โตโยต้า เปิดตัว แคมเปญ LIVE ALIVE…ออกไปใช้ชีวิต

เพราะอยากเห็นผู้คนออกไปใช้ชีวิต เพื่อค้นพบเส้นทางที่ตัวเองเลือก โตโยต้า ชวนเปิดประสบการณ์ผ่านแคมเปญ LIVE ALIVE…ออกไปใช้ชีวิต สัมผัสมุมมองความคิดที่พร้อมสร้างแรงบันดาลใจ และตอบรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่โดยมี วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดร่วมบอกเล่าความพิเศษของแคมเปญ LIVE ALIVE…ออกไปใช้ชีวิตพร้อมแนะนำ ALIVE Space โชว์รูมรูปแบบใหม่ 8 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯ ที่ปรับโฉมให้เป็นเอกลักษณ์พิเศษของโตโยต้า ทั้งภาพลักษณ์ทันสมัย บรรยากาศผ่อนคลายและบริการที่ตรงตามต้องการตอบรับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย

นอกจากนี้ภายในงานเปิดตัวแคมเปญดังกล่าว มีเหล่า Co-Creator ที่มาร่วมพูดคุยเรื่องราวเกี่ยวเนื่องกับแคมเปญ ได้แก่ วงGetsunovaที่มาแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการออกไปใช้ชีวิต ผ่านเพลง “ชีวิตที่มีชีวิต” ซึ่งแต่งขึ้นเพื่อถ่ายทอดความหมายของคอนเซ็ปต์ LIVE ALIVE, ดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกชั้นนำผู้ออกแบบ ALIVE Spaceby Toyota ที่ ICONSIAMต้นแบบโชว์รูมนวัตกรรมสุดล้ำ, “มินต์” มณฑล กสานติกุล นักเดินทางและบล็อกเกอร์ชื่อดังจากเพจ I Rome Alone ผู้หญิงที่รักในการเดินทางรอบโลกด้วยตนเอง ร่วมแบ่งปันมุมมองการออกไปใช้ชีวิต และปิดท้ายความสนุกกับมินิคอนเสิร์ตจากวง Getsunovaที่ เดอะ แจม แฟคทอรี่เมื่อเร็ว ๆ นี้

วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดกล่าวว่าปัจจุบันโลกมีการเปลี่ยนแปลง เทคโนโลยีถูกพัฒนาอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้รูปแบบการใช้ชีวิตของคนเปลี่ยนไป ความท้าทายใหม่สำหรับโตโยต้าจึงเกิดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า จึงเป็นที่มาของแนวคิด LIVE ALIVE…ออกไปใช้ชีวิตซึ่งรถยนต์โตโยต้ามีเทคโนโลยีใหม่ ๆ  ที่ตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ และช่วยให้ชีวิตไปได้ไกลกว่า

“โตโยต้าต้องการปรับตัวเข้าหากลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือกลุ่มมิลเลนเนียลให้มากขึ้นทั้งในเรื่องรูปแบบการสื่อสาร รวมทั้ง Touch Point และการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นความสนใจหลักของคนรุ่นใหม่ในหลากหลายด้าน ทั้งดนตรี การเดินทางท่องเที่ยว กีฬารวมทั้งE-SPORT เพื่อถ่ายทอดความหมายของคอนเซ็ปต์ LIVE ALIVE ออกไป…ใช้ชีวิต”

พร้อมกันนี้ โตโยต้ายังได้แนะนำ ALIVE Space” โชว์รูม และศูนย์บริการโตโยต้ารูปแบบใหม่ 8 แห่งทั่วกรุงเทพมหานคร ที่ถูกออกแบบให้ทันสมัย ครบครันด้วยเทคโนโลยีและข้อมูลผลิตภัณฑ์ พร้อมส่งมอบประสบการณ์ ความประทับใจ ด้วยบริการที่เหนือกว่า เพื่อตอบรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคอันหลากหลายซึ่งมีหลายองค์ประกอบสำคัญเช่นภาพลักษณ์ใหม่ ด้วยการออกแบบโชว์รูม หรือศูนย์บริการให้มีบรรยากาศที่ทันสมัย และสร้างความประทับใจในทุกประสาทสัมผัส ทั้ง รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส ที่ได้รับการออกแบบพิเศษที่มีเฉพาะโชว์รูมโตโยต้าเท่านั้น, บรรยากาศที่ผ่อนคลายและเป็นกันเองบริเวณสำหรับรับรองลูกค้าที่ออกแบบให้เป็น  co-working space เพิ่มความสะดวกสบายให้มากยิ่งขึ้น, ข้อมูลผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงตามต้องการALIVE Space จึงเป็นสถานที่ที่ลูกค้าสามารถรับรู้ข้อมูลที่ต้องการผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ภายในโชว์รูมในรูปแบบดิจิทัล พร้อมเปิดโอกาสให้ทุกคนร่วมสัมผัสและทดลองขับรถหลากหลายรุ่น เพื่อที่จะสามารถเลือกรถยนต์ที่เหมาะสมกับการใช้งานได้อย่างแท้จริง รวมทั้งให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพเปรียบเสมือนเพื่อนที่พร้อมแนะนำและตอบทุกคำถามด้วยความจริงใจ

นอกจากนี้ยังได้เตรียมปรากฏการณ์ใหม่ ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ด้วยการแนะนำ ALIVE Space by Toyota ที่ICONSIAM ซึ่งจะเป็นสถานที่ถ่ายทอดแรงบันดาลใจ พร้อมกับจัดแสดงเทคโนโลยียานยนต์แห่งอนาคตของโตโยต้า ภายใต้แนวคิด Dynamic and Energetic ที่จะช่วยปลดปล่อยความคิดให้โลดแล่นอย่างไม่มีที่สิ้นสุด โดยได้ร่วมมือกับสถาปนิกชื่อดังระดับแนวหน้าของเมืองไทย ดวงฤทธิ์ บุนนาค เป็นผู้ออกแบบ

ดวงฤทธิ์ บุนนาคสถาปนิกชื่อดังเล่าถึงผลงานการออกแบบชิ้นสำคัญนี้ ว่า “การทำงานออกแบบร่วมกับโตโยต้าครั้งนี้เป็นประสบการณ์ที่สนุกและได้ค้นหาองค์ประกอบหรือไอเดียใหม่ ๆโดยทางโตโยต้า ได้พาผมไปเรียนรู้เรื่องราวของแบรนด์ถึงประเทศญี่ปุ่น อาทิ การเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ของโตโยต้า เพื่อให้ได้ศึกษาความเป็นมาของแบรนด์จากจุดกำเนิดและการทำงานกับโตโยต้าที่ผมค้นพบคือ ไม่ใช่แค่เรื่องของเทคโนโลยี แต่เป็นเรื่องของวิธีคิดแบบโตโยต้า ที่ทำให้ได้ลองออกไปนอกขอบเขตเดิม ๆ และได้ลองทำบางสิ่งบางอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน ซึ่งสิ่งที่ผมถ่ายทอดออกมา ก็เป็นความตั้งใจที่ต้องการให้ผู้คนที่มาเยือนสถานที่แห่งนี้ ได้มีประสบการณ์ที่ดำดิ่งลงไปในแบรนด์ ฉะนั้นสถานที่แห่งนี้จึงไม่ใช่โชว์รูมรถยนต์ และไม่ได้เป็นแค่งานออกแบบอีกชิ้นหนึ่งแน่นอน แต่เป็นการออกแบบทั้งประสบการณ์ให้กับลูกค้าเลยทีเดียว”

นอกจากนี้ ดวงฤทธิ์ได้เปิดเผยถึงไฮไลท์ในโชว์เคสแห่งนี้ว่า “นอกจากลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ราวกับเข้าไปอยู่ในแบรนด์แล้ว ยังมีไคเนติก สคัลป์เจอร์ (Kinetic Sculpture) ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่จะทำให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์กับรถยนต์โตโยต้าในรุ่นต่าง ๆ ในรูปแบบแบบสามมิติ ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของ วิชญ์ พิมพ์กาญจนพงศ์ มีเดียอาร์ตติสมือหนึ่งของประเทศไทย ที่ได้รังสรรค์ผลงานการออกแบบชิ้นนี้ให้กลายมาเป็นนวัตกรรมใหม่”

เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ ให้ทุกคนพร้อมที่จะออกไปใช้ชีวิตในรูปแบบของตัวเอง ภายใต้ธีม 100 WAYS TO LIVE ALIVE ที่จะเข้ามาเติมเต็มความสดใหม่ ผ่านมุมมองการออกไปใช้ชีวิต โตโยต้าได้ริเริ่มกิจกรรมที่เชื่อมโยงกับการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ผ่านดนตรี ด้วยการร่วมมือกับวง Getsunovaวงดนตรีแนวเพลงป็อปร็อกชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ผ่านการแนะนำเพลง “ชีวิตที่มีชีวิต” เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจให้ทุกคน…ออกไปใช้ชีวิต ไล่ล่าความฝัน หาประสบการณ์ และค้นพบตัวเอง ทุ่มเทให้กับสิ่งที่ตัวเองเชื่อมั่น ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังได้เตรียมภาพยนตร์สั้นออนไลน์ 100WAYS TO LIVE ALIVE ที่จะมาถ่ายทอดความหมายของการใช้ชีวิต

“เนม” ปราการ ไรวานักร้องนำของวง Getsunovaได้กล่าวถึงความร่วมมือกับโตโยต้า ผ่านเสียงดนตรีว่า“สำหรับบทเพลงนี้ได้สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อตอบโจทย์คำว่า LIVE ALIVEซึ่งหลังจากที่ปล่อยเพลง ชีวิตที่มีชีวิต ก็ได้ผลตอบรับที่ดีมากทีเดียว โดยมียอดวิวใน YouTube ถึง 2 ล้านวิวในเวลาเพียง 4 วันและทุกครั้งที่ร้องเพลงนี้ในทุกงานคอนเสิร์ต เพียงแค่ดนตรีอินโทรของเพลงขึ้นมา ก็เหมือนปลุกวิญญาณให้ทุกคนลุกขึ้นมาสนุกกับเพลงได้ทันที แม้ว่าจะไม่เคยฟังเพลงนี้มาก่อนก็ตาม”

และอีกรูปแบบของการเข้าถึงการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่คือกิจกรรมไลฟสไตล์ต่างๆ โดยเฉพาะสิ่งที่โตโยต้าให้การสนับสนุนมาตลอดคือกีฬา ในช่วงปลายปีนี้โตโยต้าได้เตรียมจัดงานวิ่ง เพื่อให้ผู้คนใส่ใจการออกกำลังกายและท้าทายขีดจำกัดของตัวเอง ยิ่งไปกว่านั้นโตโยต้าจะเป็นบริษัทรถยนต์แห่งแรกๆที่สนับสนุนการแข่งขันกีฬา E-SPORTกิจกรรมที่เป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาทักษะทั้งในด้าน IQ และ EQ  พร้อมกับการยกระดับการแข่งขันกีฬา E-SPORT ของไทยให้เป็นที่ยอมรับในสากล  โดยจะร่วมจัดการแข่งขันเกมส์ CSGO (Counter-Strike) ระดับชาติและระดับนานาชาติ ตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป และด้วยเทคโนโลยีโตโยต้าที่พร้อมสร้างความมั่นใจในทุกการเดินทาง เราจึงอยากสร้างแรงบันดาลใจผ่านการท่องเที่ยว ที่ไม่ใช่แค่การได้เที่ยว แต่เป็นการเดินทางเพื่อค้นพบตัวเองและหยิบยื่นสิ่งดีๆให้คนอื่น จึงได้ร่วมมือกับนักเดินทางท่องโลกชื่อดัง คุณมินต์ มณฑล กสานติกุล เจ้าของเพจ I Roam Alone มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ในการวิ่งตามหาความฝัน และมิตรภาพในการเดินทางไปที่ต่างๆ ทั่วโลก จนสามารถค้นพบในสิ่งที่ตัวเองรักอย่างแท้จริง

”มินต์” มณฑล กสานติกุลผู้หญิงที่ใช้การเดินทางเพื่อสร้างแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ให้กับตัวเองร่วมเผยสิ่งที่เธอได้รับจากการเดินทาง ที่เป็นมากกว่าการท่องเที่ยว ว่า “สิ่งหนึ่งที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางของทุกคนอาจมาจากความรู้สึกสนุก แต่พอเราได้เดินทางสักพัก จะเป็นเหมือนการทะลายกำแพงของตัวเองด้วยในการออกไปใช้ชีวิต และทำให้เราได้เห็น ได้พาตัวเองเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในมุมต่าง ๆ ของโลก ทำให้เราได้มองเห็นมุมใหม่ ๆ ซึ่งเป็นการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ในการใช้ชีวิต หลังจากนั้นสิ่งที่ดีที่สุดของการเดินทาง คือ การที่เราได้เรียนรู้ตัวเอง และรู้จักตัวเอง ทำให้ค้นพบว่า บางอย่างเราต้องพัฒนา  ในขณะที่บางอย่างเราต้องยอมรับในตัวของเรา  การเดินทางจึงไม่ใช่แต่การไปสนุก แต่เป็นการพัฒนาตัวเรา และคนรอบข้าง ซึ่งหลังจากนี้จะมีแคมเปญต่อเนื่องร่วมกับโตโยต้า ที่จะมีการเข้าไปสร้างแรงบันดาลใจ ทำให้คนอยากออกไปเดินทาง เพื่อให้เขาได้สัมผัสสิ่งที่มินต์ได้สัมผัสจากการเดินทางเช่นเดียวกัน”

นอกจากนี้อีกกลุ่มที่โตโยต้าอยากจะเป็นหนึ่งแรงที่สนับสนุนให้ออกไปค้นหาแนวทางของตัวเอง คือนิสิตและนักศึกษามหาวิทยาลัย จึงได้ร่วมมือกับ“เต๋อ” นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ นักเขียน และผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง ที่จะร่วมบอกเล่าประสบการณ์จริงผ่านการถ่ายทอดลงบนแผ่นฟิล์มรวมทั้งจัดกิจกรรมสำหรับนักศึกษา โดยชวนเหล่าไอดอลในหลากหลายสาขาอาชีพมาแชร์ประสบการณ์ เพื่อจุดประกายให้นักศึกษาทุกคนเข้าใจถึงศักยภาพของตัวเอง และพร้อมที่จะออกเดินทางสู่นอกรั้วมหาวิทยาลัยตามแนวทางที่ตั้งใจ

เติมเต็มประสบการณ์ใหม่ ผ่านมุมมองการออกไปใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง พร้อมสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ ในแคมเปญ LIVE ALIVE…ออกไปใช้ชีวิตติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม และร่วมสนุกกับกิจกรรมได้ที่LIVE ALIVE HUB ในwww.toyota.co.th/livealive, เฟซบุ๊ค แฟนเพจToyota Motor Thailand และLine id : @Toyota Thailand

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.