Viu (วิว) ยักษ์ใหญ่ผู้ให้บริการระดับแนวหน้าด้านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT ระดับภูมิภาค

Viu (วิว) ยักษ์ใหญ่ผู้ให้บริการระดับแนวหน้าด้านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT ระดับภูมิภาค ผนึกกำลังกับผู้นำด้านความบันเทิงของไทย ช่องวัน 31 สยายปีกส่งคอนเทนต์บันเทิงไทยยอดนิยม สู่สายตาผู้ชมทั่วเอเชีย ชูศักยภาพอุตสาหกรรมบันเทิงไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล

Viu

Viu (วิว) ผู้ให้บริการระดับแนวหน้าด้านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT (Over-the-top) ยักษ์ใหญ่ระดับภูมิภาคจากกลุ่มบริษัท PCCW Media (พีซีซีดับเบิลยู มีเดีย) ที่มีจำนวนผู้ชมสูงกว่า 41 ล้านรายต่อเดือน ล่าสุดได้ประกาศยกระดับความร่วมมือกับผู้นำวงการบันเทิงไทย ช่องวัน 31 ส่งตรงคอนเทนต์บันเทิงยอดนิยมจากช่องวัน 31 และ GMM25 ออกอากาศบนแพลตฟอร์มของ Viu (วิว) ใน 5 ประเทศ ได้แก่ ไทย, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เมียนมาร์ และสิงคโปร์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมอุตสาหกรรมบันเทิงไทยให้เติบโต พร้อมผลักดันคอนเทนต์บันเทิงและนักแสดงไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล

สำหรับการร่วมมือครั้งนี้ Viu (วิว) จะสามารถออกอากาศคอนเทนต์บันเทิงจากช่องวัน 31 ของไทยได้ภายใน 2 ชั่วโมงหลังการออกอากาศในประเทศไทย เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการรับชมย้อนหลังอย่างรวดเร็วสำหรับเหล่าแฟนซีรีส์

ส่วนผู้ชมในมาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เมียนมาร์ และสิงคโปร์ ก็สามารถเพลิดเพลินกับคอนเทนต์บันเทิงจาก Viu (วิว) ได้เช่นกัน โดยมีคำบรรยายประกอบในหลากหลายภาษา อาทิ ภาษามาเลเซีย, ภาษาอินโดนีเซีย, ภาษาเมียนมาร์ และภาษาอังกฤษ เรียกได้ว่าแพลตฟอร์มของ Viu (วิว) จะมีคอนเทนต์ที่สดใหม่จากช่องวัน 31 เพิ่มขึ้นกว่า 300 ชั่วโมง จากคลังคอนเทนต์เดิมที่มีอยู่แล้วถึง 812 ชั่วโมงสำหรับผู้ชมชาวไทย

Viu

อีกทั้งยังมีการออกอากาศคอนเทนต์บันเทิงจากพันธมิตรเจ้าเก่าอย่าง GMM25 จำนวน 290 ชั่วโมง สำหรับผู้ชม Viu (วิว) ในประเทศมาเลเซีย และอินโดนีเซีย ด้วยคำบรรยายประกอบภาษาอังกฤษสำหรับผู้ชมมาเลเซีย และภาษาอินโดนีเซียสำหรับผู้ชมในประเทศอินโดนีเซีย

โดยอีกหนึ่งความพิเศษของการร่วมมือกันครั้งนี้ นอกจากผู้ชมของ Viu (วิว) จะได้รับชมคอนเทนต์บันเทิงย้อนหลังจากช่องวัน 31 และ GMM25 ฟรีก่อนใครแล้ว สมาชิก Viu Premium (วิว พรีเมียม) ยังสามารถดาวน์โหลดซีรีส์เรื่องโปรดเก็บไว้รับชมในเวลาว่างได้อีกด้วย

สำหรับซีรีส์กระแสดีจากช่องวัน 31 ที่เตรียมออกอากาศทาง Viu (วิว) นั้น อาทิ มงกุฎดอกหญ้า และรักแลกพบ ที่สามารถรับชมได้ในเดือนมีนาคมนี้ รวมถึงเรื่องอสรพิษที่รับชมในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีซีรีส์จาก GMM25 คลับฟรายเดย์ เดอะซีรี่ส์ 11 เรื่องเมียน้อย และเกมรักเอาคืน ที่สามารถรับชมได้ทาง Viu (วิว) เช่นกัน

นางสาวเวอร์จิเนีย ลิม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายคอนเทนต์ของ Viu (วิว) กล่าวเสริมว่า “หลังจากที่เราประสบความสำเร็จในการนำเสนอคอนเทนต์บันเทิงจากเกาหลีไปสู่สายตาผู้ชมทั่วภูมิภาคมาแล้ว เราอยากจะส่งคอนเทนต์บันเทิงจากฝั่งไทยที่มองว่าจะเป็นคลื่นลูกใหม่สำหรับตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างแน่นอนไปสู่สายตาผู้ชมด้วยเช่นกัน โดยครั้งนี้เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับผู้นำความบันเทิงไทยอย่างช่องวัน 31 เพราะความร่วมมือดังกล่าวสามารถทำให้เราได้นำเสนอคอนเทนต์คุณภาพจากฝั่งไทยผ่านแพลตฟอร์มสุดแข็งแกร่งของ Viu (วิว) ที่มีจำนวนผู้ชมหลายล้านคนทั่วภูมิภาค และจำนวนเวลาการเข้ารับชมคอนเทนต์ยังสูงขึ้นหลายพันล้านนาทีในช่วงหลายปีที่ผ่านมา  นับเป็นบทพิสูจน์สำคัญว่าคอนเทนต์ที่เราเลือกนำเสนอนั้นสามารถดึงดูดผู้ชมได้เป็นอย่างดี  ซึ่งแน่นอนว่าเราจะเดินหน้านำเสนอคอนเทนต์บันเทิงที่ดีที่สุดบนแพลตฟอร์มของ Viu (วิว) ต่อไป”

ด้านนายธวัตวงศ์ ศิลมานนท์ กรรมการผู้จัดการ Viu (วิว) ประเทศไทย เสริมว่า “จากที่เราประสบความสำเร็จในไทยมาเป็นระยะเวลาเกือบ 3 ปี ด้วยการนำซีรีส์ วาไรตี้เกาหลี และเอเชียแบบถูกลิขสิทธิ์เข้ามา เรามีความมุ่งมั่นอยู่เสมอว่าต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมบันเทิงไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล โดยภายในปีนี้เราได้จับมือกับผู้นำด้านสื่อและธุรกิจบันเทิงของไทยอย่างช่องวัน 31 เพื่อนำเสนอคอนเทนต์บันเทิงยอดนิยมให้แฟน Viu (วิว) ได้ชมแบบเอ็กซ์คลูซีฟก่อนใคร ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้ก็เป็นหนึ่งกลยุทธ์ในการผลักดันให้ทั้งสองฝ่ายเติบโตขึ้น เพราะด้วย Viu (วิว) ที่มีฐานผู้รับชมจำนวนมากทั่วภูมิภาค ส่งผลให้ช่องวัน 31 นั้นได้รับโอกาสในการขยายฐานไปสู่ผู้ชมกลุ่มใหม่ให้เติบโตขึ้นได้อย่างแน่นอน โดยนอกจากจะเป็นการนำเสนอผลงานซีรีส์ให้ต่างประเทศได้เห็นถึงฝีมือและศักยภาพการผลิตคอนเทนต์บันเทิงที่ยอดเยี่ยมของช่องวัน 31 แล้ว การร่วมมือครั้งนี้ยังเป็นการผลักดันให้นักแสดงไทยได้เป็นที่รู้จักมากขึ้นด้วย อีกทั้งยังเป็นการตอบสนองต่อวิสัยทัศน์ของแบรนด์ Viu (วิว) ที่ต้องการก้าวข้ามพรมแดนทางด้านภาษาและวัฒนธรรมสู่ความเป็นสากล และตั้งมั่นที่จะนำเสนอคอนเทนต์ชั้นเยี่ยมจากอาเซียนสู่สายตาชาวโลก”

สำหรับนายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารช่องวัน 31 เผยว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการร่วมเป็นพันธมิตรกับ Viu (วิว) ในครั้งนี้ เพราะทั้งสองฝ่ายต่างก็มีจุดเด่นที่แข็งแกร่ง ทางเราเองในฐานะผู้ผลิตคอนเทนต์บันเทิงไทยที่ไม่เคยหยุดการพัฒนา และ Viu (วิว) ในฐานะแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่งชั้นนำระดับสากล โดยการร่วมมือครั้งนี้จะเป็นการรวมตัวผู้ชมจากทั้งสองฝ่าย ซึ่งเป็นการขยายฐานคนดูให้กว้างขึ้นไปพร้อมๆกัน เพราะความก้าวหน้าที่ไม่หยุดยั้งของเทคโนโลยีในปัจจุบันย่อมมาพร้อมกับโอกาสทางธุรกิจมากมายที่จะขับเคลื่อนให้บริษัทของเราเติบโตต่อไป ซึ่งเรายินดีอย่างมากที่ช่องวัน 31 จะได้เติบโตไปพร้อมกับ Viu (วิว)”

ด้านนายสถาพร พานิชรักษาพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารช่อง GMM25 เสริมว่า “GMM25 และ Viu (วิว) เป็นพันธมิตรกันมา 3 ปีแล้ว หรือตั้งแต่ที่ Viu (วิว) เริ่มเข้ามาในประเทศไทย โดยละครของช่อง GMM25 อาทิ เมียน้อย, เกมรักเอาคืน, เนื้อใน, สะใภ้ TKO รวมถึงเรื่องอื่นๆ และ คลับฟรายเดย์ เดอะซีรี่ส์ ล้วนเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้ชมของ Viu (วิว) โดยต่อจากนี้ ความร่วมมือของ Viu (วิว) และ GMM25 จะขยายอาณาเขตมากขึ้นไปครอบคลุมผู้ชม Viu (วิว) ในมาเลเซียและอินโดนีเซียด้วยเช่นกัน นับเป็นความร่วมมือที่เราจะได้ขยายตลาดคอนเทนต์บันเทิงไทยไปสู่ตลาดต่างประเทศ”

สามารถชมซีรีส์ไทยเรื่องโปรดฟรีได้แล้ววันนี้ที่ Viu (วิว) ซึ่งดูได้จากหลายอุปกรณ์พร้อมกัน และสามารถรับชมผ่านจอใหญ่ Smart TV ทั้ง Samsung และ Apple TV อีกทั้งยังสามารถดาวน์โหลดไว้ดูได้อีกด้วย โดยสามารถโหลดแอปพลิเคชั่น Viu (วิว) ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายผ่านทาง App Store, Google Play, บางรุ่นของ Smart TV หรือทาง http://bit.ly/2FMhMSH หรือคลิกที่เว็บไซต์ www.viu.com

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.