เปิดตัว RXV อย่างเป็นทางการ พร้อมเสิร์ฟประสบการณ์สุขภาพ สะท้อนคอนเซปท์ Everyone’s Wellness

รัก เวลเนส ส่งน้องใหม่ โครงการ “RXV” หรือรักษ วิลเลจ สามพรานสถานที่พักผ่อนควบคู่การดูแลสุขภาพแห่งใหม่ใกล้กรุงฯ ภายใต้คอนเซปท์ Everyone’s Wellness ที่จะทำให้เรื่องสุขภาพดีเป็นเรื่องที่สนุก เข้าถึงได้ง่ายกับทุกช่วงวัย  พร้อมให้บริการอย่างเป็นทางการพฤศจิกายนนี้ ณ สวนสามพราน จังหวัดนครปฐม ตอบโจทย์ทั้งการพักผ่อน การดูแลสุขภาพ จัดงานหรือกิจกรรม รองรับนักท่องเที่ยวทั้งกลุ่มครอบครัว คู่รัก กลุ่มเพื่อน หรือลูกค้าองค์กร ที่ต้องการมาสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติที่เป็นมากกว่าสถานที่พักผ่อนแต่ยังได้เรื่องของการดูแลสุขภาพที่ดี (Health & Lifestyle)  

 คุณดุษฎี ตันเจริญ กรรมการบริหาร บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) ผู้ดูแลและบริหารงานด้านธุรกิจสุขภาพ กล่าวว่า “RXV พัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซปท์ Everyone’s Wellness ให้สุขภาพที่ดีเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน โดยมุ่งหวังให้เป็นจุดหมายปลายทางแห่งใหม่ใกล้กรุงที่ผสมผสานการพักผ่อนแบบ Health and Lifestyle เข้าด้วยกัน เพื่อมอบประสบการณ์การดูแลสุขภาพองค์รวมท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ในแบบฉบับของ RXV เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจที่อยากให้ทุกคนเข้าใจสุขภาพของตนเองยิ่งขึ้นผ่านโปรแกรมดูแลสุขภาพอย่างหลากหลายและสามารถนำแนวทางที่ได้เรียนรู้กลับไปดูแลสุขภาพได้อย่างยั่งยืน เราหวังว่าทุกท่านจะได้รับประสบการณ์การพักผ่อนอันยอดเยี่ยมพร้อมกับมุมมองการดูแลสุขภาพแบบใหม่ซึ่งง่ายและสนุกที่ RXV พร้อมให้บริการปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ 

เพื่อให้ได้สัมผัสประสบการณ์การดูแลสุขภาพรูปแบบใหม่ก่อนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการที่สวนสามพราน RXV ได้เนรมิตกิจกรรมสุขภาพสุดสนุกกับงาน “RXV – Vibe to Wellness” โดยนำเสนอคอนเซปท์ Everyone’s Wellness ผ่านกิจกรรม      เวิร์คช็อปต่างๆ ให้ได้ค้นพบตัวตนจากการเรียนรู้และเข้าใจประสาทสัมผัสทั้ง 5 (รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส) พร้อมวิธีการดูแลสุขภาพกายและใจของตนเองมากขึ้นด้วยศาสตร์การดูแลสุขภาพแบบผสมผสานทั้งเทคโนโลยีทางการแพทย์สมัยใหม่และศาสตร์ธรรมชาติบำบัด 

เริ่มต้นด้วยการสำรวจสุขภาพร่างกายของตนเองในแบบที่ไม่เคยรู้มาก่อนกับเทคโนโลยีทางการแพทย์สมัยใหม่ อาทิ เครื่อง Oligoscan เครื่องตรวจวัดปริมาณแร่ธาตุและโลหะหนักที่สะสมในร่างกายทั้งเชิงคุณภาพและปริมาณ ด้วยเทคนิค Spectrophotometry ทำให้ให้ทราบถึงสารตกค้างจากพฤติกรรมที่ทำเป็นประจำ พร้อมบ่งบอกปริมาณแร่ธาตุที่ร่างกายควรจะได้รับเพิ่มเติม เพื่อเป็นแนวทางในการปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตและเลือกเสริมสารอาหารที่เหมาะกับแต่ละบุคคล ก่อนที่จะเกิดผลเสียกับร่างกาย  นอกจากนี้ยังมีการตรวจวัดปริมาณและไขมันกล้ามเนื้อในร่างกายแบบสามมิติอย่างละเอียดด้วยเครื่อง Styku ที่สามารถตรวจวิเคราะห์และวางแผนโปรแกรมดูแลสุขภาพได้อย่างตรงจุด  รวมถึงเครื่องมือตรวจประเมินคุณภาพของกระดูกสันหลังอย่าง Mobee360 ตอบรับเทรนด์การ Work From Home ที่คนวัยทำงานมักประสบกับภาวะอาการ Office Syndrome บ่อยในปัจจุบัน โดยภายในกิจกรรมได้มีผู้ชำนาญการด้านต่างๆ คอยให้คำอธิบายถึงผลตรวจและแนะนำแนวทางดูแลสุขภาพตามแบเฉพาะบุคคลต่อไป 

 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสำรวจประสาทสัมผัสของร่างกายและจิตใจผ่านเวิร์คช็อปจากธรรมชาติกับกิจกรรม Sense of Smell การใช้กลิ่นบำบัดจิตใจด้วย Essential Oil ที่ออกแบบพิเศษมาเฉพาะ RXV เท่านั้น โดยใช้หลักการของกลิ่นประจำธาตุทั้ง 4 ดิน น้ำ ลม ไฟ มาผสมผสานกับน้ำมันมะพร้าวสกัดจากสวนออร์แกนิกฟาร์ม นอกจากจะใช้นวดศรีษะและผิวกายได้แล้ว กลิ่นน้ำมันหอมระเหยยังช่วยปรับสมดุลธาตุในร่างกายให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคลและช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลายควบคู่ไปกับการบำบัความเครียด  

ต่อด้วยกิจกรรม Sense of Touch ผ่านศาสตร์ Real Flower Mandala มอบประสบการณ์สุดพิเศษที่จะได้ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ ผ่านการทำศิลปะดอกไม้มันดาลา” (Mandala) ศาสตร์ของทิเบต ซึ่งสามารถบ่งบอกตัวตนผ่านสีสันของดอกไม้สดที่ถูกรังสรรค์มาช่วยสร้างสมดุลให้จิตใจไปพร้อมๆ กับสร้างสมาธิ และฟื้นฟูพลังงานจักระให้กลับมาสมดุลอีกครั้ง    

ในส่วนของอาหารสุขภาพ RXV ได้นำเสนอคอนเซปท์ Rainbow food อาหารหลากสีเพื่อโภชนาการที่หลากหลาย พร้อมรังสรรค์มื้ออาหารสุดพิเศษในธีม Sense of Taste ส่งตรงวัตถุดิบปลอดสารพิษจากปฐม ออร์แกนิก ฟาร์ม เพื่อเป้าหมายการดูแลสุขภาพจากภายในสู่ภายนอกอย่างยั่งยืน ตั้งแต่อาหารคอร์สแรกกับเมนูสลัดกุ้งสไตล์ RXV พร้อมผักผลไม้หลากสีกว่า 40 ชนิด ตามมาด้วยจานหลักอย่างเมนู “White serf & turf” ที่มาพร้อมอกไก่และปลากะพงขาวย่าง เสิร์ฟพร้อมควินัว ปิดท้ายด้วยของหวานในเมนู “Pandan coconut cake” เค้กมะพร้าวอ่อนใบเตยส่งตรงจากสวนสามพราน ซึ่งภายในงาน ดร.ไบรอัน     คุณาคม แพทย์ธรรมชาติบำบัดขึ้นวิชาชีพที่สหรัฐอเมริกา โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์  ได้แนะข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับโภชนาการและอาหารหลากสีว่า “การเลือกรับประทานอาหารถือเป็นกุญแจที่สำคัญอันดับต้นๆ สำหรับการดูแลสุขภาพ โดยคอนเซปท์ Rainbow Food ที่ RXV ตั้งต้นมาจากการที่เราเห็นว่าหลายคนมักทานผักผลไม้ไม่เพียงพอ ดังนั้น เราจึงได้นำเสนออาหารที่เน้นสีสันและความหลากหลายจากผักหรือผลไม้ ซึ่งแต่ละสีจะให้สารอาหารมีประโยชน์แตกต่างกัน โดยบ่อยครั้งผู้คน 

 

มักจะตัดสินใจเลือกทานอาหารที่รสชาติ แต่รสชาติที่ดีอาจไม่ได้ทำให้สุขภาพดี ดังนั้นการเริ่มต้นดูแลตนเองจากเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์จะยิ่งช่วยให้เราได้มีสุขภาพที่แข็งแรงยิ่งขึ้นเพื่อตัวของเราเอง และยังเพื่อคนที่เรารักอีกด้วยครับ” 

ร่วมสัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนที่ยอดเยี่ยมพร้อมเปลี่ยนมุมมองการดูแลสุขภาพให้สนุก เข้าถึงง่ายสำหรับทุกคน มาใช้เวลาพักผ่อนและเพลิดเพลินกับกิจกรรมหลากหลายร่วมกันกับตเองและครอบครัว รวมถึงสัตว์เลี้ยงแสนรัก โอบล้อมด้วยพื้นที่     สีเขียวที่จะช่วยให้คุณได้อยู่ท่ามกลางความสงบและเกิดความรู้สึกผ่อนคลายจากธรรมชาติที่ RXV อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม Health & Lifestyle Destination ใกล้กรุงแห่งใหม่ ที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการปลายเดือนพฤศจิกายนนี้  

 

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.