อุปกรณ์เบเกอรี่

ทำง่ายสุดฟิน! อุปกรณ์เบเกอรี่สำหรับมือใหม่ เริ่มต้นได้ด้วยงบหลักร้อย

ทำง่ายสุดฟิน! อุปกรณ์เบเกอรี่สำหรับมือใหม่ เริ่มต้นได้ด้วยงบหลักร้อย

ช่วงที่โควิดกำลังระบาดแบบนี้ หลายคนต้องกักตัวอยู่บ้านหรือต้องทำงานที่บ้าน ซึ่งเมื่อมีเวลาอยู่กับบ้านมากขึ้นทำให้บางคนตัดสินใจปลุกความเป็นพ่อครัว แม่ครัว ในตัวเองขึ้นมา บ้างก็ต้องการทดลองสูตรเด็ดที่ได้จากอินเทอร์เน็ต บ้างก็อยากทำอาหารทานเองเพื่อความปลอดภัย ทั้งเมนูต้ม ผัด แกง ทอด ไปจนของหวานยอดฮิตอย่างเบเกอรี่ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำอุปกรณ์เบเกอรี่ที่จำเป็นต้องมีเอาไว้ เหมาะสำหรับมือใหม่แถมยังหาซื้อง่าย ทำกินเองก็ได้ ทำขายก็กำไร ส่วนจะมีอุปกรณ์อะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

อุปกรณ์เบเกอรี่

1.ที่ร่อนแป้ง

มาเริ่มที่อุปกรณ์ตัวแรกกันเลย ที่ร่อนแป้งถือเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นมาก เพราะเรานำมาใช้เพื่อร่อนวัตถุดิบหรือแป้งที่อาจจะจับตัวเป็นก้อนให้แตกออกจากกัน ทำให้แป้งละเอียด ไม่จับตัว ขนมที่ได้ออกมานั้นก็จะนุ่มฟู เนื้อเนียน สวยงามน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น

อุปกรณ์เบเกอรี่

2.เครื่องผสมอาหาร

เครื่องผสม หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเครื่องตีแป้ง เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ผสมวัตถุดิบต่าง ๆ ให้เป็นเนื้อเดียวกัน มีทั้งหมด 3 ชนิดก็คือ แบบตะกร้อมือ แบบเครื่องไฟฟ้า และแบบชุดเครื่องผสมพร้อมโถ ซึ่งแต่ละชนิดก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป แต่ชนิดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ แบบเครื่องไฟฟ้ามือถือ เพราะใช้งานได้ง่ายแถมยังเหมาะกับมือใหม่ ช่วยตีส่วนผสมให้เข้ากันได้อย่างรวดเร็ว หากใช้เครื่องนี้แล้วละก็บอกเลยว่า การทำเบเกอรี่จะเป็นเรื่องง่าย ใครที่สนใจเข้าไปเลือกหาได้ที่ https://www.sgethai.com/stand-mixer/

อุปกรณ์เบเกอรี่

3.แม่พิมพ์

หลังจากใช้เครื่องตีแป้งจนส่วนผสมเข้ากันอย่างลงตัวแล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คือ “แม่พิมพ์” ที่เรารู้จักกันดีนั่นเอง เพราะแม่พิมพ์จะทำให้ขนมของเราเกิดรูปทรงตามความต้องการเมื่อนำเข้าเตาอบ ปัจจุบันแม่พิมพ์ขนมมีหลากหลายรูปแบบมาก ๆ แถมยังมีลายน่ารัก ๆ ให้เลือกอีกมากมาย ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานเลยค่ะว่าอยากได้ลวดลายแบบไหน ส่วนมือใหม่แนะนำว่าให้เลือกแม่พิมพ์แบบง่ายก่อน แล้วค่อย ๆ ฝึกฝนไปเรื่อย ๆ นะคะ

อุปกรณ์เบเกอรี่

4.เตาอบ และถาดอบขนม

มาถึงอุปกรณ์ที่คนทำอาหารหรือคนทำขนมหลายคนต้องมีติดบ้านเอาไว้ ก็คือ “เตาอบไฟฟ้า” นั่นเองค่ะ เพราะเพียงแค่เตาอบเครื่องเดียวก็สามารถทำอาหารและขนมได้หลากหลายเมนูแล้ว ใครเป็นมือใหม่หัดทำเบเกอรี่ขอแนะนำให้เริ่มจากเตาอบขนาดเล็ก ราคาปานกลาง ไม่ถูกไม่แพงจนเกินไป เลือกแบบมีไฟบน-ล่าง และมีพัดลมช่วยกระจายความร้อนในการอบให้ทั่วถึง จะคุ้มค่าในการลงทุนซื้อมากกว่าแบบราคาถูกแต่ไม่มีฟังก์ชั่นอะไรเลย ยังไงก็ลองเลือกตามความเหมาะสมและงบที่มีได้เลยนะคะ

นอกจากเตาอบแล้ว ขอบอกว่า “ถาดอบขนม” ก็สำคัญเหมือนกันนะคะ มีให้เลือกหลายขนาด ขึ้นอยู่กับเตาอบและวัตถุประสงค์การใช้งานของเราเลย เนื่องจากเตาอบกับถาดอบขนมก็เป็นของคู่กันอยู่แล้ว ใครสนใจก็ลองไปเลือกดูได้ที่นี่เลย https://www.sgethai.com/baking-oven/

อุปกรณ์เบเกอรี่

5.ตะแกรง

หากเบเกอรี่ที่ทำคือ คุกกี้ หรือขนมที่ต้องพักวัตถุดิบเพื่อให้เกิดการเซ็ตตัว และคลายความร้อนหลังออกจากเตาอบ สิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยนั้นก็คือ “ตะแกรง” นั่นเองค่ะ แน่นอนว่าเป็นอุปกรณ์ที่คุ้นหูคุ้นตากันอยู่แล้ว เพราะตะแกรงนั้นจะช่วยให้อากาศเข้าถึงขนมได้ดีกว่า เมื่ออากาศเข้าถึงขนมได้ดี ขนมก็จะเซ็ตตัวได้เร็วยิ่งขึ้น แต่ถ้าใครยังไม่อยากซื้อใหม่ก็ใช้ตะแกรงที่แถมมากับเตาอบไปก่อนก็ได้นะคะ เหมาะกับมือใหม่แถมได้ประหยัดงบอีกด้วย

อุปกรณ์เบเกอรี่

6.กระดาษไขรองอบ

มาถึงอุปกรณ์สุดท้ายกันแล้ว ใครที่เป็นสายทำขนม ขอบอกเลยว่าเจ้าตัวกระดาษไขรองอบหรือกระดาษพาร์ชเมนท์ ถือว่าสำคัญมาก ๆ ในการอบขนมเลยนะคะ เพราะเจ้ากระดาษไขรองอบ จะช่วยให้ขนมไม่ติดกับถาดอบ แถมทนความร้อนได้สูงถึง 210 องศาเซลเซียส เหมาะสำหรับปูบนถาดอบเพื่อรองคุกกี้และขนมชนิดต่าง ๆ สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ 8-10 ครั้ง เมื่ออบขนมที่อุณหภูมิ 200 องศาเซลเซียส หรือ 6-7 ครั้ง เมื่ออบขนมที่อุณหภูมิ 220 องศาเซลเซียส เรียกได้ว่าคุ้มสุด ๆ ไปเลย

อุปกรณ์เบเกอรี่

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ จะเห็นได้ว่า “อุปกรณ์เบเกอรี่” สำหรับมือใหม่มีให้เลือกมากมายหลายแบบ สามารถปรับใช้ได้ตามความต้องการ แม้ขั้นตอนการเตรียมอุปกรณ์จะดูยุ่งยากเพราะต้องเตรียมหลายอย่าง แต่เมื่อมีความชำนาญแล้วก็จะรู้ว่าการทำเบเกอรี่เมนูต่าง ๆ ควรเลือกใช้อุปกรณ์ไนจึงจะเหมาะสมที่สุด

ส่วนใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์ทำเบเกอรี่ ราคาสุดประหยัด ได้มาตรฐานและคุ้มค่า “SGETHAI” ขอเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จและความฝันของคุณด้วยนะคะ เพราะเขาจัดจำหน่าย อุปกรณ์เบเกอรี่ครบวงจรที่ดีที่สุดในประเทศไทย รับประกันสินค้าและบริการหลังกายขายทุกชนิด สินค้าเริ่มต้นเพียง 590.-บาท และได้รับความไว้วางใจจากธุรกิจ SME เป็นจำนวนมาก สามารถเลือกซื้ออุปกรณ์เบเกอรี่ได้ที่ https://www.sgethai.com/bakery-equipment/

สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
LINE : @sgethai
Facebook : https://www.facebook.com/sgethai2016
Website : https://www.sgethai.com/
เบอร์ติดต่อ : 02-212-8127 / 086-199-8958

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.