ทีมนักแสดง Friend Zone ร่วมเซอร์ไพรส์ผู้ชมในภาพยนตร์รอบพิเศษ Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน เพื่อผู้บกพร่องทางการเห็น 

ทีมนักแสดง Friend Zone ร่วมเซอร์ไพรส์ผู้ชมในภาพยนตร์รอบพิเศษ “Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน จะเฟรนด์หรือแฟน ข้ามแดนด้วย App พรรณนา” เพื่อผู้บกพร่องทางการเห็น ดูหนังผ่านแอพฯ “พรรณนา (PANNANA)”

 3 นักแสดงนำจากภาพยนตร์เรื่อง Friend Zone ระวัง…สิ้นสุดทางเพื่อน” นำโดย ใบเฟิร์น – พิมพ์ชนก  ลือวิเศษไพบูลย์ , นายณภัทร เสียงสมบุญ , เจสัน ยัง และผู้กำกับ หมู – ชยนพ บุญประกอบ นำทีมจัดเซอร์ไพรส์ชุดใหญ่กลางโรง เรียกเสียงกรี๊ดกราดดังสนันลั่นโรงจากผู้ชม ในกิจกรรม Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน จะเฟรนด์หรือแฟน ข้ามแดนด้วย App พรรณนา”  

งานนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) , บริษัท  จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด , บริษัท กล่องดินสอ จำกัด และ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)  ร่วมกัน  จัดฉายภาพยนตร์รอบพิเศษ สำหรับผู้บกพร่องทางการเห็น กับภาพยนตร์เรื่อง “Friend Zone ระวัง…สิ้นสุดทางเพื่อน” เพื่อเป็นการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างผู้บกพร่องทางการเห็นและบุคคลทั่วไป  ซึ่งสามารถรับชมภาพยนตร์ผ่านแอพพลิเคชั่น “พรรณนา” (PANNANA) แอพพลิเคชั่นเสียงบรรยายภาพสำหรับผู้พิการทางการเห็น โดยจะสามารถสร้างภาพจินตนาการจากการฟังบรรยายภาพด้วยเสียง ทำให้สามารถรับชมเรื่องราวได้อย่างมีอรรถรส ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เวิลด์

โดยงานนี้ภายหลังนักแสดงนำทีมมีทแอนด์กรี๊ดผู้ชมในโรงภาพยนตร์ แบบไม่ทันตั้งตัว สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ชมทั่วไปและผู้บกพร่องทางการเห็นเป็นอย่างมาก

ทีมนักแสดงถึงกับน้ำตาซึมกลางโรงหนัง หลังทักทายกลุ่มผู้บกพร่องทางการเห็น เพราะรู้สึกภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์ผลงานจากภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่สามารถมอบความสุข รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ เปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บกพร่องทางการเห็นได้

พร้อมกันนี้ทีมนักแสดงกล่าวปิดท้ายว่า กลุ่มผู้ชมเองได้สร้างความสุขให้กับทีมงานผู้สร้างหนังเช่นกัน ซึ่งนับเป็นรอบชมภาพยนตร์ที่ปิดท้ายด้วยบรรยากาศและความรู้สึกดีๆระหว่างทีมผู้สร้างภาพยนตร์กับผู้ชมทั่วโรง เรียกได้ว่าอบอวลไปด้วยความสุขและความซึ้งใจไปทั้งโรงเลยทีเดียว

คุณอินทเดช พิทักษ์สรยุทธ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า

“ทาง เอส เอฟ มีความยินดีเป็นอย่างมากในการสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม นับเป็นการส่งเสริมความเท่าเทียมให้ผู้บกพร่องทางการเห็น ให้สามารถใช้ชีวิตร่วมกับคนสายตาปกติ

นับเป็นครั้งที่ 4 ที่ทางเอส เอฟ ได้จัดฉายภาพยนตร์รอบพิเศษให้ผู้บกพร่องทางการเห็นได้รับชมภาพยนตร์ร่วมกับผู้ชมทั่วไป ผ่านแอพพลิเคชั่น พรรณนา ที่ผ่านมาได้จัดกิจกรรมกับภาพยนตร์ไทยชื่อดังหลายเรื่อง อาทิ เพื่อน..ที่ระลึก, น้อง.พี่.ที่รัก, 2215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว และ Homestay (โฮมสเตย์) ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บกพร่องทางการเห็น

โครงการนี้นับเป็นหนึ่งในกิจกรรม CSR หรือกิจกรรมที่คืนกลับให้กับสังคมของบริษัท ซึ่งเราต้องการมอบความสุขให้ผู้บกพร่องทางการเห็น หรือคนพิการประเภทต่างๆ ผ่านการจัดกิจกรรมที่สามารถทำร่วมกันกับบุคคลทั่วไปอย่างการดูหนังในโรงภาพยนตร์ได้

นอกจากเป็นการเปิดประสบการณ์การดูหนังของผู้บกพร่องทางการเห็นแล้ว  ยังเป็นการสร้างความรู้สึกที่ดี ให้พวกเขาได้รู้สึกว่าใช้ชีวิตเหมือนคนปกติทั่วไป แบบไม่ต้องรู้สึกแปลกแยกให้เขารู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของสังคม และเราภูมิใจมากที่ได้สร้างความเท่าเทียมในสังคมให้กับพวกเขา”

ผู้บกพร่องทางการเห็นสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น พรรณนา (PANNANA) ได้ที่ Google Play หรือ App Store และสามารถเข้าชมภาพยนตร์เรื่อง Friend Zone ระวัง…สิ้นสุดทางเพื่อน ได้ในทุกโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.