อีซูซุปรับแผนทำธุรกิจแบบ New Normal

อีซูซุปรับแผนทำธุรกิจแบบ New Normal

กลุ่มตรีเพชร โดย นางปนัดดา เจณณวาสิน กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่าถึงแม้ว่ารัฐบาลได้ประกาศการผ่อนคลายเป็นระยะแล้ว แต่บริษัทฯ ยังคงดำเนินการตามมาตรการต่างๆ ที่รัฐบาลกำหนดอย่างเคร่งครัด โดยการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์บริษัทให้สอดคล้องกับลักษณะชีวิตวิถีใหม่หรือ New Normal โดยคำนึงถึงการทำธุรกิจและชีวิตความเป็นอยู่ของ  ผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ พนักงาน ลูกค้าอีซูซุ      ผู้จำหน่ายทั่วประเทศ รวมถึงธุรกิจใหม่ของกลุ่มตรีเพชรคือ รถมือสอง ดังนี้

  • มาตรการสำหรับพนักงาน

มาตรการด้านการจัดกิจกรรมพิเศษ ทางบริษัทฯ ได้งดการจัดกิจกรรมการตลาดต่าง ๆ ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมนี้เป็นต้นมา แต่ปรับเปลี่ยนเป็นการเน้นให้ผู้จำหน่ายอีซูซุจัดกิจกรรมการตลาดออนไลน์ในหลากหลายรูปแบบ และบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับมาตรการด้านสุขอนามัย เช่น การวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้บริหาร พนักงาน และผู้มาติดต่อทุกราย, การจัดเตรียมแอลกอฮอล์ เจลล้างมือ กระดาษเช็ดมือตามจุดต่าง ๆ รวมถึงมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)  เช่น การจัดที่นั่งแบบเว้นระยะห่าง 1-2 เมตร ใน         โรงอาหาร และจัดบริการแบบซื้อกลับ (Take away) เพื่อให้พนักงานสามารถนำไปรับประทานได้ที่บริเวณ          C-Zone ซึ่งเป็นที่ผ่อนคลายอิริยาบทของพนักงาน นอกจากนี้ บริษัทฯได้ให้ความร่วมมือแก่รัฐบาลโดยการจัดมาตรการหลีกเลี่ยงช่วงเวลาเร่งด่วนและลดความหนาแน่นของระบบขนส่งสาธารณะ บริษัทฯ อนุญาตให้พนักงาน ยืดหยุ่นเวลาการทำงานได้ (Flexible Time) ใน 5 ช่วงเวลา โดยเริ่มงานได้ตั้งแต่ 07.30 – 09.30 . และ เลิกงานเวลา 16.00 – 18.00 .

  • มาตรการสำหรับลูกค้าอีซูซุ

อีซูซุมอบบริการหลังการขายสุดพิเศษให้กับลูกค้าอีซูซุขยายระยะเวลาการรับประกันเพิ่มอีก 3 เดือน (ไม่รวมการขยายระยะทาง) สำหรับรถอีซูซุทุกประเภทที่หมดระยะเวลาการรับประกันในช่วงระหว่างวันที่ 15 มีนาคม 2563 ถึง 31 พฤษภาคม 2563 รวมถึงโครงการอีซูซุ เคียงคู่สู้วิกฤติเพื่อช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้าอีซูซุ โดยสามารถผ่อนชำระค่าใช้จ่ายได้ 0% นานสูงสุด 9 เดือน ตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 ถึง 31 สิงหาคม 2563 สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.isuzu-tis.com

  • มาตรการสำหรับผู้จำหน่ายอีซูซุทั่วประเทศ

สำหรับผู้จำหน่ายอีซูซุทั่วประเทศนั้นยังคงดำเนินการทั้งโชว์รูมและศูนย์บริการตามปกติโดยเพิ่มความเข้มงวดในเรื่องสุขอนามัยของทั้งพนักงานและลูกค้าผู้มาใช้บริการมากขึ้นและเน้นการทำกิจกรรมออนไลน์สำหรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายแต่ละประเภทให้มากยิ่งขึ้นส่วนการประชุมหารือระหว่างผู้จำหน่ายอีซูซุกับบริษัทตรีเพชรอีซูซุเซลส์นั้นให้ใช้การประชุมแบบออนไลน์ผ่าน Application แบบต่าง ๆ แทน

 

  • ธุรกิจรถมือสอง

ในสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวเช่นนี้ธุรกิจการซื้อขายรถมือสองคุณภาพสูงผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์คือโอมาคาเสะ คาร์ซึ่งกลุ่มตรีเพชรได้ริเริ่มขึ้นเมื่อปลายปีที่แล้ว ได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งจากลูกค้า ถึงกระนั้นก็ตาม เนื่องจากรถยนต์เป็นสินค้ามูลค่าสูง หลังจากลูกค้าตัดสินใจเบื้องต้นจากออนไลน์แล้ว ย่อมต้องการเห็นรถจริงและทดลองขับก่อนตัดสินใจขั้นสุดท้าย เราจึงลงทุนขยายสาขาเพิ่มอีก 2 แห่ง นอกเหนือจากสาขาแรกในย่านรัตนาธิเบศร์คือสาขาที่สองริมถนนเกษตรนวมินทร์ และสาขาที่สามที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

กลุ่มตรีเพชรเชื่อมั่นว่าองค์กรของเรามีความยืดหยุ่นสูง จึงสามารถปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราจึงมั่นใจว่าภายใต้การบริหารในรูปแบบ New Normal นี้ จะยังคงทำให้อีซูซุสามารถตอบสนองพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการลงทุนด้าน Digital Transformation ไปก่อนหน้าจะเกิดวิกฤต COVID-19 แล้ว จะเป็นการสร้างประสิทธิภาพใหม่ให้แก่ธุรกิจอีซูซุโดยทำให้ลูกค้า ได้รับประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นจากการใช้รถอีซูซุ ในขณะเดียวกันก็สามารถแตกไลน์ธุรกิจใหม่ ๆ ได้ เพื่อรักษาความเป็นผู้นำในยุค New Normal ไว้ให้ได้เช่นเดียวกับความสำเร็จตลอดระยะเวลาอันยาวนานถึง 63 ปีของธุรกิจอีซูซุในประเทศไทยก่อนที่จะเกิดวิกฤตครั้งนี้

*********************************************************

สำนักงานประชาสัมพันธ์ 

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด

โทร.02-966-2127-9   

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.