ชอบกาแฟรสชาติแปลกใหม่ให้ลองอ่าน ! รีวิวกาแฟทุเรียน มะพร้าว และอราบิก้าฮันนี่โปรเซส

นอกจากความรักแล้วก็มีแต่ “กาแฟ”    นี่ละค่ะที่ทำให้ใจสั่นได้ จะไม่ใจสั่นได้ยังไงคะคุณผู้อ่าน ก็ดิฉันเล่นชิมกาแฟ 3 แบบภายในเวลาเพียง 1 วัน! เหตุเกิดจากบรรดาเพื่อนฝูงที่รู้ใจว่าดิฉันชอบดื่มกาแฟ เมื่อไปเจอกาแฟแปลกแหวกแนวเข้า จึงซื้อมาฝากให้ลิ้มลอง จึงเป็นที่มาของรีวิวนี้ที่ดิฉันขอลองกาแฟรสชาติแปลกใหม่ถึง 3 แก้วในคราวเดียว ซึ่ง….อันที่จริงทยอยดื่มวันละอย่างก็ได้ แต่ด้วยความใจร้อนอยากรู้อยากลอง เลยขอรวบรัดจัดการจนครบและได้บทสรุปมาดังนี้

 

เขาช่อง คอฟฟี่มิกส์ 3 in 1 รสทุเรียน 

0101

สำหรับใครที่หลงใหลในรสชาติของทุเรียนและกาแฟ ถึงขนาดที่ว่าขาดเธอไม่ได้หัวใจขอสารภาพแล้วละก็ ต้องแสดงความยินดีด้วยค่ะ เพราะกาแฟเขาช่องออกผลิตภัณฑ์ใหม่มาเอาใจคอกาแฟและสาวกทุเรียนแบบเราๆ ด้วยรสชาติหวานกลมกล่อมอัดแน่นไปด้วยกลิ่นทุเรียนหมอนทองที่แค่เพียงฉีกซองก็หอมกรุ่น แต่อย่างว่านะคะ ทุเรียนไม่ได้เป็นที่ชื่นชอบของทุกคน ยิ่งเรื่องกลิ่นอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์แบบนี้แล้วเวลาจะชงกาแฟหอมๆ ก็ต้องระวังกันสักหน่อย ไม่อย่างนั้นคนรอบข้างอาจแตกตื่นได้

เมื่อรสขมนิดๆ ของกาแฟมารวมกับกลิ่นหอมหวานของทุเรียน ทำให้รู้สึกว่าได้รสชาติที่แปลกใหม่จริงๆ ซึ่งโดยรวมกาแฟแก้วนี้จะออกหวานมัน ส่วนกลิ่นทุเรียนที่ผสมมานั้นส่วนตัวดิฉันว่าคล้ายกับไอศกรีมโบราณ (ไอศกรีมตัดแบบโบราณ) รสทุเรียนค่ะ คอกาแฟที่ชอบรสกาแฟอ่อนๆ น่าจะถูกใจ

เนสกาแฟ ลาเต้ โคโคนัท

0203

มาต่อกันด้วยกาแฟรสมะพร้าว แค่เห็นชื่นก็จินตนาการถึงความหวานมันที่คุ้นลิ้นในรูปแบบของขนมไทยกันแล้ว แต่ใครจะไปคาดคิดคะว่ากาแฟชนิดนี้เริ่มวางจำหน่ายในประเทศมาเลเซียเป็นที่แรก ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนมา ณ ที่นี้ด้วยที่อุตส่าห์หอบหิ้วข้ามน้ำข้ามทะเลมาไกลถึงประเทศไทย เห็นแบบนี้แล้วดิฉันต้องรีบฉีกซอง กดน้ำร้อน แล้วกรี้งกร้างไปบอกว่า “โอ้โห กาแฟที่เธอซื้อมาฝากรสชาติหวานมันเต็มคำด้วยรสมะพร้าวมากๆ”

รสชาติยังคงหวานมันตามสไตล์ลาเต้ อาจไม่โดนใจคนที่ชอบกาแฟเข้มๆ นัก ส่วนรสและกลิ่นมะพร้าวที่แทรกอยู่ อธิบายให้เห็นภาพดิฉันว่าคล้ายมะพร้าวคั่วหอมๆ นำมาใส่ลงไปในกาแฟ ซึ่งส่วนตัวดิฉันมองว่ากลิ่นของทั้งสองเข้ากันได้ค่อนข้างดี ชงปุ๊บกลิ่นหอมๆ ของมะพร้าวที่เข้าถึงได้ง่าย (อย่างน้อยก็ง่ายกว่าทุเรียน 555+) ก็ทำให้เพื่อนในออฟฟิศหลายคนถามว่ากลิ่นหอมนี้คืออะไร และไม่รีรอที่จะขอลองชิม และหลายเสียงโดยเฉพาะสาวๆ ที่ชอบกินขนมหวานถูกใจกับกาแฟรสนี้ไม่น้อยเลย

กาแฟอราบิก้าออร์แกนิค Life

0303

ปิดท้ายกันด้วยเมล็ดกาแฟออร์แกนิคฮันนี่โปรเซส ส่งตรงมาจากจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่างสมาคมการตลาดเกษตรและอาหารแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค(AFMA) และมูลนิธิชาวดอยร่วมรู้รักสามัคคีเพื่อชีวิต (CLUMP) ที่ต้องการพัฒนาและเพิ่มมูลค่าให้กับกาแฟในท้องถิ่น จนกลายเป็นกาแฟออร์แกนิคภายใต้ยี่ห้อ Life

เห็นบรรจุภัณฑ์น่ารักกะทัดรัดแบบนี้ แต่บอกเลยนะคะว่าด้านในอัดแน่นไปด้วยเมล็ดกาแฟคั่วกลางระดับคุณภาพที่ผ่านกรรมวิธีที่เรียกว่าฮันนี่โปรเซส (Honey Process) หรือ กรรมวิธีแบบกึ่งแห้งกึ่งเปียก (Semi-Washed Process) นั่นก็คือการนำผลกาแฟมาปอกเปลือกก่อนที่จะเอาเนื้อออกโดยไม่ต้องล้างเมือก แล้วจึงนำไปตาก

สำหรับกาแฟแก้วนี้ดิฉันขอสโลว์ไลฟ์ด้วยการดริปแล้วกันนะคะ ยังไม่ทันเริ่มชงก็ได้กลิ่นหอมคล้ายน้ำตาลไหม้ แต่พอมาดมอีกทีก็รู้สึกคล้ายช็อกโกแลต ยิ่งค่อยๆ บดไปด้วยแล้วกลิ่นหอมยิ่งทวีคูณได้อารมณ์สุนทรีเหมาะกับการละเมียดละไมใช้เวลาว่างระหว่างวัน ในส่วนของรสชาติก็ขมได้กลมกล่อม แถมยังทิ้งรสหวานจางๆ เอาไว้ที่โคนลิ้นอีกด้วย

ต้องบอกเลยว่ากาแฟฮันนี่โปรเซสนี้ ความแปลกใหม่ของเขาคือรสหวานจางๆ ที่เหลือไว้ในปากหลังจิบกาแฟเข้าไปแล้ว ซึ่งน่าจะถูกใจคอกาแฟตัวจริง ที่ชื่นชอบและต้องการสัมผัสกับรสชาติของกาแฟแบบเต็มๆ โดยไม่ต้องแต่งกลิ่น แต่งรส หรือเติมครีมเทียมจนรสชาติกาแฟแท้ๆ เจือจางไป

เป็นอย่างไรบ้างคะกับกาแฟทั้ง 3 แบบที่นำมาฝากกัน หากคุณผู้อ่านสนใจ

เขาช่อง คอฟฟี่มิกส์ 3 in 1 รสทุเรียน สามารถสั่งซื้อได้ทางเว็บไซต์ http://www.khaoshong.com/sale/ หรือที่ซูเปอร์มาร์เก็ตภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี

เมล็ดกาแฟอราบิก้าออร์แกนิค สามารถโทรสอบถามได้ที่ 085-900-7315 หรือ www.facebook.com/Life-coffee

เนสกาแฟ ลาเต้ โคโคนัท ต้องบอกว่าหาซื้อได้ยากสักหน่อย เพราะตอนนี้มีวางจำหน่ายที่ประเทศมาเลเซียเท่านั้น  (ตามซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไปในมาเลเซีย) คิดอยากลองคงต้องอาศัยฝากเพื่อนฝูงที่ไปเยือนมาเลเซียซื้อมาฝากกันไปก่อน แต่หากเนสกาแฟนำออกมาขายในบ้านเราเมื่อไหร่ H&C จะรีบมารายงานให้ได้ทราบกันจ้า

เรื่อง : วริยา/ภาพ : ธิติสุดา

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.