คิง เพาเวอร์ สนองนโยบายการท่องเที่ยวจัดใหญ่งาน คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา ๒๕๖๒  “เขษมสงกรานต์” งานวัด วันวาน กลางกรุง

คิง เพาเวอร์ สนองนโยบายการท่องเที่ยวจัดใหญ่งาน คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา ๒๕๖๒  “เขษมสงกรานต์” งานวัด วันวาน กลางกรุง ณ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ พร้อมเฉลิมฉลองปีใหม่ไทยใจกลางเมืองที่ คิง เพาเวอร์ มหานคร

คิง เพาเวอร์

รางน้ำนครา ๒๕๖๒

เทศกาลสงกรานต์ เป็นประเพณีไทยที่บ่งบอกถึงศิลปวัฒนธรรมและประเพณีอันมีเอกลักษณ์ เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณค่าและมีความงดงาม คู่ควรแก่การสืบสานให้คงอยู่สืบไป เหตุนี้ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ กรุงเทพมหานคร จัดงาน คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา ๒๕๖๒ “เขษมสงกรานต์” เพื่ออนุรักษ์ขนบธรรมเนียมอันดีงามอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ของคนไทย สำหรับปีนี้ได้จัดกิจกรรมภายใต้แนวคิด “งานวัด วันวาน กลางกรุง” มารื่นเริง เถิดเทิง เถลิงศกใหม่ ย้อนกลับไปสู่อดีตยุค 50 (ช่วง พ.ศ. 2493 – พ.ศ. 2502) ซึ่งเป็นยุคสมัยของแฟชั่น เสียงเพลง และสินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง เปี่ยมไปด้วยความสนุกสนานและมีสีสัน เต็มอิ่มไปกับสีสันของโรงภาพยนตร์เก่า ตึกแถวร้านค้า รถเข็นขายอาหาร รถสามล้อถีบ ขนมหายาก การแสดงร่วมสมัย และเครื่องเล่นงานวัดต่าง ๆ รวมถึงกิจกรรมเวิร์คช็อปอีกมากมาย งานนี้จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 11 – 16 เมษายน 2562 ตั้งแต่เวลา 11.00 – 21.00 น. ณ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

คิง เพาเวอร์

นายนิพนธ์ รักศรีอักษร รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์
กล่าวว่า “คิง เพาเวอร์ ในฐานะดิวตี้ฟรีชั้นนำของประเทศไทยที่ครองใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศจากทั่วโลก ได้เห็นถึงคุณค่าความงดงามของประเพณีสงกรานต์ตามแบบวิถีไทย จึงร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดงาน คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา ๒๕๖๒ “เขษมสงกรานต์” เพื่ออนุรักษ์ สืบสาน ประเพณีอันดีงามในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่ คิง เพาเวอร์ จัดงานมหาสงกรานต์ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ มุ่งหวังให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้เรียนรู้เปิดประสบการณ์กับประเพณีสงกรานต์และสัมผัสอัตลักษณ์ความเป็นไทยผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดขึ้นภายในงาน นอกจากนี้ยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย ทั้งสินค้าอุปโภค บริโภค ช่วยให้เศรษฐกิจภายในประเทศคึกคักตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2562”

ปราง กัญญ์ณรัณ

เขษมสงกรานต์
งาน คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา ๒๕๖๒ “เขษมสงกรานต์”

นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการฝ่ายบริหาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า
“เพื่อเป็นการตอกย้ำแนวคิดเรื่องการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแบบวิถีไทยให้มีความยั่งยืน กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและกระทรวงวัฒนธรรม ได้ร่วมกับ คิง เพาเวอร์ สืบสานประเพณีสงกรานต์ ส่งเสริมให้คนไทยได้เห็นถึงคุณค่าความงดงามของประเพณีสงกรานต์ตามแบบวิถีไทย อีกทั้งเพื่อร่วมกันรณรงค์ ส่งเสริม และรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามนี้ให้คงอยู่สืบไป อีกทั้งยังเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จักในสายตาของชาวต่างชาติมากยิ่งขึ้น”

เทศกาลสงกรานต์

รางน้ำนครา ๒๕๖๒

งาน คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา ๒๕๖๒ “เขษมสงกรานต์” แบ่งออกเป็น 2 โซน คือ

1). โซนวัด ได้อัญเชิญ พระพุทธรูปยุคต้นรัตนโกสินทร์ประจำวัดอภัยทายาราม (วัดมะกอก) ที่มีอายุกว่า 200 ปี มาประดิษฐานให้สรงน้ำพระ แล้วมารดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ด้วยน้ำขมิ้นและฝักส้มป่อยซึ่งเป็นส่วนผสมตามประเพณี  รวมถึงนำน้ำพระพุทธมนต์ที่ปลุกเสกมาจาก 9 วัดดัง ได้แก่ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (ภูเขาทอง) วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร วัดระฆังโฆษิตาราม วัดกัลยาณิมิตร วัดชนะสงคราม วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร และเทวสถานโบสถ์พราหมณ์ เสาชิงช้า สำหรับประพรมให้ลูกหลานเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล แสดงออกถึงความกตัญญู และเป็นการขอขมาลาโทษ ทั้งผู้หลักผู้ใหญ่ในวันปีใหม่ไทย ตลอดจนร่วมสืบสานศิลปะวัฒนธรรมไทยอันดีงามไปกับการก่อเจดีย์ทราย สนุกสนานไปกับเครื่องเล่นและซุ้มเกมงานวัดต่าง ๆ อาทิ ชิงช้าสวรรค์ บ้านผีสิง สาวน้อยตกน้ำ โชว์เมียงู เกมปาเป้า ยิงปืน โยนห่วง คึกคักไปกับเสียงดนตรีแห่งยุค 50 ด้วยการโชว์พลังเสียงร้องคาราโอเกะภายใน “เขษมบาร์” อิ่มอร่อยไปกับขนมและของกินเล่นต่าง ๆ อีกมากมาย

ปราง กัญญ์ณรัณ

2). โซนเมือง รวบรวมความสนุกสนานมาไว้บนเวทีที่เต็มไปด้วยการแสดงต่าง ๆ อาทิ สวิงแดนซ์ รำโทน
รำสวัสดีปีใหม่ วงสุนทราภรณ์ ที่มีให้ชมอย่างจุใจ นอกจากนี้ยังสนุกสนานไปกับคอนเสิร์ตจากศิลปินคนดังที่สลับหมุนเวียนมาโชว์บนเวที นอกจากนี้เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมเวิร์คช็อปมากมาย เช่น เรียนรู้วิธีการจักสานลวดลายไทย ทำขนมลูกชุบ ร้อยมาลัย อีกทั้งได้รวบรวมความอร่อยจากร้านอาหารชื่อดังระดับตำนานทั่วกรุงเทพฯ กว่า 50 ร้านค้า มาให้ชิมกันอีกด้วย

พบกับความสนุกสนานและความบันเทิงจากศิลปินมากมาย พิเศษสุดกับขบวนแห่นางสงกรานต์ ‘ทุงษะเทวี’
ที่ทรงพาหุรัดทัดดอกทับทิม อาภรณ์แก้วปัทมราช ภักษาหารอุทุมพล (ผลมะเดื่อ) พระหัตถ์ขวาทรงจักร พระหัตถ์ซ้ายทรงสังข์ เสด็จมาบนหลังครุฑสุดอลังการ นำโดยดารานักแสดงหญิงชั้นนำระดับประเทศ พร้อมรับฟังบทเพลงจาก
วงดนตรีสุนทราภรณ์ที่มาร่วมร้องบรรเลงเพลงทุกวัน โดยวันที่ 13 เมษายนนี้ จะได้พบกับนักร้องสุนทราภรณ์รุ่นแรกแบบเต็มวง อีกทั้งยังจะได้สนุกไปกับมินิคอนเสิร์ตจากนักร้องดังที่สลับหมุนเวียนตลอด 6 วัน ได้แก่

  • 11 เม.ย. เบลล่า – ราณี แคมเปน และคอนเสิร์ตจาก โจอี้บอย
  • 12 เม.ย. แพนเค้ก – เขมนิจ จามิกรณ์ และคอนเสิร์ตจาก ก็อท – จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ
  • 13 เม.ย. อั้ม – พัชราภา ไชยเชื้อ (ขบวนแห่เริ่มจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิสู่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ) และคอนเสิร์ตจาก อ๊อฟ – ปองศักดิ์ รัตนพงษ์
  • 14 เม.ย. ใบเฟิร์น – พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ และคอนเสิร์ตจาก แก้ม – วิชญาณี เปียกลิ่น
  • 15 เม.ย. ก้อย – รัชวิน วงศ์วิริยะ และคอนเสิร์ตจาก ฮาย – อาภาพร นครสวรรค์
  • 16 เม.ย. โบว์ – เมลดา สุศรี และคอนเสิร์ตจาก 6 สาวจากวง BNK48

นอกจากนี้ยังสามารถร่วมกิจกรรมวันสงกรานต์ที่จัดขึ้นบริเวณโรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ ระหว่างวันที่
11 – 14 เมษายน 2562 ได้อีกด้วย

ส่วนอีกฝากฝั่งของกรุงเทพมหานคร อย่าง คิง เพาเวอร์ มหานคร ก็มีงาน “คิง เพาเวอร์ มหานคร สงกรานต์ สกายวอล์ค” เอาใจนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ชูประเพณีอันงดงามของไทยด้วยกิจกรรมสรงน้ำพระพุทธโสธรจำลอง “ใกล้สวรรค์กว่าที่เคย” พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมือง บน “มหานครสกายวอล์ค” (Mahanakhon Skywalk) จุดชมวิวบนดาดฟ้าที่สูงที่สุดในประเทศไทย ด้วยความสูง 314 เมตร ให้ทุกท่านได้สัมผัสกับวิวอันงดงามรอบกรุงเทพฯ แบบ 360 องศา และสำหรับทุกท่านที่มาร่วมงาน คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา ๒๕๖๒ “เขษมสงกรานต์” ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ จะได้รับคูปองเพื่อขึ้นไปบน Skywalk ณ คิง เพาเวอร์ มหานคร (เด็กอายุต่ำกว่า 16 ปี ขึ้นฟรี! และผู้ใหญ่ได้รับสิทธิ์ส่วนลดสูงสุด 20% สำหรับใช้ระหว่างวันที่ 11 – 24 เมษายน 2562 สิทธิพิเศษนี้ เฉพาะที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ เท่านั้น)

รางน้ำนครา เขษมสงกรานต์
รางน้ำนครา เขษมสงกรานต์

อิ่มอร่อยจากร้านอาหารสตีทฟู้ดชื่อดังทั้งอาหารคาวและหวานมากมาย อาทิ ก๋วยจั๊บนายเล็ก (อ้วน) เยาวราช ทะเลทอด ศาลาแดง รสโอชา สรินทร์ทิพย์ขนมเบื้องไทย ตลาดพลู คุณจิ๋ม ดิโอลด์สยาม ข้าวเหนียวทุเรียนน้ำกะทิ
และอีกมากมาย สนุกสนานกับกิจกรรมเวิร์คช็อป อาทิ การประดิษฐ์ถุงดอกไม้แห้ง และการร้อยมาลัย เพลิดเพลินไปกับการรับชมการแสดง รำกลองยาว ที่นำมาให้ชมกันอย่างเต็มอิ่ม

ขอเชิญร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ ในงาน คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา ๒๕๖๒ “เขษมสงกรานต์” ตั้งแต่เวลา 11.00 – 21.00 น. ณ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ และ คิง เพาเวอร์ มหานคร ระหว่างวันที่ 11 – 16 เมษายน 2562 ตั้งแต่เวลา 12.00 – 20.00 น.

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.