สตรีทฟู้ด,street food,อาหารริมทาง,เยาวราช,อาหาร

สตรีทฟู้ด ของไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆ

CNN จัดอันดับ ประเทศไทย เป็นหนึ่งในเรื่อง สตรีทฟู้ด

เมื่อวาน วันที่ 9 สิงหาคม 2559 สำนักข่าว CNN ได้จัดอันดับอาหาร สตรีทฟู้ด ที่ดีที่สุดในโลก ปรากฏว่า เมืองไทยติดอันดับ 1 จากทั้งหมด 23 ประเทศ

CNN สื่อยักษ์ใหญ่จากฝั่งสหรัฐฯ กล่าวว่า ไม่มีทางเป็นไปได้เลย ที่คุณจะพลาดอาหารริมถนน หรือที่เรียกกว่าสตรีทฟู้ด ตามรถเข็นของพ่อค้าแม่ค้าในกรุงเทพเรา ในตอนเช้า เราสามารถซื้อน้ำเต้าหู้ ปาท่องโก้ได้ตามรถเข็นเหล่านี้ ตอนกลางวันก็เช่นกัน เราสามารถซื้อข้าวมันไก่ ข้าวแกง หรือแม้กระทั่งในตอนกลางคืนที่เราสามารถออกมาหาอาหารโต้รุ่งตามริมถนนเช่นกัน

เยาวราช ถูกยกให้เป็นอันดับหนึ่ง ในจุดหมายที่ดีที่สุดของอาหารสตรีทฟู้ด ซึ่งผัดไท เป็นอาหารที่ชาวต่างชาติยังคงนิยม ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีอาหารมีหลายอย่างที่ชาวต่างชาติให้ความสนใจ เช่น หมูสะเต๊ะ ก๋วยเตี๋ยว และหอยทอด

นิไม่ใช่ปีแรก ที่ไทยถูกยกให้เป็นอันดับหนึ่งในเรื่องสตรีทฟู้ด เมื่อปี 2555 ที่ผ่านมา ประเทศไทย ถูกจัดอันดับจากทาง CNNGO ว่าเป็นเมืองที่มีสตรีทฟู้ดที่ดีที่สุดเมืองหนึ่งของโลกอีกด้วย เรียกmarket-1186671_960_720ว่าไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี ไทยเรายังครองแชมป์ไม่เคยเปลี่ยน

อย่างไรก็ดี การเลือกอาหารถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด หากเราเลือกอาหารที่ไม่ถูกสุขอนามัย อาจเป็นสาเหตุของอาหารเป็นพิษ  และเกิดการเจ็บป่วยด้วยโรคระบบทางเดินอาหาร วิธีการง่ายๆ ในการเลือกคือ อาหารต้องสด สะอาด มีเครื่องหมายรับรองคุณภาพ ในส่วนของกลิ่น และรสชาติไม่เหม็นบูด โดยเฉพาะอาหารประเภทเนื้อสัตว์ ควรปรุงให้สุก โดยใช้ความร้อนก่อนนำมาบริโภค สำหรับผักผลไม้ก่อนนำมากินทุกครั้ง ต้องล้างน้ำให้สะอาด เพื่อสุขภาพอนามัยที่ดีของตัวเราเอง

สตรีทฟู้ดเมืองไทย ถือเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของบ้านเรา เพราะในแต่ละมื้ออาหาร มักซ่อนความหมายบางอย่างในระหว่างบรรทัดในมื้ออาหารเสมอ

ข้อมูล จาก : CNN

ข้อมูลเรื่อง “CNN จัดอันดับ ประเทศไทย เป็นหนึ่งในเรื่องสตรีทฟู้ด ” เรียบเรียงโดย ดวงพร เจียรสุธรรมพร เผยแพร่ใน www.cheewajit.com

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
Riya
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.