เพราะการนอนเป็นเรื่องสำคัญสำหรับทุกคน เหล่าคนดังปลื้มนวัตกรรมเครื่องนอนญี่ปุ่นเติมเต็มคุณภาพชีวิต

เพราะการนอนเป็นเรื่องสำคัญสำหรับทุกคน ไม่เกี่ยงว่าจะเป็นเพศ วัย หรืออายุไหน การนอนเป็นเรื่องของการพักผ่อนในรูปแบบที่ร่างกายต้องการมากที่สุดในแต่ละวัน และพิสูจน์มาทุกยุคทุกสมัยว่า หากเราอดนอนหรือได้รับการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอในระยะเวลานานๆ แล้ว อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพให้กับร่างกายในระยะยาวต่อไปได้ จึงเป็นที่มาของ “นิชิกาวะ” ผู้พัฒนาเครื่องนอนให้กับชาวญี่ปุ่นมายาวนานกว่า 450 ปี ที่ล่าสุด เปิดแฟล็กชิพสโตร์แห่งแรกในเมืองไทย ณ ห้างสยามทาคาชิมายะ ไอคอนสยาม พร้อมเปิดตัว “นิชิกาวะ แอร์” ที่นอนออกแบบพิเศษ ที่ทำให้ทุกท่านอนเปรียบเสมือนท่ายืนของมนุษย์มากที่สุด และพร้อมแล้วในการดูแลสุขภาพการนอนของคนไทยให้ได้มีประสิทธิภาพสูงสุด

นิชิกาวะ แอร์

คุณอนุษฐา เชาว์วิศิษฐ ผู้บริหารแห่งโมโจลิฟวิ่ง และ มร.ยาสุยูกิ นิชิกาวะ เจ้าของแบรนด์นิชิกาวะ เจเนอเรชั่น 3 แห่งกรุงโตเกียว กล่าวว่า “นิชิกาวะ เป็นแบรนด์เครื่องนอนที่เริ่มต้นในปี 1566 หรือกว่า 453 ปี ที่ได้รับความไว้วางใจจากชาวญี่ปุ่นมาอย่างยาวนาน โดยในช่วงแรกเริ่มต้นจากการผลิตมุ้งกันยุงและฟูตอง โดยเมื่อนวัตกรรมที่ทันสมัยเข้ามามีผลกับชีวิตประจำวันมากขึ้น เราจึงคิดค้นและผลิตที่นอนคอลเลกชั่นพิเศษขึ้น ในชื่อ Nishikawa AiR (นิชิกาวะ แอร์) ที่นอนผลิตจากวัสดุโฟมยูรีเทนคุณภาพชั้นสูง ที่สามารถรองรับและกระจายน้ำหนัก ลดการกดทับจากการนอนเป็นเวลานาน ด้วยเทคโนโลยี 1,860 ปุ่มของที่นอน ซึ่งเป็นเทคโนโลยี Sleep Science หรือศาสตร์แห่งการนอนหลับที่คิดค้นขึ้น และได้รับการรับรองจากสถาบัน Japan Research Laboratory of Sleep Science (เจแปน รีเสิร์ช แลบบอราทอรี่ อ็อฟ สลีพ ไซน์) ที่ศึกษาถึงการนอนที่มีคุณภาพ ไม่ถูกรบกวน ทำให้หลับได้ลึกและสบายต่อการนอน นอกจากนั้น ยังช่วยทำให้ท่านอนของเรา ใกล้เคียงกับท่ายืนมากที่สุด ซึ่งถูกคิดค้นมาแล้วว่าจะเป็นท่าที่เหมาะสมที่สุดต่อการนอนของมนุษย์”

นิชิกาวะ แอร์

ด้านเหล่าคนดังที่พร้อมใจมาร่วมทดลองเครื่องนอนคุณภาพจากญี่ปุ่น “นิชิกาวะ แอร์” ต่างบอกเล่าถึงไลฟ์สไตล์การนอนในแบบฉบับของตัวเองด้วย นำโดย ปัทมวดี สุจริตกุล เล่าว่า ถ้าโดยปกติส่วนตัวจะเป็นคนไม่ค่อยมีปัญหาการนอน จะมีแค่เรื่องเดียวคือ อาการปวดเมื่อย เมื่อยหลังตามปกติ ซึ่งตนเองชอบนอนหงาย ซึ่งพอเราอายุมากขึ้นก็เริ่มตระหนักมากยิ่งขึ้นเกี่ยวกับอาการต่างๆ  ดังนั้น ก็จะพยายามหาที่นอนที่ช่วยในเรื่องของการซัพพอร์ตช่วงหลังของเราเป็นหลัก นอกจากนั้น ตอนนี้ก็นอกจากตัวเองแล้ว ก็พยายามค้นหาที่นอนให้คุณยาย เพราะอยากให้ท่านได้ที่นอนคุณภาพดี มีนวัตกรรมที่ดีจากประเทศที่เราไว้วางใจได้ เนื่องจากทุกๆ คนไม่ได้อะไหล่ของร่างกายไว้ให้ซ่อมแซม ดังนั้นการเลือกก็พยายามใส่ใจอย่างที่สุด

นิชิกาวะ แอร์

ส่วนเพื่อนซี้ รจนา บุณฑารักษ์ ก็เล่าว่า ส่วนตัวจะไม่ค่อยมีปัญหา แต่คนที่มีปัญหาจะเป็นสามีที่ชอบนอนหมอนสูง ซึ่งพยายามหาวิธีในการแก้ไข เพราะการนอนหมอนสูงอาจจะไม่ค่อยดีในระยะยาว ซึ่งตนเองไม่ได้มีปัญหาด้านการนอน แต่พอได้มาลองทดสอบจากเครื่องวัดการนอนนวัตกรรมญี่ปุ่น ทำให้เราทราบว่าการกดทับในร่างกายจะเกิดจากท่าที่นอนของเราที่เคยชินเป็นเวลานาน ซึ่งพอได้ทดสอบ ก็จะทราบว่าเราควรต้องนอนบนฟูกแบบไหน เพื่อให้กระจายน้ำหนักไม่กดทับ และทำให้เลือดในร่างกายไหลเวียนได้ดีตลอด 8 ชั่วโมงแห่งการนอนค่ะ (ยิ้ม)

 นอกจากนั้นยังมีเหล่าคนดังที่สนใจเรื่องการนอนเป็นพิเศษมาแชร์ประสบการณ์เรื่อง(การนอน) บนเตียง อตินุช ตันติวิท เล่าว่า “ปกติชอบนอนตะแคง เพราะเคยอ่านเจอว่าท่านอนตะแคงเป็นท่าที่ดีที่สุดสำหรับเรา โดยนอนตะแคงซ้าย เพราะเป็นโรคลิ้นหัวใจยาว จึงจำเป็นต้องนอนท่านี้ และเพื่อให้การนอนหลับได้ดีที่สุดจะพยายามใส่ที่อุดหูเพราะให้เกิดเสียงเงียบที่สุด ดังนั้นจะให้ความใส่ใจกับเตียงนอนมากเป็นพิเศษ เพื่อช่วยเรื่องของสุขภาพมากที่สุด ดังนั้นก็จะพยายามศึกษาข้อมูลเยอะ โดยต้องการเตียงที่ช่วยกระจายน้ำหนัก และต้องการเตียงที่เวลาอีกคนพลิกตัวแล้วเราไม่รู้สึก ซึ่งได้ลองนิชิกาวะแล้วค่อนข้าวชอบมากเพราะไม่รู้สึกจริงๆ อีกสิ่งที่ให้ความสนใจคือขนาดของหมอน ที่ควรจะต้องรองรับอยู่ในช่วงคอที่เหมาะพอดี”

นิชิกาวะ แอร์

ส่วน อัครพล ตรีรัตน์ เล่าประสบการณ์ตรงว่า “ชอบนอนแบบมีฟูกที่เป็นยางพารา ซึ่งชินกับแบบนั้นและมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งเราไม่รู้หรอกว่าดีหรือไม่ดี ที่ผ่านมาไม่เคยสังเกตตัวเองเลยว่าตนเองนอนท่าไหน แต่จะมีปัญหาเรื่องคอมาโดยตลอด อาจเพราะเราอาจจะไม่ได้ใส่ใจเลือกหมอนเท่าที่ควร ดังนั้นบนที่นอนจะมีหมอนเยอะมาก เพราะเป็นคนชอบนอนหมอนสูงๆ ทำให้เกิดปัญหาอาการปวดคอมาตลอด ซึ่งพอได้ลองมาทำการทดลองนอนจากที่นอนนิชิกาวะแอร์ ซึ่งถือเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านที่นอนของญี่ปุ่นมายาวนาน ก็จะมีการวัดและออกแบบหมอนเป็นแบบคัสตอมเมดมาเพื่อรองรับศีรษะเราโดยเฉพาะ ทำให้ค่อนข้างมั่นใจ เพราะเป็นการวัดและคัสตอมให้เราโดยเฉพาะ แบบเป็น Custom-made Pillow นอกจากระดับความสูงแล้ว ยังมีนวัตกรรมเจลเย็นที่ซ่อนอยู่เพื่อให้ตรงกับหลักการนอนที่ถูกต้องคือ หัวเย็น เท้าอุ่นด้วย”

นิชิกาวะ แอร์

            ร่วมสัมผัสประสบการณ์นอนรูปแบบใหม่ในแบบคนรักสุขภาพด้วยนวัตกรรมจากประเทศญี่ปุ่น จาก “นิชิกาวะ แอร์” ได้แล้ววันนี้ที่ ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ ไอคอนสยาม รายละเอียดเพิ่มเติมทางเฟซบุ๊ค Nishikawa Air Thailand

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.