Ctrip จัดงานประกาศรายชื่อยอดร้านอาหารนักชิมครั้งแรกที่กรุงเทพฯ 

Ctrip จัดงานประกาศรายชื่อยอดร้านอาหารนักชิมครั้งแรกที่กรุงเทพฯ นำเอกลักษณ์ด้านรสชาติของจีนสู่ชาวโลก Ctrip เป็นตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์ขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียและใหญ่อันดับสองของโลก รวมทั้งเป็นเจ้าของระบบการจัดอันดับแบรนด์ชวนชิมอิสระและอันดับร้านอาหารที่ได้รับการยอมรับสูงสุด

หรือที่เรียกว่า Ctrip Gourmet List ทั้งนี้ Ctrip ได้จัดงานเปิดตัวรายชื่อยอดร้านอาหารนักชิม “Taste the City” Food List ประจำปี 2561 ขึ้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งนับเป็นการจัดงานในต่างประเทศเป็นครั้งแรกของทางบริษัทฯ

Ctrip

“กรุงเทพฯเป็นเมืองสำคัญในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้งยังเป็นเมืองหลวงของนักชิม โดยมีอาหารไทยที่สะท้อนถึงความหลากหลายและเอกลักษณ์ด้านอาหาร ไม่ว่าจะเป็นอาหารพื้นเมือง หรืออาหารเลิศหรู ซึ่งสะท้อนถึงความร่ำรวยด้านวัฒนธรรมอาหารในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เป็นอย่างดี” มร. กิมิ หลิว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Ctrip Gourmet List กล่าว

Ctrip

Ctrip จัดให้มีการประกาศ Gourmet List เป็นครั้งแรกในปี 2559 ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำแก่นักท่องเที่ยวในด้านอาหารการกิน ร้านอาหาร และการจองออนไลน์ ในเมืองใหญ่ๆทั่วโลก ในปลายปี 2560 รายชื่อยอดร้านอาหารนักชิมของ Ctrip มีมากถึง 15,000 ร้านในจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยอดนิยม 120 แห่งในประเทศจีนและทั่วโลก ตัวเลขรายชื่อร้านอาหารของ Ctrip Gourmet List ได้เพิ่มขึ้นถึงสามเท่านับแต่วันเปิดตัว และยังคงมีรายชื่อร้านอาหารกับแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ มีร้านอาหาร 303 แห่งในกรุงเทพฯ ที่ได้รับเลือกให้เข้าอยู่ใน “Taste the City” Food List โดยเป็นร้านอาหารประเภท Ctrip Star 9 แห่ง (ร้านอาหารสองดาว 2 แห่ง และหนึ่งดาว 7 แห่ง), ร้านอาหารประเภท Ctrip Selected 206 แห่ง และร้านอาหารประเภท Ctrip Flavor 88 แห่ง ร้านอาหารเหล่านี้ได้รับคัดเลือกโดยคณะกรรมการนักชิม 16 ท่าน, ผู้ตัดสินประเภทบุคคล 500 ท่าน และนักล่าชวนชิม 1,500 ท่าน หนึ่งในร้านที่ได้รับการคัดเลือกและได้รับ Ctrip Star ระดับสองดาว คือ ร้าน Gaggan ซึ่งได้รับรางวัลเกียรติยศอันดับหนึ่งในประเภท “50 ร้านอาหารดีที่สุดในเอเชีย” ในช่วงหกเดือนแรกของปี 2560

Ctrip

แขกผู้มีเกียรติและผู้แทนจากร้านอาหารในประเทศเกือบ 100 ราย เข้าร่วมงานประกาศ Ctrip Bangkok Gourmet List ที่กรุงเทพฯ นอกจากนี้ ยังมีผู้แทนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานท่องเที่ยวแห่งชาติจีน สถานทูตจีนในกรุงเทพฯ สำนักงานสายการบินไชน่าอีสเทิร์นสาขากรุงเทพ สำนักงานสายการบินไชน่าเซาเทิร์นสาขากรุงเทพ สมาคมนักธุรกิจปักกิ่ง ประเทศไทย และองค์กรต่างๆด้วย ซึ่ง มร. กิมิ หลิว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Ctrip Gourmet List รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่งานนี้ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานทางการต่างๆ ของประเทศจีนและไทย

รายงานการเดินทางออกนอกประเทศประจำปี 2560 ของ Ctrip ระบุว่า หนึ่งในห้าของชาวจีนที่เดินทางออกนอกประเทศ มุ่งไปเยือนประเทศไทยในปี 2560 “เมื่อนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมายังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากขึ้น การรับรู้เรื่องอาหารท้องถิ่นและร้านอาหารที่มีชื่อเสียง ก็จะทำให้นักท่องเที่ยวมีประสบการณ์และความเข้าใจด้านอาหารมากขึ้น รวมทั้งยอมรับในวัฒนธรรมอาหารท้องถิ่นด้วย” มร. กิมิ หลิว กล่าว

การชิมและการปรุงอาหารเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และเป็นการแลกเปลี่ยนในหมู่ผู้คน “วัฒนธรรมอาหารจำเป็นต้องผ่านกระบวนการของการรับรู้และการยอมรับ Ctrip Gourmet List ไม่เพียงแต่จะช่วยแนะนำนักท่องเที่ยวจีนให้เข้าถึงอาหารอันโอชะทั่วทุกมุมโลก แต่ยังเป็นการเผยแพร่เอกลักษณ์ของวัฒนธรรมอาหารจีนสู่ชาวโลกด้วย เราตระหนักในคุณค่าของระบบการประเมินโดยสถาบันต่างประเทศทั้งหลาย และเชื่อว่าระบบการจัดอันดับด้านอาหารของ Ctrip จะเพิ่มมุมมองด้านอาหารให้แก่นักเดินทางเพื่อให้เข้าถึงวัฒนธรรมด้านอาหารของโลกมากขึ้น” มร. กิมิ หลิว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Ctrip Gourmet List กล่าว

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.