น้ำประปาปลอดภัย

มั่นใจ น้ำประปาปลอดภัย ปราศจากแบคทีเรียสำหรับคนในครอบครัว

มั่นใจ น้ำประปาปลอดภัย ปราศจากแบคทีเรียสำหรับคนในครอบครัว เครื่องกรองน้ำ GLACIER จากสตีเบล เอลทรอน ที่มีระบบ Reverse Osmosis ใช้งานได้สะดวกและช่วยคัดกรองปริมาณเกลือในน้ำดื่ม

นอกเหนือจากปัญหาฝุ่นละอองที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว ปัจจุบันคนในกรุงเทพมหานครยังต้องประสบกับปัญหาของปริมาณเกลือในน้ำประปาที่สูงขึ้น อันเป็นผลมาจากน้ำในลุ่มน้ำเจ้าพระยามีระดับค่าโซเดียมสูงที่นำมาซึ่งผลเสียต่อสุขภาพแก่ผู้อยู่อาศัยตามบ้านเรือนรวมถึงเด็ก ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยโรคหัวใจ โรคไต โรคความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวาน เมื่อได้บริโภคน้ำที่มีค่าโซเดียมสูงอย่างต่อเนื่อง

น้ำประปาที่มีความเค็มกำลังจะกลายเป็นปัญหาประจำปีที่เกิดขึ้นจากระดับน้ำทะเลที่เพิ่มสูงขึ้น ในขณะที่น้ำจืดขาดแคลนอันเป็นผลสืบเนื่องมาจากปัญหาภัยแล้งในช่วงต้นปี  โดยปกติน้ำจากเขื่อนรอบ ๆ เขตกรุงเทพมหานครจะถูกนำมาใช้และสร้างความสมดุลให้กับน้ำในแม่เจ้าพระยาและแหล่งน้ำอื่น ๆ เพื่อให้แน่ใจว่าปริมาณโซเดียมในน้ำนั้นอยู่ในระดับที่ปลอดภัยสำหรับการบริโภค  โดยองค์การอนามัยโลกและสำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมของสหรัฐอเมริกาได้กำหนดไว้ว่า น้ำดื่มที่ปลอดภัยนั้นควรมีปริมาณโซเดียมที่ไม่เกิน 0.2 กรัมต่อลิตร  อย่างไรก็ดี ไม่นานมานี้ มีรายงานว่าบางพื้นที่ในกรุงเทพมหานครมีปริมาณโซเดียมในน้ำประปาที่สูงถึง 2.2 กรัมต่อลิตร
เครื่องกรองน้ำ GLACIER
มร. โรลันด์ เฮิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตีเบล เอลทรอน เอเซีย จำกัด กล่าวว่า “สตีเบล เอลทรอน ได้ให้คำมั่นที่จะดูแลจัดหาน้ำที่สะอาดปลอดภัยและดีต่อสุขภาพให้กับทุกครัวเรือนและทุกกิจการ เพราะน้ำถือเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับทุกครอบครัวและผู้ประกอบการต่างๆ ในประเทศไทย โดยปัญหาน้ำเค็มหรือน้ำกร่อยที่เกิดขึ้นอยู่นั้น สามารถจัดการได้ด้วยระบบ RO หรือ Reverse Osmosis ซึ่งเป็นกระบวนการกำจัดสารปนเปื้อนในน้ำและลดปริมาณโซเดียมในน้ำ เพื่อให้น้ำที่ผ่านการกรองนั้นอยู่ในระดับที่ปลอดภัยสำหรับการบริโภค”

การใช้ระบบ RO เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการบำบัดน้ำที่ใช้ในบ้าน เนื่องจากการนำน้ำเค็มไปต้มนั้นจะเป็นการเปลี่ยนน้ำให้กลายเป็นไอซึ่งจะทำให้ระดับเกลือในน้ำนั้นเพิ่มมากขึ้น โดยสำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ได้ออกคำแนะนำเพื่อความปลอดภัยของประชาชนสำหรับน้ำที่ใช้บริโภคภายในครัวเรือนว่าควรเป็นน้ำที่ผ่านระบบการกรองจากเครื่องกรองระบบ RO หรือดื่มน้ำบรรจุขวดที่วางจำหนายทั่วไปช่วงนี้

วิธีที่ง่ายที่สุดที่จะมั่นใจได้ว่าสมาชิกในครอบครัวของคุณได้เข้าถึงน้ำที่สะอาดและดีต่อสุขภาพ คือลงทุนในระบบการจัดการน้ำที่เชื่อถือได้

น้ำประปาปลอดภัย

สตีเบล เอลทรอน ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านระบบน้ำ ได้พัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อเป็นทางออกให้กับการจัดการในเรื่องน้ำดื่มเพื่อสุขภาพสำหรับทุกครัวเรือน แต่ละรุ่นมีคุณสมบัติการกรองคุณภาพสูงที่สามารถผลิตน้ำที่สะอาดบริสุทธิ์  โดยเฉพาะเครื่องกรองน้ำรุ่น GLACIER ของสตีเบล เอลทรอนนั้น ได้รับการออกแบบมาเพื่อลดปริมาณรสชาติที่ไม่พึงประสงค์ รวมทั้งปริมาณคลอรีน และสารอื่น ๆ รวมทั้งเกลือที่ปนอยู่ในน้ำ  จึงทำให้เครื่องกรองน้ำรุ่น GLACIER เป็นคำตอบที่สมบูรณ์แบบในการรับมือกับปัญหาน้ำเค็มหรือน้ำกร่อยที่หลากหลายครัวเรือนในประเทศไทยกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้

“การที่เลือกเครื่องกรองน้ำระบบ RO จะเพิ่มความอุ่นใจให้กับสมาชิกได้ว่าน้ำที่บริโภคนั้นสะอาด ปลอดภัย ไร้แบคทีเรีย” มร. โรลันด์ เฮิน กล่าวเสริม

ไม่เพียงแค่การคัดกรองสารที่มีผลเสียต่อสุขภาพของผู้บริโภคเท่านั้น เครื่องกรองน้ำรุ่น GLACIER จากสตีเบล เอลทรอน ยังมีลูกบอลเซรามิกบรรจุแร่ธาตุติดตั้งภายในตัวเครื่อง ทำหน้าที่เติมแร่ธาตุตามธรรมชาติให้กับน้ำกรอง เพื่อให้ได้รสชาติและคุณภาพที่ดีขึ้น นอกจากนี้ ระบบไส้กรองเมมเบรน RO ของสตีเบล เอลทรอนยังได้รับการรับรองเรื่องความปลอดภัย จากองค์กรสาธารณสุขระดับสากล (NSF International) ที่เป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับน้ำดื่ม และได้รับการจดสิทธิบัตรเป็นพิเศษว่าเป็นระบบ RO ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (EFRO) เครื่องกรองน้ำรุ่น GLACIER สามารถใช้ได้ทั้งในบ้านพักอาศัยและสถานประกอบการต่าง ๆ และยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในเครื่องกรองน้ำขนาดกระทัดรัดที่สุดสำหรับระบบการประปาในเขตเมืองหลวงที่สามารถขจัดเชื่อแบคทีเรียได้ถึง 99.9999 เปอร์เซ็นต์ และเชื้อไวรัสถึง 99.99 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ เครื่องกรองน้ำรุ่น GLACIER ยังมีขั้นตอนในการติดตั้งและการเปลี่ยนไส้กรองที่ง่ายดาย โดยสามารถนำตัวเครื่องไปติดตั้งได้ทั้งบริเวณใต้อ่างล้างจานหรือบนผนัง รวมถึงฟังก์ชั่น “ทวิสต์” ที่ช่วยให้สามารถเปลี่ยนไส้กรองได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือช่วยในการเปลี่ยน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องกรองน้ำรุ่น GLACIER หรือเครื่องกรองน้ำรุ่นอื่น ๆ สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์หลักของสตีเบล เอลทรอน หรือ คลิกที่นี่ เพื่อซื้อสินค้า

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.