GC Circular Living Community

GC Circular Living Community ขอเชิญท่านร่วมงาน 333 ปี จากแวร์ซายส์ สู่สวนหลวง ร.9

GC Circular Living Community ขอเชิญท่านร่วมงาน
‘333 ปี จากแวร์ซายส์ สู่สวนหลวง ร.9 เทศกาลตลาดในสวนฝรั่งเศส’

เสาร์-อาทิตย์ที่ 7 – 8 ธันวาคม 2562 นี้ เวลา 10.00 น. – 20 .00 น.
ณ ลานจิตรลดาจรัล สวนหลวง ร.9 ประตู 4

สมาคมนักเรียนเก่าฝรั่งเศส ร่วมกับ GC จัดงาน “๓๓๓ ปี จากแวร์ซายส์… สู่สวนหลวง ร.๙ เทศกาลตลาดในสวนฝรั่งเศส” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ และวาระครบรอบ 333 ปีแห่งมิตรภาพไทยฝรั่งเศส ที่สมเด็จพระนารายณ์มหาราช ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้คณะราชทูตภายใต้การนำของออกพระวิสุทธสุนทร หรือ เจ้าพระยา โกษาธิบดี (ปาน) เจริญสัมพันธไมตรีกับพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 แห่งฝรั่งเศส รวมถึงการครบรอบ 333 ปีที่นักเรียนไทยได้เดินทางไปราชอาณาจักรฝรั่งเศสเป็นครั้งแรก โดยภายในงาน ท่านจะได้
สัมผัสบรรยากาศ ตลาดนัดฝรั่งเศส แวดล้อมด้วยศิลปวัฒนธรรมแวร์ซายล์ ที่ลัดฟ้ามาจัดแสดง ณ สวนหลวงในรูปแบบต่างๆ พร้อมชิม ชอป ใช้ ตามสไตล์ฟรองเซส

ชมต้นคริสต์มาสต์ สัญลักษณ์แห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี ที่พิเศษกว่าเดิม เพราะเป็นต้นคริสมาสต์ Upcycling จากขยะพลาสติก
ชมนิทรรศการ ‘Circular Living…ไลฟ์สไตล์เปลี่ยนโลก’ ที่ส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า ให้ความรู้ด้านการคัดแยกขยะอย่างถูกวิธี เพื่อนำไป Upcycling เพิ่มมูลค่าเป็นสินค้าน่าใช้ นอกจากนี้ ยังสนับสนุนการใช้พลาสติกชีวภาพ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะผลิตจากพืชและสลายตัวได้ทางชีวภาพ
ชมการแสดงแสงสีเสียง และจินตลีลา เกี่ยวกับการเดินทางของคณะราชทูตไทยถึงเมือง Brest และมหัศจรรย์แวร์ซายส์ จากเรื่องราวการบันทึกของโกษาปาน พร้อมการแสดงศิลปวัฒนธรรมที่หลากหลาย อาทิ เพลงพระราชนิพนธ์ภาษาฝรั่งเศส ดนตรีคลาสสิกและแจ๊ส โดยศิลปินทั้งชาวไทยและฝรั่งเศส
ร่วมกิจกรรมอื่นๆที่น่าสนใจ อาทิ การสาธิตวิธีทำอาหารฝรั่งเศส มุมสอนวาดภาพโดยศิลปินชื่อดัง มุมแต่งหน้าดอกไม้โดย และมุมถ่ายรูปที่ระลึกและมุมจิตรกรในสไตล์มองมารตร์

 

GC Circular Living Community

จัดเต็มกันขนาดนี้ ไม่ได้มีบ่อยๆ …ท่านผู้อ่านชาว GC Circular Living Community มากันเยอะๆนะคร้าบบบ

 

 

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.