FWD สร้างสุข

FWD Mental well-being workshop มาใช้ “เสียง” สร้าง “สุขภาพกาย-ใจ” กันเถอะ

ประสบการณ์สะสมความสุขเล็กๆ กับ เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต

จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า “เสียง” ของตัวเราเอง ใช้ดูแลสุขภาพกาย-ใจได้แต่พอมีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรม FWD Mental well-being workshop ปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมากับ เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จึงทำให้รู้ว่า เราทุกคนสามารถใช้เสียงของตนเองมาฟื้นฟูสุขภาพได้ในระดับลึก

พอได้ใช้เวลาในวันหยุด สร้างความสุขจากกิจกรรมนี้เลยทำให้เข้าใจว่า ความสุขที่เกิดจากการ “Celebrate Living” ด้วยการสร้าง “Micro Moments” ผ่านการเปิดประสาทการรับรู้เรื่องเสียง ผ่านกิจกรรมออนไลน์ทำให้ได้ส่งต่อกำลังใจให้ทั้งตนเองและผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน

วิทยากรที่เปิดประสบการณ์การใช้เสียงบำบัดด้วยตนเองในครั้งนี้ คือ ผศ.ดร.ก.บ.ศุภลักษณ์ เข็มทอง คณะกายภาพบำบัด มหาวิทยาลัยมหิดล หรือ อาจารย์ป๊อบ

เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต

ที่ผ่านมาในช่วงโควิดระบาดหนัก อาจารย์ป๊อบมีส่วนช่วยเผยแพร่วิธีการดูแลสุขภาพกาย-ใจ ลดเครียด ผ่านกิจกรรมบำบัดหลายประเภท ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ เสียงบำบัด (Voice Therapy) ซึ่งเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหม่มากในประเทศไทย

FWD ประกันชีวิต

กิจกรรมในช่วงแรก อาจารย์ป๊อบ อธิบายว่าคุณภาพของเสียงพูดของแต่ละคนบ่งบอกถึงสภาวะทางกายและใจได้อย่างไร จากนั้นจึงนำไปสู่กิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นต่อมสำคัญ 3 ต่อมเพื่อฟื้นฟูกายใจ ลดเครียด และสร้างกำลังใจให้กับตนเอง สร้างความคิดเชิงบวกได้ในทุกๆ คน

FWD

ใครที่พลาดกิจกรรมครั้งนี้ ขอเชิญกดติดตามเพจ นิตยสารชีวจิต ,GoodLife Update และ Secret  เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมที่ดีต่อใจ FWD Mental well-being workshop ครั้งต่อไป จะได้มาเปิดประสบการณ์ด้วยการใช้ 5 ประสาทสัมผัสสร้างสุขเล็กๆ ให้เกิดขึ้นได้ง่ายๆ ด้วยตนเองได้ เร็วๆ นี้

Posted in NEWSTAGGED :
BACK
TO TOP
Riya
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.