วีคเอนด์ แม็กซ์ มาร่า เปิดตัวซิกเนเจอร์คอลเลคชั่น

วีคเอนด์ แม็กซ์ มาร่า (Weekend Max Mara) เปิดตัวซิกเนเจอร์แคปซูลคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด ประจำฤดู  ใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2020 ในชื่อ “ออนเซท” (On Set) สร้างสรรค์โดย กาเบรียลลา เพสคุชชี่ (Gabriella Pescucci) ดีไซเนอร์ชื่อดังชาวอิตาลีที่เคยได้รับรางวัลออสการ์ โดยคอลเลคชั่นนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากผลงานหนังบล็อกบัสเตอร์ (Blockbuster) ทั้ง 3 เรื่องของเธอ ได้แก่เรื่อง The Age of Innocence, The Adventures of Baron Munchausen และละครซีรี่ย์เรื่อง The Borgias โดยได้รวบรวมนำฉากต่างๆและเรื่องราวบางช่วงในละครมาปรับใช้ในโลกแห่งความจริงผ่านเสื้อผ้าในสไตล์ชวนฝันโดยเน้นโทนสีขาว สีงาช้าง แซมด้วยสีดำ

วีคเอนด์ แม็กซ์ มาร่า

เพสคุชชี่ ถือเป็นหนึ่งในนักออกแบบเสื้อผ้าที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่ง โดยพิสูจน์ได้จากผลงานคุณภาพของเธอซึ่งมีมายาวนานกว่าสี่ทศวรรษ ทั้งยังได้ร่วมงานกับผู้กำกับที่มีชื่อเสียงระดับโลกหลากหลายท่าน เช่น เฟเดรีโก เฟลลีนี (Federico Fellini) มาร์ติน สกอร์เซซี (Martin Scorsese)

มาร์ติน กอร์เซียม (Martin Gorsiam) เทอร์รี่ กิลเลียม (Terry Gilliam) และทิม เบอร์ตัน (Tim Burton) ซึ่งสายตาที่เฉียบคมบวกกับจินตนาการที่โลดแล่นและสร้างสรรค์ของเธอ ทำให้เธอได้รับรางวัลต่างๆ มามากมาย รวมถึงรางวัลออสการ์จากเรื่อง The Age of Innocence โดยในคอลเลคชั่นนี้กาเบรียลลา เพสคุชชี่ ได้ดึงเอาแรงบันดาลใจจากความเป็นอิสระของผู้คนในช่วงฤดูร้อนและเสน่ห์อันน่าหลงใหลของชายหาดที่สะท้อนถึงภาพชีวิตของผู้คนในสไตล์อิตาลีโดยแท้จริง

วีคเอนด์ แม็กซ์ มาร่า

ความพิเศษยังรวมถึงวัสดุผ้าต่างๆ ทั้งผ้าฝ้าย ผ้าลินิน ที่นำมาตัดเย็บและสอดแทรกรายละเอียดลงในเสื้อผ้าสไตล์เฟมินีน ผ่านการนำเสนอเรื่องราวจากภาพยนตร์ต่าง ๆ เช่นการนำลายเปลือกหอยและปะการังมาตกแต่งบนกระโปรงแบบ flouncy และกระโปรงทรงเอจากเรื่อง The Adventures of Baron Munchausen รวมถึงท่อนบนและเสื้อที่ดัดแปลงมาจากเสื้อผ้ายุคกลางของ Lucrezia Borgia โดยเน้นเสื้อแขนพองปลายแขนระบาย การถัก และจีบระบาย ที่สะท้อนถึงพลังและความสง่างามของผู้หญิงในยุคนั้น

รวมถึงการดัดแปลงชุดจากหนังเรื่อง The Age of Innocence เช่นผ้าลูกไม้ คริโนไลน์ (crinoline) หรือกระโปรงที่สวมลงบนสุ่ม ซ้อนทับด้วยเสื้อเชิ้ตลายปักแขนกระดิ่ง

วีคเอนด์ แม็กซ์ มาร่า

นอกจากนี้ยังมีแอคเซสเซอรี (accessory) อื่นๆ อีกมากมายประกอบด้วย กระเป๋าคลัทช์ Pasticcino รุ่นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ วีคเอนด์ แม็กซ์ มาร่า ที่ทำจากผ้าฝ้ายพิมพ์ลายเปลือกหอยสีพาสเทล และหมวกทรงกรวยที่ชวนให้นึกถึงตัวละคร Terry Gilliam จากหนังเรื่อง The Adventures of Baron Munchausen รวมถึงรองเท้าแตะสีทองแบบผูกเชือก สร้อยโชคเกอร์และผ้าพันคอผ้าไหมที่ได้แรงบันดาลใจจากท้องทะเล ประกอบไปด้วยลายปะการัง เปลือกหอย และไข่มุกที่ทำมาจากเรซิน

วีคเอนด์ แม็กซ์ มาร่า

คอลเลคชั่นออนเซทนี้จะนำเสนอในช่วงมิลานแฟชั่นวีคเดือนกันยายน 2019 และจะเริ่มวางจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์และร้าน วีคเอนด์ แม็กซ์ มาร่าในช่วงเดือนมีนาคม 2020 เป็นต้นไป

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.