ทาเคดา ธุรกิจชีวเวชภัณฑ์ ฉลองครบรอบ 50 ปี ในประเทศไทย มุ่งมั่นสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคม

ทาเคดา ธุรกิจชีวเวชภัณฑ์ ฉลองครบรอบ 50 ปี ในประเทศไทย มุ่งมั่นสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคม

 หวังสร้างเครือข่ายการให้ข้อมูล ความรู้ และการตรวจวินิจฉัยและรักษาโรคอย่างถูกต้องให้แก่แพทย์และผู้ป่วย สนับสนุน 2 โครงการหลัก IBD มีเพื่อน Happy Life  ยิ่งวิ่ง…ยิ่งห่างมะเร็ง และทำงานร่วมกับมูลนิธิทาเคดามอบทุนการศึกษาแพทย์ เพื่อช่วยพัฒนาวงการแพทย์และยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน

บริษัท ทาเคดา ประเทศไทย จำกัด ผู้นำด้านชีวเวชภัณฑ์ระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น ฉลอง 50 ปี แห่งการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย มร.ปีเตอร์ สตรีบัล ผู้จัดการประจำประเทศไทย ประกาศเดินหน้าดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องภายใต้แนวคิด “การให้” เพื่อไปต่อยอด สนับสนุน 2 โครงการหลักได้แก่

  • อุ่นใจเมื่อใกล้แพทยสมาคม  ยิ่งวิ่ง…ยิ่งห่างมะเร็ง
  • ทำงานร่วมกับมูลนิธิวิทยาศาสตร์ทาเคดา (Takeda Science Foundation) ให้ทุนการศึกษาแพทย์ หวังช่วยพัฒนาวงการแพทย์ และยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน  ให้สามารถนำความรู้ที่ได้รับมาพัฒนาตนเองและพัฒนาองค์ความรู้ที่มีอยู่ให้ดีขึ้น เพื่อนำไปต่อยอดในการรักษาผู้ป่วย สร้างสรรค์นวัตกรรมทางการแพทย์ ตลอดจนพัฒนาองค์กรของตนให้ดีขึ้น

สอดคล้องกับปรัชญา “ผู้ป่วยคือศูนย์กลาง (Patient Centric)” ตอบโจทย์ “เมื่อสุขภาพดีขึ้น อนาคตก็สดใสขึ้น (Better Health, Brighter Future)” ขององค์กร ทั้งนี้ก็เพื่อช่วยพัฒนาขีดความสามารถแพทย์ไทยในการวินิจฉัย และรักษาโรคต่างๆ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และการเข้าถึงบริการทางการแพทย์ของผู้ป่วยต่อไป

มร. ปีเตอร์ สตรีบัล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ทาเคดา ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ทาเคดาเป็นบริษัทที่ขับเคลื่อนด้วยการวิจัยและพัฒนา โดยให้ความสำคัญกับเรื่องการศึกษาและพัฒนาองค์ความรู้ ตลอดจนคิดค้นนวัตกรรมซึ่งจะส่งผลต่อชีวิตของผู้ป่วย สิ่งที่เราทำคือการแปลงผลงานด้านวิทยาศาสตร์ไปสู่ยาที่เปลี่ยนชีวิตผู้ป่วยได้ เรามุ่งมั่นและให้ความสำคัญกับการทำวิจัยเป็นอย่างมาก

เรามีศูนย์วิจัยที่มุ่งเน้นแขนงการรักษาหลัก ๆ ทั้งสี่ด้านของเรา ได้แก่

  • มะเร็งวิทยา
  • ทางเดินอาหาร
  • โรคหายาก
  • ประสาทวิทยา

โดยกลไกการวิจัยและพัฒนาที่มีประสิทธิภาพของเรานั้นรวบรวมนวัตกรรมทั้งภายในและภายนอกเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ยั่งยืน เพราะเรามีความปรารถนาที่จะเป็นหนึ่งในพันธมิตรที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม ซึ่งความมุ่งมั่นตั้งใจนี้สะท้อนผ่านผลิตภัณฑ์ยาที่มีนวัตกรรมในด้านมะเร็งวิทยาและโรคหายาก อาทิ ยาสำหรับโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดฮอดจ์กิน และยารักษาโรคฮีโมฟีเลีย เอ ที่บริษัทฯ พยายามผลักดัน และส่งเสริมให้เกิดการนำเข้าสู่ในประเทศมากยิ่งขึ้น ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนี้เป็นตัวอย่างเพียงเล็กน้อยจากสิ่งที่ทาเคดะได้ลงมือทำเพื่อให้ผู้ป่วยชาวไทยสามารถเข้าถึงการให้บริการทางการแพทย์มากยิ่งขึ้นเท่านั้น

“ผมคิดว่า การให้ความรู้แก่แพทย์ ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ รวมไปถึงบุคคลากรทางการแพทย์ คือสิ่งที่สำคัญและยั่งยืนที่สุดที่เราดำเนินการอย่างต่อเนื่องมากว่า 55 ปี เพราะเราเชื่อว่าแพทย์และผู้เชี่ยวชาญคือทรัพยากรต้นน้ำ คือต้นทางในการพัฒนาวงการแพทย์ วงการยาและการดูแลผู้ป่วย นั่นหมายความว่าเมื่อเกิดการพัฒนาองค์ความรู้ และนวัตกรรม ผู้ป่วยจะได้รับการตรวจวินิจฉัยที่แม่นยำ ส่งผลให้เกิดการรักษาที่ดีขึ้นนั่นเอง” มร. ปีเตอร์ กล่าว

 

::: โครงการ IBD มีเพื่อน Happy Life :::

โครงการ IBD มีเพื่อน Happy Life เป็นงานภายใต้โครงการอุ่นใจเมื่อใกล้แพทยสมาคม ในกลุ่มงานโรคลำไส้อักเสบเรื้อรัง   (Inflammatory Bowel Disease or IBD) คือโครงการที่บริษัทฯ เป็นผู้สนับสนุนแพทยสมาคม ชมรมลำไส้เล็กลำไส้ใหญ่ และสมาคมแพทย์ระบบทางเดินอาหารแห่งประเทศไทย

มุ่งหวังในการสร้างเครือข่ายในการให้ข้อมูล ความรู้ ตลอดจนการตรวจวินิจฉัยและรักษาโรคอย่างถูกต้องให้แก่แพทย์และผู้ป่วย เพื่อการรักษาและพัฒนาสุขภาพของคนไทยให้ดีขึ้น และสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับโรคลำไส้อักเสบเรื้อรังให้กับผู้ป่วยและครอบครัว เพิ่มการแบ่งปันประสบการณ์ซึ่งกันและกันผ่านกิจกรรมการจัดงานเสวนาเพื่อให้ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับโรคลำไส้อักเสบเรื้อรัง การสร้างกลุ่มเพื่อนเกี่ยวกับโรคลำไส้อักเสบเรื้อรังเพื่อแบ่งปันประสบการณ์ สร้างกลุ่มคนไข้ที่เข้มแข็ง และช่วยให้คนไข้เข้าถึงการรักษาที่ดีขึ้น

 

::: โครงการเพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง :::

อีกหนึ่งโครงการที่น่าสนใจคือ โครงการเพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง ซึ่งในโอกาสครบรอบ 50 ปีของบริษัทฯ ทาเคดาได้สนับสนุน สมาคมเพื่อนมะเร็งไทย (Thai Cancer Association) เพื่อร่วมจัดกิจกรรม Run Over Cancer ยิ่งวิ่ง ยิ่งห่างมะเร็ง กิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล

เนื่องจากเล็งเห็นว่าทางสมาคมเพื่อนมะเร็งไทยและทาเคดานั้นมีเป้าหมายเดียวกัน นั่นก็คือการมุ่งช่วยเหลือและให้ความรู้ผู้ป่วยมะเร็ง และผู้ที่ต้องดูแลผู้ป่วยมะเร็ง เพื่อให้เข้าใจโรคและเข้าใจการปฏิบัติตัวเมื่อเป็นโรคได้ดีขึ้น อีกทั้งเพื่อให้ผู้ที่ต้องดูแลผู้ป่วยนั้นเข้าใจว่าต้องปฏิบัติตัวอย่างไรเมื่อต้องดูแลผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งชนิดต่าง ๆ

การเดิน-วิ่งการกุศลในครั้งนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 8 กันยายน 2562 ณ สวนจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ในเวลา 6:00 น.

::: ทุนการศึกษาสำหรับแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ประเทศญี่ปุ่น :::

มูลนิธิวิทยาศาสตร์ทาเคดา หรือ Takeda Science Foundation ซึ่งเป็นหน่วยงานอิสระได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการต่อยอดด้านการให้ความรู้แก่บุคลากรทางการแพทย์ โดยได้ให้การสนับสนุนทุนการศึกษาแก่แพทย์ชาวไทยผ่านความร่วมมือกับทางแพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ซึ่งที่ผ่านมามีแพทย์จากสถาบันต่าง ๆ กว่า 70 แห่งทั่วประเทศไทย ได้รับทุนการศึกษาไปแล้วถึง 211 ทุน ตั้งแต่ปี 2509

 

::: ให้ความรู้เรื่องโรคหายาก (Rare Disease Foundation) :::

บริษัท ทาเคดา ประเทศไทย วางแผนเปิดตัวโครงการเพื่อสังคมอีกหนึ่งโครงการ ซึ่งโครงการนี้เป็นความร่วมมือที่ทาเคดาทำกับองค์กรแพทย์และกลุ่มผู้ป่วย ได้แก่ แพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมเวชพันธุศาสตร์และจีโนมิกส์ทางการแพทย์ เครือข่ายเวชพันธุศาสตร์และสมาคมพันธุศาสตร์แห่งประเทศไทย และมูลนิธิเพื่อผู้ป่วยโรคหายาก (Rare Disease Foundation) เพื่อขยายขอบเขตการศึกษาและค้นคว้าวิจัยให้เกิดความรู้ความเข้าใจในโรคหายากเพิ่มมากขึ้น อาทิ โรคเลือด HAE, โรค LSD เป็นต้น โดยจะจัดให้มีการให้ความรู้ผ่านการสัมมนาทางการแพทย์ เพื่อให้คนไข้ได้มีความรู้เกี่ยวกับโรคนี้มากขึ้น

ทาเคดา รู้สึกยินดีและภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคมไทยมาตลอดระยะเวลา 50  ปีที่ผ่านมา ผ่านกิจกรรมเพื่อสังคมที่หลากหลายและครอบคลุมทุกด้านที่เกี่ยวกับการแพทย์ การรักษา และการดูแลผู้ป่วย ซึ่งแน่นอนว่าเราจะไม่หยุดทำและสนับสนุนกิจกรรมเหล่านี้ แต่จะมุ่งมั่นค้นหาวิธีการ ตลอดจนริเริ่มโครงการที่จะสามารถช่วยสังคมไทยได้อย่างยั่งยืน ตามพันธะสัญญาที่เราให้ไว้ในการยึดผู้ป่วยเป็นศูนย์กลางของทุกกิจกรรมของเรา เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ป่วยชาวไทยทุกคนจะได้รับการรักษาที่เพียงพอและมีประสิทธิภาพตรงกับความต้องการของพวกเขา สามารถใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีต่อไป

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.