สปิริต,olympic,นักกีฬา

ริโอเกม จบลงอย่างสวยงาม ไทยมาเป็นอันดับ 35

ปิดฉาก ริโอเกม อย่างสมศักดิ์ศรี

จบกันไปแล้ว สำหรับกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติอย่าง กีฬาโอลิมปิก 2016 หรือ ริโอเกม ที่จัดขึ้นที่ประเทศบราซิล ในช่วงกว่า 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งพิธีปิดก็สวยงาม และน่าประทับใจอย่างที่คาดหมายไว้

เจ้าเหรียญทองปีนี้ตกเป็นของสหรัฐอเมริกา ด้วยสถิติ 46 เหรียญทอง ขณะที่สหราชอาณาจักร ตามมาเป็นอันดับสอง ได้ 27 เหรียญทอง จีนเจ้าเก่าเป็นอันดับ 3 มี 26 เหรียญทอง ขณะที่รัสเซีย และเยอรมนีตามหลังมา โดยได้ 19 เหรียญทอง และ 17 เหรียญทองตามลำดับ ขณะที่ไทยเอง ได้เหรียญรวม 6 เหรียญ โดยแบ่งเป็นเหรียญทอง เงิน และทองแดง อย่างละ 2 เหรียญ ได้เป็นอันดับที่ 35 ของการแข่งขัน โดยหากสรุปภาพรวมในเอเชีย เรามาเป็นอันดับ 8 ขณะที่ในอาเซียนเราครองแชมป์อันดับเช่นที่ผ่านมา

แม้ปีนี้ จะเป็นปีแรกที่กีฬามวยของเราไม่สามารถเก็บเหรียญใดๆ ได้เลย อย่างไม่เคยเกิดขึ้นในรอบ 40 ปี โดยฉัตร์ชัย บุตรดี หรือ “เจ้าสด” นักกีฬามวยไทยสมัครเล่น ที่ชกอย่างสมศักดิ์ศรีที่สุด แต่กลับถูกตัดสินให้แพ้ กล่าวขอโทษคนไทย และยอมรับว่าผิดหวังกับการตัดสินจนไม่แน่ใจว่าอีก 4 ปีข้างหน้าจะมีแรงใจฝึกซ้อมลงสู้ศึกอีกหรือไม่ ถึงอย่างนั้นเราก็มีความภูมิใจกับการทำลายสถิติโลกกีฬายกน้ำหนักของ น้องฝ้าย – สุกัญญา ศรีสุราช ในท่าแสน็ชและคลีนแอนเจิร์ก น้ำหนักรวม 110 กิโลกรัม โดยเอาชนะสถิติเก่าที่ ลี เซียว ยิง นักกีฬาจากจีนทำไว้

เช่นเดียวกับบราซิล ที่ปีนี้แม้ไม่ได้เป็นเจ้าเหรียญทอง แต่เจ้าภาพคือรัฐบาลบราซิลและชาวบราซิลทุกคนก็อบอุ่นใจถ้วนหน้า จากเหรียญทองในกีฬาฟุตบอลซึ่งพวกเขาคาดหวังและรอคอยมาเป็นร้อยปี แน่นอนว่าภาพประทับในสนามครั้งนี้ก็หนีไม่พ้นลูกเตะของเนมาร์ นักฟุตบอลดังที่สร้างความประทับใจให้ชาวบราซิลไปอีกนานเท่านาน

โดยไฮไลท์หนึ่งในงานคือการที่ประธานาธิบดีชินโสะ อาเบะ ของญี่ปุ่น แต่งตัวเป็นมาริโอ มาสคอตในเกมดัง เพื่อร่วมงานและโปรโมทการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคปี 2020 ที่ญี่ปุ่นกำลังจะเป็นเจ้าภาพอีกด้วย …ในแบบเซอร์ไพรส์ๆ น่ารักทีเดียวค่ะ

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
Alternative Text
admin
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.