งาดำ

งาดำ คุณประโยชน์จากธรรมชาติต้านสารพัดอาการแห่งวัย

งาดำ คุณประโยชน์จากธรรมชาติต้านสารพัดอาการแห่งวัย

งาดำ เมล็ดเล็กแต่ประโยชน์โตเกินตัวมากๆ ในปัจจุบัน เรากินงาดำกันในชีวิตประจำวันอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะกินกับมื้ออาหาร หรือขนม ยิ่งไปกว่านั้นยังมีผลิตภัณฑ์จากงาดำในรูปแบบอาหารเสริมอีกด้วย ซึ่งคุณสมบัติที่น่าสนใจของงาดำนั้นก็คือ การต้านโรคและอาการที่มากับอายุที่มากขึ้น

อายุมากขึ้น โรคภัยถามหา

วัยที่เพิ่มขึ้น มีผลให้ระดับฮอร์โมนทั้งเพศหญิงและชายเปลี่ยนแปลง ขณะเดียวกัน อวัยวะต่างๆก็เกิดความเสื่อม ไม่ว่าจะเป็นกระดูกและข้อ ระบบประสาท ผิวพรรณหย่อนคล้อย และภูมิคุ้มกันที่ลดลง ส่งผลให้เกิดโรคภัยได้ง่าย และที่ใครๆ หลายคนต่างวิตกกังวล นั่นก็คือ โรคไม่ติดต่อเรื้อรังทั้งหลาย ทั้งโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ หรือแม้กระทั่งโรคมะเร็ง ซึ่งกลุ่มโรคเหล่านี้ มักพบในคนมีอายุเสียส่วนใหญ่

อนุมูลอิสระเป็นสาเหตุของความชราและโรคจากความเสื่อม ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นจากกระบวนการเผาผลาญอาหารเป็นพลังงานในร่างกาย นอกจากนี้ควันบุหรี่ มลพิษในอากาศ และรังสีอัลตราไวโอเลต (ultraviolet) จากแสงแดด ล้วนก่อให้เกิดอนุมูลอิสระในร่างกายทั้งสิ้น ซึ่งการกินอาหารที่มีประโยชน์ อุดมคุณค่าและคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระจะช่วยได้มาก

งาดำ

 

งาดำ ตอบโจทย์สูงวัย ใส่ใจสุขภาพ

นอกจากเสน่ห์ของงาดำในเรื่องความหอมมันชวนรับประทานแล้ว งาดำเมล็ดเล็กยังอุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย เรามาทำความรู้จักกันค่ะ

งาดำ

โปรตีน มีกรดอะมิโนที่จำเป็นอยู่ทุกชนิด โดยเฉพาะเมทไธโอนิน เพื่อสุขภาพที่ดีจึงควรกินงาร่วมกับเมล็ดถั่วเพื่อให้ได้กรดอะมิโนที่จำเป็นอย่างเพียงพอ

ไขมัน น้ำมันจากงาจัดเป็นกรดไขมันที่ไม่อิ่มตัวสูง ซึ่งช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอลไม่ให้มีมากเกินไป ป้องกันไม่ให้หลอดเลือดแข็งตัว ป้องกันโรคหัวใจ และโรคเกี่ยวกับหลอดเลือด

วิตามิน เมล็ดงามีวิตามินบีเกือบทุกชนิด (ยกเว้นวิตามินบี 12) ที่ช่วยในการบำรุงสมอง ประสาท และป้องกันโรคเหน็บชา ดังนั้นผู้ที่มีอาการไม่สบายต่างๆ ที่เกิดจากระบบประสาท เช่น นอนไม่หลับ อ่อนเปลี้ยเพลียแรง เป็นเหน็บชา ควรหันมารับประทานงาเป็นประจำ

วิตามินอี สถาบันสุขภาพแห่งชาติ(National Institutes of Health) ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้ข้อมูลว่า วิตามินอีคือวิตามินที่ละลายในไขมัน พบในอาหารหลายชนิด วิตามินอีทำหน้าที่ช่วยปกป้องเซลล์จากการถูกอนุมูลอิสระทำลาย นอกจากนี้ร่างกายยังต้องการวิตามินอีเพื่อช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันช่วยปกป้องร่างกายจากแบคทีเรียและเชื้อไวรัสก่อโรคต่างๆ ทั้งนี้ วิตามินอียังมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือด ป้องกันหลอดเลือดแข็งตัว และลดความเสี่ยงโรคหัวใจ

เกลือแร่ ที่สำคัญคือ ธาตุเหล็ก ไอโอดีน สังกะสี แคลเซียม และฟอสฟอรัส โดยเฉพาะแคลเซียม งาจะมีมากกว่าผักอื่นๆ ถึง 40 เท่า และมีฟอสฟอรัสมากกว่า 20 เท่า งาจึงเป็นแหล่งสารอาหารที่ช่วยบรรเทาอาการของโรคเหน็บชาและโรคปวดตามข้อกระดูก

สารเซซามิน (SESAMIN) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (antioxidant) ที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถป้องกันโรคมะเร็งได้ และยังทำให้ร่างกายแก่ช้าลงอีกด้วย

สารเซซามิน พระเอกช่วยสุขภาพ

สารเซซามินในน้ำมันงาดำช่วยยับยั้งไอแอลวันเบต้า ซึ่งเป็นตัวการสำคัญในการทำให้กระดูกอ่อนสลาย ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคอัลไซเมอร์ โรคเบาหวาน ฯลฯ ทั้งยังช่วยคลายเครียดและกระตุ้นการทำงานในเนื้อเยื้อต่างๆ ด้วย

ทางเลือกใหม่ ในรูปแบบอาหารเสริม

 งาดำ

 ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการบริโภคคุณประโยชน์ของงาดำได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด นั่นก็คือ Smartlife Plus Black Sesame Oil น้ำมันงาดำสกัดเย็น 1000 มิลลิกรัม อุดมไปด้วยสารเซซามิน โอเมก้า3-6-9 กรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย นอกจากนั้นยังมีแคลเซียมสูง สารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินอี สังกะสี ทองแดง ไอโอดีน ใยอาหาร และวิตามินบี 1 2 3 5 6 9

งาดำ

อีกทั้งข้อดีคือ ตัวผลิตภัณฑ์ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานการผลิต ISO22000 HACCP GMP.HALAL และ อย. และสิ่งที่ทำให้เกิดความปลอดภัยและคุณภาพสูงสุดนั้นคือ ผลิตภัณฑ์จะบรรจุอยู่ในบิสเตอร์ เพื่อป้องกันการสัมผัสกับอากาศซึ่งจะรักษาคุณภาพและประสิทธิภาพได้เป็นอย่างดี สามารถเก็บไวได้ถึง 2 ปี นับจากวันผลิตอีกด้วย และตอนนี้ผลิตภัณฑ์ Smartlife Plus Black Sesame Oil น้ำมันงาดำสกัดเย็น มี โปรโมชั่นพิเศษ!!!!

ฉลองครบรอบ​ 8​ ปี สมาร์ทไลฟ์​ พลัส

ขอตอบแทนท่านลูกค้าผู้มีอุปการะคุณด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษ ดังนี้

  1. ซื้อน้ำมันงาดำ 1000 มก. 60 แคปซูล 1 กล่อง แถมน้ำมันงาดำกล่องเล็กอีก 30 แคปซูล ในราคา 880 บาท
  2. ซื้อน้ำมันงาดำ 1000 มก. 60 แคปซูล 2 กล่อง แถมน้ำมันงาดำ 1000 มก. 60 แคปซูลอีก 1 กล่อง ในราคา​ 1,700 บาท จากปกติ 2,640บาท
  3. ซื้อน้ำมันงาดำผสมน้ำมันรำข้าว 1000 มก. 60 แคปซูล 1 กล่อง แถมน้ำมันงาดำผสมน้ำมันรำข้าวกล่องเล็กอีก 30 แคปซูล ในราคา 880 บาท
  4. ซื้อน้ำมันงาดำผสมน้ำมันรำข้าว 1000 มก. 60 แคปซูล ​2 กล่อง แถมน้ำมันงาดำผสมน้ำมันรำข้าว 1000 มก. 60 แคปซูล​อีก 1 กล่อง ในราคา 1,700 บาท จากปกติ 2,640บาท
  5. ซื้อแบล็คเซซามินครีมเฮิร์บ ขนาด 100 กรัม 1 หลอด แถมฟรีอีก 1 หลอด ในราคาเพียง 280 บาท​ จากปกติ 560 บาท

หาซื้อได้เฉพาะร้านค้าตัวแทนที่ร่วมรายการกับทางบริษัทเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ ​20 พ.ย. – 31 ธ.ค. 2562 เท่านั้น

หมายเหตุ : ซื้อสินค้ามูลค่าต่ำกว่า 500 บาท มีค่าจัดส่งเพิ่ม 50 บาท

………………….

ด้วยความปรารถนาดีจาก

สมาร์ทไลฟ์ พลัส

ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำมันงาดำ 1000 มก.

“ให้ธรรมชาติรักษาธรรมชาติ”

สนใจรายระเอียดข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่

www.smartlife-plus.com

inbox : m.me/smartlifepluscompany

ID LINE: @smartlife-plus

Link Line: https://line.me/R/ti/p/%40tui4603k

02-9958101-2

099-2565636

085-0922992

 

 

 

 

 

เห็นไหมว่า งาดำเมล็ดเล็กๆ มีคุณสมบัติต้านโรคสารพัดน่าสนใจมากๆ ยิ่งในปัจจุบัน มีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมให้เลือกกิน ยิ่งได้ประโยชน์จากงาดำไปเต็มๆ 

ทีมา  คอลัมน์เกร็ดสุขภาพ นิตยสารชีวจิต ฉบับที่ 153

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.