IHG Hotels & Resorts

IHG Hotels & Resorts เชิญชวนนักท่องเที่ยวยุคใหม่สัมผัสประสบการณ์ที่พักแบบยั่งยืน

การเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางใหม่ๆ และการท่องเที่ยวสำรวจสถานที่และวัฒนธรรมท้องถิ่นจัดเป็นสิ่งสำคัญลำดับต้นๆสำหรับนักท่องเที่ยว แต่ในปัจจุบันเราจะเห็นได้ว่าแม้แต่นักท่องเที่ยวเองก็เริ่มหันมาสนใจเรื่องผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

ใครหลายคนต้องการการเดินทางที่ยั่งยืน และนั่นหมายถึงการคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม การสร้างความแตกต่างให้กับชุมชนที่เราไปเยี่ยมชม หรือแม้กระทั่งการมีสติและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในการดูแลตัวเอง จากผลการสำรวจของ IHG Hotels & Resorts เมื่อปีที่แล้ว พบว่า 60 เปอร์เซ็นต์ของนักท่องเที่ยวทั่วโลกใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมและสังคมระหว่างการท่องเที่ยวต่างสถานที่หรือต่างแดน

ในขณะที่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัวกลับสู่ภาวะปกติและความต้องการของผู้คนในการออกเดินทางเพิ่มมากขึ้นในครึ่งปีหลังนี้ IHG Hotels & Resorts จึงขอนำเสนอประสบการณ์ที่พักแบบยั่งยืนสำหรับนักท่องเที่ยวยุค New Normal ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

IHG Hotels & Resorts

ประสบการณ์เช่ารถยนต์ EV บนเกาะภูเก็ต โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ต

โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ต ซึ่งเป็นโรงแรม InterContinental ที่ใหม่ล่าสุดของประเทศไทย ร่วมกับ SIXT Thailand จัดโครงการการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ (Green Travel) รอบเกาะ

เพียงแค่กระโดดขึ้นรถ Nissan Leaf รวมทั้งสิ้น 6 คัน ที่ขับเคลื่อนโดยการใช้พลังงานไฟฟ้า (EV) คุณก็สามารถไปเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ บนเกาะภูเก็ตได้อย่างอิสระและง่ายดาย ไม่ว่าคุณจะเลือกเดินทางไปยังสะพานสารสินที่อยู่จุดเหนือสุดของเกาะหรือแหลมพรหมเทพที่อยู่ใต้สุด รถยนต์ EV คันนี้จะพาคุณเดินทางไปทั่วทั้งเกาะได้อย่างปลอดภัยโดยไม่ปล่อยมลพิษที่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม

IHG Hotels & Resorts

ท่องเที่ยวกับสัตว์เลี้ยงที่รักของเราที่ คิมป์ตัน คีตาเล เกาะสมุย

โรงแรมคิมป์ตันทั่วโลกต่างเป็นที่รักของแขกผู้เข้าพัก เนื่องจากเป็นเครือโรงแรมที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง แขกที่เข้าพักในโรงแรมคิมป์ตันสามารถพาสัตว์เลี้ยงขนฟูของพวกเขาไปเที่ยวด้วยได้แบบไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม อีกทั้งทางโรงแรมไม่มีการกีดกั้นเรื่องขนาด น้ำหนัก หรือสายพันธุ์ ของเจ้าตัวน้อยอีกด้วย

คิมป์ตัน คีตาเล เกาะสมุย ได้ขยายการต้อนรับด้วยการร่วมมือกับทางมูลนิธิ ช่วยเหลือสัตว์ เกาะสมุย (DCRS) เพื่อให้แขกที่รักสัตว์ได้มีโอกาสในการดูแลสัตว์ตัวน้อยที่อยู่ภายใต้การดูแลของมูลนิธิฯ ไม่ว่าจะเป็นการพาไปเดินเล่นบนชายหาดยามเช้าหรือกอดรัดฟัดเหวี่ยงกับน้องๆ สุดน่ารัก อีกทั้งทีมงานมูลนิธิฯ ยังสามารถให้คำปรึกษาและสนับสนุนผู้ที่ตกหลุมรักสัตว์ตัวน้อยจนอยากรับกลับไปเลี้ยงเองเพื่อมอบบ้านและชีวิตใหม่ให้แก่น้องๆได้ด้วย

อินเตอร์คอนติเนนตัล มัลดีฟส์ มามุนาเกา รีสอร์ต (มัลดีฟส์)

ที่อินเตอร์คอนติเนนตัล มัลดีฟส์ มามุนาเกา รีสอร์ต การปกป้องและอนุรักษ์ทะเลสาบและมหาสมุทรมีความสำคัญเทียบเท่ากับการดูแลแขกของโรงแรม ด้วยความร่วมมือกับ Manta Trust และโครงการอนุรักษ์มหาสมุทร ทางโรงแรมได้มีการวางแผนปฏิบัติการเฉพาะเพื่อปกป้องชุมชนท้องถิ่น อาทิเช่น:

  • ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ที่สามารถผลิตพลังงานได้ร้อยละ 8 ของความต้องการพลังงานทั้งหมดของรีสอร์ต ส่งผลให้คาร์บอนไดออกไซด์ลดลง 365 ตันต่อปี
  • ระบบการจัดการเศษแก้วที่ช่วยให้รีสอร์ตใช้เป็นส่วนประกอบควบคู่ไปกับมวลรวมในงานคอนกรีต
  • ปุ๋ยหมักจากขยะอินทรีย์ ที่จะช่วยปกป้องมหาสมุทรจากส่วนประกอบอาหาร เช่น เครื่องเทศและสีผสมอาหาร ซึ่งทราบกันดีว่าเป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตในมหาสมุทร
  • ระบบอัลตราฟิลเตรชั่นและเรติคูเลชั่นที่มีกำลังการผลิตน้ำ 155,000 ลิตรต่อวัน
IHG Hotels & Resorts

ความร่วมมือระหว่างทางโรงแรมกับ Manta Trust ช่วยสนับสนุนความพยายามในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยโครงการ Maldivian Manta Ray ทำให้นักวิจัยที่ประจำอยู่ที่อินเตอร์คอนติเนนตัล มัลดีฟส์ มามุนาเกา รีสอร์ต ได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตหลากหลายสายพันธุ์ที่อาศัยอยู่ที่ทะเลสาบเพื่อใช้เป็นข้อมูลในการช่วยปกป้องและสนับสนุนการเจริญเติบโตในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยต่อไป แขกที่เข้าพักจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมการนำเสนอเพื่อการศึกษาโดยนักชีววิทยาทางทะเลของรีสอร์ต และเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับงานอนุรักษ์ปลากระเบนราหู อีกทั้งแขกยังสามารถเลือกว่ายน้ำเคียงข้างกับปลากระเบนที่อ่อนโยนเหล่านี้ หรือหากต้องการเข้าร่วมกิจกรรมดำน้ำตื้นแบบส่วนตัวก็สามารถทำได้เช่นกัน

อินเตอร์คอนติเนนตัล ดานัง ซัน เพนินซูลา รีสอร์ต (เวียดนาม)

อินเตอร์คอนติเนนตัล ดานัง ซัน เพนินซูลา รีสอร์ต ที่ถูกรายล้อมไปด้วยเขตอนุรักษ์ธรรมชาติ Son Tra ซึ่งมีป่าไม้เก่าแก่กว่า 25,000,000 ตารางเมตร ประกอบไปด้วยพรรณไม้กว่า 1,000 สายพันธุ์ นกและผีเสื้อกว่า 100 ชนิด อีกทั้งยังมีสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมและสัตว์เลื้อยคลานอีกนับไม่ถ้วน โดยในปี 2562 ทางรีสอร์ตได้จัดตั้งนักสัตววิทยาในสถานที่ โดยมีจุดประสงค์เพื่อช่วยสนับสนุนความพยายามในการอนุรักษ์สัตว์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในที่แห่งนี้ นั่นคือค่าห้าสี (Red-shanked Douc Langur) ซึ่งเป็นสายพันธุ์ของลิงโคโลไบน์ (Colobine Monkey) ที่มีความสวยงามและหายาก

IHG Hotels & Resorts

ในแต่ละวัน ทีมงานของรีสอร์ตจะเฝ้าติดตามและประเมินผลกระทบของการดำเนินงานประจำวันต่อระบบนิเวศเพื่อให้แน่ใจว่าเขตอนุรักษ์ธรรมชาติได้รับการคุ้มครอง อนุรักษ์ และสามารถเติบโตต่อไปได้ตามแผนที่วางไว้ แขกผู้เข้าพักสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมเวิร์กช็อปเกี่ยวกับสัตว์ป่าแบบไม่มีค่าใช้จ่าย และทัวร์เพื่อการศึกษาที่ดำเนินการโดยนักสัตววิทยาประจำรีสอร์ตเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับความสำคัญของสัตว์ป่าและวิธีต่อสู้กับความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นจากการค้าสัตว์ป่าที่ผิดกฎหมาย

สุดท้ายแล้ว ไม่ว่าคุณจะเลือกเยี่ยมชมสถานที่ใด การเข้าพักโรงแรมในเครือ IHG Hotels & Resorts สามารถช่วยให้คุณกลายเป็นนักท่องเที่ยวที่ใส่ใจความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.