กูรูด้านคอนเทนต์ออนไลน์ แนะสร้างสรรค์งานออนไลน์เพื่อยอด Like ไม่จำเป็นต้องดีไซน์ให้สวย ขอแค่คอนเทนต์โดนใจ!

ประเทศไทยก้าวเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 อย่างเต็มตัว คนไทยต่างหันมาให้ความสนใจกับการสร้างสรรค์เนื้อหาลงทางโซเชียลมีเดียมากขึ้นกว่าในอดีต และที่สำคัญต้องยอมรับว่าผู้โพสต์ มีความคาดหวังการเรียกยอด Like ยอด Share ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จึงจัดกิจกรรม DigiFam Awards การประกวดคลิปวิดีโอและอินโฟกราฟิก ภายใต้แนวคิด “เสพสื่อ ใช้สติ มีสไตล์ ให้สตรอง” เพื่อสร้างความตระหนักให้คนไทย รู้เท่าทันการใช้สื่อดิจิทัลอย่างถูกวิธี

โดยภายในงานเปิดตัวกิจกรรม DigiFam Awards โหน่ง-วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ กูรูด้านการสร้างคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดีย แนะนำเคล็ดลับการผลิตสื่อสำหรับออนไลน์ว่า “การผลิตสื่อประเภทวีดีโอลงต้องไม่ยึดติดกับสไตล์และความสวยงามมากเกินไป แต่คอนเทนต์ควรเป็นหัวใจหลักที่ทำให้คนสนใจและอยากคลิกเข้าไปดู ในด้านของอินโฟกราฟิก ต้องสร้างความน่าสนใจและการดึงดูดผู้อ่าน ด้วยสีสัน ความสวยงาม และขณะเดียวกันผู้สร้างสรรค์ผลงานต้องมีศิลปะในการย่อยข้อมูลให้ผู้อ่านเข้าใจง่าย”

DigiFam Awards
โหน่ง-วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์

กูรูด้านการสร้างคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดีย บอกทิ้งท้าย ว่า สื่อออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพจะต้องมีองค์ประกอบหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น ความน่าสนใจของวิธีเล่าเรื่อง รูปแบบการนำเสนอ สำคัญที่สุดอย่าลืมคำนึงถึงความสำคัญของข้อมูลที่ถูกต้อง พร้อมเชิญคนไทยร่วมส่งผลงานคลิปวิดีโอและอินโฟกราฟิกในกิจกรรม DigiFam Awards ติดตามรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์ www.crahdfamily.com หรือทางFacebook Fanpage : DigiFamAwards เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ ๒๕ มิถุนายน ๒๕๖๒

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.