คูลิเนอร์

เชฟ (พี่) โทนี่ ชวนเชฟ (น้อง) แพตตี้ แชมป์มาสเตอร์เชฟจูเนียร์ฯ เข้าครัวคูลิเนอร์

เชื่อว่าเด็กทุกคนต้องเคยเจอคำถามที่ว่า “โตขึ้นแล้วอยากเป็นอะไร” น้องแพตตี้ ชนัญชิดา พงษ์เพ็ชร ผู้ชนะรายการมาสเตอร์เชฟจูเนียร์ไทยแลนด์ ซีซันที่ 1 ก็เช่นเดียวกันสาวน้อยวัยเพียง 10 ปีกับความฝันอันยิ่งใหญ่ ด้วยความที่เธอหลงเสน่ห์การทำอาหารตั้งแต่อายุยังน้อยน้องแพตตี้ใฝ่ฝันอยากจะเป็นเชฟมืออาชีพและเปิดร้านเป็นของตัวเองในสไตล์เชฟเทเบิล โดยล่าสุดเชฟตัวน้อยพูดเก่งคนนี้ ได้มาเรียนทำอาหารกับ เชฟ (พี่) โทนี่ แอนโทนี บิชท์ เชฟหนุ่มมาดอบอุ่นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันตัวเต็งจากรายการ ศึกค้นหาเชฟกระทะเหล็ก ที่ โรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์
ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

คูลิเนอร์

สาวน้อยมากเสน่ห์ผู้ชนะการประกวดรายการมาสเตอร์เชฟจูเนียร์ฯ เริ่มสนใจเข้าครัว ด้วยเพราะที่บ้านชอบทำอาหาร น้องแพตตี้เริ่มซึบซับความรู้พื้นฐานในการทำอาหารตั้งแต่อายุ 7 ปีจากการเป็นผู้ช่วยคุณแม่ในครัว แต่สาวน้อยไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่ช่วยหยิบจับเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น เธอหาความรู้เพิ่มเติมจากโลกออนไลน์อย่างวีดีโอบนยูทูป หรือรายการทำอาหารต่าง ๆ และเมื่อรายการมาสเตอร์เชฟจูเนียร์ประเทศไทยปีแรก ประกาศรับสมัคร ด้วยความชอบและแรงสนับสนุนของครอบครัว เธอจึงไม่ลังเลที่ลงสนามพิสูจน์ความสามารถของตัวเอง

คูลิเนอร์

“วันนี้หนูดีใจมากค่ะ ที่ได้มาเรียนทำอาหารกับเชฟโทนี่ เพราะทั้งครอบครัวเป็นแฟนคลับของเชฟ โดยเฉพาะคุณยาย (ยิ้ม) หนูไม่เคยเรียนทำอาหารที่ไหนมาก่อน ที่ผ่านมาเรียนรู้ด้วยตัวเองมาตลอด หาข้อมูลบนโลกออนไลน์ วันนี้มาทำเมนู ลาซานญ่าโบโลเนส เส้นพาสต้าสดค่ะ ได้ทำทุกอย่างเลย แม้กระทั่งการรีดเส้นเอง นอกจากจะได้เจอเชฟรุ่นพี่แล้ว หนูยังมองว่าการได้ประสบการณ์การเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญโดยตรงเป็นสิ่งที่ความรู้บนตำราหรือโลกออนไลน์ก็แทนที่ไม่ได้ค่ะ และยิ่งมาทราบว่าทางคูลิเนอร์มีคอร์สทำอาหารสำหรับเด็ก หนูก็ไม่ลังเลเลย ทั้งอุปกรณ์เครื่องครัวและเทคโนโลยีที่ทันสมัยตอบทุกโจทย์ของหนูค่ะ” น้องแพตตี้
ชนัญชิดา พงษ์เพ็ชร
 ผู้ชนะรายการมาสเตอร์เชฟจูเนียร์ไทยแลนด์ ซีซันที่ 1 กล่าว

คูลิเนอร์

เชฟโทนี่ แอนโทนี บิชท์ เชฟหนุ่มมาดอบอุ่น ที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาทางโทรทัศน์ ในฐานะหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันรายการ ศึกค้นหาเชฟกระทะเหล็ก ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้สอนอาวุโส (Senior Instructor) ที่โรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์ กล่าวปิดท้ายว่า “เข้าครัวสอนน้องแพตตี้วันนี้เหมือนพี่สอนน้อง บรรยากาศเป็นกันเองและสนุกสนานมาก ผมเห็นถึงพลังและความตั้งใจของน้องแพตตี้มากครับ น้องมีความฝันที่อยากจะเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเองในสไตล์เชฟเทเบิล และยิ่งน้องเป็นคนที่กระตือรือร้นในการหาความรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอเช่นนี้ ผมเชื่อมั่นว่าน้องแพตตี้จะประสบความสำเร็จในเส้นทางเชฟมืออาชีพอย่างแน่นอน”

สำหรับใครที่กำลังมองหากิจกรรมสนุก ๆ ให้น้อง ๆ หนู ๆ ที่บ้าน ลองชวนมาสร้างเสริมประสบการณ์ แถมยังได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ที่คูลิเนอร์ กับหลักสูตรสอนทำเมนูโปรดขวัญใจเด็กทุกคนอย่าง มะกะโรนีอบชีสและมอนสเตอร์คุกกี้ รับรองว่าเด็ก ๆ จะได้สนุก แถมยังรักการทำอาหารและทานเก่งไปในเวลาเดียวกัน

คูลิเนอร์

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเมนูเพิ่มเติมได้ที่ https://culineur.net/programmes/kids-cooking-activities หรือสอบถามรายละเอียดที่ +66 (0) 2090 2807 และ +66 (0) 2090 2808

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.