ซีไลฟ์ แบงคอก สานต่อพันธกิจ “บริหารอควาเรียมแบบยั่งยืน”ส่งทีมลงพื้นที่ภูเก็ตพายเรือคายัคเก็บขยะ – ขัดบ่ออนุบาลเต่าทะเลบาดเจ็บ

ก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 แล้ว สำหรับ กิจกรรมรักษ์ผืนน้ำ และแนวชายฝั่ง ที่ ซีไลฟ์ แบงคอก มุ่งหน้าสานต่อพันธกิจ “หลักการบริหารอควาเรียมแบบยั่งยืน” (Sustainability) มาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้วิสัยทัศน์ยึดมั่นหัวใจแห่งนักอนุรักษ์ และด้วยสภาวะปัญหาท้องทะเลและแนวชายฝั่งที่เสื่อมโทรมลงอย่างรวดเร็ว ซีไลฟ์ แบงคอก ตระหนักและไม่นิ่งนอนใจต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ในปี 2562 เป็นต้นไป ทีมผู้บริหารและคณะทำงานอควาเรียมจึงตัดสินใจลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจเพื่อพลิกฟื้นท้องทะเลไทยและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมชายฝั่งทะเลให้เข้มข้นขึ้นอีกเท่าตัว โดยปีนี้ “กิจกรรมรักษ์ผืนน้ำและแนวชายฝั่ง ปี 5” ครั้งที่1 ถือกำเนิดขึ้นในเดือนเมษายนนี้ และครั้งที่ 2 จะจัดขึ้นอีกครั้งราวเดือนกันยายนเช่นทุกปี

ซีไลฟ์ แบงคอก
ซีไลฟ์ แบงคอก

สำหรับความน่าสนใจของกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เพื่อร่วมปฏิบัติภารกิจหัวใจแห่งการอนุรักษ์ด้วยกัน ณ จังหวัดภูเก็ต กับหลากหลายกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ตลอด 2 วัน 1 คืน ไม่ว่าจะเป็นการเยี่ยมชมศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ 2 เพื่อศึกษาธรรมชาติเส้นทางป่าชายเลน พายเรือคายัคเก็บขยะตามแนวป่าโกงกางท่าฉัตรไชย ซึ่งมีขยะจำนวนมากที่พัดพามาจากทะเลพร้อมน้ำขึ้น แต่กลับไม่หายไปเมื่อน้ำลง ติดค้างอยู่ตามรากต้นโกงกางจำนวนมาก และเยี่ยมชมศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามัน เพื่อช่วยทำความสะอาดบ่อเต่าพักฟื้นและขัดทำความสะอาดเต่าทะเลที่ที่ขึ้นมาเกยตื้นเพราะเจ็บป่วยและบาดเจ็บจากหลายสาเหตุ อาทิ ติดเชื้อ เกิดอุบัติเหตุในทะเล อย่าง ถูกฉลามกัด และติดอวนประมง

ซีไลฟ์

“ภารกิจการสานต่อ หลักการบริหารอควาเรียมแบบยั่งยืน ของ ซีไลฟ์ แบงคอก นั้นเราต้องเริ่มต้นจากการปลูกจิตสำนึกแก่พนักงานทุกคน ซึ่งเปรียบเสมือนคนในครอบครัวซีไลฟ์ ให้ตระหนักถึงความจำเป็นและสร้างการมีส่วนร่วมดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ด้วยจิตใจอนุรักษ์ มุ่งมั่น และใส่ใจต่อสถานการณ์สิ่งแวดล้อมปัจจุบัน ปีนี้ เราจึงตัดสินใจจัดกิจกรรมรักษ์ผืนน้ำและแนวชายฝั่งสองครั้ง เพิ่มจากที่จัดทุกปี เพื่ออุทิศตนเป็นหนึ่งในกำลังที่จะช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเลได้อย่างยั่งยืนตลอดไป โดยหลังจากภารกิจสองวันหนึ่งคืนของเราในครั้งนี้ เราได้รับทราบจากทีมเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลบ่อพักฟื้นเต่าทะเลเกยตื้นว่า ภารกิจทำความสะอาดและดูแลเต่าทะเลที่ซีไลฟ์ฯ มาทำนั้น ไม่เคยมีใครมาทำ ปกติเจ้าหน้าที่ต้องทำความสะอาดกันเองทั้งหมด ทำให้อาจดูแลได้ไม่บ่อยครั้งเท่าที่จำเป็น เรารู้สึกดีใจมากที่ ซีไลฟ์ แบงคอก สามารถช่วยเป็นกำลัง แม้เพียงส่วนหนึ่ง ให้สิ่งมีชีวิตและระบบนิเวศทางทะเลได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และเราจะเดินหน้าปฏิบัติภารกิจอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเลอย่างยั่งยืนต่อไปตามที่เราให้คำมั่นไว้” คุณนพดล ประพิมพ์พันธ์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจกรุงเทพ ภายใต้บริษัท เมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ส จำกัด และผู้บริหารแบรนด์ซีไลฟ์ แบงคอกกล่าวปิดท้าย

ซีไลฟ์

กิจกรรมรักษ์ผืนน้ำ

กิจกรรมรักษ์ผืนน้ำ

ซีไลฟ์ แบงคอก อควาเรี่ยมมาตรฐานระดับโลก ตั้งอยู่ชั้น บี 1-2 สยามพารากอน (บีทีเอส สถานีสยาม)

บัตรเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ปกติ ราคา 590 บาท และ สำหรับเด็กอายุ 3-11 ปี ราคา 490 บาท

สอบถามข้อมูลและติดต่อได้ที่ http://www.sealifebangkok.com/ โทร. 02-687-2000

ติดตามเราได้ที่ https://www.facebook.com/SEALIFEBangkokOceanWorld

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.