“Discover Doi: FROM FARM TO CITY” กับภาพจำที่เปลี่ยนไปของ “มะเขือเทศ ดอยคำ”

หากเอ่ยถึง “น้ำมะเขือเทศ” หลายคนต้องพ่วงคำว่า “ดอยคำ” ต่อท้ายอย่างแน่นอนเพราะมะเขือเทศเป็นผลผลิตแห่งความภาคภูมิใจของดอยคำ ซึ่งดอยคำไม่ได้เป็นเพียงแบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ แต่เปรียบเสมือนสื่อกลางคอยสร้างความผูกพันระหว่างเกษตรกรไทยกับชาวเมือง ประกอบกับเทรนด์สุขภาพมาแรง ในช่วง 2-3 ปีมานี้

น้ำมะเขือเทศ

จึงทำให้มะเขือเทศกลายเป็นทางเลือกอันดับต้นๆ ของสายเฮลตี้ เพราะอุดมด้วย วิตามินเอ ไลโคปีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัย จากประโยชน์มากมายของมะเขือเทศ คุณพิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด จึงเปิดตัวแคมเปญ “มะเขือเทศที่รัก” เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของมะเขือเทศไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ผลิตภัณฑ์ครอบครัวมะเขือเทศ อันดับ 1 แห่งความภาคภูมิใจ และได้ร่วมกับ สยามดิสคัฟเวอรี่ จัด นิทรรศการ “Discover Doi: FROM FARM TO CITY” ตามรอยการเดินทางของผลผลิตมะเขือเทศที่ถูกคัดสรรจากเกษตรกรไทยภาคอีสานตอนบน ในช่วงเวลาที่ดีที่สุดจนถึงมือคุณ เพื่อเปิดโอกาสให้หนุ่มสาวเจเนอเรชั่นใหม่ได้ตามรอยการเดินทางของผลผลิตมะเขือเทศดอยคำ พร้อมกับได้ลิ้มรสความอร่อยของน้ำมะเขือเทศแท้ 100% จากมะเขือเทศต้นฤดูกาล และน้ำมะเขือเทศ 3 สูตรพิเศษ Tomato Sunrise, Tomato Sunshine และ Tomato Sunset ตั้งแต่วันนี้ ถึง 8 ตุลาคม 2563 เวลา 10.00–20.00 น. ณ Co-Creation Space ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม

ดอยคำ
คุณพิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด

คุณพิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด กล่าวว่ามะเขือเทศคือ ผลผลิตแห่งความภาคภูมิใจของดอยคำเลยอยากถ่ายทอดเรื่องราวเส้นทางมะเขือเทศไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้มีภาพจำใหม่ของแบรนด์ จึงจัดแคมเปญ “มะเขือเทศที่รัก”  และงาน Discover Doi: FROM FARM TO CITY” ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมของแคมเปญนี้ ภายในนิทรรศการได้นำเสนอเรื่องราวเส้นทางมะเขือเทศดอยคำผ่านลายเส้นภาพวาด แบ่งเป็น 3 ลวดลาย คือ เส้นทางสายมะเขือเทศ แสดงพื้นที่เพาะปลูกมะเขือเทศที่อุดมสมบูรณ์ในเขตอีสานตอนบน การขึ้นค้าง วิธีการปลูกผลผลิตมะเขือเทศแบบแนวตั้ง โดยการใช้คานไม้พยุงลำต้นไม่ให้ราบไปกับพื้นดิน ช่วยลดสาเหตุการเน่าเสียของผลมะเขือเทศ ทำให้เกษตรกรได้ผลผลิตเพิ่มมากขึ้น และ รถอีแต๊ก ยานพาหนะที่เป็นเอกลักษณ์ของเกษตรกรภาคอีสานตอนบน ใช้บรรทุกมะเขือเทศจากการเก็บเกี่ยวผลผลิตที่ระดับความสุกเหมาะสม พร้อมนำไปเข้าสู่กระบวนการแปรรูปเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ “ครอบครัวมะเขือเทศ”

ดอยคำ

ดอยคำ

ทั้งนี้ทางดอยคำยังนำเทคโนโลยีภาพเสมือนจริง หรือ “AR” (Augmented Reality) มาใช้เป็นสื่อกลางในรูปแบบ AR Games เกม “งับมะเขือเทศ” และ VDO 3 มิติ บอกเล่าเรื่องราวเส้นทางมะเขือเทศ แบ่งออกเป็น 3 เรื่องราว ได้แก่ ของขวัญธรรมชาติ พืชผลล้ำค่าจากแดนไกล, เส้นทางสายมะเขือเทศแห่งแดนอีสาน และ ที่ 1 แห่งความภาคภูมิใจ ผลผลิตที่หล่อเลี้ยงทุกชีวิตให้ กินดี…อยู่ดี โดยสามารถร่วมกิจกกรมได้เพียง Add Line @DoiKham นอกจากนี้ภายในงานยังมีตลาดนัดสินค้าดอยคำ (Pop-Up Market) พร้อมโปรโมชั่นพิเศษซื้อสินค้าดอยคำภายในงาน ตั้งแต่ 350 บาท รับฟรี หน้ากากอนามัย‎แบบผ้า
ลาย “มะเขือเทศที่รัก” มูลค่า 150 บาท ฟรี 1 ชิ้น หรือซื้อสินค้าดอยคำ ครบ 700 บาท ขึ้นไป รับฟรีแก้ว AR มะเขือเทศที่รัก พิมพ์ลายและชื่อได้ตามต้องการ จำนวนจำกัด 100 ชิ้น (โปรโมชั่นแก้ว AR เฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ตลอดระยะเวลาที่
จัดงาน เท่านั้น)

ดอยคำ

ดอยคำ

ดอยคำ

นอกจากนี้ภายในงาน พบกับเมนูเครื่องดื่มสูตรพิเศษที่จะมอบประสบการณ์ใหม่แห่งรสสัมผัสน้ำมะเขือเทศแท้ 100% จากธรรมชาติของดอยคำกับ 3 รสชาติ จำหน่ายราคา 80 บาท ต่อแก้ว ได้แก่ Tomato Sunrise (โทเมโท ซันไรส์) ความสดชื่นให้ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่า กับสูตรลับน้ำมะเขือเทศแท้ ผสานรสชาติเผ็ดจัดจ้านจากสมุนไพรเผ็ดร้อน และซอสพริกทาบาสโก เพิ่มสีสันด้วยพริกลูกชุบสีแดงสด, Tomato Sunshine (โทเมโท ซันไชน์) จากสูตรน้ำมะเขือเทศรสชาติยอดนิยมของร้านดอยคำ (Tomato Legend) ผสมผสานความเปรี้ยวอมหวานและกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์จากน้ำเสาวรสแท้ เพิ่มรสสัมผัสนุ่มละมุนด้วยวิปครีมกลิ่นวานิลลา และ Tomato Sunset (โทเมโท ซันเซ็ท) น้ำมะเขือเทศสีม่วงเข้ม จากการผสมผสานรสชาติเอกลักษณ์ของน้ำมัลเบอร์รีแท้ พร้อมสัมผัสมิติแห่งการผ่อนคลาย ด้วยกลิ่นหอมแห่งสมุนไพรนานาชาติหลากชนิด พร้อมตกแต่งด้วยมะเขือเทศเชอร์รีอบแห้ง

ดอยคำ

ดอยคำ

สำหรับบรรยากาศภายในงานเปิดนิทรรศการ Discover Doi: FROM FARM TO CITY” อบอุ่นไปด้วยเหล่าคนดังสายเฮลตี้ พร้อมใจกันตามรอยเส้นทางมะเขือเทศและไม่พลาดร่วมพิสูจน์ความอร่อยของเครื่องดื่มสูตรพิเศษทั้ง 3 สูตร รวมถึงเมนูแสนอร่อยของหนุ่มหล่อ เต-ตะวัน วิหครัตน์ และ เชฟหนุ่มหล่อ แม็ค-อนุชา พัฒนาศิริรักษ์ มาสาธิตวิธีการทำอาหารเมนู “ผัดไทยไข่โสร่ง” ซึ่งใช้น้ำมะเขือเทศแท้ 100% ที่ใช้ผลผลิตมะเขือเทศต้นฤดูกาลมีรสชาติดีที่สุด เป็นหัวใจหลักของซอสผัดไทย นำมาผสมกับ เต้าหู้ยี้, น้ำตาลปี๊บ, หอมแดงซอย, น้ำปลา และเพิ่มมิติของรสชาติหวานนิดเผ็ดหน่อย
ด้วยมะเขือเทศทาขนมปัง ช่วยชูรสชาติผัดไทยจานนี้โดดเด่นยิ่งขึ้น งานนี้ใครที่ได้ชิมต่างชมเป็นเสียงเดียวว่า อร่อยและสุขภาพดีอีกด้วย

ดอยคำ

น้ำมะเขือเทศ

น้ำมะเขือเทศ

ดอยคำ

ดอยคำ

Discover Doi: FROM FARM TO CITY” นิทรรศการที่จะเปลี่ยนภาพจำของมะเขือเทศดอยคำ ในมุมที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน มาร่วมตามรอยเส้นทางมะเขือเทศ และเปิดประสบการณ์รสสัมผัสที่แตกต่างของน้ำมะเขือเทศ ได้ ระหว่างวันที่ 17 กันยายน ถึง 8 ตุลาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00–20.00 น. ณ Co-Creation Space ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 02-656-6992 หรือ www.doikham.co.th, Line ID: @DOIKHAM

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.