กรุงศรี

ห่อของขวัญรับปีใหม่แบบดีต่อใจและไม่ทำร้ายโลก ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ กับ กรุงศรี คอนซูมเมอร์

ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล ชวนสื่อมวลชนมาร่วมสนุกกับกิจกรรม “เวิร์คชอปห่อของขวัญแบบ ‘ใช้ดี’ (deeUSE)” ‘กิจกรรมห่อของขวัญในสไตล์รักษ์โลก ที่เน้นการใช้วัสดุใกล้ตัวแบบใช้ดี โดยการนำมาใช้ซ้ำ ใช้ใหม่ และใช้เวียน ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

ห่อของขวัญรับปีใหม่แบบดีต่อใจและไม่ทำร้ายโลก
สอนโดยคุณหมู – อัญชลี ศรีไพศาล แฟชั่นดีไซน์เนอร์และบล็อกเกอร์คนดังเจ้าของเว็บไซต์ ‘Curious Pig’ ณ Victor Club อาคารสาทร แสควร์

 

สำหรับวิธีห่อของขวัญแบบ “ใช้ดี” หรือ ‘deeUSE’ นี้มีจุดเด่นที่การนำอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัวมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งในรูปแบบการใช้ซ้ำ หรือการใช้ใหม่ หรือการใช้ต่อ หรือการใช้เวียน โดยนำวัสดุรอบตัว มาผสมผสานกับความคิดสร้างสรรค์ที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละคน มาสร้างเป็นแพคเกจของขวัญสุดเก๋ เช่น หน้ากระดาษนิตยสารเก่า, ถุงกระดาษใช้แล้ว, ห่วงเปิดกระป๋องน้ำอัดลม, ริบบิ้น, กรรไกร, คัตเตอร์, เทปกาว และไม้บรรทัด โดยขั้นตอนการห่อนั้นสามารถทำตามได้ง่ายกับการห่อทั้ง 3 แบบ 3 สไตล์ ดังนี้

กรุงศรี
เตรียมวัสดุ-อุปกรณ์

 

วิธีที่ 1 : ‘Letter Fold’
ใช้กระดาษนิตยสารที่อ่านแล้ว มาพับ แล้วคาดด้วยริบบิ้น โดยใช้ห่วงกระป๋องน้ำอัดลมเป็นหัวเข็มขัด

กรุงศรี

วิธีที่ 2 : ‘deeUSE Box’
ใช้ถุงกระดาษ มาตัดหูหิ้วท่อนบนออก พับตัวถุงลงเป็นกล่อง จากนั้น นำกระดาษนิตยสารสวย ๆ มาห่อด้านหน้า คาดด้วยริบบิ้น โดยใช้ห่วงกระป๋องน้ำอัดลมเป็นหัวเข็มขัดแทนการผูกโบว์

กรุงศรี
deeUSE Box

 

วิธีที่ 3 : ‘deeUSE Bag’
นำกระดาษนิตยสารที่อ่านแล้วมาพับประกบเป็นถุง แล้วนำท่อนบนของถุงกระดาษ ที่ตัดออกจากวิธีห่อของขวัญแบบ ‘deeUSE Box’ มาติดที่ปากถุง กลายเป็นถุงหรือซองเอกสารที่มีหูหิ้วอีกใบ

กรุงศรี
deeUSE Bag

 

วิธีการห่อทั้ง 3 แบบ 3 สไตล์ สามารถทำตามได้ง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเอง เป็นของขวัญชิ้นเดียวที่มีการห่อเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำแบบใคร เหมาะแก่การนำไปมอบให้ผู้อื่นในช่วงเทศกาลปีใหม่ เป็นของขวัญที่ดีต่อใจและไม่ทำร้ายโลกอีกด้วย

 

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.