Dilmah Tea

ชาดิลมา ฉลองครบรอบ 30 ปี เปิดประสบการณ์ความอร่อยกับเมนูลักชัวร์รี่ สุดพิเศษ

ชาดิลมา ฉลองครบรอบ 30 ปี เปิดประสบการณ์ความอร่อยกับเมนูลักชัวร์รี่ ดึงเซเลบริตี้เชฟ ปีเตอร์ คูรูวิต้าร์ บินตรง รังสรรค์อาหารระดับพรีเมี่ยม

Dilmah Tea

บริษัท โกลเบิล พรีเมี่ยม ไวน์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายชาดิลมา (Dilmah Tea) ชาซีลอนแท้ ระดับพรีเมี่ยมจากประเทศศรีลังกา ร่วมกับ โรงแรม แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค กรุงเทพฯ จัดงาน A Night with Peter Kuruvita By Dilmah Tea ในโอกาสฉลองครบรอบ 30 ปีของชาดิลมา โดยนำสุดยอดเชฟระดับโลก ปีเตอร์ คูรูวิต้าร์ จากประเทศออสเตรเลีย บินตรงมารังสรรค์ 5 เมนูสุดพิเศษ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากชาดิลมา เพื่อให้คนไทยได้เปิดประสบการณ์สัมผัสกับรสชาติอาหารสไตล์ฟิวชั่นจากตะวันออกสู่ตะวันตกที่ผสมผสานได้อย่างลงตัว

Dilmah Tea
นางทัศนีย์ อัศวโกวิทวงศ์

คุณทัศนีย์ อัศวโกวิทวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โกลเบิล พรีเมี่ยม ไวน์ จำกัด กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “ชาดิลมา เป็นชาซีลอนแท้ 100% ที่มีชื่อเสียงระดับโลกมายาวนานถึง 30 ปี โดยใช้ชาจากการปลูกในแหล่งเดียวกันเท่านั้น ซึ่งให้ความสำคัญและใส่ใจ รายละเอียดทุกขั้นตอนในการปลูกไปจนถึงการเสิร์ฟชา นอกจากนี้ ดิลมา เป็นผู้นำในการปฏิวัติรูปแบบการจิบชายามบ่าย หรือที่เรียกว่า เรียล ไฮ ที ในศตวรรษที่ 21 และพัฒนาโดยนำชาดิลมา มาใช้เป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหาร ไม่ว่าจะเป็น เครื่องปรุง ส่วนผสม หรือการนำมาหมักกับเนื้อสัตว์ต่าง ๆ ซึ่งสามารถทำได้ทั้งเมนูอาหารคาวและหวาน  โดยชาจะทำให้อาหารนั้นมีรสชาติกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น  แต่ยังคงไว้ซึ่งกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ของใบชาไว้ด้วย

เชฟ ปีเตอร์ คูรูวิต้าร์
เซเลบริตี้เชฟ ปีเตอร์ คูรูวิต้าร์ จากประเทศออสเตรเลีย

และในโอกาสพิเศษของชาดิลมาครบรอบ 30 ปี ทางบริษัทฯ จึงเชิญเซเลบริตี้เชฟ ปีเตอร์ คูรูวิต้าร์ จากประเทศออสเตรเลีย มารังสรรค์เมนูซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากชาดิลมา พร้อมนำมาเป็นส่วนผสมในการปรุงเมนูอาหารในครั้งนี้ เพื่อให้เห็นมุมมองใหม่ ๆ เกี่ยวกับชา ที่ไม่ใช่แค่นำชาใส่น้ำร้อนแล้วชงดื่มเท่านั้น แต่ชายังเป็นวัตถุดิบชั้นเยี่ยมที่สามารถนำมาปรุงแต่งกับเมนูอาหารต่าง ๆ ได้อย่างลงตัวค่ะ”

Dilmah Tea

เชฟปีเตอร์ คูรูวิต้าร์ เซเลบริตี้เชฟลูกครึ่งชาวออสเตรเลีย – ศรีลังกา แบรนด์แอมบาสเดอร์ ชาดิลมา กล่าวเสริมว่า “สำหรับความพิเศษในครั้งนี้ ผมได้นำชาดิลมารสชาติต่าง ๆ มาใช้เป็นส่วนผสมในการปรุงอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อเพิ่มความหอมละมุนและความกลมกล่อมกับ 5 เมนู ที่ตั้งใจอยากจะมอบให้ทุกท่านได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน ขอเริ่มที่เมนูแรกด้วย สลัดปลาทูน่า เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงใช้ชาดิลมา Lapsang souchong เป็นส่วนผสม ต่อด้วยเบคอนเนื้อลูกแกะกับเครื่องเทศสูตรพิเศษปรุงด้วยชาดิลมา ซีลอน ชินนามอน  เมนูไก่อบซอสปรุงรสจากชาดิลมาเอิร์ยเกรย์ และกุ้งล็อบสเตอร์ย่างราดซอสครีมจากชาดิลมากลิ่นวนิลา ปิดท้ายด้วยขนมหวานกับเค้กสับปะรด ราดซอสคาราเมลและซอร์เบตชาดิลมาไชที ในสไตล์ฟิวชั่นจากตะวันออกสู่ตะวันตก ที่ผสมผสานออกมาได้อย่างลงตัว”

Dilmah Tea

ภายในงานได้รับเกียรติจาก นางกเษณุกา ธิเรนี เสเนวิรัตนะ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกาประจำประเทศไทย รวมถึงเซเลบริตี้แถวหน้าของเมืองไทย อาทิ หม่อมหลวงภูมิใจ ชุมพล คุณนันทวัน แสงธรรมกิจกุล คุณสุรีย์ รัตนหิรัญญา คุณพัฒพงษ์และคุณปรียามล ธนวิสุทธิ์ คุณศรีสุภางค์ มอริส คุณศศิวิมล ณ ระนอง คุณมาร์ค ธาวิน ฯลฯ ร่วมสัมผัสประสบการณ์อีกด้วย

กุ้งล็อบสเตอร์ย่างราดซอสครีม
กุ้งล็อบสเตอร์ย่างราดซอสครีม จากชาดิลมา กลิ่นวนิลา

 

เค้กสับปะรด
เค้กสับปะรด ราดซอสคาราเมล และซอร์เบตชาดิลมาไชที
Dilmah Tea
การนำชามาเป็นส่วนประกอบของเครื่องดื่ม

Dilmah Tea

สำหรับ ดิลมา (Dilmah Tea) เป็นแบรนด์ชาเจ้าแรกของโลกที่ผู้ก่อตั้งแบรนด์ มร.เมอร์ริล เจ เฟอร์นันโด  (Merill J. Fernando) เป็นผู้ผลิตเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่การปลูก เก็บเกี่ยว ผลิต บรรจุ และวางจำหน่าย นอกจากนี้ยังขึ้นแท่นเป็นแบรนด์ชาที่ยิ่งใหญ่อันดับ 6 ของโลก ที่จำหน่ายกว่า 100 ประเทศทั่วโลก โดยในประเทศไทยมีจำหน่ายที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.dilmahthailand.com และ www.facebook.com/DilmahteaThailand

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.