มี อินฟินิตี้ มอบเคล็ดลับดีๆ ในการดูแลสุขภาพต้อนรับปี 2561

มี อินฟินิตี้ มอบเคล็ดลับดีๆ ในการดูแลสุขภาพก่อนใคร ในงาน “เริ่มต้นสุขภาพดี…ต้อนรับปี 2561”

เทรนด์การดูแลสุขภาพในวันนี้รุกหน้าไปเกินกว่ารอให้เกิดแล้วถึงจะรักษา หรือการป้องกันด้วยวิธีการดูแลสุขภาพร่างกายสารพัดศาสตร์ เพราะความสนใจมุ่งไปสู่เรื่องศาสตร์การชะลอวัย อันเป็นหัวใจของสุขภาพดีและผลพลอยได้ที่น่ายินดียิ่งก็คือการมีผิวพรรณที่ดูอ่อนเยาว์ รูปร่างที่ได้สัดส่วน และแน่นอนสุขภาพแข็งแรงพร้อมลุยทุกบทบาทแบบลืมอายุได้เลย ยิ่งใกล้สิ้นปีที่หลายคนเตรียมปักหมุดชีวิตพิชิตแพลนปีใหม่ ต้อนรับสิ่งที่ดียิ่งกว่า แน่นอนว่าเรื่องสุขภาพดีถือเป็นข้อแรกๆ ของหลายๆ คน

มี อินฟินิตี้

ด้วยเหตุนี้ “เจ้าแม่สมุนไพร” มุ่ย-สลิลาพร กองทองมณีโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มี อินฟินิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด โดย จึงจัดงานเพื่อคนรักสุขภาพ และร่วมพูดคุยในหัวข้อ เริ่มต้นสุขภาพดี ต้อนรับปี 2561” โดยได้รับเกียรติจาก นพ.สมโภช นิปกานนท์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลระดับเซลล์ และแพทย์ผู้ก่อตั้งสถาบันทางการแพทย์อีลิท ไลฟ์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ (Elite Life Medical Center) เป็นผู้ให้คำแนะนำดีๆ สำหรับทุกคน ซึ่งจัดขึ้นภายในงาน EmQuartier Health Society Expo 2017” (เอ็มควอเทียร์ เฮลท์ โซไซตี้ เอ็กซ์โป 2017) โดยมีเหล่าเซเลบริตี้รักสุขภาพ อาทิ สมบัษร ถิระสาโรช, กัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย, ณฐภัทร สุวรรณโน, ธาวิน พี. เซียวตง, อารีรัตน์ กฤษณะสมิต, พริมา เลี้ยงเจริญชัย ฯลฯ ร่วมงาน ณ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ เมื่อเร็วๆ นี้

Health Society Expo 2017
นพ.สมโภช นิปกานนท์, สลิลาพร กองทองมณีโรจน์, สมบัษร ถิระสาโรช, ณฐภัทร สุวรรณโน

มี อินฟินิตี้

โดย “มุ่ย-สลิลาพร กองทองมณีโรจน์” บอสหญิงเก่งแห่ง บริษัท มี อินฟินิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในฐานะที่เรามีความเชี่ยวชาญและภูมิปัญญาในเรื่องของยาสมุนไพร มายาวนานกว่า 40 ปี ตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ จนมาถึงปัจจุบันเองก็สานต่อความตั้งใจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อดูแลสุขภาพคนไทยต่อไป เราจึงอยากทำหน้าที่ให้ความรู้ด้านการแพทย์ใหม่ๆ เพื่อให้เราคนไทยรู้จักดูแลตัวเองและคนในครอบครัวอย่างถูกต้อง หวังให้คนไทยมีสุขภาพดีและมีความสุขกันถ้วนหน้า ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงค่ะ”  

มี อินฟินิตี้

ภายในงาน นพ.สมโภช นิปกานนท์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลระดับเซลล์  และแพทย์ผู้ก่อตั้งสถาบันทางการแพทย์ อีลิท ไลฟ์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ (Elite Life Medical Center) มาให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพที่ถูกต้องว่า “ต้องรู้ว่าสุขภาพของเราเป็นอย่างไร การมุ่งดูแลด้านใดด้านหนึ่งมากเกินไปก็เป็นผลเสียได้ หลักก็คือต้องมีการผสมผสานความสมดุล และดูแลให้ทั่วถึง วันนี้ผมมี 3 เคล็ดลับหลักๆ มาแบ่งปันกัน”

Health Society

1. การรับประทานสารต้านอนุมูลอิสระเยอะเกินไปไม่ใช่เรื่องดี “ก่อนหน้านี้มีข้อมูลด้านการแพทย์บอกว่า อนุมูลอิสระเป็นสิ่งไม่ดีต่อร่างกาย คนก็แห่กันต้านอนุมูลอิสระกันใหญ่ แต่จริงๆ แล้วอนุมูลอิสระเป็นปฎิกิริยาปกติในร่างกาย พูดง่ายๆ คือต้องมี หากดูแลให้สมดุลด้วยการออกกำลังกาย และรับประทานอาหารคลีน ส่วนคนที่มีความเชื่อผิดๆ เข้าใจว่า การรับประทานสารต้านอนุมูลอิสระเข้าไปมากๆ เป็นเรื่องที่ดี แต่จริงๆ แล้วอาจส่งผลให้กระบวนการสร้างฮอร์โมนภูมิต้านทานในร่างกายผิดปกติ แต่พอมีอนุมูลอิสระมากเกินไปร่างกายก็จะขับออก ไปเพิ่มการทำงานของตับและไตอีก เป็นสาเหตุของการเกิดโรคได้ ซึ่งตัวควบคุมหลักในการดักจับสมดุลในร่างกายของเราก็คือ ความเครียด

2. เลือกรับประทานสารอาหารที่ดีเข้าสู่ร่างกาย เพื่อช่วยปรับสมดุลของ สมอง ตับ และสายตา “สารอาหารที่ช่วยในการต้านอนุมูลอิสระจะแฝงตัวอยู่ในอาหารที่มีสีสันฉูดฉาด สีที่ดูเหมือนจะไม่ดี เช่น สีม่วง สีส้ม สีเหลือง หรือวิตามินที่แฝงตัวอยู่ในน้ำมัน ซึ่งมักจะมีผลในแง่ของการต้านอนุมูลอิสระ โคลีน ก็เป็นสารชนิดหนึ่งที่มีอยู่ในไข่ ซึ่งจะมีผลดีต่อสมองด้วย และผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ก็มีสารต้านอนุมูลอิสระเช่นกัน”

3. เลือกรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ช่วยบำรุงสมองและสายตา ที่ได้มาตรฐานผ่าน อย. “วิธีการเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อย่างแรกคือต้องผ่าน อย. ต่อมาคือสารอาหารอันนั้นต้องมีประวัติหรือข้อมูลอ้างอิงได้ และการอ้างอิงได้นั้นมีอยู่ 3 อย่าง ได้แก่ 1.การโฆษณา 2.การบอกต่อ และ 3.การตรวจวัด การเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารควรต้องมีทั้ง อย่างนี้เพื่อความปลอดภัย อย่างเช่นผลิตภัณฑ์ “I-DEE” (ไอ-ดี) ที่มีส่วนสำคัญคือช่วยบำรุงตับ สมอง และสายตา และฝากทิ้งท้ายเรื่องการดูแลสมอง คือยิ่งใช้ยิ่งไม่เสื่อมครับ”

Health Society

นอกจากนี้ภายในงานยังมีเคล็ดลับดีๆ เริ่มต้นสุขภาพดี ต้อนรับปี 2561” จากแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานด้วย เริ่มต้นที่ ตือ-สมบัษร ถิระสาโรช ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ “I-DEE” (ไอ-ดี) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อบำรุงสมอง ตับและสายตา ที่ผลิตโดยบริษัท มี อินฟินิตี้ กล่าวว่า “ถึงแม้จะทำงานเยอะและอายุเริ่มมาก แต่ก็ยังแข็งแรง โชคดีที่เป็นคนที่ไม่เครียด และก็รู้จักเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมาช่วยดูแล อย่างเมื่อก่อนจะเป็นคนที่ทำงานเยอะมาก แล้วเป็นคนขี้ลืม แต่โชคดีที่มีผลิตภัณฑ์ตัวนี้ ซึ่งมีสมุนไพรที่ช่วยในเรื่องของความจำ การทำงานของสมอง และสายตา ทำให้หลับสบายมากเลย ทำให้เรารู้สึกดีกับชีวิตมาก และปีกว่าที่ผ่านมาความจำดีขึ้น ตอบโจทย์ให้กับชีวิตได้เป็นอย่างดี การดูแลสุขภาพตัวเองแค่การออกกำลังกายอย่างเดียวไม่พอจริงๆ”

ส่วน มาร์ค-ธาวิน พี. เซียวตง เจ้าของ “ร้านมาร์ค ธาวิน อัลติเมท แฮร์ โซลูชั่น” แนะนำเคล็ดลับดูแลสุขภาพแบบส่วนตัวให้ฟังว่า “เป็นคนดูแลตัวเองด้วยการรับประทานอาหารคลีน จริงๆ เป็นคนที่ไม่ค่อยมีเวลา แต่ก็พยายามเลือกอาหารจำพวกผักสด ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่สกัดจากสมุนไพร และหมั่นการออกกำลังกาย แต่ถ้าไม่มีเวลาจริงๆ อย่างน้อยต้องให้หัวใจเต้นเร็วเพื่อเป็นการคาร์ดิโอ จะได้กำจัดไขมันและน้ำตาลในเลือดต้นเหตุสำคัญของโรคร้ายไปได้ ส่วนปีหน้าก็มีแพลนว่าจะต้องมีหุ่นที่ดีขึ้น จะต้องมีซิกแพคอ่อนๆ ไม่ต้องเยอะแต่ขอให้อยู่นานๆ ครับ”

ต่อด้วยสาวสวย พริมา เลี้ยงเจริญชัย กรรมการผู้จัดการ สถาบันอีลิท ไลฟ์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ฝากแนะนำว่า “เริ่มต้นจากหาสมดุลของชีวิตค่ะ ทุกอย่างที่เราทำเราต้องไม่เครียด ต้องทำเพราะความอยากทำ คือการดูแลสุขภาพเราไม่ต้องรอให้ป่วยก่อน เราก็ดูแลของเราไปทุกวัน มีความสุขในทุกวัน เพราะทุกคนก็รู้อยู่แล้วล่ะว่าอะไรควรทำหรือไม่ควรทำ เริ่มดูแลตั้งแต่ต้นปีก่อน ว่าอะไรที่มันทำให้เกิดโรค เราก็ไม่ต้องรอว่าให้เกิดโรคก่อนแล้วค่อยไปหาหมอ หันมาดูแลตัวเองทุกๆ วันกันนะคะ”

ปิดท้ายกันที่ แบ็งค์-กัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย เจ้าของธุรกิจความงาม “อิมเมจินี่ และเดซี่ ดีว่าคลินิก” เผยเคล็ดลับความงามจากภายในว่า “แบ็งค์เป็นคนดูแลสุขภาพอย่างเคร่งครัดมาก คือเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ตอนนี้สุขภาพตัวเองเลยโอเคแล้ว แต่เป็นคนที่มีระดับคอเลสเตอรอลสูง เป็นกรรมพันธุ์ค่ะ เลยต้องควบคุมตัวเองมากขึ้น สำหรับแพลนปีใหม่นี้ก็คือต้องมีวินัยในการดูแลเรื่องคอเลสเตอรอลให้มากขึ้นค่ะ”

Health Society

สำหรับแบรนด์ I-DEE (ไอ-ดี) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงสมอง และสายตา มีวางจำหน่ายแล้วที่ ท็อปส์ มาร์เก็ต ทั้ง 85 สาขาทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ เว็บไซต์ www.Lazada.com พร้อมทั้งจำหน่ายผ่านตัวแทนและศูนย์ยาสมุนไพรศรเทพ 300 แห่งทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Call Center โทร.02-195- 2999 และ 090-556-6661

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.