พรุ

ร้านอาหาร “พรุ” โรงแรมตรีสรา ภูเก็ต เปิดให้บริการ ในวันที่ 3 กรกฎาคม ศกนี้

นอกจากมาตรการทางด้านความสะอาดและมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยแล้ว ร้านอาหาร พรุ ยังกลับมาพร้อมเมนูใหม่เน้นย้ำคอนเซปท์ Eco-System Based Cuisine.

ตรีสรา รีสอร์ท จะเปิดให้บริการร้านอาหารมิชลินหนึ่งดาว “พรุ” (PRU) อีกครั้งในวันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 นี้ โดยนอกจากมาตรฐานทางด้านความสะอาดและความปลอดภัยด้านสุขอนามัยแล้ว ทางร้านอาหารพรุ ยังกลับมาพร้อมกลับเมนูอาหารใหม่ๆ ภายใต้การผสานคอนเซปท์ Eco-System Based Cuisine และ การสนับสนุนชุมชนท้องถิ่น รวมไปถึงการเปิดตัว Gourmet Product Line สำหรับบริการเดลิเวอรี่อีกด้วย

พรุ

เชฟจิม โอฟอสต์ พร้อมทีมวิจัยและพัฒนา (PRU’s Research & Development team) ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้คนในชุมชนเพื่อเสาะหาวัตถุดิบพื้นถิ่นต่างๆ รวมไปถึงการช่วยเกษตรกรเลือกสรร ป้องกัน และพัฒนาผลผลิตของตนเอง เพื่อรักษาไว้ซึ่งความหลากหลายทางระบบนิเวศน์ของแต่ละพื้นที่ นอกจากนี้ทางตรีสรา รีสอร์ท ยังยึดมั่นใน หลักการ “Dine Good Do Good” ซึ่งคือช่วยเหลือสังคมท้องถิ่นในด้านวัตถุดิบแล้วยังช่วยเหลือช่างฝีมือท้องถิ่นในการทำจานและโต๊ะที่ใช้ในร้านอาหารพรุอีกด้วย

“ผมถือว่าผมได้ใช้เวลาช่วงที่ผ่านมาคิดพัฒนาในแนวคิด Eco-System Based มากขึ้น และสามารถคิดทบทวนดูว่าเราจะสามารถต่อยอดไปได้อย่างไรดี” เชฟจิม โอฟอสต์ กล่าว “โดยเมนูใหม่ที่จะบรรจุอยู่ในร้านอาหารพรุ หลังจากเปิดบริการอีกครั้งหนึ่งจะมี จานมะเขือเทศ (Tomatoes) ซึ่งเสิร์ฟพร้อมซุปดาชิจากมะเขือเทศและทาร์รากอน (Tarragon) ซึ่งวัตถุดิบทั้งหมดเสาะหามาจากพื้นที่ทางเหนือของฟาร์มพรุจำปา หรือจานเนื้อ ซึ่งใช้เนื้อวากิวติดซี่โครง เกรด 11-12 (Wagyu short rib grade 11-12) นำมาย่างถ่านและเกลซด้วยแอปเปิลไซเดอร์ ซึ่งวัตถุดิบจานนี้เสาะหามาจากพาร์ทเนอร์ท้องถิ่นในจังหวัดนครพนม”

พรุ

นอกจากนี้ ตรีสรา ยังเปิดตัวบริการเดลิเวอรี่ “Trisara With You” ซึ่งเป็นกล่องวัตถุดิบพร้อมปรุงแบบ Zero Waste พร้อมสูตรอาหารจากเชฟการันตีรางวัล รวมไปถึงเคล็ดลับการปรุงอาหารและจัดการกับวัตถุดิบเหลือใช้ โดยทางร้านอาหารพรุเองก็ได้เปิดตัว PRU Gourmet Product Line ในบริการเดลิเวอรี่นี้ด้วยเช่นกัน

ระหว่างช่วงเตรียมตัวเพื่อเปิดให้บริการที่ร้านอาหารพรุอีกครั้ง ทางทีมงานพรุ ก็ได้จัด อีเวนท์พิเศษ “Hideaway at PRU JAMPA” ขึ้นในฟาร์มพรุจำปาของทางร้าน เสิร์ฟเมนูอาหารรังสรรค์โดยเชฟจิมมี่ พร้อมเครื่องดื่ม ในบรรยากาศร่มรื่นเขียวขจี ให้ทุกท่านรู้สึกผ่อนคลายและได้ใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น โดยหลังจากที่ร้านอาหารพรุเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการอีกครั้ง อีเวนท์พิเศษนี้ก็จะยังคงมีขึ้นอย่างต่อเนื่องสลับหมุนเวียนไประหว่างเชฟท่านอื่นๆในตรีสรา รีสอร์ท เพื่อสรรสร้างประสบการณ์และเมนูอาหารรสชาติใหม่ๆ อย่างสม่ำเสมอ

พรุ

โดย ทางตรีสรา รีสอร์ท และร้านอาหารพรุ ได้ดำเนินงานจัดการภายใต้ มาตรการทางด้านความสะอาดและมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย รวมไปถึง

  • จัดพื้นที่ในบริเวณร้านอาหารให้เป็นไปตามหลัก Social Distancing
  • ลดจำนวนโต๊ะอาหารและจำนวนที่นั่งลง แต่ยังคงจัดเรียงโต๊ะและที่นั่งให้ทุกท่านได้เพลิดเพลินกับบรรยากาศของทะเล ชายหาด ต้นไม้อันร่มรื่น และวิวทิวทัศน์
  • ทำความสะอาดทุกพื้นผิวอย่างสม่ำเสมอ และใช้การฆ่าเชื้อโรคด้วยรังสี UVC (UVC Sterilization) กับทุกส่วนของโต๊ะอาหาร
  • แขกทุกท่านสามารถ สั่งอาหาร ผ่านทาง QR code เมนูได้
  • ดำเนินการตามหลักมาตรฐาน HACCP อย่างเคร่งครัด ตั้งแต่การเตรียมอาหาร รับวัตถุดิบหรือการจัดเก็บรักษาวัตถุดิบต่างๆ
  • จัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาด พร้อมบริการให้กับแขกทุกท่าน
  • พนักงานทุกคนจะสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

ทั้งนี้ ร้านอาหารพรุ จะเริ่มเปิดให้บริการ ตั้งแต่วันศุกร์ถึงวันจันทร์เท่านั้น โดยเสิร์ฟมื้ออาหารค่ำ เริ่มตั้งแต่ 18.00 น. สามารถจองโต๊ะล่วงหน้าได้ที่ โทรศัพท์ 076-310-232 หรือ อีเมล์ prureservations@trisara.com หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของร้านได้ที่ www.prurestaurant.com

หากท่านสนใจใน ผลิตภัณฑ์ PRU Gourmet Product Line สามารถติดต่อได้ที่ trisarawithyou@trisara.com  หรือ Line ID @trisarawithyou หรือเวบไซต์ www.trisarawithyou.com

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.