เทศกาลน้ำมันเมล็ดชา ภัทรพัฒน์

งานเทศกาลน้ำมันเมล็ดชา ภัทรพัฒน์ มูลนิธิชัยพัฒนา สัญจร กูร์เมต์ มาร์เก็ต เดอะมอลล์ บางกะปิ

มูลนิธิชัยพัฒนา และ เดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “เทศกาลน้ำมันเมล็ดชา ภัทรพัฒน์” มูลนิธิชัยพัฒนา สัญจร กระตุ้นคนไทยใส่ใจสุขภาพ รวมที่สุดแห่งผลิตภัณฑ์สำหรับสายเฮลท์ตี้

เทศกาลน้ำมันเมล็ดชา ภัทรพัฒน์

มูลนิธิชัยพัฒนา ร่วมกับ บริษัท  เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด จัดงาน “เทศกาลน้ำมันเมล็ดชา ภัทรพัฒน์” มูลนิธิชัยพัฒนา สัญจร ครั้งที่ 4 ระหว่าง วันที่ 15 – 28สิงหาคม 2562 ณ บริเวณชั้นจี กูร์เมต์ มาร์เก็ต เดอะมอลล์ บางกะปิ  เพื่อให้ความรู้เรื่องคุณประโยชน์ของน้ำมันเมล็ดชา กระตุ้นให้คนไทยใส่ใจสุขภาพ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรในพื้นที่สูง และฟื้นฟูป่าไม้ด้วยการปลูกต้นชาน้ำมัน

มูลนิธิชัยพัฒนา

โดยกูร์เมต์ มาร์เก็ต นำผลิตภัณฑ์ไฮไลท์จากการพัฒนาโครงการของมูลนิธิชัยพัฒนา ที่น่าสนใจมาให้ได้เลือกช้อป ดังนี้

เทศกาลน้ำมันเมล็ดชา

น้ำมันเมล็ดชา (CAMELLIA OLEIFERA SEED OIL) น้ำมันเมล็ดชา มีคุณค่าทางโภชนาการสูงเทียบได้กับน้ำมันมะกอกจนได้รับสมญาว่า เป็นน้ำมันมะกอกแห่งโลกตะวันออก “น้ำมันเมล็ดชา” ประกอบด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัวที่จำเป็น
ที่ร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์ขึ้นเองได้ ไม่ว่าจะเป็น โอเมก้า 3 (กรดแอลฟาไลโนเลนิก) โอเมก้า 6 (ไลโนเลอิก) และโอเมก้า 9 (กรดโอเลอิก) สูงถึง88% ไม่มีกรดไขมันทรานส์ มีคุณสมบัติช่วยส่งเสริมสุขภาพ เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยลดความเสี่ยงของโรคต่าง ๆ เช่น หัวใจ หลอดเลือด มะเร็ง และเบาหวาน เป็นต้น ราคา 200 บาท/ 250 มล. และชนิดแคปซูล ราคา 300 บาท/ 60 เม็ด

เทศกาลน้ำมันเมล็ดชา

กระเทียมอบแห้ง (DRIED ROASTED GARLIC) “ชัยชนะของต้นน้ำ โอกาสแห่งบ้านทุ่งกระเทียม” กระเทียมอบแห้ง สินค้าแปรรูปจากโครงการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาเกษตร อ่างเก็บน้ำห้วยไฟ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.ภูซาง อ.ภูซาง
จ.พะเยา ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดผลิตภัณฑ์แปรรูป ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ด้วยความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ในการให้ความรู้เรื่องการผลิต จนสามารถออกจำหน่ายได้ในตราสินค้าภัทรพัฒน์ ราคา 45 บาท/ 50 กรัม

ชาสมุนไพรชัยพัฒนา ๑ (CHAIPATTANA NO.1 HERBAL TEA) ชาสมุนไพรชัยพัฒนา ๑ เป็นชาสมุนไพรที่รวบรวมเอาสุดยอดสมุนไพรเข้าไว้ด้วยกัน เป็นยาอายุวัฒนะที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ช่วยบำรุงธาตุ บำรุงร่างกาย แก้ร้อนใน ช่วยย่อยอาหาร ช่วยลดระดับน้ำตาลและไขมันในเลือด ปรับระดับความดันโลหิตให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ บำรุงตับและไต มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดอัตราเสี่ยงการเกิดมะเร็ง ต้านการอักเสบ และโรคภูมิแพ้ ช่วยฟื้นฟูระบบภูมิคุ้มกันภายในร่างกายที่ช่วยป้องกันและบรรเทาอาการเจ็บป่วย ราคา 120 บาท/ กล่อง

เทศกาลน้ำมันเมล็ดชา

ถั่วเขียวทอด (รสดั้งเดิม, รสบาร์บีคิว, รสวาซาบิ, รสโนริสาหร่าย) FRIED GREEN BEAN(Original, BBQ, Wasabi, Nori) ถั่วเขียวทอด จากโครงการศูนย์สาธิตการเกษตรแบบผสมผสาน ต.สุขเดือนห้า อ.เนินขาม จ.ชัยนาท โดยใช้หลักการแนวคิดทฤษฎีใหม่ เพื่อเป็นศูนย์สาธิตเทคโนโลยีการเกษตร และเป็นแหล่งขยายพันธุ์พืชพันธุ์ดีสู่เกษตรกรและประชาชนทั่วไป ราคา 20 บาท/ 60 กรัม

เทศกาลน้ำมันเมล็ดชา

ดอกเกลือ (FLEUR DE SEL) ดอกเกลือ เกสรเกลือ หรือ Fleur de Sel  ในภาษาฝรั่งเศส ถือเป็นของมีค่าของชาวนาเกลือ ด้วยมีสรรพคุณอุดมไปด้วยแร่ธาตุสารอาหาร มีไอโอดีนสูง ชาวนาเกลือต้องตื่นแต่เช้าตรู่เพื่อช้อนดอกเกลือที่ตกผลึกอยู่เหนือผืนนาเกลือ สามารถใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง สามารถนำมาปรุงอาหารแทนน้ำปลาได้ รักษาโรคต่างๆได้ ใช้ผสมน้ำมันหอมระเหยในการสครับผิวกายได้  ราคา 25 บาท/ 100 กรัม

เทศกาลน้ำมันเมล็ดชา

น้ำหวานดอกมะพร้าว (COCONUT FLOWER SYRUP) นวัตกรรมต่อยอดภูมิปัญญาพื้นบ้าน จากการทำน้ำตาลมะพร้าวเป็นน้ำหวานดอกมะพร้าว ผลิตภัณฑ์เพื่อคนรักสุขภาพ มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ เหมาะสำหรับผู้เป็นโรคเบาหวาน สามารถใช้แทนน้ำตาลได้โดยไม่เสียรสชาติ ไม่ใส่สารกันเสีย รสชาติ หอม หวาน กลมกล่อม ราคา 150 บาท/ 350 มล.

เทศกาลน้ำมันเมล็ดชา

กล้วยตาก (SUN DRIED BANANA) ผลิตจากกล้วยน้ำว้าพันธุ์มะลิอ่อง ที่ปลูกโดยวิธีธรรมชาติ ไร้สารเคมีที่เป็นอันตราย ผ่านการตากด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ที่ใส่ใจเรื่องความสะอาด รสชาติ และความปลอดภัย มีเส้นใยช่วยในการขับถ่าย มีโพแทสเซียม ช่วยการทำงานของหัวใจและควบคุมสมดุลของน้ำในร่างกาย มีสารต้านอนุมูลอิสระ และไขมัน 0% ราคา 50 บาท/ กล่อง

กระเป๋าเสื่อกก ทรงคางหมู (TRAPEZOID REED MAT BAG)

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีพระราชดำริให้โครงการภัทรพัฒน์ มูลนิธิชัยพัฒนา ช่วยเหลือกลุ่มเกษตรกรผู้ผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวหอมมะลิ 105 พระราชทาน “เพื่อนช่วยเพื่อน” บ้านหนองไผ่ ต.ระแงง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เสื่อกกเพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าแก่กลุ่มเกษตรกร สำหรับให้มีรายได้เสริมหลังจากการทำนา คือทอเสื่อกก และแปรรูปเสื่อกก โครงการภัทรพัฒน์ มูลนิธิชัยพัฒนา ได้รับการสนับสนุนจาก คุณชัยยศ และ คุณกัญวรา เพชรดาษดาเจ้าของแบรนด์ TANGO เป็นผู้ออกแบบกระเป๋าจากเสื่อกกรวมทั้งฝึกสอนให้แก่กลุ่มเกษตรกร ราคา 2,200 บาท/ ใบ

เทศกาลน้ำมันเมล็ดชา

นอกจากจะมีสินค้าพิเศษภายใต้แบรนด์ภัทรพัฒน์มาจำหน่ายในราคาพิเศษแล้ว ภายในงานยังมี นิทรรศการ การเดินทางของ “น้ำมันเมล็ดชา” จากประเทศจีน สู่เทือกเขาสูงในประเทศไทย จนเกิดน้ำมันเมล็ดชาที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “น้ำมันมะกอกแห่งโลกตะวันออก” หนึ่งในพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ “สร้างป่า สร้างอาชีพ ก่อเกิดน้ำมันเพื่อสุขภาพ” พระราชทานแก่พสกนิกรชาวไทย ให้ประชาชนที่สนใจได้ศึกษา นอกจากนี้ ในแต่ละวันยังมีกิจกรรมพิเศษ โชว์ปรุงอาหารจากเชฟชื่อดังทั้งไทยและต่างประเทศ ที่จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาสาธิตการปรุงอาหารจากน้ำมันเมล็ดชาให้ได้ชมและชิมกันตลอดการจัดงาน โดยเฉพาะในวันที่ 16 สิงหาคม 2562 ที่ได้รับเกียรติจาก หม่อมหลวง ขวัญทิพย์ เทวกุล –  เชฟป้อม MasterChef Thailand มาสาธิตการปรุงอาหารจากน้ำมันเมล็ดชาให้ได้ชิมกันในงาน เวลา 14.00 น. ที่บริเวณกูร์เมต์ มาร์เก็ต เดอะมอลล์ บางกะปิ

            ผู้ที่สนใจสามารถ ชม ชิม ช้อป ในงาน “เทศกาลน้ำมันเมล็ดชา ภัทรพัฒน์” มูลนิธิชัยพัฒนา สัญจร ครั้งที่ 4 ได้ตั้งแต่วันที่ 15 – 28 สิงหาคม 2562 ณ บริเวณชั้น Gกูร์เมต์ มาร์เก็ต เดอะมอลล์ บางกะปิ 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.