กินดีได้ดี

กินดีได้ดี กับคนอร์ ร่วมเปลี่ยนแปลงตัวเองทุกวันพุธ “Eat Good Wednesdays”

คนอร์ ชวนเชฟน่าน สาธิตเมนู กินดีได้ดี เพื่อสุขภาพ ร่วมด้วย “เสือร้องไห้” และเหล่า Eativist สายกินดีกลุ่มแรก พร้อมใจปรับพฤติกรรมการบริโภคอย่างยั่งยืน ผ่าน “Eat Good Wednesdays” ทุกวันพุธ

คนอร์ (Knorr) แบรนด์ชั้นนำในบริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดตัวแคมเปญ “Eat Good, Get Good” หรือ กินดีได้ดี ชวนคนไทยบริโภคอาหารที่มีประโยชน์อย่างสม่ำเสมอแบบง่าย ๆ ตั้งเป้าให้คนไทยบริโภคอาหารที่มีประโยชน์มากขึ้น 5 ล้านคนในปีแรก และ 29 ล้านคนภายในปี 2568 

นำร่องด้วยกิจกรรม “Eat Good Wednesdays” โดยเริ่มกินดีทุกวันพุธ ปรับพฤติกรรมกินดีเพื่อสุขภาพมากขึ้น เพียงแค่สัปดาห์ละ 1 วัน เพื่อส่งเสริมคุณค่าทางโภชนาการอย่างยั่งยืนของคนไทย

พร้อมสาธิตการทำอาหารเพื่อสุขภาพง่ายๆ ผ่าน Virtual Live Cooking โดยเชฟน่าน หงษ์วิวัฒน์ เชฟชื่อดัง และ คอนเทนต์ครีเอเตอร์สายฮา “เสือร้องไห้” พร้อมอินฟลูเอนเซอร์สายกินดีอย่าง แพร์ – พิมพ์ลดา, หลิน – มชณต, น้ำตาล – ทิพย์นารี และ บอน์น – มนภัทร จาก EatGuide 

ร่วมทดลองทำเมนูเปี่ยมโภชนาการอย่าง “พล่าแซลมอนวอเตอร์เครส” ที่เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นในการหันมาใส่ใจสุขภาพอย่างยั่งยืนมากขึ้น

เชฟน่าน หงษ์วิวัฒน์ เชฟชื่อดัง เผยว่า “เมนูที่นำมาสาธิตในวันนี้คือ พล่าแซลมอนวอเตอร์เครส ที่ผมเลือกทำเป็นพล่าเพราะน่าจะเป็นอาหารที่มีรสชาติครบรส ถูกปากคนไทย ทำง่าย ไม่ซับซ้อนแม้คนที่ไม่เคยทำอาหารมาก่อน

และวอเตอร์เครส หรือผักสลัดน้ำ ยังได้ชื่อว่าเป็น ‘ราชินีผัก’ ที่ถึงแม้จะใบเล็ก แต่กินเพียงคำเดียวก็เปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการสูง ดีต่อสุขภาพ แถมต้านมะเร็งอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น วอเตอร์เครสยังเป็นหนึ่งในวัตถุดิบ Future 50 Food (F50 Food) หรือ 50 อาหารเพื่อสุขภาพและโลกที่ดีขึ้นของทุกคนของทางคนอร์ 

ซึ่งนอกจากผักชนิดนี้แล้ว ยังมีผักอื่นๆ สามารถหาได้ง่ายๆ จากตลาดหรือซุปเปอร์มาร์เกตอย่างปวยเล้ง, หัวไช้เท้า, ผักกาดขาว หรือเห็ดเข็มทอง ผมอยากให้ทุกคนลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคดู แล้วคุณจะได้ค้นพบความอร่อยใหม่ๆ ไม่รู้จบ แถมแข็งแรง และสุขภาพดีขึ้นด้วยครับ”

4 หนุ่มเสือร้องไห้ กล่าวว่า “เมื่อก่อนพวกผมก็ชอบทานอาหารที่คนส่วนใหญ่น่าจะชอบเช่นกัน อย่าง Junk Food, อาหารรสแซ่บ เค็ม มัน หรือพวกบุฟเฟ่ต์ทั้งหลาย แต่ด้วยหลายปัจจัยทั้งกรดไหลย้อน และปัญหาสุขภาพต่าง ๆ ที่ตามมา แถมมีปัจจัยอื่น ๆ อีก

อย่างการมีครอบครัวที่ทำให้อยากสุขภาพดีไปนาน ๆ ทำให้พวกเราคิดว่าถ้ายังคงพฤติกรรมเดิมไม่น่าจะดีต่อร่างกายแน่นอน ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองแล้วล่ะ เราอยากเป็น Eativist หรือ สายกินดี บ้าง ซึ่งเมื่อได้ลองทำจริง ๆ ง่ายกว่าที่คิดมาก อาหารที่มีประโยชน์และอร่อยทั้งผักและธัญพืชรสชาติดีไม่แพ้เนื้อสัตว์เลย

หรือสำหรับคนที่ไม่รู้จะเริ่มยังไง ลองเริ่มด้วย “Eat Good Wednesdays” หรือ #วันพุธกินดี ไปกับคนอร์ โดยเริ่มง่าย ๆ เพียงกำหนด 1 วันใน 1 สัปดาห์

นั่นคือวันพุธ จากอาหารมื้อปกติ ลองเพิ่มวัตถุดิบที่ดีต่อสุขภาพลงไปในมื้ออาหารนั้น ซึ่งแม้จะปรับเพียงเล็กน้อย แต่ถ้าทำสม่ำเสมอ ก็จะนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ได้ เรียกได้ว่าเป็นการ กินดี ได้ดี เพื่อตัวคุณเอง สุขภาพดีเริ่มได้ที่ตัวเรา”

ผลสำรวจผู้บริโภคของคนอร์ แสดงให้เห็นว่าคนไทยทุกคนมีความตั้งใจที่ดีในการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ แต่ด้วยสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ทำได้ให้ต้องบริโภคอะไรที่ไม่ดีต่อร่างกายหรือโลกไปโดยปริยาย

ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลของการไม่มีเวลา หรือทำอาหารเพื่อสุขภาพไม่เป็น อีกทั้งหลายคนยังเชื่อว่าอาหารเพื่อสุขภาพมักมีราคาแพง หรือไม่อร่อย คนอร์จึงอยากทำหน้าที่ในการเปลี่ยนมุมมองผิด ๆ เหล่านี้

โดยการสาธิตถึงอาหารที่ดี มีประโยชน์ และอร่อยสามารถอยู่รวมกันในจานเดียวได้อย่างไร ผ่านแคมเปญ “Eat Good, Get Good” หรือ กินดี ได้ดี เพื่อสนับสนุนให้คนไทยหันมาปรับพฤติกรรมการบริโภคเพื่อสุขภาพมากขึ้น

ด้วยแคมเปญนำร่อง “Eat Good Wednesdays” หรือ    #วันพุธกินดี ที่เชิญชวนคนไทยให้ลองบริโภคอาหารเปี่ยมโภชนาการหนึ่งวันต่อสัปดาห์ นั่นคือวันพุธ ทั้งหมดนี้เพื่อให้คนไทยได้บริโภคเพื่อสุขภาพมากขึ้นจากพฤติกรรมเดิม

กิจกรรม Knorr Eat Good Wednesdays Virtual Launch 

ร่วมด้วยยูทูบเบอร์ชื่อดัง “เสือร้องไห้” ที่ร่วมเป็นเหล่าอินฟลูเอนเซอร์อย่าง แพร์ – พิมพ์ลดา, หลิน – มชณต, น้ำตาล – ทิพย์นารี และ บอน์น – มนภัทร จาก EatGuide ที่ได้ทดลองทำเมนู “พล่าแซลมอนวอเตอร์เครส” จากเชฟน่าน

ซึ่งเป็นเหมือนจุดเริ่มต้นของ Eativist กินดี ได้ดี กลุ่มแรกของไทย ที่นอกจากจะได้ความสนุกสนานและได้ความรู้ในการทำเมนูใหม่ๆ แล้ว ยังสามารถนำไปต่อยอดในการกินดี ได้ดีได้อย่างไม่รู้จบ เพื่อการบริโภคที่ยั่งยืนอีกด้วย

ร่วมเปลี่ยนแปลงตัวเองทุกวันพุธเพื่อสุขภาพไปกับ “Eat Good Wednesdays” กินดี ได้ดีกับคนอร์

พร้อมติดตามกิจกรรมและข่าวสารของคนอร์เพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/KnorrThailand

///////////////////////////////////////////////

#ACuisine #เอควิซีน #คนอร์ #สายกินดี
อยากกิน อยากฟิน อยากทำ อย่าลืมติดตาม A Cuisine (เอควิซีน)
📌Website: https://goodlifeupdate.com/healthy-food
📌Messenger : http://m.me/AcuisineTH
📌Instagram : www.instagram.com/acuisine.th/
📌Pinterest : www.pinterest.com/AcuisineTH/

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
Alternative Text
Nueathong
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.