คนเหล็กยืนกรานสู้โลกร้อน ไม่สนคำค้าน

นายอาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ อดีตผู้ว่าราชการรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา จากพรรคริพับลิกัน และนายเจอร์รี บราวน์ ผู้ว่าฯคนปัจจุบัน ร่วมพูดคุยในการประชุมสุดยอดผู้นำว่าด้วยเรื่องการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศของโลก ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส
ก่อนหน้านี้ อดีตนักแสดงบทบาทคนเหล็กได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ้คส่วนตัว เปรียบเทียบเชื้อเพลิงฟอสซิลกับบริษัทเช่าหนังบล็อกบัสเตอร์ โดยบอกว่า ส่วนตัวต้องการวางแผน เพราะไม่อยากเป็นเหมือนคนประหลาด ที่ยังยืนยันจะใช้รถม้า ในยุคที่บนท้องถนนมีแต่รถยนต์ ไม่ต้องการเป็นผู้ลงทุนคนสุดท้ายของบล็อกบัสเตอร์ ในยุคที่ทุกคนหันมาเช่าหนังทางอินเตอร์เน็ตกันหมดแล้ว ซึ่งสิ่งเหล่านี้กำลังจะเกิดขึ้นกับเชื้อเพลงฟอสซิล
อดีตคนเหล็กยังกำลังพลักดันให้มีการสร้างตำแหน่งงานด้านพลังงานทดแทน คัดค้านสมาชิกคนอื่นๆในพรรค ที่เชื่อว่า การแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างมาก แต่นายอาร์โนลด์แย้งว่า รัฐแคลิฟอร์เนียเป็นรัฐหนึ่งที่มีกฎหมายด้านสิ่งแวดล้อม ที่พัฒนาที่สุดในประเทศ พลังงานร้อยละ 40 ที่ประชาชนใช้นั้น มาจากพลังงานทดแทน อีกทั้งยังมีพลังงานใช้มากกว่ารัฐอื่นๆถึงร้อยละ40 นอกจากนี้การแก้ปัญหานี้ไม่ส่งผลกระทบใดๆต่อเศรษฐกิจของรัฐ ซึ่งเติบโตเร็วกว่าเศรษฐกิจของประเทศเสียอีก
โดยนายอาร์โนลด์ได้ชื่อว่าเป็นคนที่ไม่เคยเสียเวลาให้กับเสียงคัดค้าน ซึ่งครั้งนี้เขาสาบานว่าจะต่อสู่กับการเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศ ให้เหมือนกับการต่อสู้ของคนเหล็กในหนังที่ตัวเองเคยเล่น

ที่มา: Business Insider

ขอบคุณภาพจาก Stokpic/ Pixabay.com

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.