นิทรรศการ Solo Exhibition ศิลปินและครูศิลปะนานาชาติ

นิทรรศการ Solo Exhibition ศิลปินและครูศิลปะนานาชาติ

การกลับมาของการจัดงานแสดงครั้งยิ่งใหญ่ ที่ได้รวบรวมผลงานรอยแปรงในการบอกเล่าเรื่องราวภาพวาดทั้งสีน้ำและสีอะครีลิค ( Watercolor &Acrylic ) ผ่านความเชื่อ ความศรัทธา ความสุข และวิถีชีวิตจำนวน 100 ชิ้น โดย อ.ดร.สุชาติ วงษ์ทอง ศิลปินสีน้ำชื่อดังและครูศิลปะระดับนานาชาติ

นิทรรศการศิลปะร่วมสมัยชุดรอยแปรง ( Happy Brush ) ที่สร้างสรรค์ผลงานจากประสบการณ์การทำงานมากกว่า 50 ปี ของอาจารย์สุชาติ ได้ถ่ายทอดออกมาให้เข้าใจง่ายในแบบน้อยคือมาก ( less is more ) เป็นการจัดงานแสดงเดี่ยว ( Solo Exhibition ) โดยมีแนวคิด ( Concept ) ของงานเป็นเลข 8 ซึ่งเป็นเลขมงคลตามความเชื่อของคนเอเชียและคนตะวันตกรวมถึงเป็นตัวแทนของความเป็น Infinity ไม่มีที่สิ้นสุด ในด้านการเรียนรู้ การเดินทาง และการสร้างสรรค์ผลงานของอาจารย์

นั่นคือเรื่องราวของการเปิดงานวันที่ 8 มีนาคม 2562 เวลา 18.00 น. ที่โรงเรียนศิลปะแห่งแรกของประเทศไทย ( วิทยาลัยเพาะช่าง ) มีประธานเปิดงานจำนวน 8 ท่าน รวมถึงหน้าปกสูจิบัตรและภาพเขียนในงานที่มีรายละเอียดต่างๆ ให้ได้ชมกัน

ภายในงานยังมีกิจกรรมการเสวนาศิลปะกับสุชาติ วงษ์ทอง ที่ได้ ศ.นพ.ศรีประสิทธิ์บุญวิสุทธิ์   ผศ.ดร.ผดุง พรมมูล  และคุณเปรมิกา สุจริตกุล มาร่วมงานเสวนาในครั้งนี้ อีกทั้งยังมีวงดนตรีจันทร์แรม ที่มาขับกล่อมดนตรีคลาสสิกเป็นเพลงพื้นบ้านและเพลงไทยเดิมอันมีเสน่ห์แบบสไตล์ของพวกเขาให้บรรยากาศในการรับชมภาพวาดตลอดทั้งงาน

สุดท้ายนี้อาจารย์ฝากคำพูดมามอบให้กับทุกท่านที่มาในงานนี้ว่า “ผู้รับชมทุกท่านที่มาในงานผมคงจะชื่นชมและมีความสุขกับผลงานของผม อย่างไม่มีที่สิ้นสุดเช่นกันครับ ”

หลังจากวันเปิดงานแสดงแล้วทุกท่านยังสามารถมาร่วมชมผลงานของอาจารย์สุชาติ วงษ์ทอง ได้ตั้งแต่วันที่  9 – 24 มีนาคม 2562 เวลา 9.00 –16.00 น. ที่หอศิลป์ วิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ หรือสอบถามรายละเอียดงานได้ที่เบอร์ 064-956-6945,061-424-9293

 

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.