ธัญ (THANN) จัดเวิร์คช็อปร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง แนะนำเคล็ดลับการดูแลผิวจากสภาพอากาศร้อนจัด สู่ผิวสวยสุขภาพดี เนียนนุ่มน่าสัมผัส

สภาพอากาศที่ร้อนจัดในปัจจุบัน ไม่เพียงก่อปัญหาเรื่องผิวหมองคล้ำ กระ ฝ้า และจุดด่างดำเท่านั้น ความร้อนยังทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นได้อย่างรวดเร็ว สังเกตได้จากปริมาณเหงื่อที่ร่างกายสูญเสียไป หลายๆ คนจึงมักจะหลบร้อนไปอยู่ในห้องปรับอากาศ แต่กลับพบว่าผิวยิ่งแห้งหนักกว่าเดิม เนื่องจากการทำงานของเครื่องปรับอากาศจะดึงความชื้นในอากาศออกไป อากาศในห้องจึงแห้งขึ้น ส่งผลให้ผิวเกิดสภาวะ “ผิวขาดน้ำ” (Dehydrated skin) ล่าสุดแบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ‘ธัญ’ (THANN) จัดกิจกรรมแนะนำวิธีดูแลผิวจากสภาพอากาศร้อนจัดในปัจจุบัน โดยเชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง แพทย์หญิงนิโลบล เจริญวุฒิ มาให้ความรู้พร้อมวิธีการดูแลผิวให้เนียนนุ่มน่าสัมผัส   พร้อมด้วยเหล่าเซเลบริตี้สาวมากความสามารถ  อาทิ  ขวัญข้าว  เศวตวิมล,  ปฏิญญา  เกี่ยวข้อง  และ ธีรรัตน์   จงประเสริฐ ร่วมกิจกรรมเผยเคล็ดลับในการทำงาน พร้อมการดูแลผิวหน้าสวยสดใสที่ THANN สาขา สุขุมวิท47

THANN
แพทย์หญิงนิโลบล เจริญวุฒิ

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง แพทย์หญิงนิโลบล เจริญวุฒิ แนะนำวิธีการดูแลตัวเองจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดว่า  ‘สภาพอากาศในปัจจุบันที่ความร้อนเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลกระทบต่อร่างกายทั้งภายในและภายนอก ทำให้เกิดอารมณ์แปรปรวน หงุดหงิดได้ง่ายมากขึ้น อีกทั้งยังส่งผลให้ร่างกายรู้สึกอ่อนเพลียไม่สดชื่น และสามารถก่อให้เกิดโรคลมแดด หรือHeatstroke โดยเฉพาะคนที่ต้องทำกิจกรรมกลางแจ้งอยู่ท่ามกลางแสงแดดเป็นเวลานาน หากอุณหภูมิร่างกายเพิ่มสูงขึ้นมากกว่า 40 องศาเซลเซียส จะมีผลกระทบต่อการทำงานของระบบหัวใจและหลอดเลือด ระบบประสาท และอวัยวะต่างๆ ทำงานล้มเหลวจนทำให้เสียชีวิตได้ สำหรับคนที่ทำกิจกรรมกลางแจ้ง ต้องมีการเตรียมร่างกายให้พร้อม โดยพยายามดื่มน้ำให้มากๆ เพื่อปกป้องร่างกายไม่ให้เกิดภาวะขาดน้ำ หรือ Dehydrated นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ พร้อมทั้งฟิตร่างกายให้แข็งแรงอยู่ในสภาวะพร้อมอยู่เสมอกับการทำกิจกรรมกลางแจ้งที่ต้องเผชิญแสงแดดและความร้อนอยู่ทั้งวัน นอกจากนี้แสงแดดและความร้อนยังส่งผลกระทบต่อผิวพรรณของเราด้วย เพราะความร้อนสามารถทำให้ผิวขาดความชุ่มรวมถึงความหมองคล้ำได้ ยิ่งสภาพอากาศที่ร้อนในปัจจุบันทำให้คนต้องหลบวิ่งเข้าห้องแอร์ ผิวจึงปรับตัวไม่ทันตามสภาวะอากาศที่เปลี่ยนไปอย่างฉับพลัน ทำให้สภาพผิวหน้ามีทั้งความแห้งและความมันผสมกัน ทำให้เกราะปกป้องผิวหน้า (Skin Barrier) อ่อนแอ นำมาซึ่งปัญหาผิวขาดน้ำ (Dehydrated skin) ส่งผลให้ผิวเกิดปัญหาผิวอักเสบ แพ้ง่าย ผดผื่น ความหมองคล้ำ รวมถึงการเกิดสิวตามมาได้ ส่วนการดูแลและปกป้องผิวจากปัญหาผิวขาดน้ำ คือ พยายามหลีกเลี่ยงการอยู่ในพื้นที่ที่มีสภาพอากาศร้อนจัดและเย็นจัดสลับกัน ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอต่อวันสามารถคำนวณได้จาก น้ำหนักตัว (ก.ก.) / 2 x 2.2 x 30 = ……ซีซี (1,000 ซีซี = 1 ลิตร, 1 ลิตร = 4 แก้ว) ตัวอย่างเช่น น้ำหนักตัว 50 กิโลกรัม การคำนวณคือ 50/2 x 2.2 x 30 = 1,650 ซีซี หรือประมาณ 6 – 7 แก้วสิ่งที่ขาดไม่เลยคือ อย่าลืมทาผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ควรเลือกชนิดที่ไม่ทิ้งความมันส่วนเกิน และไม่อุดตันรูขุมขน และมีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติ เพราะพื้นฐานผิวที่ดี คือ ผิวที่มีความชุ่มชื้น นอกจานี้ควรทาผลิตภัณฑ์ปกป้องผิวจากแสงแดดเป็นประจำด้วย’

ธัญ
ธีรรัตน์ จงประเสริฐ, แพทย์หญิงนิโลบล เจริญวุฒิ, ปฏิญญา เกี่ยวข้อง, ขวัญข้าว เศวตวิมล

 ‘ธัญ’ (THANN) ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ผสานคุณค่าแห่งพืชพรรณจากแหล่งธรรมชาติชั้นดีทั่วโลก ด้วยเทคโนโลยีชั้นนำ ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา ‘ธัญ’ (THANN) มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบผลิตภัณฑ์อันทรงประสิทธิภาพที่ได้รับการยอมรับในตลาดสากล โดยปัจจุบันมี 89 สาขาใน 4 ทวีป ได้แก่ เอเชีย ออสเตรเลีย อเมริกา และยุโรป โดยผลิตภัณฑ์ที่แนะนำสำหรับกิจกรรมครั้งนี้คือ ‘ไฮเดรติ้ง อิมัลชั่น’ (Hydrating Emulsion) ผลิตภัณฑ์เติมเต็มความชุ่มชื้นสำหรับผิวหน้าสูตรที่พัฒนามาเพื่อแก้ปัญหาผิวขาดน้ำโดยเฉพาะ ไม่ทิ้งความมันส่วนเกิน และไม่อุดตันรูขุมขน อุดมด้วยสารสกัดธรรมชาตินานาชนิด อาทิ สารสกัดจากใบชิโซะ (Nano Shiso Extract) เพิ่มความชุ่มชื้น ลดการอักเสบ และอาการระคายเคืองต่างๆ พร้อมปกป้องผิวจากมลภาวะ, สารสกัดจากต้นไมโรทัมนัส (Myrothamnus Extract) พืชทะเลทรายจากทวีปแอฟริกาใต้ที่ได้รับฉายาต้นไม้คืนชีพ เพียงโดนน้ำแค่หยดเดียวก็สามารถฟื้นคืนความมีชีวิตชีวาได้อีกครั้ง อุดมด้วยสารอาร์บูติน (Arbutin) และโพลีฟีนอล (Polyphenol) เสริมความแข็งแรงให้ผิว เพิ่มความชุ่มชื้นได้ยาวนานถึง 48 ชั่วโมง พร้อมคุณสมบัติเป็นสารแอนตี้ออกซิเด้นท์, น้ำมันเมล็ดชาออร์แกนิค (Organic Camellia Seed Oil) อุดมด้วยวิตามิน A, B, D, E, กรดโอเลอิก, โอเมก้า 3, 6, 9 และโพลีฟีนอล (Polyphenol) ทำหน้าที่เป็นสารแอนตี้ออกซิเด้นท์, น้ำมันสกัดจากถั่วอินคาออร์แกนิค (Organic Inca Inchi Seed Oil) อุดมด้วยโอเมก้า 3,6,9 ปกป้อง และลดการระคายเคืองของผิวจากแสงแดด, เชีย บัตเตอร์ (Shea butter)โจโจ้บา ออยล์ (Jojoba oil), น้ำมันมะกอก (Olive oil)สารสกัดจากสาหร่ายทะเล (Algin Extract) และ ว่านหางจระเข้ (Aloe Vera) ฟื้นฟูและปกป้องผิวจากความแห้งกร้าน บำรุงผิวที่อ่อนล้าได้อย่างอ่อนโยน

THANN
ธีรรัตน์ จงประเสริฐ, แพทย์หญิงนิโลบล เจริญวุฒิ, ปฏิญญา เกี่ยวข้อง

และผลิตภัณฑ์ ‘ไรซ์ เอกซ์แทรกท์ มอยส์เจอร์ไรซิ่ง ครีม’ (Rice Extract Moisturising Cream) ผลิตภัณฑ์สูตรล่าสุดที่นำสารสกัดสำคัญจากเซลล์ต้นกำเนิดของข้าวแดง (Rice Callus Culture extract) อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ มอบความชุ่มชื้นสู่ผิวได้อย่างยาวนาน พร้อมคืนความกระจ่างใสสู่ผิว เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแห้ง หรือระคายเคืองง่าย ด้วยคุณค่าของสารสกัดธรรมชาติทรงประสิทธิภาพ 4 ชนิด อาทิ สารสกัดจากเซลล์ต้นกำเนิดของข้าวแดง (Rice Callus Culture Extract) อุดมด้วยกรดไขมันที่ดีต่อผิว, วิตามิน อี และสารแกมม่าออริซานอล ช่วยมอบความชุ่มชื้น พร้อมคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระทรงประสิทธิภาพ ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ, น้ำมันรำข้าว (Rice Bran Oil) ด้วยน้ำมันที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก สามารถซึมซาบสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่เหนอะหนะและไม่อุดตันรูขุมขน อุดมด้วยวิตามินอีที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระทรงประสิทธิภาพ ช่วยรักษาสมดุลความชุ่มชื้นของผิว พร้อมด้วย เชีย บัตเตอร์ (Shea Butter)และ อีฟนิ่ง พริมโรส ออร์แกนิค (Organic Evening Primrose) ที่ได้รับการรับรองจาก USDA ประเทศสหรัฐอเมริกา ช่วยทำให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น ด้วยสูตรพิเศษที่ปราศจากสารพาราเบน (Paraben Free)

THANN
ปฏิญญา เกี่ยวข้อง, ธีรรัตน์ จงประเสริฐ

ด้านเหล่าเซเลบริตี้สาวต่างให้ความสนใจร่วมเวิร์คช็อปทดลองผลิตภัณฑ์ รวมถึงขั้นตอนการนวดหน้าหลังทาครีมบำรุง เพื่อผิวสดใส ดูมีสุขภาพดี พร้อมร่วมแชร์เคล็ดลับการดูแลผิวหน้าให้สวยอ่อนเยาว์อยู่เสมอ เริ่มที่ดีไซเนอร์สาว ขวัญข้าว เศวตวิมล เผยว่า ‘ตอนนี้ดำรงตำแหน่งเป็นครีเอทีฟไดเร็คเตอร์แบรนด์ขวัญข้าว การทำงานของเราต้องเผชิญปัญหาต่างๆ ให้แก้ไขอยู่ตลอดเวลา ก่อให้เกิดความเครียดเป็นประจำ โดยส่วนตัวเราเป็นคนที่มีสภาพผิวหน้าแห้งเพราะต้องนั่งทำงานในห้องแอร์ และอายุเพิ่มขึ้นทำให้กังวลปัญหาเรื่องผิวแห้งกร้านและริ้วรอย บวกกับเป็นคนที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง อย่างวินด์เซิร์ฟ (Windsurfing) ผิวจะต้องเผชิญกับแสงแดด และความร้อนโดยตรง ทำให้ผิวยิ่งแห้งและหมองคล้ำด้วย จึงต้องเร่งฟื้นฟูผิวด้วยการเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติ เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวสุขภาพดี ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับวัยทำงานอย่างเรา’

ถัดมาที่สาวเก่ง ปฏิญญา เกี่ยวข้อง เล่าว่า ‘ส่วนตัวเป็นคนที่สนุกสนานกับการทำงาน โดยมีหน้าที่ความรับผิดชอบที่หลากหลาย ต้องทำงานและทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งในห้องแอร์และกลางแจ้งเป็นประจำ โดยเฉพาะสภาพอากาศในปัจจุบันที่มีความร้อนสูงและมลภาวะฝุ่นละออง แน่นอนว่าจะต้องส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายและผิวพรรณ ยิ่งเราอายุเพิ่มขึ้นรู้สึกได้เลยว่าผิวหน้าเริ่มขาดความชุ่มชื้น แห้งง่าย จึงต้องหาตัวช่วยที่เติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิวอย่างผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างยาวนาน นอจากนี้ยังต้องดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง เน้นเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำให้มากๆ เพื่อให้ร่างกายเราสดชื่น หาเวลาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ’

ปิดท้ายที่นักธุรกิจสาว ธีรรัตน์ จงประเสริฐ เผยว่า ‘ส่วนตัวเราเป็นคนที่ทำงานค่อนข้างหนัก เรียกได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันที่จะต้องทำ เนื่องจากเป็นธุรกิจของตัวเราเองเลยต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันก็ต้องทำหน้าที่เป็นภรรยาและแม่ที่ดีให้กับครอบครัว การทำงานเราต้องออกไปพบลูกค้า หรือออกไปดูงานแต่ละสาขา ต้องเผชิญกับมลภาวะ แสงแดด และความร้อนอยู่เป็นประจำ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่ทำร่วมกับครอบครัว ส่วนใหญ่ก็เป็นกิจกรรมกลางแจ้ง อย่างการออกไปปั่นจักรยานตามสถานที่ต่างๆ ส่วนการดูแลผิวจากความร้อนและแสงแดด คือ เราจะพยายามดื่มน้ำให้ได้มากๆ เพราะน้ำเป็นส่วนประกอบสำคัญของร่างกาย เลือกรับประทานผักผลไม้เพื่อเพิ่มวิตามินและแร่ธาตุ โดยทุกๆ เช้าเราจะปั่นน้ำผลไม้ดื่มเป็นประจำ รวมถึงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นพร้อมกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในผิวได้ยาวนาน เพราะความชุ่มชื้นสำคัญกับคนที่มีผิวแห้งเป็นอย่างมาก’

เผยผิวสวยสุขภาพดี เนียนนุ่มน่าสัมผัสด้วยผลิตภัณฑ์ ‘ไฮเดรติ้ง อิมัลชั่น’ (Hydrating emulsion) ขนาด 100g  ราคา 1,200 บาท และ ‘ไรซ์ เอกซ์แทรกท์ มอยส์เจอร์ไรซิ่ง ครีม’ (Rice extract moisturising cream) ขนาด 80g ราคา 1,200 บาท ได้แล้ววันนี้ที่ร้าน ‘ธัญ’ (THANN) ทั้ง 16 สาขาทั่วประเทศ อาทิ สาขาสุขุมวิท 47, ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ชั้น 3 ศูนย์การค้าเกษร, ชั้น 5 ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม, ชั้น1 และชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามดิส คัฟเวอรี่, ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์, ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต, ร้านวูว์ ถนนเจริญราษฎร์ และตรงข้ามวัดเจดีย์หลวง จังหวัดเชียงใหม่ และสาขาใหม่ล่าสุด ชั้น 4 ไอคอน สยาม

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.