รู้หรือไม่ 5 โรคร้าย และไวรัส รับมือได้ เพียงดื่ม 1 ช่วยได้ถึง 6 ด้วยนวัตกรรมล่าสุดด้านสุขภาพ

การระบาดของเชื้อไวรัสชนิดต่างๆในทุกวันนี้ มีผลทำให้หลายคน

หันมาสนใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น จะเห็นได้ชัดจากการที่มีการใช้จ่ายในส่วนของ

การป้องกันปัญหาด้านสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น การซื้อหน้ากากอนามัย การใช้เจลล้างมือ

การซื้อวิตามินหรืออาหารเสริมทาน

          แต่รู้หรือไม่ว่า ยังมีวิธีการ รับมือโรคต่างๆ หรือการสู้กับไวรัส ที่เริ่มจากภายใน ก็คือการ “สร้างภูมิคุ้มกัน” ที่แข็งแรง เพื่อทำให้จำนวนและการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาวมีประสิทธิภาพ พร้อมรับมือ กับ เชื้อโรคหรือไวรัสต่างๆได้ดี  และแน่นอนว่า นวัตกรรมได้มีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ โดยล่าสุดนวัตกรรมด้านสุขภาพ ที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันได้นั้น คือ การสร้างภูมิคุ้มกันด้วย “เบต้ากลูแคน wellmune” ที่สามารถสู้ไวรัส แก้ภูมิแพ้ ลดคอเลสเตอรอล ลดน้ำตาลในเลือด ลดความดัน และ เสริมคุณประโยชน์อีก 6 ประการ  ฉีกกฎข้อจำกัดอาหารเสริมที่กิน 1 อย่างช่วยได้ 1 เรื่อง แต่ “เบต้ากลูแคน wellmune” พร้อมดื่ม เรียกได้ว่า ดื่ม 1 ช่วยได้ถึง 6 เรามาดูกันว่ามันรับมือกับ 5 โรคร้ายได้อย่างไร

1.โรคที่เกิดจากเชื้อไวรัส 
          ความน่ากลัวของไวรัสคือ ไวรัส สามารถแบ่งตัวได้เรื่อยๆ และ สามารถติดเชื้อได้หลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น ทางการหายใจ ไอ จาม ทางเลือด ทางเพศสัมพันธ์ ทางการตั้งครรภ์ ทางการสัมผัสทางผิวหนัง ทางการที่ถูกสัตว์ที่เป็นโรคกัด ทางตา และ ทางปาก เป็นต้น  โดยไวรัสเหล่านี้ ก็สามารถก่อให้เกิดโรคต่างๆที่เรารู้จักกัน ไม่ว่าจะเป็น โรคหวัดจากไวรัสสายพันธ์ุต่างๆ โรคเอดส์ โรคไวรัสตับอักเสบทุกชนิด โรคเริม เชื้อไวรัส HIV  เชื้อไวรัส CMV โรคหัดเยอรมัน โรคอีสุกอีใส โรคไข้ทรพิษ โรคพิษ  สุนัขบ้า โรคตาแดงจากไวรัส โรคท้องร่วงจากไวรัสโรต้า หรือแม้แต่ โรคโปลิโอ เป็นต้น

         โดยกลุ่มเสี่ยงที่อาการหรือความรุนแรงของโรคอยู่ในขั้นอันตราย คือ
– ผู้ที่มีภาวะภูมิคุ้มกันไม่สมบูรณ์ เช่น เด็กที่อายุไม่ถึง 14 ปี, ผู้สูงอายุ, ผู้ที่มีร่างกายอ่อนแอ พักผ่อนน้อย กลุ่มนี้มีภูมิคุ้มกันต่ำ           ทำให้ร่างกายไม่สามารถกำจัดไวรัสได้ทัน
– ผู้ที่มีโรคประจำตัว ไวรัสจะทำให้อาการของโรคที่เป็นอยู่ รุนแรงยิ่งขึ้น

2.โรคภูมิแพ้
          โรคภูมิแพ้ (Allergy) เกิดจากการที่ร่างกายผลิตภูมิคุ้มกันเพื่อขจัดสิ่งแปลกปลอมที่รับเข้ามาด้วยการขับสารภูมิต้านทานออกมาต้านสิ่งแปลกปลอมเหล่านั้น และสารภูมิต้านทานนั้นก็ก่อให้เกิดการอักเสบและอาการแพ้แก่ร่างกาย เป็นเหตุมาจากภูมิคุ้มกันของร่างกายที่ทำงานมากเกินไป ก่อให้เกิดอาการแพ้ ไอ จาม คัดจมูก น้ำมูก น้ำตาไหล คันรอบดวงตา ระคายเคืองทั่วใบหน้า มีผดผื่นคันแดงตามผิวหนัง ผิวหนังลอกอักเสบ หรืออาจแพ้รุนแรงถึงขั้นท้องร่วง แน่นหน้าอก หายใจไม่ออกหลังจากที่ได้รับสารก่อภูมิแพ้เข้าไปในร่างกาย ผู้ป่วยโรคภูมิแพ้จะมีอาการแพ้ต่อสารแตกต่างกันไป เพราะโดยทั่วไปแล้ว ส่วนใหญ่ที่ผู้ป่วยแพ้ มักทำให้เกิดการเจ็บป่วยต่อผู้ที่แพ้เท่านั้น
โดยภูมิแพ้มีทั้งหมด 4 ประเภท
1. ภูมิแพ้ทางเดินอาหาร
2. ภูมิแพ้อากาศหรือภูมิแพ้จมูก
3. ภูมิแพ้ผิวหนัง
4. ภูมิแพ้ตา
แต่จากสภาพร่างกายที่แตกต่างกัน ทำให้แต่ละคนมีโอกาสเกิดอาการแพ้ต่อสิ่งต่าง ๆ แตกต่างกันไปด้วย

3. คอเลสเตอรอลในเลือดสูง
          เป็นภาวะที่ไม่สามารถรักษาให้หายได้ เพราะเป็น ภาวะที่ระดับคอเลสเตอรอลในเลือดสูงขึ้นจนอาจเป็นอันตรายต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด ซึ่งจะทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจขาดเลือด และโรคหลอดเลือดแดงแข็ง เนื่องจากคอเลสเตอรอลบางส่วนมีความสำคัญกับร่างกาย ทำได้เพียงปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต และการรับประทานอาหาร รวมถึงการใช้ยาเพื่อควบคุมระดับคอเลสเตอรอล โดยปกติแล้วจะไม่มีอาการแสดงให้เห็น แต่ในกรณีที่ระดับคอเลสเตอรอลสูงมาก ๆ ก็อาจทำให้เสี่ยงกับปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรงได้ ทั้งนี้ภาวะดังกล่าวจะสามารถระบุได้ก็ต่อเมื่อได้รับการตรวจเลือดวินิจฉัย

          ซึ่งสาเหตุเกิดได้จากหลายปัจจัย เช่น การรับประทานอาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูง จำพวกเครื่องในหรือไข่ การออกกำลังหรือเคลื่อนไหวร่างกายน้อยเกินไป  ดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป การสูบบุหรี่ หรือโรคอ้วน ซึ่งทั้งหมดนี้ เป็นตัวก่อให้เกิดคอเลสเตอรอลในเลือดสูงได้

4. โรคเบาหวาน / น้ำตาลในเลือดสูง
        เป็นภาวะที่ร่างกายมีน้ำตาลในเลือดสูงกว่าปกติ เนื่องจากการขาดฮอร์โมนอินซูลิน (Insulin) หรือการดื้อต่อฮอร์โมนอินซูลิน ส่งผลให้กระบวนการดูดซึมน้ำตาลในเลือดให้เป็นพลังงานของเซลล์ในร่างกายมีความผิดปกติหรือทำงานได้ไม่เต็มที่ จนเกิดน้ำตาลสะสมในเลือดปริมาณมาก หากปล่อยให้ร่างกายอยู่ในสภาวะนี้เป็นเวลานานจะทำให้อวัยวะต่าง ๆ เสื่อม เกิดโรคและอาการแทรกซ้อนขึ้น

        โรคเบาหวานในระยะแรกจะไม่แสดงอาการผิดปกติ บางรายอาจตรวจพบโรคเบาหวานเมื่อพบภาวะแทรกซ้อนขึ้นแล้ว อาการของโรคเบาหวานแต่ละชนิดอาจมีความคล้ายกัน ซึ่งอาการที่พบส่วนใหญ่ คือ กระหายน้ำมาก ปากแห้ง ปัสสาวะบ่อย หิวบ่อย น้ำหนักลดหรือเพิ่มผิดปกติ สายตาพร่ามัว เห็นภาพไม่ชัด รู้สึกเหนื่อยง่าย  มีอาการชาโดยเฉพาะมือและขา บาดแผลหายยาก เป็นต้น

5. ความดันในเลือดสูง
         
เนื่องจากความดันโลหิตสูงทำให้เกิดความเสียหาย และการเสื่อมสภาพของหลอดเลือดแดง  นำไปสู่สภาวะการแข็งตัวของหลอดเลือด การอุดตันของหลอดเลือด  หรือหลอดเลือดแตกได้  นอกจากนี้ความดันโลหิตสูงยังเป็นปัจจัยเสี่ยงทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนอื่นๆ  ตามมาได้เช่น โรคหัวใจวาย โรคอัมพาต  โรคสมองเสื่อมหรือโรคไตวายเรื้อรัง
         
การวัดความดันโลหิตสูง ค่าความดันที่วัดได้จะออกมา 2 ค่า คือ ค่าความดันตัวบนและค่าความดันตัวล่าง
– ค่าความดันตัวบน คือ ระดับความดันโลหิตขณะที่หัวใจบีบตัว มากกว่าหรือเท่ากับ 140 (mm/Hg) ขึ้นไป
ค่าความดันตัวล่าง คือ ระดับความดันโลหิตขณะที่หัวใจคลายตัว มากกว่าหรือเท่ากับ 90 (mm/Hg) ขึ้นไป

          ซึ่งตัวเลขทั้งสองค่าถ้า ยิ่งสูงมากก็ยิ่งจะมีโอกาสเกิดโรคแทรกซ้อนต่างๆ ได้มากขึ้นตามลำดับ โดยมากกว่า 90 % มักเป็นความดันโลหิตสูงชนิดไม่ทราบสาเหตุ (Essential  Hypertension)  อาจเป็นผู้ที่มีประวัติครอบครัวเป็นความดันโลหิตสูง หรืออายุที่มากขึ้น

          แน่นอนว่า 5 โรคอันตราย ข้างต้น อาจอันตรายถึงขั้นเสียชีวิต แต่มีสิ่งหนึ่งที่ช่วยป้องกัน หรือ ลดความรุนแรงของโรคเหล่านี้ ได้ ด้วยการ “สร้างภูมิคุ้มกัน”  เพิ่มจำนวนและปรับการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาว ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงการนอนพักผ่อนให้เพียงพอ ,ไม่เครียด , ออกกำลังกายเป็นประจำ , ทานอาหารที่มีประโยชน์

          และจะดีแค่ไหน หากมีนวัตกรรม ใหม่ๆที่เข้ามาช่วยทำให้การสร้างภูมิคุ้มกันเป็นไปได้ง่ายขึ้น เพียงดื่ม ASAMI เบต้ากลูแคน เข้มข้น ผสมวิตามิน พร้อมดื่ม ทุกวัน วันละ 1 ขวด ที่จะมาช่วยในเรื่องของ

          1. ลดความเสี่ยงอาการรุนแรงจากเชื้อไวรัส เพราะ เบต้ากลูแคน wellmune ใน ASAMI จะไปกระตุ้นการทำงานและเพิ่มจำนวนเม็ดเลือดขาว ให้ทำกำจัดเซลล์ที่ติดเชื้อไวรัส หรือสิ่งแปลกปลอมอื่นๆ เช่น เชื้อโรค รา เป็นต้น ทำให้อาการของโรคไม่รุนแรงเท่าที่ควรเป็น รักษาหายได้ไวกว่าคนที่มีภูมิคุ้มกันไม่ดี

          2. ลดอาการภูมิแพ้ทุกชนิด เพราะ  เบต้ากลูแคน wellmune ใน ASAMI จะไปปรับการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ที่ทำงานมากเกินไป ให้กลับมาทำงานให้เป็นปกติ

          3. ลดคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด  เพราะ  เบต้ากลูแคน wellmune ใน ASAMI จะไปเพิ่ม ไขมันดี (LDH) และไปลดไขมันเลว (LDL) ที่อุดตันในหลอดเลือดให้หายไป ลดความเสี่ยงโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ

         4. ลดน้ำตาลในเลือด เพราะ  เบต้ากลูแคน wellmune ใน ASAMI จะทำให้การดูดซึมน้ำตาลในเลือดช้าลง ทำให้เลือดไม่เกิดความข้นในผู้ป่วยเบาหวาน ต้องการอินซูลินน้อยลง และยังช่วยบำรุงตับอ่อน ให้สามารถผลิตสารอินซูลินตามปกติได้อีกด้วย

         5. ลดความดันในเลือดสูง เมื่อเส้นเลือดไม่มีไขมันอุดตัน ความข้นของเลือดไม่สูง จึงทำให้ความดันของเลือดเป็นปกติไปด้วย

         6. เสริมคุณประโยชน์อีก 6 ประการ ด้วย
– วิตามินซี สูง 200% – ป้องกันโรคหวัดและบำรุงผิวให้กระจ่างใส
– วิตามินบี 6  200% – เสริมสร้างเม็ดเลือดแดง ป้องกันโลหิตจาง
– วิตามินบี12 200% – บำรุงประสาทและสมอง
– สังกะสี 120% – เสริมสร้างกระดูก มีส่วนช่วยในการเจริญเติบโต
– ขิงสกัด – ช่วยเรื่องทำให้ระบบไหลเวียนเลือดดี
– โกจิเบอร์รี่สกัด – มีสารอนุมูลอิสระมากที่สุด

           นวัตกรรมที่ คิดค้นมาอย่างดี รวมคุณประโยชน์มากมายนี้ ผลิตจาก บริษัท ที.ซี.ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด หรือ TCP หรืออีกชื่อหนึ่งที่เรารู้จักกันอย่างดี คือ บริษัทที่ผลิตกระทิงแดงนั่นเอง แน่นอนว่า ผ่านการรับรองมาตราฐานสากล และนำเข้า เบต้ากลูแคน wellmune ที่เป็นเบต้ากลูแคนที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด มีงานวิจัยรองรับมากกว่า 1,000 ฉบับทั่วโลก จากประเทศสหรัฐอเมริกา

หากสนใจ ASAMI เบต้ากลูแคน เข้มข้น ผสมวิตามิน พร้อมดื่ม สามารถติดต่อ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : ASAMI THAILAND หรือ www.asami-betaglucan.com

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.