Illuminating Artisan

Gaysorn Village จัดงาน Illuminating Artisan อวดโฉมความงามแห่งงานศิลป์จากแบรนด์ไฮจิวเวลรีชื่อดัง พร้อมจัดนิทรรศการภาพถ่ายสุดเอ็กซ์คลูซีฟในคอนเซ็ปต์ Artisan Jewellery x Fine Dining

Gaysorn Village จัดงาน Illuminating Artisan อวดโฉมความงามแห่งงานศิลป์จากแบรนด์ไฮจิวเวลรีชื่อดัง  พร้อมจัดนิทรรศการภาพถ่ายสุดเอ็กซ์คลูซีฟในคอนเซ็ปต์ Artisan Jewellery x Fine Dining  ที่สร้างสรรค์จาก 15 แบรนด์จิวเวลรีชั้นนำร่วมกับ 8 ร้านอาหารไฟน์ไดนิ่ง

ยลโฉมมนต์เสน่ห์แห่งงานศิลป์ชั้นสูงจาก 15 แบรนด์อาร์ติซานจิวเวลรีชื่อดังและ 8 ร้านอาหารไฟน์ไดนิ่งยอดนิยมที่ร่วมถ่ายทอดความงดงามครั้งยิ่งใหญ่โดย เกษรวิลเลจ (Gaysorn Village) ไลฟ์สไตล์เออร์บันวิลเลจแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย นำทีมโดยจิรัสย์ วัฒนภัทรเศรษฐ์ รองกรรมการบริหารเกษรวิลเลจ และกุลฉัตร ชาญเศรษฐิกุล Head of Watch and Jewelry Component กับการนำเสนอไอเดียสดใหม่ผ่านนิทรรศการภาพถ่ายสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่นำความงดงามของศาสตร์งานศิลป์แห่งอัญมณีมาบรรจบกับสุนทรีย์แห่งรสชาติในนิทรรศการ “Illuminating Artisan” ภายใต้คอนเซ็ปต์ Artisan Jewellery x Fine Dining โดยสามารถรับชมได้ที่บริเวณชั้น 3 ของเกษรวิลเลจ (Gaysorn Village) ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่15 สิงหาคม 2565

Illuminating Artisan

โดยภายในงานได้รับเกียรติจากเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังตบเท้าเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา, กรองกาญจน์ ชมะนันทน์, ทิพย์วิภา จันทภาษา ศรีวิกรม์, จิรศักย์ พรหมสาขา ณ สกลนคร, อัครรัฐ วรรณรัตน์, เอมษิกา โชติวิจิตร, ศิตา ชุติภาวรกานต์,  นริศา คุโบตะ, วรรณพร โปษยานนท์, ปรียสุดา อัครศรีสวัสดิ์, คมพิชญ์ พนาสุภน, ธัญย์ณภัคช์ ศิริประภาเจริญ, ตาม จำนงค์อาษา, มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล, กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า, มานิตา ดวงคํา ฟาร์เมอร์ และอีกมากมาย ซึ่งนอกจากนิทรรศการภาพถ่ายที่จัดขึ้นแล้ว ภายในงานยังมีเหล่านางแบบมาร่วมถ่ายทอดความงดงามของอาร์ติซานจิวเวลรีชั้นสูงให้ได้รับชมกันอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

Illuminating Artisan

จิรัสย์ วัฒนภัทรเศรษฐ์ รองกรรมการบริหารเกษรวิลเลจ กล่าวถึงวัตถุประสงค์หลักขอการจัดงานครั้งนี้ว่า “โปรเจ็คนี้เกิดจากการที่เกษรวิลเลจของเรามี Hidden Gems อยู่ก็คือแบรนด์จิวเวลรีบริเวณชั้น 3 และเราก็อยากจะนำเสนอให้ทุกคนได้สัมผัสความงดงามนี้ผ่านการเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจในรูปแบบของเกษรวิลเลจ ที่เราให้ความสำคัญกับการสร้างคอมมูนิตี้สำหรับกลุ่มคนที่มีความชื่นชอบในเรื่องเดียวกัน (Like-minded community) ทั้งเรื่องของจิวเวลรี อาหาร งานฝีมือ (Craftsmanship) หรือของสะสมชิ้นหายาก ซึ่งแรงบันดาลใจและเรื่องราวการสร้างสรรค์นับเป็นตัวเชื่อมสำคัญระหว่างแบรนด์กับลูกค้า เราจึงพยายามนำเสนอให้ ทุกคนได้เห็นถึงเอกลักษณ์และความโดดเด่นที่แต่ละแบรนด์ตั้งใจคิดค้นขึ้น รวมถึงคอนเซ็ปต์ของการสร้างพื้นที่แห่งนี้ ภายใต้ไอเดีย (Placemaking) จุดสำคัญที่จะนำพาให้ผู้คนได้มาสัมผัสกับแบรนด์ ดังนั้นในฐานะที่เราเป็นไลฟ์สไตล์เออร์บันวิลเลจใจกลางเมือง เราจัดกิจกรรมนี้ขึ้นที่บริเวณ Artisan Lane ที่ชั้น 3 Gaysorn Centre เพื่อต้องการให้คนที่มีความชื่นชอบเดียวกันได้มาพบปะกัน จึงเกิดเป็นนิทรรศการภาพถ่ายนี้ขึ้นมา เพราะเรามองว่างานศิลปะจะเป็นตัวเชื่อมสิ่งที่กล่าวไปข้างต้นได้ สำหรับร้านอาหารเกษรได้นำเสนอ 8 ร้านอาหารไฟน์ไดนิ่งมาร่วมในโปรเจ็ค เพราะเราชื่นชอบในความพิถีพิถันของเชฟ ขั้นตอนการปรุงและคัดเลือกวัตถุดิบในแต่ละเมนู ความสร้างสรรค์ในการนำเสนอ ซึ่งเปรียบ เสมือนงานศิลปะชิ้นหนึ่ง เฉกเช่นเดียวกับชิ้นงานไฮจิวเวลรี เราจึงได้นำเสน่ห์ของเครื่องประดับชั้นสูงและอาหารไฟน์ไดนิ่งที่โดดเด่นด้านความปราณีตบรรจงและแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานมาสอดผสานเข้าด้วยกัน ถ่ายทอดออกมาเป็นนิทรรศการภาพถ่ายในคอนเซ็ปต์ Artisan Jewellery x Fine Dining อันงดงาม”

Illuminating Artisan

ด้าน กุลฉัตร ชาญเศรษฐิกุล เสริมเกี่ยวกับแบรนด์จิวเวลรีในเกษรวิลเลจว่า “เรามีความเป็น One stop jewellery destination จากแบรนด์จิวเวลรีทั้ง 15 แบรนด์ ที่มีความหลากหลายตั้งแต่ชิ้นงานมาสเตอร์พีซไปจนถึงแฟชั่นจิวเวลรี โดยแต่ละแบรนด์จะมีเรื่องราวและประวัติที่น่าสนใจ และแน่นอนว่าคุณภาพของเครื่องเพชร ดีไซน์จะต้องมีความพิถีพิถันและงดงามอย่างแน่นอน อย่างสำหรับเครื่องเพชรที่มาจัดแสดงในวันนี้บางชิ้นต้องใช้เวลากว่าหลายทศวรรษในการเฟ้นหาอัญมณีน้ำงามที่มีคุณภาพ หรือบางชิ้นก็จะเป็นงานที่ได้แรงบันดาลใจ มาจากผลงานศิลปะจากพิพิธภัณฑ์ชื่อดัง อีกทั้งยังมีชิ้นที่สามารถสวมใส่ได้ทุกโอกาส เรียกได้ว่าแบรนด์จิวเวลรีใน Artisan Lane ที่ชั้น 3 ของเรา สามารถตอบโจทย์คนรักอัญมณีได้ในทุกสไตล์”

Illuminating Artisan

งาน “Illuminating Artisan” เป็นงานนิทรรศการภาพถ่ายที่นำอาร์ติซานจิวเวลรีและไฟน์ไดนิ่งสองศาสตร์ชั้นสูงถูกนำมาบรรจบกันผ่านศิลปะการถ่ายภาพที่นำเสนอให้เห็นถึงความงดงามของสีสันและองค์ประกอบของอัญมณีน้ำงามซึ่งล้อไปกับสีสันของอาหารที่รังสรรค์จากวัตถุดิบชั้นเลิศและปรุงแต่งให้ชวนลิ้มลอง สะท้อนภาพงานศิลปะแห่งการใช้ชีวิตที่เชื่อมโยงเรื่องราวของแฟชั่นและไลฟ์สไตล์เข้าไว้ด้วยกันอย่างแยบยล ประกอบด้วย 15 แบรนด์อาร์ติซานจิวเวลรี ได้แก่ บุษราคัม (BUSSARAKAM), คาร็อบ (CAROB), เชอริช จิวเวลรี ดีไซน์ (CHERISH JEWELRY DESIGN), เคลียร์ จิวเวลรี (CLEAR JEWELRY), ซี.เค.เจมส์ เพลซ (C.K. GEMS PLACE), ดีวาร่า จิวเวลรี (DEVARA JEWELRY), ฟาดามัส (FADAMAS), ฟรานซิส ชิว (FRANCIS CHIU), เจแอนด์เอ จิวเวลรี (J&A JEWELRY), เจนนี่ จอยเลอรี (JENNIE JOAILLERIE), ลีลาเจมส์ (LEELA GEMS), ไนน์เจมส์ (NINE GEMS), พรียา (PRYYA), พีที เฮ้าส์ จิวเวลรี (PT HOUSE JEWELRY) และไรวิน เจมส์ (RAIWIN GEMS) ส่วน 8 ร้านอาหารไฟน์ไดนิ่งนั้น ได้แก่ อูมิ (UMI), เอมีเลีย (EMILIA), เฮยยิน (HEI YIN), เพสท์ (PASTE), กินซ่า เทนฮารุ (GINZA TENHARU), กินซ่า ซูชิ อิชิ (GINZA SUSHI ICHI), รีเดล (RIEDEL) และเบอร์เกอร์แอนด์ล็อบสเตอร์ (BURGER & LOBSTER)

Illuminating Artisan

สำหรับ Artisan Lane นั้นเป็นพื้นที่บริเวณชั้น 3 ของ เกษรวิลเลจ (Gaysorn Village) ประกอบไปด้วย แบรนด์จิวเวลรี 15 แบรนด์ ที่สร้างสรรค์จากงานฝีมือคุณภาพสูง และ Artisan Foodมีทั้งหมด 28 ร้าน ซึ่งเป็นร้านไฟน์ไดนิ่ง 8 ร้านด้วยกัน ที่มีทั้งร้านมิชลินสตาร์ ได้แก่ ร้านเพสท์ (PASTE) และกินซ่า ซูชิ อิชิ (GINZA SUSHI ICHI)อีกทั้งยังมีร้านโอมากาเสะอีก 2 ร้าน ได้แก่ อูมิ (UMI)และกินซ่า เทนฮารุ (GINZA TENHARU)ซึ่งเป็นสาขาที่ 3 ของโลก รวมถึงร้านอาหารจีนเฮยยิน (HEI YIN) ที่ได้เชฟชาวฮ่องกงมารังสรรค์เมนูด้วยตนเอง และยังมีโซน Beauty and Wellnessที่ประกอบไปด้วยแบรนด์ธัญ (THANN) ผู้นำศาสตร์แห่งธรรมชาติบำบัดผ่าน Therapy Room และแบรนด์ไครโอ (Cryo) ซึ่งเป็นผู้นำด้านการรักษาด้วยความเย็นและการบำบัดฟื้นฟูรวมถึงลิซ่า ฟรานซิส คลินิก (Lisa Frances Clinic)ที่มีสาขาเดียวในประเทศไทยอยู่ที่เกษรวิลเลจ

Illuminating Artisan

โดยเหล่าเซเลบริตี้ที่มาร่วมงานได้ร่วมเผยถึงเคล็ดลับการเลือกเครื่องประดับชิ้นโปรดและไลฟ์สไตล์การแฮงค์เอาท์แบบส่วนตัว เริ่มจาก สาวสังคม เอมษิกา โชติวิจิตร เผยว่า “ปกติเวลาเลือกซื้อเครื่องประดับหรือจิวเวลรีจะเลือกจากดีไซน์และคุณภาพ ดีไซน์จะต้องมีความโมเดิร์นคลาสสิกสามารถสวมใส่ได้ในทุกโอกาส และในขณะเดียวกันต้องเป็นงานฝีมือที่คุณภาพดี อย่างชิ้นที่ขาดไม่ได้เลยก็จะเป็นพวกต่างหูหรือกำไล เพราะเวลาใส่แล้วรู้สึกว่าสามารถช่วยคอมพลีทลุคได้ดี แบรนด์ที่ชอบก็จะเป็นคาร์เทียร์ (Cartier) แต่ถ้าเป็นแบรนด์ในเกษรฯก็จะชอบแบรนด์คาร็อบ (CAROB) เพราะดีไซน์มีความคลาสสิกสามารถใส่ติดตัวได้ทุกวัน ส่วนไลฟ์สไตล์การแฮงค์เอาท์ปกติก็จะมาเกษรฯค่อนข้างบ่อย เพราะมีร้านอาหารให้เลือกเยอะและที่สำคัญรสชาติอาหารถูกปาก บรรยากาศดี เลยชอบที่จะชวนเพื่อนๆมาที่นี่”

ถัดมาที่เวิร์คกิ้งวูแมนคนเก่ง ศิตา ชุติภาวรกานต์ เล่าว่า “เครื่องประดับที่ขาดไม่ได้เลยจะเป็นสร้อยข้อมือ เพราะใส่แล้วรู้สึกว่าช่วยเสริมความมั่นใจให้เราได้เป็นอย่างดี ส่วนวิธีเลือกก็จะดูจากดีไซน์เป็นหลักเลยว่าเหมาะกับคาแรคเตอร์เราไหม ส่วนใหญ่ก็จะเป็นแนวเรียบหรู ลวดลายน้อย มีความไทม์เลสสวมใส่ได้ในทุกยุคสมัย และสามารถสวมใส่ได้ในทุกวัน แมทช์ได้กับทุกลุค อย่างแบรนด์ที่ชอบก็จะเป็นบุลการี (Bulgari) ส่วนแบรนด์ในเกษรที่ชอบจะเป็นเคลียร์ จิวเวลรี (CLEAR JEWELRY) เพราะดีไซน์มีความคลาสสิกแมทช์กับการแต่งตัวได้ง่าย สำหรับไลฟ์สไตล์การรับประทานอาหารปกติจะชอบอาหารญี่ปุ่นเป็นพิเศษ โดยเฉพาะโอมากาเสะ ซึ่งที่เกษรฯก็มีร้านอาหารญี่ปุ่นหลายร้านที่อร่อยมาก ซึ่งก็ถือว่าตอบโจทย์เรามากๆ”

ปิดท้ายที่หนุ่มนักธุรกิจ อัครรัฐ วรรณรัตน์ เผยว่า “จริงๆเมื่อก่อนเป็นคนแต่งตัวค่อนข้างเรียบง่าย ไม่ค่อยได้สวมเครื่องประดับเท่าไหร่ แต่หลังๆมานี้รู้สึกว่าการสวมใส่เครื่องประดับนั้นสามารถช่วยเสริมเสน่ห์และคอมพลีทลุคให้เราได้ดีมาก ซึ่งเราจะเลือกสวมแหวนและนาฬิกาเป็นหลัก เพราะเป็นไอเทมที่ดูเรียบง่ายและมีความเท่อยู่ในตัว ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเลือกจากดีไซน์ที่เหมาะกับเรา อย่างแบรนด์ไรวิน เจมส์ (RAIWIN GEMS) ก็ถือว่าเป็นแบรนด์ที่ถือว่าสวมใส่ง่าย มีความเป็นยูนิเซ็กซ์ และมีดีไซน์ที่โดดเด่นแฝงความเท่ ส่วนไลฟ์สไตล์การแฮงค์เอาท์ปกติก็จะไปกับกลุ่มเพื่อนซึ่งก็แล้วแต่โอกาสว่าจะไปที่ไหนกัน อย่างเกษรฯก็มาค่อนข้างบ่อย เพราะที่นี่เป็นไลฟ์สไตล์เออร์บันวิลเลจที่มีทุกอย่างค่อนข้างครบและมักจะมีนิทรรศการศิลปะให้เราได้มาเยี่ยมชมหาแรงบันดาลใจอยู่เสมอ

ร่วมสัมผัสความงดงามของแบรนด์อาร์ติซานจิวเวลรีชั้นสูงและลิ้มรสอาหารไฟน์ไดนิ่งชั้นเลิศได้แล้ววันนี้ที่ เกษรวิลเลจ (Gaysorn Village) สามารถติดตามข่าวสารข้อมูลต่างๆ ได้ทาง www.facebook.com/GaysornVillage/ และ www.gaysornvillage.com

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.