นอนไม่หลับ เสี่ยงหลับไม่ตื่น ภัยเงียบจากอาการนอนไม่หลับที่เราไม่รู้ตัว

นอนไม่หลับ เสี่ยงหลับไม่ตื่น ภัยเงียบจากอาการนอนไม่หลับที่เราไม่รู้ตัว

จะพลิกตัวกี่ตลบ จะนับแกะกี่ร้อยกี่พันตัว จะใช้หมอนดูดวิญญาณ ก็ยังไม่หลับสักที ปัญหาอาการนอนไม่หลับนี้ รู้หรือไม่ว่า หากเป็นติดต่อกัน และไม่ได้รับการแก้ไข เสี่ยงวิญญาณจะหลุดจากร่างได้ หรือแม้กระทั่ง อาการตื่นกลางดึก หรือแม้แต่ หลับๆ ตื่นๆ ก็ตาม ที่หลายๆ คนอาจมองข้ามไป คิดว่าคงไม่เป็นอะไร นอนๆ ไปเดี๋ยวก็หลับ สุดท้าย ก่อให้เกิดผลเสียในระยะยาวไม่รู้ตัว พูดได้เลยว่า พังมาก เมื่ออาการเหล่านี้รุมเร้าเป็นเวลานานๆ จะส่งผลทั้งต่อร่างกายและจิตใจของคุณโดยตรง  อย่างแน่นอน

ชาวตาแพนด้าอย่างเราในทุกวันนี้ นับว่ามีจำนวนมากจนสามารถเรียกได้ว่าเป็นชมรมได้ เพราะผู้ใหญ่เกือบ 1 ใน 3 โดยเฉลี่ยนอนน้อยกว่า 6 ชั่วโมง  ซึ่งในความเป็นจริงผู้ที่มีอายุ 18-65 ปี ควรมีชั่วโมงการนอนประมาณ 7-9 ชั่วโมง และผู้ที่อายุ 65 ปีขึ้นไป ควรมีชั่วโมงการนอนประมาณวันละ 7-8 ชั่วโมง

 

ซึ่งสาเหตุอันดับต้นๆที่ทำให้เราเกิดอาการนอนไม่หลับหรือหลับไม่เพียงพอส่วนใหญ่เกิดจากปัญหาด้านสุขภาพกายและจิตใจ  ที่เป็นจุดกำเนิดของอาการเหล่านี้

 

อันตรายจากภาวะร่างการอดนอน

แล้วการอดนอน อันตรายขนาดนั้นเลยหรือ บอกเลยว่าไม่ได้โอเว่อร์แต่อย่างใด เพราะ โดยปกติเมื่อเรานอนหลับจะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายมีการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอต่างๆ  แต่เมื่อเรามีอาการนอนไม่หลับเกิดขึ้น ร่างกายของเราก็จะไม่สามารถนำสารอาหารต่างๆ ที่เรากินเข้าไปใช้ซ่อมแซมส่วนต่างๆ ภายในร่างกายได้ ดังนั้นเมื่อเรานอนไม่พอ โรคภัยต่างๆ ก็มาทักทายทีละโรคสองโรค ไม่ว่าจะเป็น

  • โรคหัวใจและหลอดเลือด เช่นหัวใจวาย หัวใจล้มเหลว หัวใจเต้นผิดจังหวะ ความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดสมองตีบ ฯลฯ
  • ระบบต่อมไร้ท่อ เพราะขณะหลับร่างกายจะผลิตหรือหลั่งฮอร์โมนออกมาหลายชนิด โดยเฉพาะ Growth Hormone ดังนั้นเมื่อเราไม่หลับ หรือนอนไม่เพียงพอร่างกายก็จะหลั่ง Growth Hormone ออกมาได้น้อย ซึ่งฮอร์โมนชนิดนี้สำคัญมากเพราะช่วยในเรื่องการเจริญเติบโตและเพิ่มความสูงโดยเฉพาะคนที่อยู่ในวัยเรียน ซึ่งสำหรับในวัยผู้ใหญ่การหลั่ง Growth Hormone จะช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ และช่วยซ่อมแซมเซลล์ และเนื้อเยื่อต่างๆ
  • ระบบควบคุมความอยากอาหาร ฮอร์โมน Ghrelin และ Leptin เป็นฮอร์โมนที่ช่วยควบคุมความหิวและอิ่ม ฮอร์โมน Ghrelin เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดความหิวและอยากอาหาร ในขณะที่ฮอร์โมน Leptin ลดความอยากอาหารและเพิ่มการใช้พลังงานในร่างกาย การอดนอนทำให้ระดับ Ghrelin เพิ่มขึ้น และระดับ Leptin ลดลง ดังนั้นการอดนอนจึงเป็นสาเหตุทำให้เราเสี่ยงต่อการเป็นโรคอ้วน
  • ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง การอดนอนจะทำให้เราคิดอะไรไม่ค่อยออกเกิดความเฉื่อยชา อารมณ์แปรปรวนง่าย เรียนรู้และตัดสินใจได้ไม่ดีเท่าเดิม ไม่มีสมาธิ ขาดประสิทธิภายในการตัดสินใจ เนื่องจากร่างกายอ่อนเพลียและอยู่ในภาวะมึนงง
  • ความสามารถในการดำเนินชีวิตลดลง อาจเกิดประสบอุบัติเหตุได้ง่าย ซึ่งมีรายงานว่า หากขับรถ โอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุจะเพิ่มสูงขึ้นถึง 2.5 เท่า
  • สมรรถภาพทางเพศเสื่อม อันเนื่องมากจากการพักผ่อนไม่เพียงพอส่งผลต่อกระบวนการสร้างเทสโทสเทอโรน ให้ลดลงได้ ซึ่งเทสโทสเตอร์โรนคือฮอร์โมนเพศที่สำคัญที่สุดของผู้ชาย มีหน้าที่สำคัญคือกระตุ้นให้แสดงลักษณะความเป็นชาย และรักษาให้มีสุขภาพที่สมบูรณ์และแข็งแรง ซึ่งรวมไปถึงเรื่องความต้องการทางเพศ, การสร้างเชื้ออสุจิ สมองจะควบคุมการเทสโทสเตอร์โรนซึ่งผลิตจากลูกอัณฑะ  เมื่อภาวะเทสโทสเตอโรนต่ำ หรือภาวะฮอร์โมนเพศต่ำจะส่งผลต่อความต้องการทางเพศลงลง

            ซึ่งปัญหาโดยรวมจากที่กล่าวมานี้บ้างส่วนเมื่อเกิดการสะสมเป็นเวลานานๆ ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เราอายุสั้นลงได้ เพราะร่างกายของเราจะเริ่มอ่อนแอลงเรื่อยๆ เกิดอาการเจ็บป่วยบ่อย และง่ายขึ้น จนเป็นสาเหตุให้เราอายุสั้นได้ง่ายๆ

เทคนิคดีๆ ที่ช่วยแก้ปัญหาอาการนอนไม่หลับ

  • การออกกำลังกายช่วงเย็น 30 นาที ก่อนเข้านอน 4 – 6 ชั่วโมง เพื่อให้สารอะดรีนาลีนไม่ไปรบกวนการนอนของเรา
  • งดทานอาหารรสจัดหรือมื้อหนัก ก่อนเข้านอนเป็นเวลา 3 ชั่วโมง เพื่อให้สามารถย่อยอาหารได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมไปถึงการหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน หรือแอลกอฮอล์ ก่อนเข้านอนอย่างต่ำ 4 – 6 ชั่วโมง
  • หากิจกรรมทำที่จะช่วยผ่อนคลายความเครียด ไม่ว่าจะเป็นการอาบน้ำอุ่นก่อนเข้านอน การเตรียมตัวเข้านอนอย่างมีคุณภาพ สวมชุดนอน อ่านหนังสือหรือบทความดีๆ ฟังเพลงเบาๆ ก่อนเข้านอนเพื่อให้ร่างกายผ่อนคลาย
  • กำหนดเวลานอนให้เป็นประจำ เช่นเราคววรจะเข้านอน ตอน 4 ทุ่มครึ่ง ตื่น 7 โมง ก็ควรที่จะเข้านอนในเวลาเดิมๆ เพื่อให้ร่างกายจดจำได้ว่าเรามีเวลาชีวิตอย่างไร แล้วร่างกายของเราจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นเทคนิคดีๆ ที่ช่วยแก้ปัญหาอาการนอนไม่หลับ

สารอาหารจากธรรมชาติตัวช่วยดีๆ ที่ทำให้เรานอนหลับได้ดีขึ้น

เมื่อเรานอนไม่หลับติดต่อกันนานๆ หลายคนอาจจำเป็นต้องหันไปพึ่งยานอนหลับ ที่ฤทธิ์ของมันทำให้เราหลับง่ายขึ้น แต่ผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นนั้นอาจเป็นภัยร้ายต่อร่างกายของเราในระยะยาวได้ เพราะเมื่อคุณใช้ไปในระยะยาวจะทำให้เกิดภาวะที่เรามักเรียกกันว่า “ ติดยานอนหลับ ” ซึ่งทำให้เกิดผลข้างเคียงมากมายที่เห็ดชัดที่สุดคือคุณจะไม่สามารถหลับได้เองตามปกติถ้าไม่มีการใช้ยาและเมื่อร่างกายเกิดความเคยชินก็จะทำให้คุณต้องใช้ปริมาณยาที่แรงขึ้นเรื่อยๆ ต่อไป และอาจเป็นอันตรายที่อาจส่งผลร้ายแรงได้ในอนาคต

​       ดังนั้นในปัจจุบันเราจึงมีทางเลือกใหม่จากธรรมชาติที่เข้ามาช่วยทำให้ร่างกายเรารู้สึกผ่อนคลายและหลับได้ดีขึ้นเข้ามาเป็นตัวเลือกในการช่วยให้เรานอนหลับได้ง่ายและดีขึ้น  ซึ่งในประเทศญี่ปุ่นได้การงานวิจัยและค้นพบสาร แอล-ธีอะนีน ที่สกัดได้จากใบชาเชียว ว่าสารชนิดนี้จะช่วยให้สมองปล่อยคลื่น Alpha Brain มากขึ้น และลดการปลดปล่อยคลื่นสมองเบต้า Beta Brain Wave ลง จึงทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย ลดความเครียด จิตใจสงบลง ดังนั้นจึงมีงานวิจัยระบุว่าการรับประทาน แอล-ธีอะนีน ก่อนนอน 1 ชั่วโมง จะช่วยให้คุณภาพการนอนดีขึ้น หรือได้นานขึ้นไม่สะดุ้งตื่นระหว่างคืน

 

 

 

พลัสคุณภาพการนอนให้นอนหลับอย่างแท้จริง หลับอย่างมีคุณภาพ ไปกับ MEMPLUS

อย่างที่เราได้รู้ไปแล้วว่า  สารแอล-ธีอะนีน  เป็นสารสำคัญที่จะช่วยให้เรานอนหลับได้ดีและง่ายขึ้นได้นั้น วันนี้เราก็มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตัวใหม่ที่มี สารแอล-ธีอะนีน เป็นส่วนประกอบสำคัญ มาแนะนำให้วัยทำงานอย่างพวกเราได้รู้จักกัน ซึ่งก็คือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบรนด์  เมมพลัส – Memplus 

เมมพลัส  ผลิตภัณฑ์ที่จะมาเป็นตัวช่วยสำคัญให้การนอนหลับของเราไม่ได้เป็นเรื่องยากอีกต่อไป เมมพลัสขวดนี้ นอกจากจะมีสารแอล-ธีอะนีน ที่ช่วยให้คุณหลับสบาย และรู้สึกผ่อนคลายแล้ว และที่สำคัญที่เมมพลัสแตกต่างจากผลิตภัณฑ์อื่นๆ ตรงที่เค้ายังมีสารสำคัญจากเบอร์รี่ (Berry Extract)  ซึ่งเป็นเอกสิทธ์เฉพาะของ MK Wellness  ซึ่งสารสกัดจากเบอร์รี่นี้เป็น ชนิดเดียวกับที่มีในนม Memberry ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ซึ่ง Berry Extract นี้เป็นสิทธิบัตรจากการทดลองของนักวิจัยไทย ที่ได้ค้นพบว่าในผลเบอร์รี่มีสารแอนโทไซยานิน (Anthocyanin) และโพลีฟีนอล (Polyphenols) ที่มีคุณสมบัติในการเสริมสร้างความจำ พร้อมเสริมประสิทธิภาพการทำงานให้สมอง

 

และยังมีวิตามินรวมถึง 9 ชนิด เช่น วิตามินบี 12 ที่จะช่วยเรื่องระบบประสาท สมอง วิตามินซี และวิตามินบีคอมเพล็กซ์ ที่ช่วยบำรุงร่างกายอีกด้วย   จึงเรียกได้ว่ากิน MEMPLUS ตัวเดียวได้ประโยชน์ถึง 3 เด้ง

 1.ช่วยให้นอนหลับอย่างมีคุณภาพ   

 2.ช่วยบำรุงสมอง      

 3.บำรุงร่างกาย

และที่สำคัญสารสกัดเหล่านี้เป็นสารจากธรรมชาติ จึงทำให้รู้สึกมั่นใจและปลอดภัย ที่สำคัญไม่มีผลข้างเคียง ไม่ต้องกลัวหรือกังวลว่าตื่นขึ้นมาแล้วสมองจะรู้สึกเบลอๆอึนๆ อีกด้วย   ประโยชน์ครบครันขนาดนี้ถ้าใครสนใจตอนนี้ Memplus จะมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบคือ

แบบขวด  60  เม็ด ราคา 1,200 บาท                                        แบบกล่อง 10 เม็ด (5 ซอง) ราคา 220 บาท

                                                                                 

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line Official @mkwellness

จัดจำหน่ายผ่านทาง Line Official @mkwellness และ www.mkwellnessmarket.com ร้านอาหารในเครือ MK ทั้งหมด (เช่น MK Restaurant, MK Gold, MK Live, Yayoi, bizzy box และ le petit) และผ่านทาง Shopee https://bit.ly/3yHhnM1

พิเศษโปรโมชั่นเฉพาะช่องทางออนไลน์

แบบกล่อง 10 เม็ด ลดเหลือ 169 บาท และ แบบขวด 60 เม็ด ลดเหลือ 799 บาท

 

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.