วันงดสูบบุหรี่โลก

จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน รณรงค์ – ตั้งเป้าช่วยคนไทยเลิกสูบบุหรี่ต้อนรับ วันงดสูบบุหรี่โลก

จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ขยายโครงการรณรงค์เลิกบุหรี่ ตั้งเป้าช่วยคนไทยเลิกสูบบุหรี่ให้สำเร็จมากขึ้น ต้อนรับ วันงดสูบบุหรี่โลก

บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ไทย) จำกัด  ประกาศขยายโครงการรณรงค์เลิกบุหรี่  Quit Smoking เริ่มได้ก็เลิกได้ แค่ตั้งใจและมีตัวช่วย โดยมีเป้าหมายช่วยให้คนไทยที่เลิกบุหรี่สำเร็จมีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งได้มีการจัดขบวนรณรงค์เลิกสูบบุหรี่ พร้อมแนะนำตัวช่วยเลิกบุหรี่ที่ทำให้การเลิกบุหรี่เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น โดยมีภัสสรกรณ์ และราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์ และเภสัชกร มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ และให้คำแนะนำการเลิกบุหรี่อย่างได้ผล ณ บริเวณเซ็นทรัล สีลมคอมเพล็กซ์  ในโอกาส วันงดสูบบุหรี่โลก 31 พฤษภาคม 2561

เลิกบุหรี่

 

โครงการรณรงค์เลิกบุหรี่ Quit Smoking เริ่มได้ก็เลิกได้ แค่ตั้งใจและมีตัวช่วย

โครงการรณรงค์เลิกบุหรี่ Quit Smoking เริ่มได้ก็เลิกได้ แค่ตั้งใจและมีตัวช่วย เปิดตัวครั้งแรกในปี 2560 โดยมีพันธมิตรหลักอย่างบริษัท บู๊ทส์ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ในการช่วยเหลือด้านข้อมูล การให้คำปรึกษาและคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้สามารถเลิกบุหรี่ได้สำเร็จ

 

ปีนี้จะมีการเพิ่มกิจกรรมและวิธีการใหม่ๆ มาช่วยจูงใจผู้สูบบุหรี่ให้เริ่มก้าวแรกในการงดสูบบุหรี่มากยิ่งขึ้น โดยผู้ที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับสมุดคู่มือเลิกบุหรี่ พร้อมกับเครื่องมือและคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญและเภสัชกรประจำร้านบู๊ทส์ทั้ง 281 สาขาทั่วประเทศ ด้วยจำนวนจุดให้บริการคำปรึกษาและสื่อที่เพิ่มมากขึ้น เชื่อว่าโครงการนี้จะสามารถช่วยผู้ที่ตั้งใจเลิกสูบบุหรี่ให้ประสบความสำเร็จได้มากยิ่งขึ้น

บุหรี่

คุณกมลศักดิ์ จุฑาพรมณี ผู้อำนวยการหน่วยธุรกิจร้านยาและอีคอมเมิร์ซของ บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ไทย) จำกัด  กล่าวว่า ทางบริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสุขภาพและความเป็นอยู่ของคนไทย จากความสำเร็จในปีที่แล้ว เรามีความยินดีที่จะขยายโครงการให้ยิ่งใหญ่ขึ้นโดยยังได้รับการสนับสนุนอันดีจากร้านบู๊ทส์เช่นเดิม ปีนี้ เราตั้งเป้าหมายในการเข้าถึงผู้สูบบุหรี่จำนวนมากขึ้น โดยเฉพาะผู้สูบที่อยู่ในวัยทำงาน จึงได้เลือกจัดกิจกรรมรณรงค์ในย่านใจกลางธุรกิจในวันนี้”

 

ข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติ องค์การอนามัยโลก(WHO) และบริษัท I.M.S Health Inc.1 พบว่าประเทศไทยมีจำนวนผู้สูบบุหรี่ 11 ล้านคน ซึ่งกว่า 4 ล้านคนมีความมุ่งมั่นต้องการเลิกสูบบุหรี่อย่างจริงจัง โดยใช้การเลิกบุหรี่แบบหักดิบมากที่สุด อย่างไรก็ตาม จากรายงานพบว่ามีเพียง 15 เปอร์เซ็นต์ ของผู้ใช้วิธีหักดิบเท่านั้นที่สามารถเลิกบุหรี่ได้สำเร็จ

บุหรี่

เภสัชกรหญิงณิชารีย์ ศรีดุรงคธรรมพ์ ตำแหน่งผู้จัดการร้าน บู๊ทส์  กล่าวว่า “การเลิกบุหรี่เป็นเรื่องที่ไม่ง่าย เนื่องจากบุหรี่จะมีสารเสพติดที่เรียกว่า นิโคติน เมื่อผู้สูบตัดสินใจเลิกบุหรี่จึงมักเกิดอาการที่เรียกว่าอาการอยากนิโคติน ซึ่งทำให้หงุดหงิด กังวล ปวดศีรษะ นอนไม่หลับ อ่อนเพลียและหิวบ่อย หากทนอาการเหล่านี้ไม่ไหวก็จะทำกลับมาสูบใหม่ ดังนั้นเพื่อช่วยลดหรือบรรเทาอาการอยากนิโคติน ผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่สามารถใช้วิธีทางการแพทย์หรือใช้ยาเข้ามาช่วยได้ เช่น การใช้นิโคตินทดแทน ซึ่งมีทั้งในรูปแบบหมากฝรั่งและแผ่นปิดผิวหนัง หรือรับประทานยาตามคำสั่งแพทย์ ตัวช่วยเหล่านี้จะสามารถช่วยให้การเลิก  สูบบุหรี่สามารถทำได้ง่ายขึ้น ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจและแรงสนับสนุนที่เข้มแข็งจากคนรอบข้าง ประกอบกับการใช้ตัวช่วยอย่างนิโคตินทดแทน จะช่วยให้มีโอกาสเลิกบุหรี่สำเร็จเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว2

 

ประสบการณ์เลิกบุหรี่จากเซเลปบริตี้ คุณป๊อก-ภัสสรกรณ์ และ คุณมาร์กี้-ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์

บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ไทย) จำกัด ได้เชิญเซเลปบริตี้ คุณป๊อก-ภัสสรกรณ์ และ คุณมาร์กี้-ราศรี บาเล็นซิเอก้า             จิราธิวัฒน์ มาร่วมโครงการเพื่อแบ่งปันประสบการณ์และรณรงค์เลิกสูบบุหรี่

บุหรี่

คุณป๊อก-ภัสสรกรณ์ กล่าวว่า “ตอนนี้เรากำลังวางแผนสร้างครอบครัว ซึ่งการสูบบุหรี่อาจทำให้มีบุตรยาก และผมคิดว่าผมควรจะเลิกสูบบุหรี่เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูก และไม่อยากให้ลูกได้รับควันบุหรี่จากผม ซึ่งการเลิกบุหรี่ต้องอาศัยความมุ่งมั่นมาก ดังนั้นเราควรจะหาแรงบันดาลใจ เพียงแค่นึกถึงสิ่งนั้นทุกครั้งที่มีความต้องการจะสูบบุหรี่ ก็จะช่วยควบคุมตัวเองได้ดีขึ้น นอกจากนี้ในบางครั้ง เราต้องการความช่วยเหลือบ้างเมื่อต้องเผชิญกับความยากลำบาก การใช้นิโคตินทดแทนหรือการใช้วิธีทางการแพทย์จะช่วยลดความทรมานในอาการถอนนิโคตินและความต้องการที่จะสูบบุหรี่ได้”

 

ผู้สูบบุหรี่สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.th.boots.com/quitsmoking

หรือสอบถามสถานที่ตั้งร้านเพื่อเข้ารับคำปรึกษาที่ คอลเซ็นเตอร์บู๊ทส์ เบอร์โทรศัพท์ 02-269-9599

 

[1] Source: National Statistics Office, 2014; WHO Report, 2014; Calculated from IMS data

[2] Source: STOP SMOKING with Nicotine Replacement Therapy.

 

บทความที่น่าสนใจ

แชร์ประสบการณ์ ควันบุหรี่มือสอง ทำป่วย โรคมะเร็งกล่องเสียง

ปาร์ตี้สังสรรค์ได้ โดยไม่ต้องสูบบุหรี่ !

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.