รีวิว Dyson Pure Cool Me พัดลมกรองอากาศส่วนตัว ที่คุณต้องมีติดบ้านเพื่ออากาศที่บริสุทธิ์ที่ดีต่อสุขภาพ

Dyson Pure Cool Me พัดลมกรองอากาศส่วนตัว ที่คุณต้องมีติดบ้านเพื่ออากาศที่บริสุทธิ์ที่ดีต่อสุขภาพ ถ้าจะพูดถึงสภาพอากาศในปัจจุบันก็คงจะหนีไม่พ้นฝุ่นละอองในอากาศที่เพิ่มมากขึ้นในทุกๆ วัน ซึ่งสาเหตุของการมลภาวะทางอากาศนี้ก็มีหลากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น การเผาป่า การก่อสร้าง การปล่อยของเสียจากยานพาหนะ หรือโรงงานต่างๆ ปัจจัยเหล่านี้อาจทำให้อากาศที่เราหายใจเข้าออกนั้นเกิดอันตรายต่อสุขภาพร่างกายของเราได้ ซึ่งช่วงนี้ฝุ่น PM 2.5 ก็มีค่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นั่นเป็นสัญญาณที่บ่งบอกให้เราต้องหันมาดูแลสุขภาพมากขึ้นตามไปด้วย

Dyson Pure Cool Me
Dyson Pure Cool Me

ดังนั้นการมองหาไอเทมที่สามารถทำให้อากาศรอบๆ ตัวอย่างเช่น ภายในบ้าน ในห้องนอน หรือห้องทำงานของคุณให้มีอากาศที่บริสุทธิ์ และมั่นใจว่าทุกการหายใจของคุณปลอดภัย การเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศ หรือเครื่องกรองอากาศ ดีๆ สักตัวจึงเป็นสิ่งจำเป็นมากขึ้น

วันนี้ทางแอดมินก็มีเครื่องกรองอากาศมาแนะนำสำหรับใครที่กำลังมองหาไอเทมที่ทำให้อากาศบริสุทธ์ภายในห้องนอน ห้องทำงาน ห้องนั่งเล่น หรือแม้กระทั่งห้องครัว ลอง Dyson Pure Cool Me เครื่องนี้เลยค่ะ  เป็นเครื่องกรองอากาศส่วนตัวใหม่ล่าสุด ที่มี Core Flow เทคโนโลยีปล่อยอากาศบริสุทธิ์ผ่านกระแสลมเย็นๆ ที่พัดออกมาภายในเครื่องกรอง แถมดีไซน์ก็เก๋ทันสมัยกระทัดรัด และสามารถยกติดรถพกพาไปที่ต่างๆ ได้ด้วย

ทำความรู้จักเทคโนโลยี Core Flow ที่มากับตัวเครื่อง Dyson Pure Cool Me

เทคโนโลยี Core Flow เปลี่ยนวิถีการปล่อยอากาศบริสุทธิ์ไปยังพื้นที่ส่วนตัว โดยได้รับแรงบันดาลใจจากลักษณะอากาศพลศาสตร์ของอากาศยาน Herrier Jum Jet โดยวิศวกร Dyson ได้ค้นพบเทศโนโลยีนี้จากการที่กระแสลมสองฝั่งไหลมาบรรจบกันบริเวณพื้นผิวนูน และเปลี่ยนเป็นแรงลมที่แรงดันสูงและมีความหนาแน่นพุ่งตรง ปรากฏการณ์ดังกล่าว ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้งานได้ควบคุมกระแสลมที่เที่ยงตรงและมีความพุ่งตรงเพื่อให้ทำความเย็นหรือสร้างคุณภาพอากาศที่สะอาดขึ้นได้ตลอดทั้งปี

Dyson Pure Cool Me
อุปกรณ์ Dyson Pure Cool Me

เรามาเปิดกล่อง Dyson Pure Cool Me ™ รุ่นใหม่ล่าสุดนี้กันเลยค่ะ ภายในกล่องจะมีอุปกรณ์ 3 อย่าง

  • ตัวเครื่องพัดลมกรองอากาศส่วนตัว Dyson Pure Cool Me ™
  • รีโมทคอนโทรล Remote Control
  • สายไฟฟ้า Power Cable
Dyson
การทำงานส่วนต่างๆ ในรีโมทของเครื่องกรอง Dyson Pure Cool Me

Dyson Pure Cool Me

และคู่มือการใช้งานสั้นๆ ของรีโมทที่เข้าใจง่าย ว่าใช้งานอย่างไรค่ะ โดยรีโมทก็จะบอกว่าแต่ละปุ่มนั้นเราสามารถเลือกใช้งานอะไรได้บ้าง ซึ่งมีทั้งหมด 5 โหมดการใช้งานค่ะ ปุ่มแรก Power ปุ่มเปิดใช้เครื่องกรอง  ปุ่ม Airflow Speed เป็นการปรับเพิ่ม-ลด ระดับความแรงของลม ซึ่งสามารถปรับได้ถึง 10 ระดับ แต่แค่ระดับ 6 -7 ก็เย็นสบายแล้วค่ะ เพราะลมที่ออกมานั้นมีความแรงใช้ได้เลย ปุ่ม Filter life ให้เราสามารถดูอายุการใช้งานของฟิลเตอร์ได้ ถ้าถึงเวลาต้องเปลี่ยนก็สะดวกดีค่ะ ปุ่ม Oscillation เราสามารถปรับให้เครื่องกรองสายโดมไปมาได้เพื่อความเย็นที่ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น และสุดท้าย ปุ่ม Sleep Timer ปุ่มนี้เราสามารถตั้งเวลาปิดเครื่องกรองอากาศได้ ต้องขอบอกว่าไม่ต้องเปิดพัดลมเลยค่ะ ลมเย็นมากๆ เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยชอบเปิดแอร์ แอดมินว่าเปิดเจ้าเครื่องนี้ก็เอาอยู่นะ จะเห็นได้ว่าตัวเครื่องกรองอากาศส่วนตัวใช้งานได้ง่ายมากๆ ค่ะ

Dyson Pure Cool Me

มาดูตัวเครื่องกรองกันบ้างค่ะ ดีไซน์สวยเลยทีเดียว กระทัดรัดจริงๆ ยกไปไหนมาไหนได้ จะย้ายมุม หรือไปตั้งตรงไหนก็สะดวกค่ะ ส่วนสีนั้นดำตัดกับส้มเข้ากันสวยงามมากๆ ซึ่งเค้าผลิตตัวเครื่องออกมาจำหน่าย 2 แบบคือ White/Silver และ สี Gunmetal/Copper นะคะ

Dyson Pure Cool Me
หน้าจอ LCD แบบบิลด์อินแสดงอายุการใช้งานของฟิลเตอร์ การปรับแรงลม การตั้งเวลาปิดการใช้งาน และการเปิดส่าย เราสามารถสังเกตได้ง่ายๆจากจอนี้เลยค่ะ
Dyson Pure Cool Me
Dyson Pure Cool Me

ส่วนคุณสมบัติที่พิเศษของเครื่องกรองอากาศส่วนตัว Dyson Pure Cool Me รุ่นนี้เค้ามีฟิลเตอร์ HEPA ที่ดักจับมลพิษอนุภาคขนาดเล็กได้ถึง 99.95% เลยทีเดียวค่ะก็คือมลพิษอนุภาคขนาดเล็กพิเศษ ถึง 0.1 ไมครอน นี้สามารถทำให้เรานั้นเกิดภูมิแพ้ได้ แต่เจ้าเครื่องนี้มันสามารถกรองเอามลพิษนี้ได้และปล่อยอากาศที่บริสุทธิ์ออกมาให้เราแทน คือดีมากๆ ค่ะ แบบนี้เราก็มั่นใจได้เลยว่ามลภาวะฝุ่นในปัจจุบันทำอะไรร่างกายเราไม่ได้ นอกจากนี้ ตัวเครื่องยังติดตั้งระบบเซ็นเซอร์แสงอัจฉริยะเพื่อการนอนหลับอย่างมีคุณภาพในการวัดสภาวะโดยรอบ และทำงานอัตโนมัติเพื่อหรี่หรือเพิ่มความสว่างของจอ LCD ที่ผังในตัวเครื่องแบบเรียลไทม์เพื่อปรับตัวให้กับบรรยากาศขณะใช้งาน ด้วย และสามารถปรับโหมดการนอนหลับเพื่อให้เครื่องปิดอัตโนมัติโดยสามารถกำหนดเวลาได้ล่วงหน้า 30 นาที ถึง 8 ชั่วโมง เลยทีเดียวค่ะ ส่วนตัวโดมด้านบน เราก็สามารถปรับมุมการไหลเวียนกระแสลมได้ตามต้องการ 70  องศาเลย จะให้เย็นเฉพาะเรา หรือเย็นทั่วถึงก็ทำได้ค่ะ

รีวิว Dyson Pure Cool Me

เรียกได้ว่าถ้ามี Dyson Pure Cool Me ติดไว้ที่บ้านสักเครื่อง เราก็สามารถสร้างอากาศที่บริสุทธิ์แบบส่วนตัวได้ง่ายๆ แล้ว สุขภาพของเราก็จะดีตามไปด้วย ลองซื้อหามาใช้กันดูนะคะ

ภาพประกอบและข้อมูลโดย Admin Pakkimji

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.