สยามแม็คโคร

แม็คโคร ยกระดับมาตรการอาหารปลอดภัย ตรวจเข้มอาหารสดทุกกลุ่ม สร้างความมั่นใจตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ยกระดับความเข้มข้นมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ตลอดห่วงโซ่ ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ทั้งศูนย์กระจายสินค้าและสาขาทั่วประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าอาหารสด อาหารทะเล สร้างความเชื่อมั่น ตอกย้ำความเป็นผู้นำอาหารสดปลอดภัย

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากกรณีการระบาดระลอกใหม่ ของโรคโควิด -19 ที่กำลังแพร่กระจายในจังหวัดสมุทรสาคร กรุงเทพฯ และจังหวัดต่างๆ  ได้สร้างความตื่นตระหนกแก่ลูกค้าสมาชิกผู้ประกอบการและลูกค้าทั่วไป   ทั้งนี้ แม็คโครไม่ได้นิ่งนอนใจกับสถานการณ์ดังกล่าว และได้ทำการตรวจสอบ ติดตามข่าวสารการแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิด พร้อมตั้งคณะทำงานเพื่อดำเนินการอย่างเร่งด่วนในการยกระดับมาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุด ตามแนวทางปฏิบัติของภาครัฐและวางมาตรการเสริมควบคู่เพื่อป้องกันในทุกมิติ โดยเฉพาะสินค้าอาหารสด อาหารทะเล ตลอดกระบวนการผลิตและจำหน่าย มุ่งเน้นคุณภาพความเป็นปลอดภัยจนกว่าสินค้าจะถึงมือผู้ประกอบการและผู้บริโภคเป็นสำคัญ

แม็คโคร

“ในฐานะของผู้นำอาหารสด  แม็คโคร ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับเรื่องคุณภาพและความปลอดภัยในอาหารและสินค้าที่จำหน่าย ตลอดจนสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน คู่ค้า ผู้บริโภค ชุมชน และสังคม  โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ไม่ปกติเช่นนี้ แม็คโครยิ่งต้องเฝ้าระวังและคุมเข้มมาตรการต่างๆ อย่างใกล้ชิด เพิ่มความเข้มงวดในกระบวนการรับสินค้าและกระจายสินค้า กำหนดแนวปฏิบัติเร่งด่วนงดรับสินค้าอาหารทะเลที่มาจากพื้นที่เสี่ยง  ในส่วนของผู้ผลิตอาหารทะเลแช่แข็ง แม็คโครตรวจเข้มให้โรงงานยกระดับมาตรการป้องกันขั้นสูงสุด อาทิ เพิ่มความถี่การฆ่าเชื้อตลอดกระบวนการผลิตและอุปกรณ์บรรจุต่างๆ ทุกวัน ด้วยแอลกอฮอล์ 70% ครอบคลุมไปถึงพนักงานของคู่ค้าทุกราย ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด และเฝ้าระวังสุขภาพพนักงานอย่างสม่ำเสมอ”  นางศิริพร กล่าว

แม็คโคร

สำหรับมาตรการความปลอดภัยที่ศูนย์กระจายสินค้าแม็คโคร (DC) ที่มหาชัย จ.สมุทรสาคร และวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา แม็คโครยกระดับการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อที่ศูนย์กระจายสินค้าเป็นประจำ ด้วยน้ำยาและรังสี UV ในบริเวณสำนักงาน ลานรับสินค้า ห้องบรรจุ และอุปกรณ์เครื่องมือทั้งหมดอย่างละเอียด พนักงานทุกคนของศูนย์กระจายสินค้า ต้องปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดไว้อย่างเข้มงวด อาทิ สวมหน้ากากอนามัย วัดอุณหภูมิก่อนเข้าปฏิบัติงาน  ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือทุกครั้งก่อนเข้าพื้นที่ รถขนส่งสินค้าทุกคันต้องผ่านการล้างทำความสะอาดและฆ่าเชื้อด้วยน้ำยาที่บริเวณล้อรถ และจัดจุดเทียบส่งสินค้าที่บริเวณลานรับและกระจายสินค้า  รวมถึงให้พนักงานและผู้ขนส่งสินค้าทุกราย ต้องกรอกข้อมูลในแบบสอบถามทุกเช้าก่อนเข้าพื้นที่  เป็นการตรวจสอบและติดตามข้อมูลการเดินทาง สำหรับการประเมินความเสี่ยงในการติดเชื้อได้ทันท่วงที

แม็คโคร

“เพราะคุณภาพและความปลอดภัยเป็นความมุ่งมั่นสูงสุดในการดำเนินธุรกิจของแม็คโครมาตลอด 31 ปี เราจึงไม่นิ่งนอนใจและได้เตรียมการตั้งรับพร้อมคุมเข้มการปฏิบัติงานเพื่อความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง  และพร้อมเคียงข้างสร้างความมั่นใจให้ทุกคนมีกำลังใจในการใช้ชีวิตท่ามกลางโควิด-19 และก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน”  นางศิริพร กล่าว

แม็คโคร

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.