Wolf Blass

สัมผัสประสบการณ์รสชาติอาหารไทย งาน วู้ล์ฟ บลาสส์ เอ็กซ์ มิชลิน ไกด์

เหล่าคนดังร่วมเผยเมนูอาหารจานโปรดพร้อมแนะหัวใจหลักของการปรุงอาหารให้อร่อย ในงาน ‘วู้ล์ฟ บลาสส์ เอ็กซ์ มิชลิน ไกด์’ (Wolf Blass x Michelin Guide) ภายใต้แคมเปญ ‘FIND YOUR FLAVOUR’ จากแบรนด์เครื่องดื่มสัญชาติออสซี่ ‘วู้ล์ฟ บลาสส์’

Wolf Blass
ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร, คริส แฮทเชอร์

สัมผัสประสบการณ์แห่งการดื่มด่ำรสชาติอาหารไทยชั้นเลิศที่รังสรรค์ขึ้นจากฝีมือเชฟชื่อดังอย่าง เชฟต้น-ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร เจ้าของร้านอาหารฤดู (Le Du) ที่ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ 1 ดาว ภายในงาน ‘วู้ล์ฟ บลาสส์ เอ็กซ์ มิชลิน ไกด์’ (Wolf Blass x Michelin Guide) กับแคมเปญ FIND YOUR FLAVOUR’ เพื่อค้นหารสชาติที่ใช่ในแบบฉบับของตัวคุณ โดยครั้งนี้เชฟได้รังสรรค์เมนูอาหารจานพิเศษเสิร์ฟคู่กับเครื่องดื่มรสเยี่ยมสัญชาติออสเตรเลียจากแบรนด์ ‘วู้ล์ฟ บลาสส์’ (Wolf Blass) พร้อมหัวหน้าไวน์เมกเกอร์ คริส แฮทเชอร์ (Chris Hatcher) ร่วมแนะนำเทคนิคการจับคู่อาหารรสเลิศให้เข้ากับเครื่องดื่มสุดโปรด เพื่อค้นหารสชาติความลงตัวระหว่างเมนูอาหารไทยและเครื่องดื่มรสชาติเยี่ยมในแบบฉบับของแต่ละคนท่ามกลางบรรยากาศสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ร้านฤดู (Le Du) เมื่อบ่ายวันก่อน

                โดยในงานได้รับเกียรติจากเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังตบเท้าเข้าร่วมลิ้มรสอาหารกันอย่างมากมาย อาทิ ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์, ณชนก รัตนทารส, ชนัดดา พิทยศิริ, พิมพิศา จิราธิวัฒน์, รัสวดี ควรทรงธรรม, รินทร์รตา อินทามระ, มธุนาฏ ซอโสตถิกุล,      จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา, พรพรรณ รัตนหิรัญญา, พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล, ดร. อัครวัฒน์ ศรีณรงค์, สุริยน ศรีอรทัยกุล, นุชนาถ ระวีแสงสูรย์ และณภศศิ สุรวรรณ

วู้ล์ฟ บลาสส์ เอ็กซ์ มิชลิน ไกด์
คริส แฮทเชอร์ (Chris Hatcher) หัวหน้าไวน์เมกเกอร์จากแบรนด์ ‘วู้ล์ฟ บลาสส์’ (Wolf Blass)

                คริส แฮทเชอร์ (Chris Hatcher) กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ว่า “ในฐานะที่วู้ล์ฟ บลาสส์ขึ้นชื่อว่าเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของออสเตรเลีย ซึ่งถือเป็นชื่อเสียงที่ได้รับความไว้วางใจจากบรรดาคนรักการลิ้มรสเครื่องดื่มคุณภาพดี เช่นเดียวกันกับมิชลิน ไกด์ ที่ได้รับความไว้วางใจจากเหล่านักชิมผู้ชื่นชอบในการรับประทานอาหาร จึงเกิดเป็นไอเดียในการเปิดตัวแคมเปญ FIND YOUR FLAVOUR ให้เหล่านักชิมได้ค้นหารสชาติความลงตัวระหว่างเมนูอาหารไทยกับเครื่องดื่มสุดโปรด ซึ่งประสบการณ์ที่ผ่านมาเราพบว่าการดื่มเครื่องดื่มวู้ล์ฟ บลาสส์กับอาหารไทยที่มีส่วนผสมหลักเป็นซอสรสชาติต่างๆ นั้นสามารถชูรสชาติของอาหารให้อร่อยยิ่งขึ้น มากกว่าการรับประทานกับเนื้อสัตว์ตามวัฒนธรรมแบบตะวันตกเสียอีก เราก็เลยอยากเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับเหล่านักชิมได้สัมผัสไปกับอีกขั้นของการดื่มเครื่องดื่มรสชาติเยี่ยมกับอาหารไทยชั้นเลิศ”

เชฟต้น-ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร
เชฟต้น-ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร

Wolf Blass

                ด้าน เชฟต้น-ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร ยังได้แนะนำเคล็ดลับการรังสรรค์เมนูอาหารให้อร่อยว่า “หัวใจหลักของการทำอาหารให้อร่อยคือ ต้องเริ่มจากการเลือกใช้วัตถุดิบที่ดี ใส่ใจในการคัดสรร จากนั้นนำมาผ่านการรังสรรค์การปรุงรสด้วยฝีมือที่มีความเอาใส่ใจและความคิดสร้างสรรค์ในแต่ละเมนู ซึ่งเราเองก็เป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการสร้างสรรค์เมนูอาหารไทยให้มีความหลากหลายเข้าถึงคนได้ทุกกลุ่ม ผ่านความคิดที่มีการต่อยอดเมนูอาหารไทยให้มีรูปแบบที่โมเดิร์น มีความทันสมัย โดยใช้ประสบการณ์ที่มีความคุ้นชินกับรสชาติไทยมาผสมผสานต่อยอด ทำให้อาหารไทยอร่อยถูกปากทั้งคนไทยและชาวต่างชาติมากขึ้นด้วย”

เมี่ยงคำปลากะพง
เมี่ยงคำปลากะพง จับคู่เสิร์ฟพร้อมกับเครื่องดื่ม โกลด์ เลเบิ้ล ชาร์ดอนเนย์ (Gold Label Chardonnay)

            สำหรับ 5 คอร์สความอร่อยในครั้งนี้ เริ่มต้นที่เมนู ‘เมี่ยงคำปลากะพง’ เมนูเมี่ยงห่อผักไทยที่ใช้เทคนิคการปรุงสไตล์ฝรั่งเศสมาผสมผสานรังสรรค์สู่เมนูที่มีรสชาติกลมกล่อม โดยจุดเด่นของเมนูนี้คือการนำเนื้อลองกองมาเป็นหนึ่งวัตถุดิบที่ชูด้วยรสชาติหวาน เข้ากันได้ดีกับเครื่องดื่มที่ทำจากองุ่นชาร์ดอนเนย์ ที่เด่นด้วยรสชาติหวานอมเปรี้ยว อย่าง โกลด์ เลเบิ้ล ชาร์ดอนเนย์ (Gold Label Chardonnay)

ต้มข่าไก่
ต้มข่าไก่ จับคู่เสิร์ฟพร้อมกับเครื่องดื่ม โกลด์ เลเบิ้ล กาแบร์เน โซวีญง (Gold Label Cabernet Sauvignon)

ต่อมาที่เมนู ‘ต้มข่าไก่’ ไก่เนื้อนุ่มที่เสิร์ฟพร้อมเห็ดป่า ราดด้วยน้ำซุปแสนอร่อยที่ปรุงจากน้ำต้มกระดูกไก่ผสมกะทิคั้นสด เพิ่มความหอมจากมะนาวสด ด้วยรสชาติของเห็ดป่าและความเข้มข้นของน้ำต้มข่าไก่เหมาะกับการทานคู่กับเครื่องดื่มอย่าง โกลด์ เลเบิ้ล กาแบร์เน โซวีญง (Gold Label Cabernet Sauvignon)

แกงอ่อมหมู
แกงอ่อมหมู
ฉู่ฉี่เนื้อ
ฉู่ฉี่เนื้อ จับคู่เสิร์ฟพร้อมกับเครื่องดื่ม โกลด์ เลเบิ้ล ชีราซ (Gold Label Shiraz)

 ถัดมาที่เมนู ‘แกงอ่อมหมู’ ซอสแกงอ่อมเนื้อละมุนราดบนหมูย่างรมควัน ซอสที่เด่นด้วยส่วนผสมของผักชีลาวปั่นในน้ำซุปพร้อมกับเนื้อหมูที่เข้มข้นเพื่อให้รสชาติของเนื้อหมูช่วยกลบกลิ่นผักชี และสามารถทานคู่กับเครื่องดื่ม เกรย์ เลเบิ้ล ชีราซ  (Grey Label Shiraz) ได้ง่ายยิ่งขึ้น และเมนูจานสุดพิเศษที่รังสรรค์ร่วมกับแบรนด์ ‘วู้ล์ฟ บลาสส์’ (Wolf Blass) ใช้ในการโปรโมทแคมเปญ FIND YOUR FLAVOUR จากประเทศไทย คือเมนู ‘ฉู่ฉี่เนื้อ’ โดยการพลิกแพลงเมนูแกงฉู่ฉี่ให้มีความแปลกใหม่ จากการใช้เนื้อส่วนที่ดีมาปรุงให้มีรสชาติที่ครบรส เน้นความกลมกล่อมให้ทานคู่กับเครื่องดื่มที่ทำจากองุ่นสายพันธุ์ชีราซได้ง่ายขึ้น ซึ่งปกติอาหารไทยมักมีรสชาติที่ค่อนข้างจะเด่นไปในทิศทางเดียว เช่น เผ็ดหรือเปรี้ยวจนเกินไป จึงทำให้การทานคู่กับเครื่องดื่มนั้นทำได้ยาก โดยครั้งนี้เมนูฉู่ฉี่เนื้อถูกจับคู่มากับ โกลด์ เลเบิ้ล ชีราซ (Gold Label Shiraz) ช่วยเสริมรสชาติความอร่อยได้อย่างลงตัว ปิดท้ายด้วยเมนูขนมหวานไอศกรีมขนุนเสิร์ฟพร้อมเม็ดขนุนเชื่อมและเจลมะขาม เติมเต็มมื้ออาหารให้อิ่มอร่อยแบบพอดี

ไอศกรีมขนุน
ไอศกรีมขนุนเสิร์ฟพร้อมเม็ดขนุนเชื่อมและเจลมะขาม
Wolf Blass
พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล, รัสวดี ควรทรงธรรม

                นอกจากนี้เหล่าเซเลบริตี้สาวยังได้ร่วมเผยเมนูอาหารจานโปรดและเคล็ดลับการเข้าครัวปรุงอาหารให้อร่อยในแบบฉบับของตนเอง เริ่มที่เซเลบริตี้สาว ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์ เผยว่า “อาหารไทยเป็นอาหารที่มีครบทุกรสชาติ ไม่ว่าจะเป็นรสเปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด และมัน เรียกได้ว่ามีความหลากหลายของรสชาติอย่างแท้จริง และอาหารไทยเองนั้นยังขึ้นชื่อเรื่องของความอร่อยถูกปากไม่ว่าจะเป็นคนไทยและต่างชาติเองถ้าได้ลองก็ต่างก็ต้องติดใจ เพราะการปรุงอาหารไทยให้อร่อยนั้น ต้องมีความพิถีพิถันและมีการเลือกใช้วัตถุดิบที่ดีมาปรุง ส่วนเมนูอาหารจานโปรดของเราคือก๋วยเตี๋ยวเรือโรยกากหมูและกระเทียมเจียว ซึ่งเป็นเมนูที่อร่อยถูกปากเรามาก หากมีเวลาก็เข้าครัวเจียวกระเทียมและกากหมูเอง จะได้รสชาติที่ถูกปากของเราด้วย ซึ่งเคล็ดลับของความอร่อยเรายึดหลักการเลือกใช้วัตถุดิบที่ดีมีความสดใหม่ สะอาด เพื่อความรสชาติที่อร่อยอย่างลงตัว”

ชนัดดา พิทยศิริ
ชนัดดา พิทยศิริ

            ต่อมาที่คุณแม่ยังสวย ชนัดดา พิทยศิริ เล่าว่า “เรามองว่าอาหารไทยเป็นอาหารที่มีเสน่ห์และทรงคุณค่า เพราะกว่าจะได้หนึ่งเมนูนั้นมาต้องใช้เวลาและการปรุงที่ค่อนข้างนาน เพื่อให้ได้อาหารที่มีรสชาติอร่อยกลมกล่อม ถูกปากคนทาน ส่วนเมนูอาหารจานโปรดของเราคือเมนูปลาดุกฟูผัดพริกขิง ชอบในความกรอบอร่อยของเนื้อปลาดุกที่ผัดคลุกเคล้ากับซอสที่มีความเผ็ดจัดจ้านของพริกและขิง ซึ่งจะเป็นเมนูที่ชอบทำบ่อยมากตั้งแต่ช่วงที่เรียนอยู่เมืองนอก พอตอนนี้มีลูกๆ ก็จะหาเวลาว่างที่ตรงกัน เข้าครัวช่วยกันทำอาหาร และเคล็ดลับของความอร่อยในการปรุงอาหารของเราคือความพิถีพิถันและความใส่ใจในการทำอาหาร ทำตามขั้นตอนที่ถูกวิธีของแต่ละเมนูอย่างไม่เร่งรีบ เพื่อให้อาหารมีรสชาติที่ดีสมบูรณ์แบบ”

มธุนาฏ ซอโสตถิกุล
มธุนาฏ ซอโสตถิกุล

                ถัดมาที่สาวสังคม มธุนาฏ ซอโสตถิกุล เผยว่า “เสน่ห์ของอาหารไทยมีหลายมิติ ทั้งกระบวนการปรุงที่พิถีพิถัน มีความประณีต และมีรสชาติที่หลากหลาย ซึ่งถูกถ่ายทอดมาจากอดีตและในปัจจุบันก็มีการพัฒนาปรับปรุงรสชาติให้มีความเป็นสากลขึ้นด้วย คนไทยต่างภูมิภาคหรือชาวต่างชาติเองก็สามารถที่จะเข้าถึงรสชาติความอร่อยได้ด้วย ซึ่งเมนูอาหารจานโปรดของเราคือเมนูเบสิกง่ายๆ อย่างข้าวผัดไข่ ชอบทานตั้งแต่เด็กเพราะเป็นฝีมือคุณตาที่ทำให้เราทาน ซึ่งเราเองก็หัดทำตาม มันเป็นเมนูง่ายๆ แต่มีรายละเอียดคือการใส่ใจในการปรุงรสลงไปด้วย ก็จะช่วยเพิ่มความอร่อยให้กับเมนูธรรมดาๆ ซึ่งการใส่ใจในการทำอาหารเองก็เป็นหนึ่งเคล็ดลับของความอร่อยที่คุณตาสอนเรามา”

วู้ล์ฟ บลาสส์ เอ็กซ์ มิชลิน ไกด์
พิมพิศา จิราธิวัฒน์, ชนัดดา พิทยศิริ
วู้ล์ฟ บลาสส์
รัสวดี ควรทรงธรรม, พรพรรณ รัตนหิรัญญา, รินทร์รตา อินทามระ
วู้ล์ฟ บลาสส์
ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์, พิมพิศา จิราธิวัฒน์, ชนัดดา พิทยศิริ

                ปิดท้ายที่สาวสวย พรพรรณ รัตนหิรัญญา เล่าว่า “ส่วนตัวเราเป็นคนที่สามารถทานอาหารได้หลากหลายรสชาตติ คือไม่ปิดกั้นตัวเอง พร้อมลิ้มลองเมนูอร่อยๆ แต่รสชาติอาหารที่ชอบและโดนใจหนึ่งเดียวก็คืออาหารไทย ซึ่งเรามองว่ามันมีเสน่ห์ที่เป็นอาหารที่มีรสชาติและส่วนผสมที่หลากหลายแตกต่างจากที่อื่นในโลก และเมนูจานโปรดของเราคือสะตอผัดกะปิกุ้งสด เมนูอาหารใต้ที่โดดเด่นด้วยรสชาติความเผ็ดจัดจ้านแต่มีความกลมกล่อมและกลิ่นหอมของกะปิและสะตอผัดคลุกเคล้ากับกุ้งทะเลสดช่วยชูรสกัน เวลาที่รับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ มันอร่อยมากๆ ทุกครั้งที่มีเวลาว่างเรากับสามีก็จะเข้าครัวทำอาหารและรับประทานร่วมกัน ส่วนเคล็ดลับของความอร่อยในแบบฉบับของเราคือเน้นปรุงรสชาติอาหารให้มีความกลมกล่อมพอดี เน้นถูกปากคนรับประทานโดยไม่จำเป็นต้องปรุงรสชาติเพิ่ม

Wolf Blass
Wolf Blass

ร่วมดื่มด่ำเครื่องดื่มรสชาติเยี่ยมจากประเทศออสเตรเลีย วู้ล์ฟ บลาสส์’ (Wolf Blass) ได้แล้ววันนี้ที่ร้านไวน์ชั้นนำในกรุงเทพฯ รวมทั้งวิลล่า มาร์เก็ต, ไวน์ เซลล่าร์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และฟู้ดแลนด์

เกี่ยวกับแคมเปญ ‘FIND YOUR FLAVOUR’

                สำหรับแคมเปญ FIND YOUR FLAVOUR’ นั้นเกิดจากแนวคิดที่ทาง ‘วู้ล์ฟ บลาสส์’ (Wolf Blass) ต้องการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับเหล่านักชิมได้ลิ้มรสอาหารไทยที่สามารถจับคู่รับประทานกับเครื่องดื่มได้ เพราะคนส่วนใหญ่มักคุ้นเคยกับวัฒนธรรมการดื่มไวน์แบบตะวันตกมากกว่า แต่แท้จริงแล้วอาหารไทยก็สามารถรับประทานคู่กับเครื่องดื่มชั้นเยี่ยมเพื่อชูรสให้อาหารอร่อยยิ่งขึ้นได้เช่นกัน ซึ่งไอเดียดังกล่าวเกิดขึ้นจากการที่ทางแบรนด์เห็นว่าอาหารไทยส่วนใหญ่มักมีส่วนผสมหลักเป็นซอสหลากหลายรสชาติที่รังสรรค์ขึ้นจากวัตถุดิบประจำท้องถิ่น โดยแคมเปญครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก เชฟต้น-ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร ที่ได้ศึกษาเกี่ยวกับรสชาติเครื่องดื่มของ ‘วู้ล์ฟ บลาสส์’ (Wolf Blass) มาเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น โกลด์ เลเบิ้ล ชีราซ (Gold Label Shiraz), โกลด์ เลเบิ้ล กาแบร์เน โซวีญง (Gold Label Cabernet Sauvignon), โกลด์ เลเบิ้ล ชาร์ดอนเนย์ (Gold Label Chardonnay) และ เกรย์ เลเบิ้ล ชีราซ  (Grey Label Shiraz) เพื่อคิดค้นส่วนผสมต่างๆ ในการรังสรรค์ เมนูอาหารไทยรสเลิศให้เหล่านักชิมได้ลิ้มรสไปกับ 5 คอร์สความอร่อย พร้อมจานพิเศษแกงฉู่ฉี่สูตรเฉพาะจากเชฟต้น

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.