รู้ยัง? วันนี้เราช่วยโลกได้ แถมได้บุญอีกด้วยนะ 

รู้ยัง? วันนี้เราเริ่มต้นช่วยรักษาโลกใบนี้ได้อย่างง่ายๆ ไม่เสียสตางค์ซักแดงเดียว แถมได้บุญอีกด้วย เพราะขวดพลาสติกใสที่ใช้แล้ว ที่ปกติเราทิ้งลงถังขยะไปเปล่าๆ เป็นของไร้ค่า วันนี้มันมีประโยชน์และมีมูลค่าอย่างที่เราคาดไม่ถึง เพียงเพื่อนๆ นำขวดพลาสติกใสที่ใช้แล้ว มาบริจาคที่ จุดรับขยะ ภายในศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 30 มิถุนายน 2564

 

โดยบริษัท พีทีที โกลบอล     เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (GC) และมหาวิทยาลัยมหิดล จัดแคมเปญ “YOUเทิร์น” คืนขวดพลาสติกใส พัฒนาการแพทย์ เชิญชวนทุกคนมาร่วมกันคัดแยกขยะให้ถูกวิธี และจะนำขวดพลาสติกใช้แล้วของเพื่อนๆ กลับเข้าสู่กระบวนการอัพไซคลิง (Upcycling) ผลิตเป็นเสื้อโปโล นำไปจำหน่ายเพื่อจัดหารายได้ ซึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว จะมอบให้กับศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สู้ภัย COVID-19 ต่อไป โดยเสื้อโปโลจะพร้อมวางจำหน่ายในเดือนกันยายนนี้

ทั้งนี้ ทุกๆ การบริจาค 1 ขวดพลาสติกใส GC จะร่วมสมทบทุน 10 บาท โดยมีเป้าหมายจำนวนการรับบริจาค 8,000 ขวด หรือติดต่อสอบถามได้ที่ กองกายภาพและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยมหิดล หมายเลขโทรศัพท์ 02-441-4400 ต่อ 1210-13

 เรื่องน่ารู้ ดีต่อใจ ดีต่อโลก : “YOUเทิร์น แพลตฟอร์มคืออะไรนะ?

YOUเทิร์นเป็นแพลตฟอร์มที่ GC ริเริ่มขึ้น เพื่อจัดการพลาสติกใช้แล้วแบบครบวงจรด้วยหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน ตั้งแต่การรวบรวมและคัดแยกพลาสติกใช้แล้ว การขนส่งเพื่อเข้าสู่ กระบวนการรีไซเคิล และแปรรูปเพิ่มมูลค่าจนได้กลับมาเป็นสินค้าไลฟ์สไตล์  เพื่อตอบสนองการดำเนินชีวิตของผู้คนและส่งเสริมให้เกิดพฤติกรรมการคัดแยกขยะ รวมถึงสร้างระบบการบริหารจัดการพลาสติกใช้แล้วอย่างยั่งยืน โดยแพลตฟอร์มนี้สามารถเข้าถึงกลุ่มคนได้ทุกระดับ ตั้งแต่จุดรับแบบถังรับพลาสติกชนิดยืดและแข็งและแบบตู้ดิจิทัลซึ่งรับเฉพาะขวดพลาสติกชนิด PET และ HDPE จนถึงการนำระบบดิจิทัลเข้ามาใช้เก็บข้อมูล เพื่อขยายผลสู่วงกว้างได้อย่างไม่สิ้นสุด

นอกจากนี้ GC ยังคงเฟ้นหาพันธมิตรทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน เช่น หน่วยงานราชการ มหาวิทยาลัย โรงเรียน อาคารสำนักงาน ศูนย์การค้า เจ้าของธุรกิจ (Brand Owner) นักออกแบบผลิตภัณฑ์ (Designer) เป็นต้น เพื่อต่อยอดความร่วมมือและขยายผลไปสู่การจัดการพลาสติกใช้แล้วแบบครบวงจรผ่านแพลตฟอร์มนี้ หากท่านใดสนใจ สามารถติดต่อมาได้ที่ อีเมล : youturn@pttgcgroup.com 

#YOUเทิร์นเริ่มต้นที่ยู #GCCircularLiving #ไลฟ์สไตล์เปลี่ยนโลก

 

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.