สติกเกอร์ไลน์ ยืนหนึ่งเครื่องมือสื่อสารยอดฮิตของคนไทย! จัดงาน LINE STICKERS AWARDS 2019 มอบ 10 รางวัลแก่สติกเกอร์ยอดฮิต  10 สาขา

สติกเกอร์ไลน์ ยืนหนึ่งเครื่องมือสื่อสารยอดฮิตของคนไทยจัดงาน LINE STICKERS AWARDS 2019 มอบ 10 รางวัลแก่สติกเกอร์ยอดฮิต  10 สาขา

LINE ประเทศไทย เป็นปลื้ม สติกเกอร์ไลน์ ยืนหนึ่งเครื่องมือสื่อสารยอดฮิต สื่อความรู้สึกทุกโมเมเมนต์ สนุกและตรงใจ พร้อมเผยคนไทย 1 คน มีสติกเกอร์ไลน์สะสมเฉลี่ยสูงถึงคนละ 65 ชุด เป็นสติกเกอร์ที่ซื้อถึง 20 ชุด เป็นผลมาจากการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายที่เข้าถึงตลาดคนไทยได้มากขึ้น รวมถึงการเพิ่มสติกเกอร์รูปแบบใหม่ออกมาสร้างสีสันในตลาดอย่างต่อเนื่อง

กณพ ศุภมานพ ผู้อำนวยการธุรกิจสติกเกอร์ LINE ประเทศไทย อัพเดตธุรกิจไลน์สติกเกอร์ประเทศไทย

กณพ ศุภมานพ ผู้อำนวยการธุรกิจสติกเกอร์ LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า ปี 2019 นับเป็นอีกปีที่ธุรกิจ LINE STICKERS มีการเติบโตที่น่าพอใจ พบว่ามียอดการซื้อสติกเกอร์ไว้ใช้งานสูงถึง 20 เซ็ทต่อคน โดยหากรวมสติกเกอร์ที่เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีจะมียอดสูงถึง 65 ชุดต่อคน สะท้อนให้เห็นถึงบทบาทของ LINE STICKERS ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์การสื่อสารของคนไทย ซึ่งนอกจากจะใช้แทนคำพูดแบบไม่ต้องพิมพ์ยาวแล้ว ยังช่วยสื่อสารความรู้สึกได้เข้าใจและชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยภาพรวมพบว่า LINE STICKERS มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่ม LINE CREATORS MARKET ถือเป็นตลาดสำคัญที่ที่น่าจับตามอง โดยในครึ่งปีที่ผ่านมา ตลาดครีเอเตอร์ไทยโตเป็นอันดับหนึ่ง พร้อมมีฐานจำนวนครีเอเตอร์ใหญ่เป็นอันดับสองในภูมิภาค

อึนจอง ลี รักษาการกรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย

สิ่งหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงบทบาทของสติกเกอร์ไลน์ที่เป็นเครื่องมือสำคัญในการสื่อสารและเป็นเครื่องมือการตลาดที่ทรงประสิทธิภาพ ของทั้งแบรนด์สินค้าและบรรดาศิลปินต่างๆ ในปัจจุบันได้ดี คือ การใช้สติกเกอร์ไลน์ในการสื่อสารและเชื่อมความสัมพันธ์กับกลุ่มแฟนคลับของศิลปินชั้นนำ โดยที่ผ่านมามีกลุ่มศิลปิน เซเลบริตี้ที่ได้ร่วมสร้างสรรค์ไลน์สติกเกอร์ในตลาดสติกเกอร์ทางการ (Official Sticker) แล้วมากกว่า 100 เซ็ท โดยล่าสุดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปีนี้ เช่น BNK48, The Toys และ คริส-สิงโต เป็นต้น

ครีเอเตอร์ชื่อดังร่วมพูดคุย
BNK48 รับรางวัลสติกเกอร์ขวัญใจมหาชน
BNK48 เซอร์ไพร์สเปิดตัวเพลงใหม่
รางวัลสติกเกอร์สุดยอดดาวรุ่งแห่งปี 2019 (RISING STAR OF THE YEAR 2019)

ล่าสุดจัดงาน LINE STICKERS AWARDS 2019 มอบรางวัลให้กับสุดยอดสติกเกอร์ที่โดดเด่นเป็นที่นิยมใน 10 สาขา อีกทั้งเดินหน้าปั้นคลื่นลูกใหม่ จัดประกวด “LINE CREATORS STICKER CONTEST” ชิงตั๋วลัดฟ้าไปญี่ปุ่น ได้รับโอกาสพิเศษสุดเยี่ยมชมออฟฟิศไลน์ และพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับทีมงานสติกเกอร์ไลน์ที่ญี่ปุ่น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและหาไอเดียใหม่ๆ ในการพัฒนาผลงานของตัวเองต่อไป

ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ บูทจำหน่ายสินค้าจากเหล่าครีเอเตอร์ชื่อดัง ที่เปลี่ยนคาแรคเตอร์สติกเกอร์ไลน์ให้กลายมาเป็นสินค้าที่ระลึก ที่สำคัญยังพบกับ 5 สุดยอด ครีเอเตอร์ชื่อดัง ผลงานระดับ Best Seller ได้แก่ คุณชำนาญ จุฬาจตุรศิระรัตน์ เจ้าของสติกเกอร์ จั๊มบุ๊กก้า, คุณพรวฤณ เหรียญรุ่งโรจน์ เจ้าของสติกเกอร์ เกี๊ยวซ่า, คุณวรภพ พัวศรีพันธ์ เจ้าของ สติกเกอร์ ผมจีบสาวเก่งครับ, คุณลลิดา ธนานุประดิษฐ์ เจ้าของสติกเกอร์ คุณหมีและเจ้าเหมียว, คุณณัฐวีร์ ลิมปนิลชาติ เจ้าของสติกเกอร์ หมาจ๋า ที่จะมาเปิดเผยถึงเส้นทางในการก้าวสู่อาชีพครีเอเตอร์ และจุดประกายให้แก่ผู้ที่สนใจอยากจะทำอาชีพนี้ พร้อมทั้งแนะนำเทรนด์ใหม่ๆในการสร้างสรรค์สติกเกอร์ให้ออกมาฮิตติดชาร์จ

รวมทั้งเซอร์ไพรส์กับการเปิดตัวเพลงใหม่จากศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปที่ฮอตที่สุดอย่าง BNK48 และปิดท้ายส่งความสุขด้วยมินิคอนเสิร์ตจาก The TOYS

มินิคอนเสิร์ต The Toys

ผู้สนใจสามารถติดตามผลงานสติกเกอร์ใหม่ๆ และกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ ผ่านทางออฟฟิเชียลแอคเคาท์ LINE STICKERS

#LINESTICKERS #LINECREATORSMARKET

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.