รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson V8 Slim หมดปัญหาฝุ่นกวนใจ ใช้งานง่ายเครื่องเบาจับถนัดมือ

วันนี้มีเครื่องดูดฝุ่นรุ่นใหม่จาก Dyson มาแนะนำให้ชาว Goodlifeupdate ได้มาอัพเดทรุ่นใหม่กันค่ะ เพราะล่าสุดทาง Dyson เค้าได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องดูดฝุ่นไร้สายรุ่นใหม่คือ Dyson V8 Slim เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องดูดฝุ่นไร้สายที่มีน้ำหนักเบาที่สุดของ Dyson เลยทีเดียว ใช้ง่าย จับถนัดมือ ไม่ต้องลากเครื่องดูดฝุ่นเครื่องใหญ่อีกต่อไป และถึงแม้ว่าจะน้ำหนักเบาขึ้น และไร้สาย แต่ประสิทธิภาพในการทำความสะอาด พลังดูดแรงดีเยี่ยมเหมือนเดิม เพราะฉะนั้นหายห่วงนะจ๊ะ

มาเริ่มทำความรู้จัก Dyson V8 Slim  เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย น้ำหนักเบา เครื่องนี้กันค่ะ

Dyson V8 Slim

Dyson V8 Slim

Dyson V8 Slim มาในแพคเกจจิ้งที่ค่อนข้างแข็งแรงเลยที่เดียวเมื่อเปิดกล่องออกมาก็จะเจอเจ้าเครื่องดูดฝุ่นที่แพคมาเป็นอย่างดี ภายในก็จะประกอบไปด้วย “ตัวเครื่องดูดฝุ่น” “ สายชาร์จ” “แท่นชาร์จ” สำหรับติดผนัง “ หัวแปรงทำความสะอาด” มีทั้งหมด 6 แบบ ซึ่งแต่ละแบบก็จะเหมาะสมกับการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการดูดฝุ่นในที่แคบ ทำความสะอาดเบาะ พรม โต๊ะ ตู้ เตียง ผ้าม่าน โซฟา ก็เลือกปรับเปลี่ยนได้ และยังมี “ท่อต่อเครื่องดูดฝุ่น”  และ “คู่มือการใช้งาน”  ที่บอกรายละเอียดต่างๆ ไว้ครบถ้วน ขอบบอกว่าแม่บ้านยุคใหม่อย่างเราก็สามารถประกอบ ใช้งานเครื่องดูดฝุ่นไร้สายเครื่องนี้ได้ง่ายมากๆ จะเปลี่ยนหัวแปรงอะไรก็ง่ายไม่ยุ่งยากเลย

Dyson V8 Slim
หัวแปรงทำความสะอาด 6 แบบ

Dyson V8 Slim

สำหรับหัวแปรงทำความสะอาดรุ่นนี้ หัวแปรงที่เป็นลูกกลิ้งก็ออกแบบมาใหม่มีความพิเศษ คือมีผิวนุ่ม ดูดฝุ่นผงได้ดี และมีขนาดที่เล็กกว่า 40  เปอร์เซ็นต์ น้ำหนักก็เบากว่ารุ่นก่อน ๆ เหมาะกับการทำความสะอาดในที่แคบได้ดีเลยค่ะ ส่วนตัวด้ามมีขนาดเพียง 102 มม. และน้ำหนักเครื่องเพียง 2.15 กิโลกรัม เท่านั้น วัสดุที่ใช้ก็จะเป็นอลูมิเนียม aircraft-grade 6061 ทำให้สามารถตัดเส้นผ่านศูนย์กลางของแถบแปรงได้ถึง 29% ซึ่งทำให้บางลงแต่ยังคงความทนทาน นอกจากนี้ วิศวกร Dyson ใช้เทคนิคการเย็บไส้หลอดคาร์บอนไฟเบอร์และหุ้มสักหลาดเข้าด้วยกัน ซึ่งช่วยลดน้ำหนักลงได้มาก ไม่ต้องกลัวว่าจะหนักเลยเพราะทุกชิ้นส่วนของ Dyson V8 Slim รุ่นนี้เบามากๆ จับกระชับมือดีค่ะ

Dyson V8 Slim
ตัวเครื่องดูดฝุ่นกับแท่นชาร์จ
Dyson V8 Slim
ส่วนของที่เก็บขยะ เปิดฝาทิ้งได้ง่าย

ส่วนการไหลเวียนของลมภายในตัวเครื่องก็ออกแบบขึ้นมาใหม่ให้ลมไหลเวียนผ่านหัวทำความสะอาดได้ดีขึ้น เวลาดูดฝุ่นต่างๆ ภายในห้องก็จะไม่ทิ้งฝุ่นผงตกค้างแม้จะดูดเพียงครั้งเดียว เรียกได้ว่ามีประสิทธิภาพการทำความสะอาดเพิ่มมากขึ้น ส่วนผงฝุ่นที่ดูดมาในเครื่องก็จะมีตัวกักเก็บที่สามารถเปิดทิ้งและทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย

Dyson V8 Slim
เปลี่ยนหัวแปรงก็ง่าย

หัวลูกกลิ้งทำความสะอาดผิวนุ่มใหม่ ยังถูกนำมาใช้กับเครื่อง Dyson V8 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทำความสะอาดที่ดีเยี่ยม รวมทั้งการแยก การกรอง และพลังดูด และมีน้ำหนักเบาลง ซึ่งประโยชน์จาก Dyson V8 มีดังนี้:

ใช้ เทคโนโลยี cyclones 2 ชั้น :

เทคโนโลยีไซโคลนขั้นสูงของ Dyson จะช่วยแยกสิ่งสกปรกออกจากการไหลของอากาศ และช่วยให้ประสิทธิภาพการทำงานคงที่ Dyson ในฐานะบริษัทแรก ที่คิดค้นเครื่องดูดฝุ่นไร้ถุง โดยใช้เทคโนโลยีไซโคลนเพื่อแยกสิ่งสกปรกออกจากอากาศ และได้มีการวิจัยและพัฒนาความเชี่ยวชาญจุดนี้มานานกว่า 25 ปีแล้ว เทคโนโลยีไซโคลนใน Dyson V8 Slim จะช่วยสร้างแรงเหวี่ยงเพื่อเหวี่ยงฝุ่นเข้าสู่ตัวถังขยะ

การกรองอากาศแบบทั้งเครื่อง :

เมื่อฝุ่นถูกแยกออกจากการไหลของอากาศในไซโคลนแล้วมันจะถูกส่งไปในถังฝุ่นแบบใส ตัวถังฝุ่นจะใช้ซีลยางสี่ตัวเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพป้องกันฝุ่นกระจายออกจากตัวเครื่อง ฝุ่นละอองขนาดเล็กจะไหลผ่านทางฟิลเตอร์มอเตอร์ก่อน ซึ่งตัวกรองมอเตอร์จะสามารถดักจับอนุภาคขนาดเล็ก 0.3 ไมครอน ได้ถึง 99.97% รวมถึงสารก่อภูมิแพ้ ละอองเกสรดอกไม้ และรา หลังจากนั้นตัวเครื่องจะทำการฟอกอากาศที่เสียให้สะอาด

ดิจิตอลมอเตอร์ V8 ของ Dyson :

ดิจิตอลมอเตอร์ V8 ของ Dyson มีความแรงหมุนได้ 107,000 รอบต่อนาที ให้การดูดทรงพลังทั้งเศษฝุ่นขนาดใหญ่และฝุ่นละเอียดบนพื้นผิว กระแสลมแรงผลักอากาศผ่านไซโคลนและตัวกรอง เสริมแกร่งด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแบบ fade-free ดิจิตอลมอเตอร์ V8 ให้พลังดูดแรงคงที่สม่ำเสมอ

ตัวขจัดฝุ่นที่ถูกสุขลักษณะ :

เมื่อดึงคันโยกขึ้น ฝาถังขยะจะเปิดขึ้น สามารถเทฝุ่นจากถังออกได้อย่างง่ายดายและไม่สกปรก ซึ่งนี่จะช่วยให้ผู้ใช้กำจัดเศษฝุ่นที่ติดอยู่อย่างถูกสุขลักษณะได้เพียงในครั้งเดียว โดยไม่จำเป็นต้องสัมผัสกับสิ่งสกปรกเลย

Dyson V8 Slim
อุปกรณ์ Light-pipe crevice

อุปกรณ์ใหม่ที่มากับ Dyson V8 Slim คือ อุปกรณ์ Light-pipe crevice

เครื่องมือใหม่ซึ่งมีการติดตั้งไฟ LED สองดวง สามารถวิ่งไปตามทั้งสองด้านของอุปกรณ์ crevice โดยไฟจะสว่างขึ้นเมื่อเครื่องทำงานตามช่องแคบ ๆ ที่มองไม่เห็น เช่นตามซอกตู้  ซอกโต๊ะ ช่วยให้สามารถทำความสะอาดได้ดียิ่งขึ้น

Dyson V8 Slim

Dyson V8 Slim

Dyson V8 Slim
แท่นชาร์จสามารถเก็บหัวแปรงได้

วิธีการใช้งาน Dyson V8 Slim ไร้สาย

ก่อนใช้งานจะต้องเสียบชาร์จเครื่องดูดฝุ่นประมาณ 5 ชั่วโมง สามารถใช้งานได้ในโหมดการใช้งานระดับกลาง 40 นาที และถ้าเป็นโหมดการใช้งานระดับที่แรงจะใช้งานได้ประมาณ 7 นาที

Dyson V8 Slim

เหตุผลที่ควรมี Dyson V8 Slim เครื่องดูฝุ่นไร้สายที่มีพลังการทำความสะอาดที่ดีเยี่ยม ที่คุณไม่ควรพลาดที่จะหาซื้อไว้ติดบ้าน ดังต่อไปนี้

  • ตัวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย มีน้ำหนักที่เบา เวลาทำความสะอาดก็ง่าย ไม่ต้องมีสายไฟเกะกะกวนใจ ง่ายต่อการทำความสะอาด
  • ตัวเครื่องกระทัดรัด ง่ายต่อการใช้งาน ประหยัดเนื้อที่ในการจัดเก็บ
  • มีหัวแปรงให้เลือกใช้งานได้ถึง 6 แบบ ให้เลือกใช้งานได้ตามต้องการ
  • พลังทำความสะอาดมีประสิทธิภาพ
  • ปลอดภัยในการใช้งาน

ราคาของ Dyson V8 Slim มีดังต่อไปนี้

  • Dyson V8 Slim Fluffy+ ราคา 14,900 บาท
  • Dyson V8 Slim Fluffy ราคา 13,900 บาท

Dyson V8 Slim มีวางจำหน่ายแล้วที่ Dyson Demo สาขาสยาม พารากอน ไอคอนสยาม และเซ็นทรัล ลาดพร้าว

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.