ไขความลับ CoQ10 (โคเอ็นไซม์ คิวเทน) ตัวช่วยสำคัญสำหรับวัยทำงาน

โคเอ็นไซม์ คิวเทน ( Coenzyme Q10 ) หรือที่เรามักเรียกกันติดปากว่า CoQ10 นั้นถือว่าเป็นวิตามินที่วัยทำงานอย่างพวกเราขาดไม่ได้

เพราะจากการใช้ชีวิตของเราในทุกวันนี้มีหลายปัจจัยที่มาเป็นตัวเร้าให้ ร่างกายเราเสื่อมสภาพลงเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหารที่เรากินอยู่ทุกๆวัน สภาพมลภาวะจากอากาศ หรือแม้แต่ความเครียดต่างๆก็เป็นตัวกระตุ้นให้ร่างกายของเราเสื่อมสภาพลง และแน่นอนว่าในวัยทำงานอย่างพวกเรามักละเลย  หรือไม่มีเวลาที่จะหันมาดูแลตัวเองแต่คุณรู้หรือไม่ว่าเราสามารถดูแลตัวเองได้ตั้งแต่ภายในด้วยการบูสต์ระบบอวัยวะภายในได้ไม่ว่าจะเป็นสมองตับไตหัวใจหรือแม้แต่หลอดเลือดและเซลล์ต่างๆในร่างกาย

โดยปกติแล้ววิธีการดูแลร่างกายนั้น เรามักอ่านเจอกันบ่อย ๆ ว่าให้ทานอาหารที่มีประโยชน์ หมั่นออกกำลังกาย และการพักผ่อนให้เพียงพอ แต่ในความเป็นจริงสำหรับวัยทำงานอย่างเราๆ อาจทำให้ไม่มีเวลาที่จะเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ หรือมีเวลาในการออกกำลังกายและพักผ่อนได้อย่างเพียงพอ  ทำให้ปัจจุบันด้วยความเจริญของเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ ทำให้มีการสกัด สังเคราะห์ หรือคิดค้น การผลิตสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายได้  ทั้งยังช่วยบูสต์ระบบภายนอกและภายในร่างกายของเราให้ดีขึ้นได้  เช่นสารอาหารอย่าง  CoQ10 (โคเอ็นไซม์ คิวเทน) ก็เป็นสารอาหารที่จำเป็นชนิดหนึ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับวัยทำงานอย่างพวกเรา

ประโยชน์สำคัญของ  CoQ10 (โคเอ็นไซม์ คิวเทน

CoQ10 (โคเอ็นไซม์ คิวเทน) เป็นสารอาหารที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะมีบทบาทหลักในการเพิ่มพลังงานให้แก่เซลล์  แต่ประโยชน์เด่นที่มักถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก ก็คือเป็นสารอาหารที่สามารถต่อต้านอนุมูลอิสระและผลิตพลังงานดีให้แก่เซลล์ แถมยังช่วยลดความอ่อนล้าของร่างกายได้เป็นอย่างดี  ที่สำคัญยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ให้แก่ร่างกายเรา ช่วยลดเลือนริ้วรอย ป้องกันไม่ให้เกิดรอยเหี่ยวย่น และที่สำคัญ CoQ10 ยังช่วยส่งเสริมให้ระบบภูมิคุ้มกันและการทำงานของอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกายเช่น สมอง ตับ และไต ทำงานได้ดีขึ้น   โดยปกติแล้วร่างกายเราสามารถผลิต CoQ10 ได้เอง  แต่เมื่อเราอายุมากขึ้น ก็เป็นสาเหตุหลักให้การผลิต CoQ10 ในร่างกายทำงานได้น้อยลง  โดยธรรมชาติ CoQ10 จะมีมากในน้ำมันถั่วเหลือง ปลาทะเล เนื้อสัตว์ ถั่วลิสง และผักโขม เป็นต้น  ซึ่งหากเราต้องการได้รับสารอาหาร CoQ10 จากอาหารตามธรรมชาติแล้วนั้นเราต้องรับประทานในปริมาณมากพอ จึงจะรักษาสมดุลการทำงานของอวัยวะต่างๆทั่วร่างกายได้ แต่สารอาหารตามธรรมชาติเหล่านี้มักสูญสลายไปจากความร้อนจากการปรุงหรือเก็บรักษาอาหารซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้สารอาหารเหล่านี้เสื่อมสลายไป  ในการรับประทานอาหารปกติของเรา จะได้ CoQ10 ประมาณ 3 – 5 มิลลิกรัมต่อวันเท่านั้น ผู้ที่มีความต้องการมากกว่านี้ จึงต้องได้รับ CoQ10 เสริม ขนาดที่แนะนำทั่วไปคือ 20 – 30 มิลลิกรัมต่อวัน ส่วนขนาดที่ใช้ป้องกันหรือเสริมการรักษาโรค อยู่ที่ 100 – 300 มิลลิกรัม ต่อวัน เนื่องจากโคคิวเท็นละลายได้ดีในไขมัน จึงควรรับประทานพร้อมอาหาร เพื่อให้ดูดซึมได้ดี และควรรับประทานต่อเนื่องนานกว่า 2 เดือนขึ้นไป จึงจะเห็นผล

  

ทำไมต้อง Super Ubiquinol CoQ10 ( ซุปเปอร์ ยูบิควินอล CoQ10 )   

Life Extension เป็นองค์กรแรกในสหรัฐอเมริกาที่นำเสนอโคเอนไซม์คิวเทน (CoQ10) ซึ่งเป็นยารักษาโรคหัวใจของญี่ปุ่นให้เป็นสารอาหารชะลอวัย การใช้ CoQ10 ในปริมาณสูงในสหรัฐอเมริกาจะช่วยให้ผู้ที่มีภาวะหัวใจล้มเหลวสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติเนื่องจากสารอาหารนี้จะไปช่วยเพิ่มพลังงานในการเต้นของหัวใจได้   ส่วนความก้าวหน้าในสาขาเวชศาสตร์ชะลอวัยนั้นเกิดขึ้นในปี 2006  Life Extension ได้นำเสนอรูปแบบของโคเอนไซม์คิวเทน (ยูบิควินอล) ที่เหนือกว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร CoQ10 ที่อยู่ในท้องตลาด เพราะมีประสิทธิภาพในการดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือด  ลดความเหนื่อยล้าและชะลอวัย โดยเฉพาะ ที่เกี่ยวข้องกับความเสื่อมในผู้สูงอายุ  ซุปเปอร์ ยูบิควินอล CoQ10 จาก Life Extension  มีคุณสมบัติทางชีวภาพสูงหรือดูดซึมง่ายและสามารถอยู่ในร่างกายได้นานกว่า CoQ10 ในรูปแบบยูบิควิโนนทั่วไป ปราศจากกลูเตน Non-GMO  ซุปเปอร์ ยูบิควินอล CoQ10 จาก Life Extension   เป็นสูตรที่มียูบิควินอลที่มีคุณสมบัติทางชีวภาพสูงกว่า CoQ10ทั่วไป ทำให้สุขภาพหัวใจและหลอดเลือดที่มีประสิทธิภาพและเสริมสร้างสาร การต้านอนุมูลอิสระ  พร้อมส่งเสริมการผลิตพลังงานที่ดีต่อสุขภาพในระดับเซลล์ ที่มีความสำคัญต่ออวัยวะ อย่างเช่น หัวใจ สมองและไต

 

ดังนั้นจึงบอกได้ว่า CoQ10 เป็นสารอาหารสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับวัยทำงานอย่างพวกเรา   ลองหันมา เพิ่มซุปเปอร์ยูบิควินอล CoQ10 เข้าไปในชีวิตประจำวันของคุณวันนี้   ซึ่งปัจจุบัน บริษัทไลฟ์ เอ็กซ์เทนชั่น (ประเทศไทย )จำกัด  คือรายเดียวในประเทศไทยที่ได้รับสิทธิ์จาก Life Extension USA ในการนำเข้าผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วิตามินเพื่อจัดจำหน่าย อย่างถูกต้องและเป็นทางการ ผ่านการรับรองคุณภาพของสินค้าที่ดี การรักษาที่ได้มาตรฐาน  เพื่อสุขภาพที่ดีของคนไทย

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม https://lifeextensionthailand.com/th/

Facebook : https://facebook.com/LifeExtensionTH/

Intagram : https://www.instagram.com/lifeextensionth/

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร : 02-180-0371-2, 096-840-6956

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.