สนช. จัด Coffee Talk รวมคนในวงการสตาร์ทอัพแชร์ประสบการณ์ พร้อมเพิ่มจุดรับนิตยสาร “STARTUP THAILAND”

สนช. จัด Coffee Talk รวมคนในวงการสตาร์ทอัพแชร์ประสบการณ์ พร้อมเพิ่มจุดรับนิตยสาร STARTUP THAILAND

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สนช. เปิดตัวนิตยสาร Startup Thailand Magazine พร้อมเสวนาส่งเสริมความรู้เพื่อธุรกิจสตาร์ทอัพ “Coffee Talk with Startup Magazine” รวมผู้ประกอบการธุรกิจสตาร์ทอัพ ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ความสำเร็จในการทำธุรกิจ และเผยเทคนิคสู่เส้นทางนักเขียนสายสตาร์ทอัพ โดยคอลัมนิสต์ระดับกูรูจากวงการสตาร์ทอัพ พร้อมแนะนำจุดแจก “STARUP MAGAZINE” นิตยสารแจกฟรีรายเดือนซึ่งเป็นแหล่งรวมความรู้ ข่าวสารเกี่ยวกับวงการธุรกิจสตาร์ทอัพทั้งในประเทศและต่างประเทศ

            ดร. พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า STARTUP MAGAZINE จะเป็นที่รวบรวมองค์ความรู้ของ Startup Ecosystem ที่ทุกคนสามารถมาเรียนรู้ของแวดวงเทคโนโลยีและธุรกิจนวัตกรรมที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน และกำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ที่สำคัญเรายังเปิดโอกาสในการร่วมกันสร้างองค์ความรู้นี้ เพื่อเป็นสินทรัพย์ที่สำคัญของการสร้าง Startup Ecosystem ให้แข็งแรงและขยายขอบเขตออกไป  ซึ่งการแลกเปลี่ยนความรู้ และข้อคิดเห็นในแง่มุมต่าง ๆ จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญสำหรับอนาคตธุรกิจสตาร์ทอัพของประเทศไทย”

          ขณะที่คุณปริวรรต วงษ์สำราญ ผู้อำนวยการศูนย์วิสาหกิจเบื้องต้น ประเทศไทย ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนิตยสาร STARTUP MAGAZINE ซึ่งได้เริ่มดำเนินการตีพิมพ์และเผยแพร่ครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม 2560 

คุณปริวรรต วงษ์สำราญ ผู้อำนวยการศูนย์วิสาหกิจเบื้องต้น ประเทศไทย

เนื้อหาภายในเล่มประกอบด้วยคอลัมน์ที่เจาะลึกถึงเรื่องราวของธุรกิจสตาร์ทอัพในแง่มุมต่าง ๆ อาทิ Insight Talk บทสัมภาษณ์ผู้บริหารและผู้ประกอบการธุรกิจสตาร์ทอัพ, Marketing ถ่ายทอดองค์ความรู้เพื่อส่งเสริมการตลาด, Deep Tech เสนอเรื่องราวของนวัตกรรมหรือเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ถูกนำมาใช้ในธุรกิจสตาร์ทอัพ, On Siteแนะนำสถานที่ใหม่โดนใจคนสตาร์ทอัพ และอื่น ๆ อีกมากมายที่ร่วมสร้างสรรค์โดยคอลัมนิสต์ ซึ่งล้วนแต่เป็นผู้ประกอบการและผู้บริหารซึ่งเชี่ยวชาญในธุรกิจสตาร์ทอัพทั้งสิ้น     

คุณรังสรค์ พรหมประสิทธิ์ CEO บริษัท Queue Q

นอกจากการเปิดตัวและการแนะนำจุดรับนิตยสาร STARTUP MAGAZINE ซึ่งกระจายตัวอยู่ทั้งในและต่างประเทศแล้ว ยังมีการแบ่งปันประสบการณ์ความสำเร็จและกุญแจสำคัญของการเติบโตในธุรกิจสตาร์ทอัพ จาก คุณรังสรรค์ พรมประสิทธิ์ CEO บริษัท Queue Q (Thailandจำกัด แอปพลิเคชันจองคิวผ่านโทรศัพท์มือถือและ คุณมนธิดา แม็คคูล ที่ปรึกษาทางด้านการทำธุรกิจและลงทุนในสตาร์ทอัพภูมิภาคอาเซียน มาร่วมให้ความรู้เกี่ยวกับแนวทางการลงทุนให้กับผู้ที่สนใจในธุรกิจสตาร์ทอัพ โดยต่อยอดเนื้อหาจากบทสัมภาษณ์ภายในนิตยสาร

คอลัมนิสต์ร่วม Coffee Talk

            ขณะที่ คุณอรนุช เลิศสุวรรณกิจ CEO & COFounder Techsauce Media, คุณพรทิพย์ กองชุน COO & CoFounder Jitta.com, คุณปารดา ทรัพย์ประเสริฐ Director จาก 500 Startups และคุณวิธวินท์ อิทธิภาณุวัต Head of Investment Beacon VC คอลัมนิสต์จากนิตยสาร STARTUP MAGAZINE ผู้คร่ำหวอดในวงการธุรกิจสตาร์ทอัพ ร่วมพูดคุยถึงประสบการณ์จากนักธรุกิจสตาร์ทอัพสู่บทบาทนักเขียน พร้อมแนะนำวิธีการสร้างจุดเชื่อมโยงระหว่างบทความกับผู้อ่าน ตลอดจนแนะแนวทางการเติบโตในอาชีพนักเขียนสายสตาร์ทอัพ

ทั้งนี้ในช่วงสุดท้ายของงานยังได้เรียนเชิญ อาจารย์สันติ ลอรัชวี หัวหน้าโครงการ MOVE และผู้ร่วมก่อตั้ง Practical Design Studio ที่มากล่าวถึงเกี่ยวกับโครงการ MOVE และความร่วมมือกับ Startup Thailand ซึ่งประกอบไปด้วยคณาจารย์และกลุ่มศิษย์เก่าของสถาบันทางการออกแบบจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย ที่ได้ร่วมกันสร้าง design platform สำหรับเชื่อมโยงแนวคิดและศาสตร์ที่มีความจำเป็นสำหรับศตวรรษที่ 21 เพื่อเป็นเวทีในการเปิดโลกทัศน์ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการร่วมมือเป็นเครือข่ายที่ส่งต่อไปถึงสังคมในอนาคต

คุณมลธิดา แมคคูล

นิตยสาร Startup Thailand เป็นนิตยสารแจกฟรี (Free Copy Magazineรายเดือน เสนอเนื้อหาทั้งในรูปแบบภาษาไทย-อังกฤษ ซึ่งผลิตโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สนช. มีทั้งรูปเล่มและ EMagazine

โดยมีเนื้อหาหลัก อาทิ บทสัมภาษณ์ผู้ประกอบการธุรกิจสตาร์ทอัพ อินโฟกราฟฟิคสตาร์ทอัพที่น่าสนใจ อัพเดทเรื่องราวนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อเป็นสื่อสร้างแรงบันดาลใจ  และให้แนวคิด วิธีการดำเนินธุรกิจสตาร์ทอัพแก่ประชาชน โดยจุดมุ่งหมายสำคัญคือการเป็น Guide book ที่พร้อมสนับสนุน Startup Ecosystem ของประเทศไทยให้แข็งแกร่ง และผู้อ่านจะได้มีโอกาสเรียนรู้เรื่องเทคโนโลยี ธุรกิจ การตลาด ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาขีดความสามารถของการเป็นผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ และสามารถนำความรู้ที่ได้จากนิตยสารไปต่อยอดใช้ประโยชน์ได้จริง

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.