4 ศิลปินจิตอาสา และมูลนิธิรามาธิบดีฯ สร้างสรรค์ของที่ระลึกการกุศล ระดมทุนซื้อเครื่องมือแพทย์

4 ศิลปินจิตอาสา ร่วมสร้างโอกาสต่อชีวิตกับมูลนิธิรามาธิบดีฯ สร้างสรรค์ของที่ระลึกการกุศล ระดมทุนซื้อเครื่องมือแพทย์

ส่งต่อโอกาสการมีชีวิตอยู่ ด้วยการ “ให้” ที่แปรเปลี่ยนจากเงินบริจาค เป็นเครื่องมือแพทย์ช่วยต่อลมหายใจให้ผู้ป่วย ล่าสุด มูลนิธิรามาธิบดีฯ จัดงานเปิดตัวของที่ระลึกการกุศลคอลเล็คชั่น Giving and Happiness (กีฟวิ่ง แอนด์ แฮปปี้เนส) ปีที่ 4 รายได้ทั้งหมดนำสมทบทุนจัดซื้อเครื่องมือการแพทย์ที่จำเป็นแก่สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ อาทิ เครื่องช่วยหายใจ อุปกรณ์ในการผ่าตัด เครื่องเอ็กซเรย์ดิจิทัลชนิดต่างๆ ซึ่งยังขาดงบประมาณอีกกว่า 1,400 ล้านบาท จึงจะสามารถให้บริการผู้ป่วยได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

โดยมี 4 ศิลปินจิตอาสาชื่อดังที่ออกแบบให้เป็นประจำทุกปี นำโดย “ครูโต” ม.ล.จิราธร จิรประวัติ, “ครูปาน” สมนึก คลังนอก และ“แป้ง” ภัทรีดา – “นวล” นวลตอง ประสานทอง ร่วมสร้างสรรค์ลายเส้นสุดอาร์ต มาร่วมพูดคุยถึงแรงบันดาลใจและร่วมส่งพลังการให้ ณ ร้านเกรฮาวด์ สยามเซ็นเตอร์ เมื่อเร็ว ๆ นี้

พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ

พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าวถึงกิจกรรมครั้งนี้ว่า “ตลอดระยะเวลา 50 ปี มูลนิธิรามาธิบดีฯ ได้รับน้ำใจจากทั้งผู้บริจาคและจิตอาสาในหลายสาขาอาชีพเพื่อช่วยเป็นสะพานบุญร่วมกัน ของที่ระลึกการกุศลนั้นเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยเหลือผู้ป่วยได้เช่นกัน ดังนั้นจึงขอขอบคุณศิลปินทุกท่านที่มาช่วยออกแบบลวดลายพิเศษเพื่อจัดทำของที่ระลึกทุกปี เพราะเชื่อว่าทุกท่านที่ซื้อของจากมูลนิธิรามาธิบดีฯ ไปนั้นมีจิตศรัทธาที่จะช่วยเหลือผู้ป่วย ทางเราจึงอยากให้ทุกท่านได้รับของที่ระลึกที่สวยงามน่าใช้กลับไป หรือส่งต่อเป็นของขวัญในโอกาสต่าง ๆ ก็จะนำความสุขใจให้แก่ทั้งผู้รับและผู้ให้”

 

Better Together ประสานพลัง สร้างโอกาสต่อชีวิต คือคอนเซ็ปต์การออกแบบในปีนี้ ซึ่งศิลปินแต่ละท่านได้ตีความและถ่ายทอดแรงบันดาลใจออกมาเป็นลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์และมีความหมายน่าสนใจ

“เวลาที่เราอยู่กับใคร​ บางทีเราไม่ต้องบอกรัก​ แล้วคนนั้นก็ไม่ได้บอกรักเรา​ แต่เราจะรู้สึกได้ด้วยเหตุผลหลาย ๆ อย่าง​ รูปที่ครูวาดนี้เป็นรูปความรักที่ไม่ต้องแสดงออก​” แรงบันดาลใจจาก “ครูโต” ม.ล.จิราธร​ จิรประวัติ

 

“โคคูนเทวดา​ คล้องแขนกันไปด้วยใจเบิกบาน​ มาจากความเชื่อที่ว่า​ ผู้ให้จะมีหัวใจเป็นเทวดา​ ยิ่งจับมือกัน​ เดินด้วยกัน ให้ด้วยกัน​ ยิ่งมีพลัง​ อยากชวนทุกคนมาร่วมกัน​คล้องแขนกันมาซื้อผลิตภัณฑ์​ที่มีลวดลายเทวดาตัวน้อย หวังว่าทุกครั้งที่คุณได้ใช้ของเหล่านี้​ คุณจะได้อมยิ้มกับตัวเอง​ที่ได้เป็น​ผู้ให้​ไปด้วยกัน” แรงบันดาลใจจาก “ครูปาน” สมนึก​ คลังนอก​

 

 “การจับมือกันเพื่อเป็นการเพิ่มพลังให้กัน  เลือกใช้สีสดใสเพราะอยากให้คนที่ได้เห็นหรือได้ใช้ของ ได้พลังจากสีที่ใช้”
แรงบันดาลใจจาก
“แป้ง” ภัทรีดา ประสานทอง

 

 “เป็นภาพวาดการจับมือกันที่ดูเหมือนเต้นรำกันอยู่ อยากให้เห็นว่าในการจับมือกัน ได้สร้างความสุขใจในการเป็นผู้ให้ผู้รับ
เหมือนกับการเต้นรำกันค่ะ”
แรงบันดาลใจจาก  “นวล” นวลตอง ประสานทอง

 

ภายในงานเปิดตัวสินค้าที่ระลึกคอลเล็คชั่นใหม่ “กีฟวิ่ง แอนด์ แฮปปี้เนส” ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “Better Together ประสานพลัง สร้างโอกาสต่อชีวิต” ยังคงคับคั่งไปด้วยแฟนคลับของศิลปินแต่ละท่าน ที่มาร่วมอัพเดตคอลเล็คชั่นสุดพิเศษนี้

(จากซ้าย) “แป้ง” ภัทรีดา ประสานทอง, พลอย จริยะเวช, “นวล” นวลตอง ประสานทอง และพนิดา เอี่ยมศิรินพกุล

พนิดา เอี่ยมศิรินพกุล เผยว่า “ความสุขของการให้ ไม่ว่าจะให้ใครก็ตาม ทั้งคนที่เรารัก หรือเผื่อแผ่สำหรับคนอื่นล้วนเป็นความรู้สึกที่ดี ที่ทำให้เรารู้สึกว่าตัวเรามีคุณค่า สำหรับผู้ที่อยากช่วยเหลือโรงพยาบาลรามาธิบดี การอุดหนุนสินค้าที่ระลึกก็เป็นการให้อีกรูปแบบหนึ่งผ่านมูลนิธิรามาธิบดีฯ  ซึ่งศิลปินทั้ง 4 ท่านที่มาร่วมออกแบบ แต่ละคนก็มีคาแรคเตอร์แตกต่างกัน ดีไซน์ลวดลายต่าง ๆ ก็มีความทันสมัย สวยงามน่าใช้  จะซื้อไว้ใช้เอง หรือให้เป็นของขวัญก็ได้ ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายก็ได้คืนกลับไปช่วยต่อชีวิตให้ผู้อื่นในรูปแบบของเครื่องมือแพทย์ หรือช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ด้วยค่ะ”

 

พลอย จริยะเวช

พลอย จริยะเวช กล่าวว่า “เคยมีโอกาสได้ร่วมออกแบบของที่ระลึกกับมูลนิธิรามาธิบดีฯ รู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการให้ในแง่ของคนทำงานศิลปะ เพราะเป็นการสร้างความรื่นรมย์จากงานศิลปะบนของใช้ ซึ่งทุกคนก็มีความสุขที่ได้ร่วมสนับสนุนสินค้าจากมูลนิธิรามาธิบดี ฯ ตนเองชอบกระเป๋าคลัทช์ ที่สามารถใส่ของได้หลายอย่าง และปลอกหมอนบทสวดมนต์ที่ถูกใจมากและไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน  เรียกว่าคอลเล็คชั่นนี้มีสินค้าหลากหลายรูปแบบที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตั้งแต่ลืมตาตื่นจนนอนหลับเลย”

ของที่ระลึกการกุศลคอลเลคชั่นนี้มีทั้งสมุดโน้ต (49 และ 69 บาท ตามขนาด) ผ้าขนหนู (199 บาท) เสื้อยืด (199 บาท) กระเป๋าแบบต่าง ๆ (299 บาท) หมอนผ้าห่ม (339 บาท) ที่สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน หรือมอบเป็นของขวัญได้

นอกจากนี้ มูลนิธิรามาธิบดีฯ ยังได้รับอนุญาตจากทั้ง 4 ศิลปิน ให้นำลวดลายดังกล่าวจัดทำเป็นของชำร่วยการกุศลสำหรับวันแต่งงาน อาทิ ถุงผ้า กระเป๋าแบบต่างๆ และสมุดโน้ต โดยคู่บ่าวสาวสามารถเลือกสี เลือกลายเส้น และระบุชื่อได้ตามต้องการ

ร่วมช้อปได้บุญได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ มูลนิธิรามาธิบดีฯ ซื้อออนไลน์ทาง www.ramafoundation.or.th

หรือร่วมบริจาคเงินได้ที่ธ.ไทยพาณิชย์ บัญชีกระแสรายวัน สาขารามาธิบดี เลขที่ 026-3-05216-3 ธ.กรุงเทพ บัญชีกระแสรายวัน สาขาศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตน์ (รพ.รามาธิบดี) เลขที่ 090-3-50015-5

สอบถามโทร. 02-201-1111 ในวันและเวลาราชการ

#GivingandHappiness #ของที่ระลึกการกุศล #RamaFoundation

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.