การรวมตัวของสุดยอดเชฟหญิงระดับโลกและผู้ผลิตไวน์ชั้นนำในงานเสวนาด้านอาหาร เนื่องในวันสตรีสากล

การรวมตัวของสุดยอดเชฟหญิงระดับโลกและผู้ผลิตไวน์ชั้นนำในงานเสวนาด้านอาหาร เนื่องในวันสตรีสากล วันที่ 8 มีนาคม 2562 นี้ แกสโทรนอทส์ เอเชีย ร่วมกับโรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ ภูมิใจนำเสนอ งานเสวนาด้านอาหารระดับโลกครั้งที่ 2 ในงาน “วูแมนอินแกสโทรโนมี (Women in Gastronomy)” หรือ WIG ณ โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ งาน WIG 2019 นี้

เป็นการรวมตัวของเชฟหญิงระดับแนวหน้าของวงการทั้งในประเทศและต่างประเทศ จะมีการจัดประชุมสัมมนา พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ความคิดเห็นของคนในวงการอาหาร รวมไปถึงมื้อกลางวันสุดพิเศษสไตล์สตรีทฟู้ด จากร้านอาหารและเชฟหญิงชื่อดังแถวหน้าของเมืองไทย และยิ่งไปกว่านั้น ในปีนี้จะมีการนำเสนอโปรแกรมใหม่อย่าง “วูแมนอินไวน์ (Woman in Wine)” ที่จะเป็นการรวมผู้ผลิตไวน์คุณภาพชื่อดังจากอิตาลีมาให้แขกในงานได้ชิมและลิ้มลอง

วันสตรีสากล

นอกจากนี้งาน WIG 2019 ยังเป็นการเฉลิมฉลอง 150 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและอิตาลีอีกด้วย โดยไฮไลท์ของงานคือแขกรับเชิญพิเศษ เชฟคริสตินา บาวเวอร์แมน เชฟชื่อดังชาวอิตาลี จากร้านอาหารกลาสฮอสเทอเรีย ร้านอาหารดีกรีมิชลิน จากเมืองโรม

เชฟคริสตินา เป็นเหมือนแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆคน เนื่องจากเธอสามารถทำงานได้โดดเด่นในวงการอาหารชั้นสูงท่ามกลางสนามที่เต็มไปด้วยเชฟผู้ชาย เชฟคริสตินาสำเร็จการศึกษาด้านศิลปะการทำอาหาร ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาก่อนกลับบ้านเกิดที่ประเทศอิตาลีในปี 2004 และในปี 2010 เธอได้คว้ารางวัลดาวมิชลินจากฝีมือการทำครัวแบบโมเดิร์นและเธอยังเป็นเชฟหญิงหนึ่งเดียวในกรุงโรมที่ได้รับรางวัลนี้อีกด้วย จากนั้นมาก็เป็นจุดเริ่มต้นของการคว้ารางวัลอีกมากมายของเธอ

ในงาน WIG 2019 นี้ แขกในงานจะได้สัมผัสกับบรรยากาศมื้อกลางวันในสไตล์แบงค็อกสตรีทฟู้ด จากหลากหลายร้านอาหารโดยเชฟหญิงชื่อดังแถวหน้าของเมืองไทย อาทิเชฟนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ จากบลูเอเลฟเฟ่นท์ เชฟซากิ โฮชิโนะ จาก 80/20 เชฟส้ม จุฑามาศ เทียนแท้ จากคาม่าคาเมต เชฟแพม พิชญา อุทารธรรม กรรมการจากรายการท็อปเชฟไทยแลนด์ เชฟเฟ รุ่งทิวา ชุ่มมงคล จากเดอะฟรอนท์รูม เชฟอ้อย พานทอง ประทุมภักดิ์ จากเออ เชฟเรณู หอมสมบัติ และเชฟพรทิพย์ เอี่ยมอนันต์ จากโรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ พร้อมด้วยเชฟแอ้ม นรี บุณยเกียรติ  และ เชฟแนน รังสิมา บุณยะสาระนันท์

นอกจากงาน WIG 2019 จะเป็นเวทีเสวนาถึงบทบาทของผู้หญิงในวงการอาหารและเครื่องดื่มแล้ว งานนี้ยังจะมีการโชว์เคส “วูแมนอินไวน์” (Woman in Wine) จะมีการนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับไวน์ โดยมืออาชีพด้านไวน์ที่เป็นผู้หญิง ซึ่งเป็นตัวแทนบริษัทไวน์ชั้นนำจากประเทศอิตาลี อาทิ เบลลาวิสต้า เฟรสโคบัลดี มาสซาเรลลี่ และ พลาเน็ตต้า

นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเลือกที่จะเพิ่มประสบการณ์ระดับโลกได้ กับอาหารมื้อพิเศษ โฟร์แฮนด์ดินเนอร์ ณ ห้องอาหารเวอร์ทิโก้ ห้องอาหารขึ้นชื่อบนดาดฟ้าชั้น 61 ของโรงแรมบันยันทรี กรุงเทพได้ระหว่างวันที่ 8 และ 9 มีนาคมนี้ ซึ่งจะเป็นการการร่วมมือกันของ 2 เชฟผู้หญิงเก่งจากประเทศไทยและอิตาลี เมนูพิเศษนี้จะถูกรังสรรค์ขึ้นโดยเชฟคริสตินา บาวเวอร์แมน และเจ้าของตำแหน่งแชมป์ท็อปเชฟไทยแลนด์ซีซั่น 1 เชฟตาม ชุดารี เทพาคำ ซึ่งงานนี้เป็นการร่วมมือกันครั้งแรกของทั้งคู่ เชฟทั้งสองจะนำเสนอเมนูในแบบฉบับส่วนผสมท้องถิ่นตามฤดูกาลซึ่งจะถูกเสิร์ฟด้วยกันทั้งหมด 6 คอร์สโดยสามารถเลือกทานคู่กับไวน์ชั้นนำได้อีกด้วย

โฟร์แฮนด์ดินเนอร์ วันที่ 8 และ 9 มีนาคม 2562

6 คอร์ส ราคา 4,900++ บาทต่อท่าน และราคา 6,900++ บาทต่อท่านเมื่อเลือกทานคู่กับไวน์

งานประชุมสัมมนาและไวน์เทสติ้งวันที่ 8 มีนาคม 2562

งานประชุมและมื้อกลางวัน ราคาสุทธิ 1,900 บาทต่อท่าน

คลาสไวน์เทสติ้งแบบมืออาชีพ ราคาสุทธิ 1,600 บาทต่อท่าน

งานประชุมสัมมนาและไวน์เทสติ้งแบบ1วันเต็ม ราคาสุทธิ 3,200 บาทต่อท่าน

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ www.WomenInGastronomy.Asia, โทร 02 286 7821 หรือ อีเมล: info@gastronauts.asia.

สอบถามสำรองที่นั่งได้ที่ hostesses-bangkok@banyantree.com หรือโทร 02 6791200

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.