เลือกทำเลที่ใช่ สร้างสมดุลชีวิตดีได้อย่างมีคุณค่า

ทุกวันนี้ชีวิตประจำวันส่วนใหญ่ของคนในเมือง คงหนีไม่พ้นการตื่นไปทำงานแต่เช้าตรู่ เพื่อฝ่ารถติดไปยังจุดหมาย ในขณะที่ตอนเย็นหลังกลับบ้านก็ยังประสบปัญหากับการใช้เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับการนั่งอยู่บนรถมากกว่าการได้นั่งพักผ่อนหย่อนใจอยู่ที่บ้าน หรือทำกิจกรรมสร้างความผ่อนคลายกับเวลาที่เสียไป เพราะทุกนาทีมีค่ามากกว่าจะต้องเสียเวลาไปอย่างเปล่าประโยชน์  ถึงมีเงินมากเท่าไรก็ไม่สามารถซื้อเวลาเหล่านั้นคืนได้เช่นกัน แล้วทำไมเราไม่เริ่มจาก ทำให้ทุกนาทีมีค่าด้วยเรื่องง่ายๆ แค่เลือกทำเลที่ใช่ในการอยู่อาศัยกันดีกว่าค่ะ

เลือกทำเลที่ใช่ ช่วยยืดอายุให้อยู่ยาวนานขึ้น

หากย้อนหลังไป 10 ปี การเพิ่มขึ้นของประชากรไทยช้าลงแต่ผู้สูงอายุกลับเพิ่มเร็วขึ้น ซึ่งมีแนวโน้มว่า การเพิ่มของประชากรไทยยังคงเพิ่มขึ้นต่อไปในอนาคต แต่เป็นการเพิ่มที่ช้าลง แต่ละปีอัตราเพิ่มประชากรค่อย ๆ ลดลง ๆ ในปี พ.ศ. 2565 ดูเหมือนว่าจะเป็นปีที่ประชากรไทยถึงจุดอิ่มตัว อัตราเกิดจะอยู่ในระดับใกล้เคียงกับอัตราการตาย ทำให้อัตราการเพิ่มของประชากรใกล้เคียงกับศูนย์ ผนวกกับปัญหามลภาวะในอากาศเริ่มมากขึ้น นั่นเป็นความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ฉะนั้นการเลือกทิศทางอนาคตที่อยู่อาศัยให้กับตัวเอง ถือเป็นตัวบ่งชี้ว่าเราจะใช้ชีวิตได้ยาวนานมากขึ้นแค่ไหนและอยู่อย่างมีความสุขแค่ไหน

เลือกทำเลที่ใช่ ได้อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ

ถ้าจะมองหาพื้นที่สีเขียวในเมืองปัจจุบันคงไม่เพียงพอในการกรองฝุ่นละอองของเมืองได้มาก โดยเฉพาะจากการสำรวจตั้งแต่ปี 2555 ความหนาแน่นของรถยนต์ส่วนบุคคลที่วิ่งในเขตพื้นที่กทม.นั้น ส่งผลให้มลพิษทางอากาศมีความวิกฤติขึ้นอีก รวมถึงสารมลพิษอื่นๆเช่น ก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ ไนโตรเจนออกไซด์ ไนโตรเจนไดออกไซด์ ก๊าซโอโซนที่ถูกปล่อยออกมาในบรรยากาศนั้นส่งผลต่อสุขภาพของคนเมืองที่ต้องสูดเอาฝุ่นละอองหรืออากาศเป็นพิษเข้าไปในปอดด้วย จากข้อมูลสถิติการเจ็บป่วย ที่กองวิชาการ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร เก็บข้อมูลย้อนหลังตั้งแต่ปี 2548-2554 พบแนวโน้มโรคระบบทางเดินหายใจมีแนวโน้มเพิ่มสูงมากขึ้นทุกๆปีเฉลี่ยปีละ 20,000-30,000 ราย เช่น โรคภูมิแพ้ โรคหอบหืด เป็นต้น ฉะนั้นการมองหาทำเลที่มีพื้นที่สีเขียวในการอยู่อาศัยนั้นย่อมดีต่อคุณภาพชีวิตแน่นอน แต่ปัจจุบันที่พักอาศัยหลายแห่งเริ่มออกแบบให้มีพื้นที่ส่วนกลางโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติภายในโครงการมากขึ้น เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยให้ดีขึ้น แน่นอนว่าการมีพื้นที่สีเขียวโอบล้อมเปิดโอกาสให้คุณได้สูดความสดชื่นตั้งแต่เริ่มต้นวัน พร้อมทำงานอย่างสดใส ในขณะเดียวกัน ครอบครัวที่มีเด็กเล็กก็จะเพิ่มทางเลือกในการรับอากาศบริสุทธิ์มากขึ้น

สะดวกสบายในการเดินทาง

องค์ประกอบสำคัญในการตัดสินใจหาที่อยู่ทำเลดีๆ สักแห่ง แน่นอนว่าความสะดวกสบายในการเดินทางคือตัวเลือกแรกๆ ของการตัดสินใจ ไม่เพียงแต่อยู่ใกล้รถไฟฟ้า แต่ยังควรอยู่ในจุด CBD หรือมีช่องทางในการเข้า-ออกได้สะดวกหลายทาง มีการคมนาคมชนิดอื่นพาดผ่าน อาทิ ทางด่วนหรือทางยกระดับต่างๆ อย่าลืมมองไปถึงอนาคตว่าทำเลตรงนั้นจะมีการคมนาคมอะไรเพิ่มเติมหรือมีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรใกล้ๆ ตอบโจทย์ความต้องการเราอีกหรือไม่

ทำเลดี มีเวลาอยู่กับครอบครัวและสัตว์เลี้ยงมากขึ้น

เพราะคุณไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทาง หรือเจอการจราจรติดขัดมาก ทำให้คุณสามารถใช้เวลาทำกิจกรรมกับคนที่คุณรักมากขึ้น และสำหรับใครที่อยู่คนเดียวแต่รู้สึกเหงา ซึ่งบางครั้งเป็นเหตุผลทำให้ไม่อยากกลับบ้าน การเลี้ยงสัตว์จะช่วยเป็นเพื่อนยามเหงา พร้อมๆ กับช่วยคลายเครียดให้กับเราได้ ที่สำคัญคุณอาจไม่รู้ว่า การเลี้ยงสัตว์จะช่วยให้คุณมีการจัดการระบบระเบียบชีวิตที่ดีขึ้น เพราะต้องตื่นเช้าพาน้องไปเดินเล่น ดูแลเรื่องอาหาร ขับถ่าย แม้จะดูเป็นภาระเล็กน้อย แต่ถ้าเทียบกับสิ่งดีๆ ที่คุณจะได้รับก็ถือว่าคุ้มค่านะ

มีเวลาดูแลตัวเองมากขึ้น

ตื่นเช้า กลับบ้านดึก คุณเคยสังเกตคุณภาพชีวิตของตัวเองบ้างไหม ว่ากำลังประสบกับปัญหาเหล่านี้หรือเปล่า หรือร่างกายที่ซูบผอมไม่เฟิร์ม เพราะให้คำตอบกับตัวเองว่าไม่มีเวลา ฉะนั้นถ้ามีเวลาเหลือในการทำสิ่งต่างๆ คุณก็มีเวลาดูแลตัวเองใช่ไหม อย่าปฎิเสธการดูแลตัวเองเพียงแค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ เพราะตอนนี้ปจจัยภายนอกในการดำรงชีวิตมีสาเหตุมากมายทำให้คุณเสียชีวิตหรือเจ็บป่วยได้ง่ายขึ้น อาจเริ่มจากการออกกำลังกายในพื้นที่รอบๆ ที่อยู่อาศัย นอกจากจะช่วยให้สุขภาพแข็งแรงแล้ว ยังทำให้เราได้พบปะเพื่อนใหม่อีกด้วย ก่อนเริ่มต้นอย่าลืมถ่ายรูปของคุณเก็บไว้ เมื่อผ่านไปแต่ละเดือนลองนำรูปของตัวเองมาเปรียบเทียบอีกครั้ง เราว่าคุณจะรู้สึกภูมิใจในการเปลี่ยนแปลงของสุขภาพและใบหน้าอย่างแน่นอน

มีเวลา สุขภาพดี และสร้างความสุขได้ง่ายๆ ครบจบที่ เอ็ม จตุจักร คอนโดมิเนียม

เอ็ม จตุจักร คอนโดมิเนียมให้คุณสัมผัสพื้นที่สีเขียวได้ทุกครั้งที่กลับบ้าน ตอบโจทย์ชีวิตได้มากกว่า เพื่อความสุขของทุกคนในครอบครัว ตั้งแต่ภายนอกอาคารรองรับการทำกิจกรรมให้ผู้อยู่อาศัยด้วย Hub ที่นั่งออกแบบให้มีความ private ส่วนตัว จากแรงบันดาลใจของผืนป่าสู่งานออกแบบภูมิทัศน์ที่สร้างสถานที่สำหรับผ่อนคลายจากความวุ่นวายของเมืองใหญ่ ให้ได้สัมผัสประสบการณ์การพักผ่อน ผ่านความต่อเนื่องของพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่จากผืนดินสู่ตึกสูง

การออกแบบภายในห้อง คำนึงถึงพื้นที่ใช้สอยให้ได้ประโยชน์สูงสุด เพื่อให้ห้องดูโล่ง สบาย น่าอยู่ และตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตที่ไม่อยู่นิ่ง พร้อมเฟอร์นิเจอร์แต่งครบพร้อมอยู่ สามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับความต้องการในทุกมุมอย่างคุ้มค่า

บริเวณส่วน Facilities ออกแบบมาให้รู้สึกผ่อนคลาย โดยเฉพาะสระว่ายน้ำให้คุณได้แหวกว่ายท่ามกลางวิวเมือง ให้เลือกเหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง ทั้งสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ สระว่ายน้ำระบบนวดผ่อนคลาย สระว่ายน้ำสำหรับเด็ก รวมถึงสระว่ายน้ำระบบจากุชชี่

นอกจากนี้ยังพบกับมิติใหม่แห่งการออกกำลังกายด้วย Sport Arena อาทิ สนามแบตมินตัน สนามฟุตซอล และสนามบาสเกตบอล ซึ่งเป็นพื้นที่ออกกำลังกาย Indoor ขนาดใหญ่ พร้อมด้วยสวนหินนวดเท้า ชิงช้าในสวน สนามเด็กเล่นเสริมทักษะ

รวมไปถึงลานสำหรับทำกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ โซนสัตว์เลี้ยง ลานนั่งสมาธิ มุมจัดปาร์ตี้บาร์บีคิว ลานจอดรถจักรยาน พื้นที่ล้างรถ โดยทุกๆ ส่วนสอดแทรกด้วยการจัดพื้นที่สีเขียวรายล้อม เพื่อให้คุณใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

เอ็ม จตุจักร คอนโดมิเนียม อยู่ในจุดศูนย์กลางการเดินทาง ใกล้ BTS และ MRT 5 นาทีจากรถไฟฟ้าหมอชิต* พร้อมบริการรถรับ – ส่ง และระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเข้าอยู่แล้ววันนี้ในราคาเริ่มต้น 4.5 ล้าน* และสิทธิพิเศษมากมาย

เหมาะกับการอยู่อาศัยแบบเป็นครอบครัว เริ่มต้นเรื่องราวดีๆ ของการใช้ชีวิตได้อย่างคุ้มค่าทุกนาทีไปพร้อมกับคนที่คุณรัก หรือสัตว์เลี้ยงตัวโปรด เปลี่ยนวันธรรมดาเป็นวันดีๆ แค่เลือกทำเลที่ใช่ ก็พร้อมจะใช้ชีวิตดีๆ ได้ที่ เอ็ม จตุจักร คอนโดมิเนียม ซอย พหลโยธิน 18

ชมห้องตัวอย่างแบบ 360 องศา ได้ที่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 02 116 1111
ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษได้ที่ https://goo.gl/TAH2aR
ดูแผนที่โครงการได้ที่ http://bit.ly/2F0Arcg

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.