ชวนฟิตเต็มข้อ ไปกับนวัตกรรมการแพทย์ใหม่ FitLAB ป้องกัน รักษา ผ่าตัด ฟื้นฟู ทางการกีฬา

ชวน ฟิตเต็มข้อ ไปกับนวัตกรรมการแพทย์ใหม่ FitLAB

หลังอาการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา จะทำให้ทุกคนกลับมา ฟิตเต็มข้อ และแกร่งกว่าเดิมได้ ด้วย FitLAB ป้องกัน รักษา และฟื้นฟู อาการบาดเจ็บ ให้คุณกลับมาฟิต ด้วยทีมแพทย์ที่เป็นนักกีฬา และอุปกรณ์ฟิตเนสเกรดการแพทย์ 

เคทีซี จับมือกับ โรงพยาบาลสมิติเวช โดย นพ.สุรพงษ์ ลูกหนุมารเจ้า ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและโครงการ บริษัทสมิติเวช จำกัด(มหาชน) เปิดตัวแคมเปญ FitLAB ณ ศูนย์ Samitivej Active Performance Medical Center โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินร์ โดย นพ.สุรพงษ์  อธิบายเพิ่มเติมว่า “FitLAB  คือการทำให้ทุกคนฟิตได้ แข็งแรงขึ้น หนึ่งคนที่ฟิตขึ้นจะแข็งแรงขึ้น อายุยืนขึ้น โดยเน้นดูแลและเพิ่มพูนประสิทธิภาพให้กับผู้ที่ชื่นชอบกีฬา การออกกำลังกาย รวมถึงการรักษาอาการบาดเจ็บให้กลับสู่ภาวะปกติได้อย่างรวดเร็ว และแข็งแรงกว่าเดิมตามมาตราฐานเดียวกับการดูแลนักกีฬามืออาชีพ”

FitLAB  แบ่งการบริการ ออกเป็น 3 ประเภท

ป้องกันไม่ให้บาดเจ็บ

ทีมจะมีการออกแบบโปรแกรมการทดสอบและประเมินสมรรถภาพของร่างกาย รวมถึงการฝึกฝนร่างกาย สำหรับนักกีฬาหรือผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย ที่เหมาะสมให้กับแต่ละบุคคล โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ได้แก่ การทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายด้วย VO2Max, การทดสอบความแข็งแรงของกล้ามเนื้อด้วยเครื่อง Isokinetic , การประเมินสมรรถภาพก่อนการออกกำลังกายเพื่อวางแผนการออกกำลังที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคล, การตรวจสุขภาพนักฟุตบอลก่อนการแข่งขัน (FIFA Pre Competition Medical Assessment) รวมถึงการดูแลผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับโรคหัวใจ หรือหลอดเลือดหัวใจ แต่ต้องการออกกำลังกาย เพื่อเพิ่มความแข็งแรงได้อย่างปลอดภัยก็สามารถเข้ารับโปรแกรมนี้ได้

คุณนฤพนธ์ ประธานทิพย์ ทดสอบVo2Max

สำหรับ VO2 max หรือ maximal oxygen consumption คือ อัตราการใช้ออกซิเจนสูงสุดของร่างกายในขณะออกกำลังกาย มีหน่วยเป็นมิลลิลิตรต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมในเวลา 1 นาที ซึ่งค่าดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงความฟิตของร่างกายของผู้เข้าทดสอบในช่วงเวลานั้นๆ โดยสามารถตรวจประเมินได้โดยการให้ออกกำลังกายและวัดก๊าซที่ผู้ทดสอบหายใจเข้า-ออก ซึ่งผลการตรวจนี้นอกจากจะทำให้ทราบถึงค่า VO2 max ยังทำให้ทราบถึงการตอบสนองของระบบการเผาผลาญอาหารของร่างกาย ระบบการหายใจ ระบบของหัวใจและหลอดเลือดต่อการออกกำลังกายของผู้ทดสอบอีกด้วย

คุณดนัย อุดมโชค ทดสอบ Vertimax

 

ส่วน Vertimax เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ใช้พัฒนากล้ามเนื้อและศักยภาพของนักกีฬา รวมถึงผู้ที่รักในการออกกำลังกาย โดยใช้เทคนิคของ resistance elastic ใช้เป็นแรงยืดในการเคลื่อนไหว ควบคุม และออกแรงในการกระตุ้นกล้ามเนื้อหลักๆ ในร่างกาย เพื่อเสริมความแข็งแรงในการเล่นกีฬาและการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นการทรงตัว การกระโดด การวิ่ง ไปจนถึงการเคลื่อนไหวในทิศทางต่างๆ

รักษาอาการบาดเจ็บ

ทางทีมแพทย์จะรักษาอาการ ตั้งแต่ การปรับเปลี่ยนการดำเนินชีวิต รับประทานยาหรือการทำกายภาพบำบัด หรือถ้าจำเป็นต้องผ่าตัด วิธีการที่นิยมคือ การผ่าตัดส่องกล้อง เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บของข้อและเส้นเอ็น (Arthroscopic Surgery) เพราะมีแผลขนาดเล็ก ใช้เวลาในการพักฟื้นน้อย และการผ่าตัดส่องกล้องยังช่วยให้แพทย์สามารถมองเห็นพยาธิสภาพอื่นๆ ภายในข้อได้ชัดเจนกว่าการผ่าตัดแบบเปิด ทำให้ผลการรักษามีประสิทธิภาพมากขึ้น

คุณพัชสนันท์ ปัญญาขวัญชัย ทดสอบ Running Analysis

ฟื้นฟูและเพิ่มสมรรถภาพ

การดูแลฟื้นฟูสมรรถภาพของร่างกายจะถูกออกแบบเฉพาะ ด้วยโปรแกรมฟื้นฟูเฉพาะบุคคล พร้อมเครื่องมือที่ทันสมัยจะช่วยให้ผู้บาดเจ็บสามารถกลับมา ออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาได้เหมือนเดิมหรือดีขึ้นกว่าเดิม ก่อนเกิดการบาดเจ็บ

นอกจากนี้นางสาวสิรีรัตน์ คอวนิช ผู้อำนวยการ ธุรกิจบัตรเครดิต“เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ “KTCตัวจริงเรื่องกีฬา” มอบสิทธิประโยชน์ให้สมาชิกบัตรฯ สายสตรอง ด้วยการจับมือกับ โรงพยาบาลสมิติเวช ให้ทุกคนได้ฟิตไปด้วยกัน ดังนี้ ทดสอบความฟิตของร่างกายด้วยเครื่อง VO2Max ฟรี 1 ครั้ง, รับส่วนลด 50% สำหรับการทดสอบประสิทธิภาพของร่างกายด้วยเครื่อง VO2Max  และรับบริการปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การกีฬาออร์โธปิดิกส์ หรือแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การกีฬา มูลค่า 1,000 บาท ฟรี ตั้งแต่วันนี้-31 ธันวาคม 2563 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ รพ.สมิติเวช 020 222 222

 

ขอบคุณรูปและข้อมูลเพิ่มเติมเคทีซี

————————————————————————————————————————————————-

บทความน่าสนใจอื่นๆ
5 อาการบาดเจ็บ ที่มักเกิดกับนักวิ่ง
คลายอาการปวด ข้อต่ออักเสบ ด้วยวิตามินและการนวดแบบชีวจิต
รำกระบอง สไตล์ชีวจิต

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.