Nespresso ชวนดื่มด่ำรสชาติกาแฟ Specialty ระดับ Grand Cru (กรองครู)           กับ 2 รสชาติลิมิเต็ด อิดิชั่น ใหม่ ในกลุ่ม Master Origins

เนสเพรสโซ (Nespresso) พาเปิดโลกกาแฟระดับ Grand Cru” (กรองครู) พร้อมดื่มด่ำรสชาติหอมกรุ่นกับกาแฟ 2 รสชาติลิมิเต็ด อิดิชั่น ใหม่ Master Origins Aged Sumatra และ Master Origins Papua New Guinea ในกลุ่ม Master Origins ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นกลุ่มกาแฟเนสเพรสโซที่โดดเด่นด้วยต้นกำเนิดของกาแฟ

อีกทั้งยังมีกรรมวิธีการแปรรูปเฉพาะถิ่นแบบคราฟต์แมนชิปโดยเกษตรกรผู้เชี่ยวชาญในแต่ละพื้นที่ ทำให้สามารถสะท้อนเอกลักษณ์แต่ละประเทศราวกับได้ไปชิมที่ไร่กาแฟท้องถิ่นอย่างแท้จริง ทั้งยังได้ชื่อว่าเป็น “Grand Cru” (กรองครู) เพียง 2 รสชาติที่เป็นกาแฟระดับ Specialty ของเนสเพรสโซ และได้รับการรับรองจาก Q Coffee™ ที่เป็นการรับรองมาตรฐานคุณภาพกาแฟในเกรด Specialty Coffee

โดยสำหรับ Master Origins Aged Sumatra นั้นเป็นกาแฟอาราบิก้าแท้ 100% ความเข้มระดับ 7 ซึ่งเช่นเดียวกับกาแฟในกลุ่ม Master Origins อื่นๆ Master Origins Aged Sumatra โดดเด่นด้วยกรรมวิธีแปรรูปที่มีความพิเศษจากเวลา หรือที่เนสเพรสโซเรียกว่า “Refined by Time” โดยเกษตรกรในพื้นที่เกาะสุมาตราจะเก็บเกี่ยวผลเชอร์รี่ด้วยมือ จากนั้นนำมาสีด้วยกรรมวิธี Wet hulled หรือสีเปียก ที่เป็นภูมิปัญญาเฉพาะของชาวอินโดนีเซีย และนำไปตากแดดก่อนจะนำไปบ่มในกระสอบเป็นเวลาถึง 5 ปี เพื่อดันเอกลักษณ์อันโดดเด่นของกาแฟจากเกาะสุมาตรา ทั้งกลิ่นอโรม่าของกลิ่นไม้ เครื่องเทศ และโกโก้ออกมาได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ กาแฟอีกรสชาติอย่าง Master Origins Papua New Guinea ยังมีความพิเศษไม่แพ้กัน โดยนอกจากจะเป็นครั้งแรกของประเทศไทยในการนำเข้ากาแฟรสชาติดังกล่าวแล้ว ยังมีกรรมวิธีแปรรูปที่โดดเด่นจากประเทศปาปัวนิกินี โดยชาวไร่กาแฟจะนำเมล็ดกาแฟที่เก็บเกี่ยวด้วยมือไปปอกเปลือกออก แล้วนำไปหมักด้วยน้ำอีก 2 วัน ก่อนนำไปล้างและตากแห้งที่ภูเขาสูงเพื่อให้เมล็ดกาแฟสัมผัสกับความร้อนจากดวงอาทิตย์บนยอดเขา เพื่อดึงรสชาติหอมหวานของกลิ่นแยมและสตรอเบอร์รี่ออกมาได้อย่างโดดเด่น กลายมาเป็น Master Origins Papua New Guinea กาแฟอาราบิก้าแท้ 100% ที่มีความเข้มระดับ 5 เหมาะกับคอกาแฟที่ชอบรสชาติกลมกล่อมและเข้มปานกลาง

Master Origins Aged Sumatra และ Master Origins Papua New Guinea มีกำหนดวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม – 21 มิถุนายน 2565 ที่เนสเพรสโซบูติกทุกสาขา หรือทางเว็บไซต์เนสเพรสโซ https://www.nespresso.com/th/ และเนสเพรสโซ แอปพลิเคชั่นสำหรับ iPhone, iPad และ Android ราคาแคปซูล (กรองครู) ละ 30 บาท และพิเศษสำหรับ Duo Pack ราคา 600 บาท ประกอบด้วย 20 แคปซูล โดยคอกาแฟสามารถร่วมสัมผัสรสชาติกาแฟ Specialty สุดพิเศษจากเนสเพรสโซได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.