IHG เปิดตัว อินเตอร์คอนติเนนตัล เขาใหญ่ สวอนเลค รีสอร์ท ในประเทศไทย

IHG เปิดตัว อินเตอร์คอนติเนนตัล เขาใหญ่ สวอนเลค รีสอร์ท ในประเทศไทย รีสอร์ทระดับนานาชาติสุดหรู แห่งแรกในเขาใหญ่

อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป (IHG®) ประกาศเซ็นสัญญาความร่วมมือกับบริษัท อีลิเชี่ยน โฮเทล แมเนจเมนท์ จำกัด ในการสร้างรีสอร์ทสุดหรูแห่งใหม่ ที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติอันร่มรื่นของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

อินเตอร์คอนติเนนตัล เขาใหญ่

อินเตอร์คอนติเนนตัล เขาใหญ่ สวอนเลค รีสอร์ท (InterContinental Khao Yai Swan Lake Resort) มีแผนที่จะเปิดให้บริการในปี 2563 โดยจะมาเป็นส่วนเติมเต็มโครงการสวอนเลค ซึ่งเป็นโครงการมิกซ์ยูสภายใต้แนวคิด “Destination Retreat” ที่ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติพร้อมชมวิวทะเลสาบในโครงการกว่า 7 แห่ง โอบล้อมด้วยภูเขาและต้นไม้ที่มีกว่า 50,000 ต้น บนพื้นที่กว่า 400,000 ตร.ม.

ภายในโครงการ มีห้องพักให้บริการจำนวน 61 ห้อง ซึ่งแขกคนพิเศษที่เข้าพักจะสามารถเพลิดเพลินกับสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายภายใต้มาตรฐาน InterContinental Resort ไม่ว่าจะเป็นคลับเลาจน์รีสอร์ทเซ็นเตอร์ สระว่ายน้ำ และยิมออกกำลังกาย นอกจากนี้ยังมีแผนพัฒนาโครงการด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพิ่มมากขึ้นในต้นปีพ.ศ. 2564 ไม่ว่าจะเป็นสปาที่ตกแต่งโดยได้รับแรงบันดาลใจจากรถไฟหัวรถจักร คลับสำหรับเด็ก รวมถึงโบสถ์จัดงานแต่งงานในฝัน สำหรับคู่รักที่ชื่นชอบบรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติ

นอกเหนือจากความหรูหราและบรรยากาศที่โอบลอบด้วยธรรมชาติแล้ว ความพิเศษของรีสอร์ทแห่งนี้ คือ ความงามด้านสถาปัตยกรรมออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดังที่ได้รับรางวัลจากผลงานการออกแบบมากมายอย่าง บิลล์ เบนสลีย์ (Bill Bensley) โดยใช้แรงบันดาลใจทางประวัติศาสตร์จากทางขนส่งรถไฟสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยในสมัยรัชกาลที่ 5

หลังจากเปิดตัวด้วยห้องลักชูรี่จำนาน 45 ห้อง รีสอร์ทยังมีแผนเปิดตัวห้องพักสวีทสุดพรีเมียมขนาด 80 ตารางเมตรเพิ่มอีกจำนวน 16 ห้อง โดยสร้างจากตู้รถไฟของจริง อันเป็นชิ้นงานมรดกทางประวัติศาสตร์ของไทยเพื่อสร้างห้องพักที่ให้กลิ่นอายสุดโรแมนติกของการเดินทางด้วยรถไฟสุดหรู ใจกลางอุทยานแห่งชาติ

อินเตอร์คอนติเนนตัล
อินเตอร์คอนติเนนตัล เขาใหญ่

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  มรดกโลกทางธรรมชาติที่รับรองโดยองค์การยูเนสโก ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ได้รับความนิยมมากในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เนื่องจากเดินทางจากกรุงเทพเพียงสองชั่วโมงครึ่ง และยังเป็นสถานที่ที่เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ สัตว์ป่า ต้นไม้ดอกไม้นานาพรรณ และอากาศที่เย็นสบายปลอดโปร่ง อีกทั้งยังมีสนามกอล์ฟระดับโลกมากมายสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟ และจะเดินทางสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นเมื่อทางหลวงพิเศษหมายเลข 6 เปิดให้ใช้บริการในปี 2563 นี้

อินเตอร์คอนติเนนตัล
คุณเซเรน่า ลิม (ซ้าย) คุณรีน่า อุดมคุณธรรม (ขวา)

คุณเซเรน่า ลิม รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป (ไอเอชจี) ภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี กล่าวว่า “การเซ็นสัญญาความร่วมมือในครั้งนี้แสดงถึงการเติบโตอย่างเข้มแข็งของแบรนด์อินเตอร์คอนติเนนตัลในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เปิดประสบการ์เหนือระดับ ด้วยตัวรีสอร์ทลักชูรีแห่งใหม่ที่แวดล้อมด้วยอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มรดกโลกทางธรรมชาติของยูเนสโก ซึ่งจะเหมาะเป็นอย่างยิ่งแก่การดื่มด่ำบรรยากาศธรรมชาติและเพลิดเพลินกับสัตว์ป่านานาชนิด ซึ่งดิฉันเชื่อว่าจะเป็นประสบการณ์ที่แสนพิเศษและน่าจดจำของแขกคนพิเศษของเราทุกคน”

คุณรีน่า อุดมคุณธรรม ประธานกรรมการ บริษัท อีลิเชี่ยน โฮเทล แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวเสริมว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับอินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป ผู้แบ่งปันวิสัยทัศน์ของเราในการนำเมาน์เท็น รีสอร์ทมาตรฐานระดับโลกมายังเขาใหญ่ ที่ถือเป็นดินแดนทางประวัติศาสตร์ที่มีเปี่ยมด้วยความงาม และยังเป็นพื้นที่สุดโปรดสำหรับคนไทยในการเข้าถึงธรรมชาติ โดยการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวอินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป และการมีส่วนร่วมในการเข้าถึงฐานกลุ่มลูกค้าสมาชิก (IHG Rewards Club) ของ ไอเอชจี ในครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยในการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้มาสัมผัสความงามของสถานที่แห่งนี้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย”

อินเตอร์คอนติเนนตัล

ปัจจุบัน IHG มีโรงแรม 29 แห่งที่ดำเนินงานภายใต้แบรนด์ต่างๆ 6 แบรนด์ในประเทศไทย โดยมีแผนที่จะเพิ่มจำนวนโรงแรมขึ้นเป็นสองเท่าภายใน 3-5 ปีข้างหน้า

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.